Minh Béo: Ngoại hình của Minh là một lợi thế!

“Đôi lúc cơ thể mũm mĩm này cũng gây khó khăn cho Minh trong việc nhận những loại vai chính kịch hay kép đẹp, và cũng mất đi nhiều cơ hội làm nghề đó chứ”.

Pv: Vì sao anh chọn đến với nghề? Thời gian đầu có vất vả, khó khăn gì không ạ? Gia đình, ba mẹ có phản đối anh chọn nghề? Hay có ai ủng hộ không ạ?

Minh Béo: Ngoại hình của Minh là một lợi thế! - ảnh 1

Diễn viên Minh Béo trong một vở kịch.

Từ nhỏ Minh đã đam mê nghệ thuật, thường hay tụ tập các nhóm bạn để hát hò diễn xuất, ở trường khi có văn nghệ là Minh luôn tiên phong, chính vì thế khi tốt nghiệp phổ thông Minh thi ngay vào trường Đại Học Sân Khấu Điện Ảnh TP.HCM.

Ngay lúc thi cũng rất khó khăn vì trường chỉ tuyển người đẹp và khi vào vòng 1 là ngoại hình thì Minh đã phải xin trường cho thi năng khiếu luôn nếu không muốn rớt, kết quả đậu thủ khoa năm ấy.

Khi ra trường nhiều khó khăn lúc tìm việc làm, lăn lộn hết chỗ này đến chỗ khác. Đến khi đến sân khấu Phú Nhuận mới gặp may mắn có nhiều vai hay và được khán giả biết đến nhiều.

Gia đình ba mẹ chẳng ai cho vào nghệ thuật vì sợ không có tương lai. Thậm chí cấm đoán, Minh đã phải thi lén học lén và đi show lén đến khi gia đình biết thì hết cản luôn.

Giờ thì Minh đã đủ sức lo cho cả gia đình bằng chính sức lao động nghệ thuật của mình.

Minh Béo: Ngoại hình của Minh là một lợi thế! - ảnh 2

"Ngoại hình là lợi thế để Minh dễ ấn tượng với khán giả..."

Pv: Anh cảm thấy thế hệ đàn em ngày nay có điểm nào lợi thế hơn mình trước? Và mức độ thành công của họ?

Thế hệ các em bây giờ may mắn có nhiều cơ hội đến nghệ thuật hơn, các chương trình tìm kiếm tài năng đã đưa các em đến khán giả nhanh hơn, các em sớm nổi tiếng hơn, nhưng cũng vì quá dễ nổi tiếng và thành công nên các em sẽ dễ bị tự mãn và dễ dãi với chính bản thân mình

Bằng chứng là nổi nhanh nhưng cũng xuống nhanh. Có thể nổi sau một đêm và cũng tàn nhanh sau một đêm.

Các em phải biết nắm bắt cơ hội và quan trọng là sau cơ hội đó các em phải cố gắng phấn đấu hơn nữa thì mới tồn tại với nghệ thuật được.

Pv: Ngoại hình, khối lượng cơ thể của mình, anh xem là lợi thế hay nhược điểm đối với mình trong nghề? Như thế nào?

Ngoại hình là lợi thế để Minh dễ ấn tượng với khán giả, nhưng nếu quá lợi dụng về ngoại hình thì sẽ tự giết mình vì khán giả sẽ nhàm chán, đối với Minh thì tài năng mới là vĩnh cữu.

Đôi lúc với cơ thể mũm mĩm này cũng gây khó khăn cho Minh trong việc nhận những loại vai chính kịch hay kép đẹp, và cũng mất đi nhiều cơ hội làm nghề đó chứ. Nếu đạo diễn hiểu được tài năng của Minh thì cũng giao những vai đó, và thường Minh sẽ khai thác dạng vai ấy bằng các diễn xuất riêng của mình.

Minh Béo: Ngoại hình của Minh là một lợi thế! - ảnh 3

"Giảm thì ít xuống mà nếu cứ ăn đêm và ngủ ngon thì 1 tuần có thể lên 4kg".

Pv: Vậy lý do anh quyết định giảm cân? Những khó khăn khi giảm cân anh đã vượt qua như thế nào? Kết quả của việc giảm cân ạ? Anh có định sẽ giảm tiếp bao nhiêu kg? Anh chia sẻ bí quyết giảm cân của mình?

Ngoại hình ấn tượng với khán giả nhưng béo phì là không tốt cho sức khỏe. Vì vậy cứ 3 tháng Minh khám sức khỏe tổng quát 1 lần, siêng tập thể dục như chạy bộ 2 tiếng mỗi sáng và đi bơi 1 tuần 2 lần

Giảm thì ít xuống mà nếu cứ ăn đêm và ngủ ngon thì 1 tuần có thể lên 4kg.

Hiện nay sau khi ra mắt sân khấu Sao Minh Béo tại 179 Bình Thới P9 Q.11, Minh đã giảm xuống 15kg vì lo lắng nhiều thứ và ăn uống thất thường, hiện Minh chỉ còn 100kg..

Minh sẽ tiếp tục duy trì tập thể dục. Theo Minh, đó là phương pháp giảm cân hiệu quả và khoa học nhất. Nếu mình béo mà vẫn khỏe thì tại sao mình phải uống thuốc giảm cân để có hại cho sức khỏe. Minh nghĩ nếu cơ địa mũm mĩm mà không bệnh thì vẫn tốt chứ sao. Về ăn uống Minh kiêng tinh bột và đường, ăn nhiều chất xơ và nhiều vitamin, ăn uống giờ giấc hợp lí và có giấc ngủ sâu.

Pv: Những dự định tương lai cho nghề của anh?

Từ 17/7 đến 27/7 /2015 Sân Khấu Sao Minh Béo đưa vở : “Kẻ máu lạnh” dự thi Liên Hoan Sân Khấu về Hình Tượng Chiến Sĩ Công An Nhân Dân 2015 tại nhà hát Âu Cơ - Hà Nội và đưa vở: “Xác sống” diễn 2 đêm tại Nhà Hát Tuổi Trẻ Hà Nội và 26/7 tại Thanh Hóa.

Tháng 8 lưu diễn 15 ngày tại Mỹ cho chương trình Hoa Hậu từ thiện và các Chùa

Cuối tháng 8 tiếp tục làm MC cho chương trình Lục Lạc Vàng VTV tại Thanh Hóa, Hà Nội, Thái Nguyên, Ninh Bình…

Tháng 9/2015 Thành lập Hãng Phim Sao Minh Béo chuyên sản xuất phim điện ảnh và truyền hình

Đẩy mạnh thương hiệu công ty, hãng phim và sân khấu cinema Sao Minh Béo, sản xuất gameshow, truyền hình thực tế (chương trình truyền hình thực tế Hạnh phúc trong mơ – làm đám cưới cho các cặp đôi còn khó khăn và có hoàn cảnh đặc biệt) và phim truyền hình Chuyện tình mr Béo, chương trình hài kịch Tiếng cười Sài Gòn trên truyền hình.

Minh Béo: Ngoại hình của Minh là một lợi thế! - ảnh 4

"Sân Khấu Sao Minh Béo là sân khấu vì từ thiện vì vậy sau khi trừ mọi chi phí thì doanh thu đều đưa vào các công tác từ thiện".

Tháng 9 mở lớp dạy diễn xuất kịch điện ảnh khóa 6. Mở thêm thứ năm hàng tuần chương trình Kịch Với Nhau chủ đề Tiếng cười Sài Gòn, trong đêm là những vở kịch ngắn độc quyền mới nhất đặc biệt có 1 tiểu phẩm mà khán giả sẽ đóng cùng nghệ sỹ nổi tiếng.

Dàn dựng những vở kịch ấn tượng hấp dẫn hơn nữa cho sân khấu Sao Minh Béo như : Showbiz – Duyên kiếp – Tướng cướp bạch hải đường – Tôi không phải đàn ông – Mưa rừng – Con gái chị Hằng, tổ chức các chương trình từ thiện cho các em ở nhà mở mái ấm, các cụ ông cụ bà ở viện dưỡng lão, các bệnh nhi tại các trung tâm ung bướu, trung tâm chấn thương chỉnh hình, trung tâm truyền máu huyết học, các hộ nông dân nghèo trong chương trình Lục Lạc Vàng…

Sân khấu Sao Minh Béo cứ mỗi quí 1 năm 1 lần sẽ làm chương trình từ thiện lấy quỹ từ doanh thu của các xuất diễn trong 6 tháng.

Chương trình Thế giới tuổi thơ gồm nhiều loại hình tạp kĩ đặc biệt có chương trình dạy kĩ năng sống. Ví dụ khi gặp người lại phải như thế nào, về nhà hiếu thảo cha mẹ ra sao, trong trường với thầy cô và bạn bè như thế nào, rớt xuống hồ bơi phải làm sao?...

Đặc biệt là vở ca vũ nhạc kịch thiếu nhi Nữ thần mặt trăng vào 17h30 thứ bảy hàng tuần (đặc biệt có phần dạy kĩ năng sống)…

Tháng 11 lưu diễn bên Úc 15 ngày chương trình từ thiện cho Cộng Đồng người Việt.

27 tháng 12 tổ chức liveshow kỉ niệm 15 năm theo nghệ thuật của Nghệ Sĩ Minh Béo tại sân vận động Quân Khu 7, toàn bộ chương trình thu được sẽ góp vào quĩ Nghĩa tình Sao Minh Béo.

1/12 tổ chức sinh nhật 2 năm sân khấu Sao Minh Béo và họp báo ra mắt hãng phim Sao Minh Béo, ra mắt phim Lấy chồng Hàn.

Pv: Vì sao anh ra sân khấu mà giảm đi 15kg được?

Sân Khấu Sao Minh Béo là sân khấu vì từ thiện vì vậy sau khi trừ mọi chi phí thì doanh thu đều đưa vào các công tác từ thiện. Nhưng sân khấu mới ra còn nhiều khó khăn, phải cạnh tranh với sân khấu khác và các chương trình truyền hình nên nhiều cái phải lo, và để tồn tại nó, Minh phải chạy show như con thoi để có thể bù lỗ, vừa diễn vừa dựng vừa marketing quảng cáo nên cũng hơi mệt mỏi và lo lắng nhiều, vì thế số cân xuống hồi nào mình không hay. Thậm chí có đêm ngủ chưa được 2 tiếng.

Vì vậy xuống kg mà không hề mệt mỏi hay bệnh hoạn gì, thậm chí làm việc quá sức bị xĩu ngoài trường quay của lục lạc vàng mà khi khám ra chỉ bị suy nhược cơ thể chứ không bị bệnh gì khác .

Pv: Ước mong hiện nay của anh là gì ?

Mong rằng khán giả sẽ ủng hộ sân khấu Sao Minh Béo tại 179 Bình Thới P9 Q.11 để Minh có tiền làm từ thiện và tiếp tục ủng hộ những vai diễn của Minh.

Duy Minh

"Phố Sách cuối tuần" góp phần nâng cao văn hóa đọc

“Phố Sách cuối tuần” là một sáng kiến, chương trình mới nhằm phát huy hiệu quả không gian văn hóa đọc tại Phố sách, góp phần nâng cao văn hóa đọc của Hà Nội.

Giới trẻ nên đọc sách như thế nào?

Nhiều gợi ý hay về việc đọc sách, văn hóa đọc của giới trẻ đã được chia sẻ tại chương trình giao lưu trong khuôn khổ “Phiên chợ Khuyến đọc” tại Đường sách Thành phố Hồ Chí Minh.

Cuốn sách làm rõ vai trò của Thái sư Lưu Cơ trong lịch sử

Cuốn sách do Nhà xuất bản Chính trị quốc gia Sự thật biên soạn và phát hành giúp công chúng hiểu rõ hơn vai trò lịch sử của Thái sư Lưu Cơ, những đóng góp của ông với các triều đại Đinh, Tiền Lê và giai đoạn đầu thời Lý.

Thị trường sách nói còn nhiều khó khăn

Thị trường sách nói ở Việt Nam đã từng bước phát triển, song vẫn còn không ít khó khăn, cần sớm được khắc phục để có thêm kênh lan tỏa văn hóa đọc trong cộng đồng.

Trưng bày sách góp phần phát triển văn hóa đọc và tình đoàn kết Việt - Lào

Chương trình Trưng bày, giới thiệu sách nhân kỷ niệm 60 năm thiết lập quan hệ hữu nghị Việt Nam - Lào (1962 - 2022) được Nhà xuất bản Chính trị quốc gia Sự thật tổ chức ngày 24/12 tại TP.HCM.

Xây dựng nhiều đầu sách khơi dậy khát vọng Việt Nam hùng cường

Định hướng đến năm 2025 sẽ xây dựng nhiều đầu sách, bộ sách giá trị khơi dậy khát vọng Việt Nam hùng cường, thịnh vượng, góp phần tạo ra sức mạnh tinh thần cho Việt Nam bứt phá, vươn lên trở thành nước phát triển.

Đưa thư viện 1.000 cuốn sách và không gian sách 4.0 đến điểm trường vùng cao

Công trình “Thư viện 1000 cuốn sách và không gian sách 4.0” là dự án được xây dựng để duy trì, phát triển văn hóa đọc trong cộng đồng, thúc đẩy việc tiếp cận tri thức cho trẻ em vùng sâu, vùng xa, có hoàn cảnh khó khăn.

Những cuốn sách truyền cảm hứng sống tích cực cho giới trẻ

Bộ ấn phẩm Chào mừng Đại hội Đoàn toàn quốc lần thứ XII gồm những cuốn sách lan tỏa và truyền cảm hứng sống tích cực cho cộng đồng, đặc biệt là cho các Đoàn viên, thanh niên, học sinh.

“Cẩm nang” về công tác xây dựng Đảng trong Công an nhân dân

Lễ giới thiệu cuốn sách “Tăng cường công tác xây dựng Đảng trong Công an nhân dân theo Nghị quyết Đại hội XIII của Đảng” vừa diễn ra sáng 8/12 tại Hà Nội.

Lan tỏa văn hóa đọc qua cuộc thi giới thiệu sách trực tuyến

165 giải thưởng đã được vinh danh tại Lễ tổng kết và trao giải Cuộc thi Giới thiệu sách trực tuyến năm 2022 có chủ đề "Sách và Khát vọng cống hiến" do Bộ Văn hóa, Thể thao và Du lịch tổ chức ngày 1/12 ở Hà Nội.

Đang cập nhật dữ liệu !