Môn Hóa: Thêm một đề lạ và sốc đối với thí sinh

Khi đọc đề thi em ngơ ngác. Bởi trong quá trình ôn, chưa bao giờ bọn em bắt gặp hình ảnh minh họa trong giải phương trình. Chưa kể, một số câu bài tập quá lắt léo, phải trải qua nhiều phương trình mới tính được.
Môn Hóa: Thêm một đề lạ và sốc đối với thí sinh - ảnh 1

Theo ghi nhận của PV Infonet, tại điểm thi trường ĐH Thương mại, em Nguyễn Việt Thắng (THPT số 1 Lào Cai) cho biết: “Đề thi năm nay nếu so với năm ngoái có phần khó hơn. Riêng em chỉ làm được khoảng 50-60% đề thi. Số còn lại phải đánh mò”.  

Còn em Trương Thị Hoa (THPT Lương Đắc Bằng, Thanh Hóa) cho rằng, đề thi năm nay có nhiều câu khó, và cần phải có kỹ năng tính toán nhanh mới hoàn thành trong thời gian 120 phút. “Em làm được gần 70% bài thi tuy nhiên vẫn còn khoảng 10 câu khó và phải đánh theo cảm tính”.

Tại điểm thi trường ĐH Sư phạm Hà Nội, em Trần Văn Trường (Giao Thủy, Nam Định) tỏ ra bất ngờ với đề thi môn Hóa năm nay. Theo Trường, phần điện phân trong đề thi gây khó cho bản thân em.

Em Bùi Thị Thái (Hải Phòng) cũng than đề thi khó và em cũng chỉ làm được 35/50 câu trắc nghiệm. “Theo em đề thi khó hơn bởi phần lý thuyết không có các phần đặc trưng như các năm trước”, Thái chia sẻ.

Tại địa điểm thi trường ĐH Xây dựng, trong buổi thi môn Vẽ của khối V, các thí sinh sẽ phải làm bài trong thời gian 4 tiếng với 2 nội dung (vẽ tĩnh vật và sáng tác). Theo thống kê của nhà trường, năm nay có 1.180/6007 thí sinh dự thi vào môn năng khiếu này, cho đến môn thi cuối, mới chỉ có 3 trường hợp bỏ thi.

Tại TP.HCM, vừa bước ra khỏi điểm thi của Trường Đại học Luật, thí sinh Phạm Tô Hoàn (Đồng Tháp) nhăn nhó nói: “Đề Hóa năm nay nhiều câu lạ quá, có những câu em chưa thấy bao giờ, chăng hạn như câu về phương trình phản ứng nhưng lại dùng hình ảnh minh họa khiến em rất lúng túng. Em làm chỉ vừa đủ thời gian và ước chừng làm được 70%”.

Thí sinh Trần Thế Anh (Hà Nội) cho biết, đề Vật Lý hôm qua đã lạ và khó thì đề Hóa sáng nay còn lạ hơn khiến Thế Anh cảm thấy hoang mang. Trong 50 câu hỏi thì có đến 20 câu khó nhằn, trong đó chủ yếu rơi vào phần bài tập.

Tương tự, em Hồ Sỹ Hoàng (Quảng Bình) thi vào ngành Quản trị Luật nói: “Học trong chương trình ôn thi, cái gì em cũng biết nhưng đến khi đọc đề thi thì ngơ ngác. Bởi trong quá trình ôn, chưa bao giờ bọn em bắt gặp hình ảnh minh họa trong giải phương trình. Chưa kể, một số câu bài tập quá lắt léo, phải trải qua nhiều phương trình mới tính được. Có câu cho 4 chất đều dùng dung dịch… Em làm được khoảng 50%, 15 câu bài tập em đều làm mò”.

Hoàng cho biết thêm, mã đề thi của mình là 825, trong đó câu 30 và 47 liên quan đến giải phương trình bằng hình ảnh và câu 38 bài tập cũng khó và lạ so với những năm thi đại học trước.

Trao đổi với PV, cô Thu Hà, Giáo viên dạy môn Hóa Trường THPT Ngô Quyền TP.HCM cho biết, từ trước đến nay hầu như chưa giáo viên nào ra dạng bài tập giải phương trình cho thí sinh bằng hình ảnh cả. Điều này rất lạ nên học sinh hoang mang và ngơ ngác là đúng.

Liên quan đến công tác chấm thi, ban chỉ đạo thi trường ĐH Sư phạm Hà Nội cho biết, đến ngày 31/7 sẽ hoàn tất việc chấm thi và sẽ cố gắng công bố kết quả thi sớm nhất vào đầu tháng 8.

Còn Hiệu phó trường ĐH Công nghiệp Hà Nội, thầy Phạm Văn Bổng, Phó ban chỉ đạo kỳ thi năm nay cho biết, ngày 11/7 sẽ triển khai công tác tập huấn chấm thi. Thông thường, đến ngày 23,24/7 sẽ hoàn tất việc chấm thi và dự kiến năm nay sẽ công bố điểm thi cho các thí sinh vào ngày 29/7.

Trao đổi với PV Infonet, thầy Nguyễn Hoàng Hà, Ủy viên thường trực ban chỉ đạo thi trường ĐH Kinh tế quốc dân cho hay, ngay sau khi tổng hợp các bài thi, trường sẽ bắt tay ngay vào công đoạn chấm thi. Dự kiến, ngày 7/7, ban coi thi sẽ bàn giao các bài thi cho đội chấm thi. “Để tăng cường đội ngũ chấm thi để có thể có kết quả sớm nhất cho thí sinh, nhà trường sẽ nhờ  thêm sự hỗ trợ của các thầy cô ở các trường ngoài, ví dụ như ĐH Sư phạm Hà Nội,…” , thầy Hà chia sẻ.

Cũng theo thầy Hà, nhìn chung qua đợt 1 kì thi ĐH năm nay, mọi công tác tuyển sinh của trường nhìn chung khá chu đáo và điều đáng mừng là chưa có thí sinh nào bị xử lý do vi phạm Quy chế.    

Thanh Hùng-Thúy Ngà

Giao lưu văn hóa sưu tập tem nhân dịp kỷ niệm Ngày sinh Bác Hồ

Chương trình Giao lưu văn hóa sưu tập tem sẽ giúp học sinh Trường THCS Thái Thịnh (Đống Đa, Hà Nội) thêm yêu quê hương đất nước, góp phần phát triển phong trào sưu tập tem trong trường học.

Nữ sinh Trường Newton và hành trình giành học bổng toàn phần đại học top đầu thế giới

Tháng Tư luôn là giai đoạn sôi động nhất của việc apply học bổng của các học sinh có khát vọng tìm kiếm những môi trường giáo dục lý tưởng trên phạm vi toàn cầu.

Kỷ nguyên chuyển đổi số và những định hướng cho con khi chuyển cấp

Vừa qua, Trường THCS- THPT Newton đã tổ chức hội thảo “Kỷ nguyên chuyển đổi số và những định hướng cho con khi chuyển cấp”.

Tuyển sinh 2022: Thí sinh trúng tuyển đại học xác nhận nhập học từ hôm nay

Từ hôm nay (18/9), Bộ GD&ĐT sẽ mở hệ thống để thí sinh xác nhận nhập học trực tuyến; hạn cuối xác nhận nhập học là 17h ngày 30/9/2022.

Sở GD-ĐT Hà Tĩnh triển khai phương án phòng, chống virut Corona

Sở GD-ĐT Hà Tĩnh vừa ban hành văn bản số 132/SGDĐT-CTTT gửi Trưởng phòng GD-ĐT các huyện, thị, thành phố; Thủ trưởng các đơn vị trực thuộc Sở; Giám đốc Trung tâm GDNN-GDTX cấp huyện về việc triển khai phòng, chống dịch bệnh do virut Corona gây ra.

Hải Phòng: Nhiều trường học "nhắc nhở" phụ huynh phòng chống vi rút Corona

Trong ngày 30, 31/1, nhiều trường học tại thành phố Hải Phòng đã có thông báo gửi đến phụ huynh, học sinh về việc triển khai các biện pháp phòng chống dịch viêm đường hô hấp cấp do vi rút Corona.

Dọn phòng, bố ngỡ ngàng phát hiện Bộ luật “phải tuân chỉ” của con trai lớp 5

Một học sinh lớp 5 (ở Thanh Hóa) đã tự đề ra bộ luật 21 điều “phải tuân chỉ” riêng cho bản thân khiến cha mẹ vô cùng ngỡ ngàng.

Diễn biến mới nhất vụ hàng chục học sinh ở Đắk Lắk mang "hàng nóng" đi hỗn chiến

Vụ hàng chục học sinh tham gia chuẩn bị đánh nhau tại Buôn Ma Thuột – Đắk Lắk đang khiến dư luận hết sức quan tâm. Tuy nhiên, các số liệu của nhà trường cung cấp cho báo chí và cơ quan chức năng đã "vênh" nhau một cách khó hiểu.

"Đề thi học sinh giỏi Văn lớp 9 của Hà Nội đưa ra yêu cầu hoàn toàn phi lí"

Đó là chia sẻ của TS. Trịnh Thu Tuyết – nguyên giáo viên trườn THPT Chu Văn An (Hà Nội) về đề thi học sinh giỏi môn Văn lớp 9 của Hà Nội.

Xã hội càng "trí tuệ nhân tạo" sẽ càng cần "nhân văn số"

Ở Việt Nam, rô-bốt đã làm thay chức năng của nhân viên trong thư viện. Như vậy, để thấy viễn cảnh rô-bốt thay thế hoàn toàn con người trong một số lĩnh vực kỹ thuật không còn xa nữa. Nhưng nói như vậy, không có nghĩa là rô-bốt có thể thay thế mọi lĩnh vực...

Đang cập nhật dữ liệu !