Mê tít những sản phẩm đan móc thủ công của bà mẹ 8X Quảng Ninh

Ai cũng phải trầm trồ khi ngắm nhìn những sản phẩm đan, móc len thủ công của chị Hải bởi sắc màu lung linh và sinh động.

Chị Nguyễn Hải là một bà mẹ 8X hiện đang sinh sống tại Cẩm Phả, Quảng Ninh. Sinh ra trong một gia đình có bố là thợ may "vườn", mẹ là thợ thêu ren xuất khẩu nên bản thân chị Hải sớm có niềm đam mê đặc biệt với đan móc.

Chia sẻ với Infonet, chị Hải nói: “Ngày còn bé, điều mình thấy rất tự hào là có bố làm thợ may nên luôn được mặc quần áo đẹp, được mẹ móc cho cái khăn xinh... Mẹ mình đan móc, thêu thùa rất giỏi. Đa số đồ mùa đông của gia đình mình như áo len, quần len, tất len, khăn len... cho đến những chiếc gối thêu tay tinh tế đều do mẹ làm cả.

Có lẽ vì thế nên từ nhỏ mình đã có cơ hội được ngắm nhìn bố mẹ may vá, đan móc và 8 tuổi mình đã đòi mẹ dạy cho đan, biết đan những chiếc khăn nhỏ nhỏ”.

{keywords}
Chị Hải tự làm đồ chơi bằng len cho con.
{keywords}
Chiếc váy len do chị Hải tự móc cho con.
{keywords}
Sản phẩm nào của chị Hải cũng rất xinh xắn.

Thời gian dần trôi, do bận học hành, đi làm rồi xây dựng gia đình nên chị Hải dường như quên hẳn những cuộn len, cây kim. Phải cho đến khi sinh nở, ở nhà chăm con nhỏ và trở thành bà nội trợ toàn thời gian thì chị Hải mới có thời gian trở lại với nguồn cảm hứng đan móc của mình.

{keywords}
Chị Nguyễn Hải sinh sống tại Cẩm Phả, Quảng Ninh.

“Mình muốn đan, móc cho con những chiếc váy len, những món đồ chơi nho nhỏ, những chiếc mũ xinh xinh...

Và sau những năm tháng tất bật ngược xuôi ấy, mình lại có cơ hội vun vén cho tổ ấm của mình, lắng nghe nhiều hơn đến sở thích bản thân để có thêm động lực làm các đồ vật móc thủ công”, chị Hải nói.

Chị Hải cảm thấy vô cùng thú vị khi được cầm vào những cuộn len để biến một sợi dây dài thành rất nhiều thứ hữu ích và xinh đẹp.

Tính đến nay, chị cũng không nhớ mình đã đan bao nhiêu món đồ bằng len, lúc thì chiếc váy, chiếc mũ, món đồ chơi cho con, khi thì chiếc túi xách, áo đi biển cho bản thân... 

{keywords}
Áo đi biển do chị Hải tự móc
{keywords}
 
{keywords}
Chiếc mũ chị Hải tự móc cho con gái

Với chị Hải, để làm công việc đan, móc này ngoài sự khéo tay, kiên trì và sáng tạo thì quan trọng là phải có đam mê thực sự. Chỉ khi có đam mê thì người làm mới trao gửi cả yêu thương và tấm lòng vào những sản phẩm len sợi của mình.

Cùng ngắm thêm những sản phẩm thủ công của chị Hải nhé!!

{keywords}
Đồ chơi cho con
{keywords}
Túi xinh cho con đựng bình nước
{keywords}
Túi xách
{keywords}
Chiếc ví nhỏ xinh
{keywords}
Túi xách
{keywords}
Thảm chùi chân

Hoàng Thanh

Lừa đảo trực tuyến đang nhắm đến trẻ em và người cao tuổi

Không chỉ là nạn nhân trực tiếp của các vụ lừa đảo trực tuyến, trẻ em và người già còn có thể bị các đối tượng xấu sử dụng thông tin cá nhân để tấn công lừa đảo những người thân của họ.

Á hậu tiết lộ bí quyết gắn kết tình cảm vợ chồng khi hôn nhân căng thẳng

Sau sinh, Á hậu Ngọc Khánh có dấu hiệu trầm cảm, chồng của cô cũng căng thẳng do con khó nuôi. Để hâm nóng tình cảm, cả hai đặt ra quy tắc nắm tay nhau trong lúc ngủ.

Tạm giữ kẻ tống tiền người tình đã có chồng bằng clip ân ái

Trong thời gian yêu nhau, Phạm Viết Khoa đã quay lại nhiều video clip ân ái với người tình rồi dùng nó để đe dọa, tống tiền người tình.

Có môn nào dạy cho người ta bớt buông lời cay nghiệt không?

Thiên hạ vẫn đang bàn đủ thứ chuyện về giáo dục, môn nào chính, môn nào phụ, nên học môn nào, bỏ môn nào; nhưng có môn nào dạy cho người ta bớt buông lời cay nghiệt không?

Lời chúc Ngày Gia đình Việt Nam hay, ý nghĩa

Nhân Ngày Gia đình Việt Nam 28/6, hãy gửi tới người thân yêu của chúng ta những lời chúc tốt đẹp nhất.

6 tác động xấu đối với đàn ông khi quá lâu không làm 'chuyện ấy'

Một số nghiên cứu chỉ ra đàn ông quan hệ tình dục đều đặn có thể tăng cường sức khỏe, tăng tuổi thọ. Như vậy, nếu họ lười làm "chuyện ấy" có thể gặp một số bất lợi về cả thể chất lẫn tinh thần.

Những điều kiêng kỵ và nên làm trong tết Đoan ngọ 2023

Theo chuyên gia phong thủy Nguyễn Song Hà, trong tết Đoan ngọ, ngoài chuẩn bị mâm cúng chu đáo để dâng lên tổ tiên, thần linh mọi người cần chú ý những việc sau để nhận về may mắn, tránh xui xẻo.

Khung giờ vàng cúng tết Đoan ngọ năm 2023

Theo chuyên gia phong thủy Nguyễn Song Hà, có 4 khung giờ đẹp để cúng tết Đoan ngọ năm 2023.

Tết Đoan ngọ 2023 rơi vào ngày nào?

Hàng năm, tết Đoan ngọ diễn ra vào ngày 5/5 âm lịch. Năm 2023, tết Đoan ngọ rơi vào thứ Năm, ngày 22/6 dương lịch.

Thoát khỏi địa ngục bạo hành sau đám cưới cổ tích làm dâu hào môn

Từ câu chuyện của Thủy Hương, chuyên gia tâm lý cảnh báo, mỗi phụ nữ khi bị bạo hành thì đừng cam chịu. Hãy phá vỡ sự im lặng, tìm đến trợ giúp pháp lý, chuyên gia tâm lý hoặc cơ quan công an để được tư vấn, bảo vệ kịp thời.

Đang cập nhật dữ liệu !