Miss Venezuela suýt rơi vương miện khi lên ngôi HH Hoàn vũ

Cô gái 25 tuổi Gabriela Isler đã vượt qua nhiều đối thủ nặng ký. Dù có nhiều cố gắng, nhưng đại diện của Việt Nam Trương Thị May không may mắn khi vắng bóng trong danh sách đi tiếp vào vòng trong.

Đây không phải một kết quả quá bất ngờ bởi trước đó Hoa hậu Venezuela vẫn được các chuyên gia sắc đẹp đánh giá cao và luôn đứng trong top thí sinh xuất sắc. Khi còn lại hai người đẹp cuối cùng - Venezuela và Tây Ban Nha - đứng trên sân khấu nắm tay nhau, nhiều người dự đoán Tây Ban Nha sẽ đăng quang vì Hoa hậu Venezuela trông hơi "dừ" và không đẹp tự nhiên cho lắm. Tuy nhiên, có vẻ như câu trả lời ứng xử xuất sắc đã mang về cho Gabriela Isler chiếc vương miện quý giá.
Miss Venezuela suýt rơi vương miện khi lên ngôi HH Hoàn vũ - ảnh 1
Khoảnh khắc đăng quang của tân Hoa hậu Hoàn vũ.
Miss Venezuela suýt rơi vương miện khi lên ngôi HH Hoàn vũ - ảnh 2
Miss Venezuela suýt rơi vương miện khi lên ngôi HH Hoàn vũ - ảnh 3
Gabriela Isler bộc lộ cảm xúc khi tên cô được xướng lên ở vị trí cao nhất.

Khi nhận được câu hỏi “Điều gì làm bạn sợ hãi nhất và bạn làm cách nào để vượt qua nó?”, Hoa hậu Venezuela bình tĩnh trả lời: “Tôi tin rằng mỗi người đều có rất nhiều nỗi sợ hãi nhưng điều đó không quan trọng. Chúng ta cần vượt qua mọi nỗi sợ hãi để mạnh mẽ hơn. Khi vượt qua được, chúng ta có thể đối mặt với bất khó khăn nào”.

Với câu trả lời ứng xử chưa thật sự đúng trọng tâm, người đẹp Tây Ban Nha - Patricia Rodríguez giành ngôi Á hậu 1. Khi được hỏi “Điều gì là quan trọng nhất mà chúng ta có thể làm để giúp phụ nữ bước vào chính trường?", Patricia bày tỏ “Để được lựa chọn, bản thân người đó phải có bằng cấp, đáp ứng yêu cầu công việc và có tính kỷ luật cao”.

Ngôi vị Á hậu 2 thuộc về Hoa hậu Ecuador - Constanza Báez. Kết quả này khá bất ngờ bởi ở những vòng ngoài đại diện của nước này mờ nhạt hơn cả Hoa hậu Cộng hòa Dominica.

Top 5 còn có sự góp mặt của người đẹp Brazil và Philippines. Ai cũng biết Philippines được mệnh danh là "cường quốc sắc đẹp mới" của thế giới, nhưng rất ít người đặt cược vào khả năng chiến thắng của Ariella Arida tại Hoa hậu Hoàn vũ năm nay. Từ những ngày đầu đặt chân đến nước Nga, Hoa hậu Philippines đã bị cộng đồng mạng "soi mói" về độ già nua và khuôn mặt dữ dằn. Sau đêm thi bán kết, nhiều chuyên gia sắc đẹp thậm chí còn không thèm ghi tên cô vào danh sách dự đoán top 16.

Tuy nhiên, cuối cùng cô gái này lại lần lượt vượt qua hết các "cửa" và dừng chân ở vị trí thứ 4. Như vậy đủ để thấy nhan sắc Philippines vẫn luôn có một sức hút mãnh liệt, tiềm ẩn, tỏa sáng đúng lúc đúng chỗ và quan trọng hơn cả là được ban giám khảo đánh giá cao. Về phần thi ứng xử, tất nhiên không thể phủ nhận Ariella Arida đưa ra câu trả lời ngắn gọn, xúc tích và khá hay. Với câu hỏi “Chúng ta có thể làm gì để giải quyết tình trạng thiếu việc làm cho giới trẻ hiện nay?", Hoa hậu Philippines cho biết cô sẽ ưu tiên số 1 vào đầu tư giáo dục vì nó chính là cánh cửa đưa chúng ta đến tương lai tốt đẹp hơn. 
Miss Venezuela suýt rơi vương miện khi lên ngôi HH Hoàn vũ - ảnh 4
Top 5 Hoa hậu Hoàn vũ.
Miss Venezuela suýt rơi vương miện khi lên ngôi HH Hoàn vũ - ảnh 5
Giây phút hồi hộp khi chỉ còn lại 2 người đẹp trên sân khấu.

Ngoài 5 gương mặt xuất sắc nhất kể trên, top 10 cuộc thi còn có các đại diện của Anh, Ấn Độ, Mỹ, Ukraine, Venezuela và Ecuador. Top 16 của Miss Universe 2013 gồm Costa Rica, Ukraine, Trung Quốc, Ecuador, Anh, Indonesia, Venezuela, Cộng hòa Dominica, Puerto Rico, Tây Ban Nha, Mỹ, Nicaragua, Thụy Sĩ, Ấn Độ, Brazil, Philippines. Việc hai người đẹp châu Á - Trung Quốc và Indonesia - thẳng tiến vào bán kết khiến nhiều người sững sờ, trong khi một số ứng cử viên nặng ký như Ba Lan, Thổ Nhĩ Kỳ, Israel, Panama... đều vắng mặt. Ngoài ra, hoa hậu nước chủ nhà Nga cũng bị ban giám khảo thẳng tay gạch tên khỏi top 16.

Đại diện Việt Nam, Trương Thị May, cũng được kỳ vọng lọt vào top 16 nhưng cuối cùng may mắn đã không mỉm cười với cô gái xinh đẹp này. Dù vậy Trương Thị May vẫn nhận được tình cảm yêu mến, những lời động viên, chia sẻ từ đông đảo khán giả ở quê nhà.

Miss Venezuela suýt rơi vương miện khi lên ngôi HH Hoàn vũ - ảnh 6
Miss Venezuela suýt rơi vương miện khi lên ngôi HH Hoàn vũ - ảnh 7
Hình ảnh Trương Thị May trong đêm chung kết.
Miss Venezuela suýt rơi vương miện khi lên ngôi HH Hoàn vũ - ảnh 8
Đại diện Việt Nam đứng ngay sau MC ở phần công bố kết quả.

Dù được chuẩn bị trước những tiết mục hát, nhảy múa sôi động trước mỗi phần thi, đêm chung kết Miss Universe 2013 vẫn diễn ra trong không khí tẻ nhạt. Giữa phần trình diễn hát live và phần đi catwalk của người đẹp không được hòa quyện, khiến người xem có cảm giác rời rạc, đứt quãng. Trong suốt tiết mục biểu diễn của mình, nam ca sĩ trẻ Emin cứ phải chạy ra chạy vào sân khấu với những động tác "khua tay múa chân" mà vẫn không khuấy động được khán phòng là mấy. Không ít người cho rằng đây là một phiên bản lỗi của Victoria's Secret Fashion Show.

Màn trình diễn bộ bikini trị giá 1 triệu USD (do nhà tài trợ thiết kế) của Hoa hậu Hoàn vũ 2012 Olivia Culpo cũng hơi "nhạt". Thay vì được chứng kiến Olivia Culpo khoe đường cong, sải những bước chân đầy tự tin trong bộ nội y đắt giá, khán giả lại thấy cô bước đi rụt rè trước sự kèm cặp của 2 vệ sĩ 2 bên. Trong đêm chung kết diễn ra tại nhà hát Crocus City, Moscow, ban tổ chức cũng công bố top 5 trang phục dạ hội và quốc phục đẹp nhất nhưng không trao giải. Giải thưởng trang phục dân tộc đã được trao trong đêm thi bán kết cho Hoa hậu Nicaragua.
Miss Venezuela suýt rơi vương miện khi lên ngôi HH Hoàn vũ - ảnh 9
Miss Venezuela suýt rơi vương miện khi lên ngôi HH Hoàn vũ - ảnh 10
Miss Venezuela suýt rơi vương miện khi lên ngôi HH Hoàn vũ - ảnh 11
Một số hình ảnh khác của hoa hậu.
Miss Venezuela suýt rơi vương miện khi lên ngôi HH Hoàn vũ - ảnh 12
Hoa hậu Hoàn vũ 2012 trình diễn bộ bikini 1 triệu USD.
Miss Venezuela suýt rơi vương miện khi lên ngôi HH Hoàn vũ - ảnh 13
Olivia Culpo xuất hiện trên sân khấu trước khi trao vương miện cho người kế nhiệm.

Nguồn: Minh Đức (Tri thức trực tuyến)

"Phố Sách cuối tuần" góp phần nâng cao văn hóa đọc

“Phố Sách cuối tuần” là một sáng kiến, chương trình mới nhằm phát huy hiệu quả không gian văn hóa đọc tại Phố sách, góp phần nâng cao văn hóa đọc của Hà Nội.

Giới trẻ nên đọc sách như thế nào?

Nhiều gợi ý hay về việc đọc sách, văn hóa đọc của giới trẻ đã được chia sẻ tại chương trình giao lưu trong khuôn khổ “Phiên chợ Khuyến đọc” tại Đường sách Thành phố Hồ Chí Minh.

Cuốn sách làm rõ vai trò của Thái sư Lưu Cơ trong lịch sử

Cuốn sách do Nhà xuất bản Chính trị quốc gia Sự thật biên soạn và phát hành giúp công chúng hiểu rõ hơn vai trò lịch sử của Thái sư Lưu Cơ, những đóng góp của ông với các triều đại Đinh, Tiền Lê và giai đoạn đầu thời Lý.

Thị trường sách nói còn nhiều khó khăn

Thị trường sách nói ở Việt Nam đã từng bước phát triển, song vẫn còn không ít khó khăn, cần sớm được khắc phục để có thêm kênh lan tỏa văn hóa đọc trong cộng đồng.

Trưng bày sách góp phần phát triển văn hóa đọc và tình đoàn kết Việt - Lào

Chương trình Trưng bày, giới thiệu sách nhân kỷ niệm 60 năm thiết lập quan hệ hữu nghị Việt Nam - Lào (1962 - 2022) được Nhà xuất bản Chính trị quốc gia Sự thật tổ chức ngày 24/12 tại TP.HCM.

Xây dựng nhiều đầu sách khơi dậy khát vọng Việt Nam hùng cường

Định hướng đến năm 2025 sẽ xây dựng nhiều đầu sách, bộ sách giá trị khơi dậy khát vọng Việt Nam hùng cường, thịnh vượng, góp phần tạo ra sức mạnh tinh thần cho Việt Nam bứt phá, vươn lên trở thành nước phát triển.

Đưa thư viện 1.000 cuốn sách và không gian sách 4.0 đến điểm trường vùng cao

Công trình “Thư viện 1000 cuốn sách và không gian sách 4.0” là dự án được xây dựng để duy trì, phát triển văn hóa đọc trong cộng đồng, thúc đẩy việc tiếp cận tri thức cho trẻ em vùng sâu, vùng xa, có hoàn cảnh khó khăn.

Những cuốn sách truyền cảm hứng sống tích cực cho giới trẻ

Bộ ấn phẩm Chào mừng Đại hội Đoàn toàn quốc lần thứ XII gồm những cuốn sách lan tỏa và truyền cảm hứng sống tích cực cho cộng đồng, đặc biệt là cho các Đoàn viên, thanh niên, học sinh.

“Cẩm nang” về công tác xây dựng Đảng trong Công an nhân dân

Lễ giới thiệu cuốn sách “Tăng cường công tác xây dựng Đảng trong Công an nhân dân theo Nghị quyết Đại hội XIII của Đảng” vừa diễn ra sáng 8/12 tại Hà Nội.

Lan tỏa văn hóa đọc qua cuộc thi giới thiệu sách trực tuyến

165 giải thưởng đã được vinh danh tại Lễ tổng kết và trao giải Cuộc thi Giới thiệu sách trực tuyến năm 2022 có chủ đề "Sách và Khát vọng cống hiến" do Bộ Văn hóa, Thể thao và Du lịch tổ chức ngày 1/12 ở Hà Nội.

Đang cập nhật dữ liệu !