Mưa lớn ở miền Trung, cảnh báo lũ quét, sạt lở đất ở Bình Định - Khánh Hòa và Đắk Lắk

Dự báo thời tiết hôm nay, mưa ở Bắc Bộ đã giảm, Hà Nội trưa chiều hửng nắng. Các tỉnh Bình Định đến Khánh Hòa và Đắk Lắk sẽ có mưa lớn trong hôm nay, nguy cơ xảy ra lũ quét, sạt lở đất và ngập úng ở nhiều khu vực.

Theo bản tin mới nhất của Trung tâm dự báo khí tượng thủy văn Quốc gia, trên khu vực các tỉnh Bình Định đến Khánh Hòa và Đắk Lắk đã có mưa, mưa vừa có nơi mưa to đến rất to. Lượng mưa trong 04 giờ vừa qua (từ 23h/05-02h/06) tại trạm Xã Canh Hòa 98,4mm (Bình Định), Xuân Lâm 59,6mm (Phú Yên), Đập đầu mối Am Chúa 108,4mm, Diên Điền 60,6mm (Khánh Hòa), Yang Mao (Đắk Lắk) 44,8mm…

Cảnh báo, trong khoảng 3-6 giờ tới (sáng 6/5), trên khu vực các tỉnh từ Bình Định đến Khánh Hòa và Đắk Lắk tiếp tục có mưa, mưa vừa, có nơi mưa to đến rất to, lượng mưa phổ biến từ 20-60mm, có nơi trên 80mm.

Lũ quét, sạt lở đất và ngập úng cục bộ có nguy cơ xảy ra tại các tỉnh từ Bình Định đến Khánh Hòa và Đắk Lắk.

{keywords}
Cảnh báo lũ quét, sạt lở đất ở Bình Định - Khánh Hòa và Đắk Lắk. (Ảnh minh họa)

Nguy cơ lũ quét, sạt lở đất và ngập úng cục bộ cao tại huyện: Vân Canh (Bình Định); Đồng Xuân, Sông Cầu (Phú Yên); Khánh Sơn, Diên Khánh, Cam Ranh, Ninh Hòa (Khánh Hòa); Krông Bông (Đắk Lắk).

Nguy cơ lũ quét, sạt lở đất và ngập úng cục bộ trung bình tại huyện: Tây Sơn, Hoài Ân (Bình Định); Sơn Hòa, sông Hinh (Phú Yên); Vạn Ninh, Cam Lâm, Khánh Vĩnh (Khánh Hòa); M’ Đrắk, Lắk, Cư Kuin (Đắk Lắk).

Hôm qua (5/5), ở khu vực Bắc Bộ và Bắc Trung Bộ đã có mưa vừa, mưa to và dông, một số nơi có mưa rất to (lượng mưa tính từ 19h ngày 04/5 đến 19h ngày 05/5) như: Bắc Quang (Hà Giang) 208mm, Ngân Sơn (Bắc Kạn) 64mm, Thái Nguyên 80mm, Thất Khê (Lạng Sơn) 98mm, Thành phố Nam Định 91mm, Phủ Lý (Hà Nam) 86mm, Hoài Đức (Hà Nội) 78mm; Con Cuông (Nghệ An) 101mm, Hương Sơn (Hà Tĩnh) 77mm,... Một số nơi đã xảy ra ngập úng. Theo ghi nhận của PV Infonet, nhiều tuyến đường chính ở trung tâm thành phố Thanh Hóa (tỉnh Thanh Hóa) ngập sâu, hàng loạt phương tiện chết máy, không thể di chuyển.

Thanh Hóa: Mưa lớn, nhiều tuyến đường giữa thành phố ngập nặng, ô tô chết máy trong biển nước

Thanh Hóa: Mưa lớn, nhiều tuyến đường giữa thành phố ngập nặng, ô tô chết máy trong biển nước

Mưa lớn kéo dài khiến cho nhiều tuyến đường chính ở TP Thanh Hóa (tỉnh Thanh Hóa) ngập sâu trong nước, nhiều phương tiện lưu thông gặp nhiều khó khăn.

Dự báo thời tiết các khu vực trên cả nước ngày và đêm nay (6/5) như sau:

Hà Nội nhiều mây, có mưa vài nơi, trưa chiều giảm mây trời nắng. Gió đông bắc đến đông, đêm chuyển gió đông nam cấp 2-3. Nhiệt độ thấp nhất 24-26 độ. Nhiệt độ cao nhất 28-30 độ, có nơi trên 30 độ.

Phía Tây Bắc Bộ nhiều mây, sáng có mưa rào và dông rải rác, sau có mưa rào và dông vài nơi. Gió nhẹ. Trong mưa dông có khả năng xảy ra lốc, sét, mưa đá và gió giật mạnh. Nhiệt độ thấp nhất 22-25 độ, có nơi dưới 20 độ. Nhiệt độ cao nhất 27-30 độ, có nơi trên 30 độ.

 

Phía Đông Bắc Bộ nhiều mây, có mưa rào và dông vài nơi. Gió đông bắc đến đông, đêm chuyển gió đông nam cấp 2-3. Trong mưa dông có khả năng xảy ra lốc, sét, mưa đá và gió giật mạnh. Nhiệt độ thấp nhất 23-26 độ, vùng núi có nơi dưới 23 độ. Nhiệt độ cao nhất 27-30 độ, có nơi trên 30 độ.

Thanh Hóa đến Thừa Thiên Huế, phía Bắc nhiều mây, có mưa vài nơi, trưa chiều giảm mây trời nắng; phía Nam có mây, ngày nắng, chiều tối và đêm có mưa rào và dông vài nơi. Gió nhẹ. Trong mưa dông có khả năng xảy ra lốc, sét, mưa đá và gió giật mạnh. Nhiệt độ thấp nhất 23-26 độ. Nhiệt độ cao nhất 30-33 độ, phía Nam có nơi trên 33 độ.

Đà Nẵng đến Bình Thuận, phía Bắc có mây, có mưa rào và dông vài nơi; phía Nam nhiều mây, có mưa rào và dông rải rác. Gió đông cấp 2-3. Trong mưa dông có khả năng xảy ra lốc, sét và gió giật mạnh. Nhiệt độ thấp nhất 24-27 độ. Nhiệt độ cao nhất 30-33 độ, phía Bắc có nơi trên 33 độ.

Tây Nguyên có mây, có mưa rào và dông vài nơi. Gió nhẹ. Trong mưa dông có khả năng xảy ra lốc, sét và gió giật mạnh. Nhiệt độ thấp nhất 20-23 độ. Nhiệt độ cao nhất 30-33 độ, có nơi trên 33 độ.

Nam Bộ có mây, có mưa rào và dông vài nơi; riêng chiều và tối có mưa rào và dông rải rác. Gió đông cấp 2-3. Trong mưa dông có khả năng xảy ra lốc, sét và gió giật mạnh. Nhiệt độ thấp nhất 24-27 độ. Nhiệt độ cao nhất 31-34 độ, có nơi trên 34 độ.

PV

Huế: Cắm biển cảnh báo bờ biển bị sạt lở, cát tràn vào khu sản xuất nông nghiệp

Sau cơn bão số 4 (Noru), bờ biển tỉnh Thừa Thiên Huế đoạn chưa được xây dựng kè tiếp tục bị sạt lở, xâm thực, đe doạ đến rừng phòng hộ, khu nuôi trồng thủy sản của người dân sống gần bờ biển.

Mưa trắng trời, phố cổ Hội An lại chìm trong biển nước, người dân chật vật tránh lũ

Mưa lớn hai ngày qua khiến phố cổ Hội An (tỉnh Quảng Nam) lại chìm trong biển nước. Từ hôm qua, người dân phải đưa đồ đạc lên cao để tránh lũ.

Nhanh chóng tiếp cận hiện trường vụ sạt lở thủy điện ở Quảng Ngãi

Trong sáng 11/10, lực lượng chức năng sẽ tiếp cận hiện trường vụ sạt lở thủy điện Kà Tinh, xã Trà Lâm, huyện Trà Bồng, tỉnh Quảng Ngãi.

Sau trận lũ quét kinh hoàng ở Nghệ An: Nỗ lực khắc phục, sớm ổn định đời sống dân sinh

Gần 10 ngày sau trận lũ quét kinh hoàng ở huyện miền núi Kỳ Sơn (Nghệ An), hàng trăm người dân vẫn đang phải tá túc ở nhà văn hóa cộng đồng và người thân. Nhiều bản làng vẫn ngổn ngang sau lũ dữ.

Quảng Nam: Mưa lớn, nhiều nơi ngập nặng, 2 người bị nước lũ cuốn trôi

Chiều 10/10, lãnh đạo Công an huyện Nam Trà My (tỉnh Quảng Nam) xác nhận lực lượng chức năng cùng người dân đang tìm kiếm tung tích 2 người bị lũ cuốn khi vượt sông Na.

Đà Nẵng: Mưa lớn, nhiều nơi ngập lụt, học sinh 29 trường nghỉ học

Mưa lớn kéo dài từ chiều ngày hôm qua đến sáng nay (10/10) đã khiến nhiều tuyến đường, vùng trũng thấp trên địa bàn TP Đà Nẵng bị ngập. Học sinh 29 trường của huyện Hoà Vang phải nghỉ học.

Người dân xứ Thanh dầm mình trong biển nước gặt lúa sau mưa bão

Lúa đến mùa thu hoạch nhưng do ảnh hưởng của mưa bão gây lụt lội nên ngập sâu trong nước. Hạt lúa đã mọc mầm, người dân vẫn phải cố thu hoạch để vớt vát chút ít.

Chùm ảnh: Nhà cửa, công sở tan hoang sau trận lũ quét kinh hoàng ở huyện Kỳ Sơn

Trận lũ quét kinh hoàng đã làm cho nhiều nhà dân và trụ sở làm việc của nhiều cơ quan, doanh nghiệp ở huyện Kỳ Sơn (Nghệ An) bị thiệt hại nặng nề. Hiện công tác khắc phục hậu quả vẫn đang được tiến hành khẩn trương.

Nỗ lực thông tuyến quốc lộ 7A để sớm đến tâm điểm trận lũ quét kinh hoàng

Ảnh hưởng của mưa lớn khiến một số vị trí trên quốc lộ 7A đang bị sạt lở nghiêm trọng. Hiện, lực lượng chức năng, đơn vị quản lý đường bộ đang nỗ lực thông tuyến.

Lũ quét kinh hoàng ở Nghệ An: Bé gái 4 tháng tuổi bị nước lũ cuốn trôi

Trận lũ quét kinh hoàng lúc rạng sáng nay (2/10) tại huyện miền núi Kỳ Sơn (Nghệ An) đã khiến 1 bé gái 4 tháng tuổi bị cuốn trôi, tử vong. Nhiều tài sản của người dân đã trôi theo dòng nước lũ.

Đang cập nhật dữ liệu !