Hơn 5 triệu lượt xem video nữ hành khách khuyết tật tự lết vào nhà vệ sinh trên máy bay

Đoạn video nữ hành khách khuyết tật phải tự lết vào nhà vệ sinh trên máy bay do không nhận được sự hỗ trợ từ phi hành đoàn đã có hơn 5 triệu lượt xem.

Đoạn video đăng tải trên TikTok ghi lại hình ảnh một nữ hành khách bị liệt phần thân dưới phải tự lết vào nhà vệ sinh trên máy bay do không được các tiếp viên hàng không hỗ trợ đã có hơn 5 triệu lượt xem. 

Cô Jenny Berrie ngồi trên chuyến bay của hãng hàng không AlbaStar Airlines của Tây Ban Nha khởi hành từ sân bay Newcastle tới thành phố Palma trên đảo Mallorca của Tây Ban Nha. Nữ hành khách buộc phải tự lết vào nhà vệ sinh do không nhận được sự trợ giúp từ các tiếp viên hàng không. 

Trong video có hơn 5 triệu người xem, cô Berrie chia sẻ một thành viên phi hành đoàn trên chuyến bay nói với cô rằng “người khuyết tật cần mặc bỉm” thay vì sử dụng nhà vệ sinh. 

Trong khi đó, thông thường các hãng hàng không vận chuyển người khuyết tật sẽ sắp xếp để hành khách ngồi gần lối đi, và có xe lăn chuyên dụng đủ nhỏ gọn để di chuyển qua gian bếp trên máy bay. 

Cô Berrie cho biết cô được nhân viên hàng không đưa vào chỗ ngồi trên máy bay bằng xe lăn chuyên dụng. Tuy nhiên, hãng AlbaStar Airlines sau đó thông báo họ không thể để chiếc xe này trên tàu bay trong suốt hành trình di chuyển. 

Chia sẻ trên Instagram, cô Berrie cho hay sau khi đăng tải đoạn video và nhận phải rất nhiều lời bình luận tiêu cực, cô đã tắt điện thoại. 

Cô Berrie cũng tiết lộ một nhân viên trên chuyến bay còn nói rằng, “Trong 27 năm làm việc trong ngành hàng không, họ chưa bao giờ gặp rắc rối nào với những người khuyết tật có đeo bỉm”. 

“Cuộc sống của người khuyết tật có thể đôi khi bị xem thường và xấu hổ, và không may nó lại xảy ra trong tình huống này. Họ quá thẳng thắn nói vào mặt tôi rằng tôi nên đóng bỉm dù tôi không cần, và họ cảm thấy vui vẻ với loại chính sách khiến tôi cảm thấy bị sỉ nhục”, cô Berrie chia sẻ trên Instagram. 

Trong đoạn video được công bố, người xem có thể nhìn thấy một tiếp viên hàng không đang đẩy chiếc xe phục vụ nước cho hành khách phía sau, trong lúc nữ hành khách khuyết tập đang lết vào nhà vệ sinh. 

Theo tuyên bố gửi tới Business Insider, hãng hàng không AlbaStar Airlines cho biết họ “gửi lời xin lỗi chân thành về sự việc xảy ra gần đây trên chuyến bay có hành khách bị hạn chế vận động”. Tuy nhiên, hãng hàng không này nhấn mạnh “xe lăn cạnh lối đi không nằm trong danh mục bắt buộc theo quy định đang được thực hiện, và thậm chí không được nhắc tới hay đề cập trong danh mục thiết bị và đồ dùng trên máy bay”. 

Đáp trả, cô Berrie đã làm đơn kiến nghị về quy định bắt buộc trang bị xe lăn gần lối đi trên tất cả các chuyến bay ở Vương quốc Anh và đã nhận được gần 5.000 chữ ký ủng hộ. 

“Tôi biết đoạn video sẽ khiến một số người không muốn xem. Nhưng nếu không có video này, người khuyến tật sẽ không được tin tưởng. Tôi thực sự xấu hổ và cảm thấy hèn kém khi chia sẻ trải nghiệm buồn của bản thân lên mạng, nhưng điều tôi hướng tới là muốn có sự thay đổi”, cô Berrie tâm sự.

Những hành khách phải dùng xe lăn và xe lăn của họ thường bị đối xử kém trên các chuyến bay ở Mỹ. Theo dữ liệu của Bộ Giao thông Mỹ, trung bình 35,8 chiếc xe lăn bị gãy vỡ hoặc hư hại trên các chuyến bay hàng ngày. 

Việc không thể tiếp cận nhà vệ sinh trên các chuyến bay đang là vấn đề lớn đối với những hành khách bị khuyết tật. Thậm chí, một người dùng xe lăn từng cho hay anh buộc phải đi tiểu vào chai nếu như muốn ngồi trên máy bay.  

Minh Thu (lược dịch)

Khoảnh khắc lính dù Nga bắn hạ UAV 'khủng' của Ukraine

Một lính dù Nga đã tìm được cách dùng súng ngắn bắn hạ thành công một máy bay không người lái (UAV) mang chất nổ của Ukraine.

Video Nga công phá 2 hệ thống tên lửa Mỹ ở tây nam Ukraine

Bộ Quốc phòng Nga vừa công bố đoạn video quay cảnh quân đội nước này tấn công, phá hủy 2 hệ thống tên lửa đất đối không Patriot do Mỹ chế tạo ở vùng Odessa, tây nam Ukraine.

Dàn tên lửa hiện đại của Nga trở thành ‘khắc tinh’ của F-16 ở Ukraine

Dàn tiêm kích F-16 mà các nước NATO hứa chuyển cho Ukraine sẽ bị các tên lửa hiện đại của Nga săn lùng, và tiêu diệt giống như cuộc tấn công đã phá hủy 5 chiếc Su-27 gần đây.

Nga hé lộ phiên bản xuất khẩu của hệ thống phòng không tầm ngắn Komar

Hệ thống tên lửa phòng không tầm ngắn Komar của Nga cung cấp khả năng phòng thủ tầm ngắn cho tàu chiến nhỏ và tàu hỗ trợ có lượng giãn nước lên tới 50 tấn.

Nga lần đầu ra mắt xuồng không người lái tại triển lãm quốc phòng

Nga vừa ra mắt xuồng không người lái “Vizir”, “Orkan”, “BEK-1000” tại Triển lãm Quốc phòng Hàng hải quốc tế FLEET-2024.

Video UAV Nga phóng lưới 'tóm gọn' UAV của Ukraine

Quân đội Nga đã triển khai loại máy bay không người lái (UAV) mang tên Setkomet có khả năng phóng lưới để "bắt" các UAV của Ukraine.

FPV Nga truy đuổi, hạ gục xe tăng Mỹ viện trợ cho Ukraine trong đêm

Một binh sĩ điều khiển máy bay không người lái góc nhìn thứ nhất (FPV) của Nga kể lại vụ truy đuổi, tấn công phá hủy xe tăng Abrams do Mỹ viện trợ cho Ukraine vào ban đêm.

Nữ hành khách người Việt khỏa thân ở sân bay Philippines vì bị phạt quá hạn visa

Một nữ hành khách người Việt đã bất ngờ khỏa thân tại sân bay Ninoy Aquino (Philippines) sau khi được yêu cầu trả thêm phí quá hạn visa.

Video lữ đoàn biệt kích Ukraine vô hiệu hóa xe tăng ‘mai rùa’ Nga bằng UAV

Chỉ với những chiếc UAV cảm tử, Lữ đoàn biệt kích biệt lập số 71 Ukraine đã khiến xe tăng ‘mai rùa’ của Nga hư hại nặng.

Video Ukraine phóng tên lửa nước ngoài, phá hủy S-400 của Nga ở Donetsk

Quân đội Ukraine đã phóng tên lửa đạn đạo ATACMS, phá hủy hệ thống phòng không S-400 Triumf của Nga ở khu vực Donetsk.

Đang cập nhật dữ liệu !