'Lác mắt' ngắm vườn dưa sai lúc lỉu như lợn con trên sân thượng của mẹ đảm Hà thành

Với diện tích 60m2 trên sân thượng mẹ đảm Hà Nội đã hô biến thành vườn dưa sai trĩu quả.

Là người phụ nữ của gia đình, chị Trang (33 tuổi, Hà Nội) luôn đau đáu về vấn đề an toàn thực phẩm. Mỗi lần nghe thông tin về các vụ việc rau củ quả được phun thuốc kích thích, thuốc trừ sâu là chị lại cảm thấy lo lắng cho vấn đề sức khỏe của gia đình mình.

Đây chính là lý do khiến chị quyết định biến sân thượng rộng hơn 60m2 của nhà mình thành 1 vườn rau quả.

Chị Trang cho biết: "Khu vườn nằm trên sân thượng tầng 6 của gia đình. Mình muốn tự tay trồng cây để chồng và các con mình yên tâm khi thưởng thức".

{keywords}
Chị Trang với với vườn dưa trên sân thượng.
{keywords}
{keywords}

Mới đây, khi chị Trang khoe thu hoạch dưa trên sân thượng lên mạng xã hội đã nhận về nhiều lượt trầm trồ của dân mạng. Nhiều người cho rằng chị Trang rất "mát tay" khi trồng dưa nên quả nào quả nấy đều to tròn, căng mọng.

Từ dưa lưới vàng, dưa lưới xanh đến dưa lê Hàn, dưa lê, dưa hấu... cây nào cũng trĩu quả. Điều đặc biệt là chị Trang mua dưa ở siêu thị về ăn rồi lấy hạt đem trồng cũng vẫn đem lại năng suất cao.

{keywords}

 

 

{keywords}

{keywords}
{keywords}
 
{keywords}
{keywords}

Ngoài các loại dưa, mẹ đảm còn trồng nhiều loại rau củ khác nữa như bắp cải, súp lơ, su hào, cà chua, dâu tây... để tăng sự phong phú trong lựa chọn thực phẩm cho gia đình.

Cô vợ 33 tuổi bắt đầu cải tạo sân thượng thành nơi trồng cây từ năm 2014. Chi phí ban đầu chị bỏ ra khoảng hơn 20 triệu bao gồm mua đất, chậu trồng cây, phân bón và giống cây, làm giàn cho cây leo... Chị chủ yếu trồng cây bằng chậu và thùng xốp.

{keywords}
{keywords}
Khu vườn sân thượng tươi tốt giữa mùa dịch, gia đình chị Trang yên tâm khi có đủ các loại rau trái

Chị Trang chia sẻ, lúc mới bắt tay vào làm thì thấy khó và vất vả do chưa có kinh nghiệm, chưa biết chăm sóc cây làm sao cho phát triển và chống sâu bệnh tốt. Sau nhiều lần thất bại chị đã cố gắng học hỏi nhiều hơn.

"Mình tham gia nhiều hội nhóm, diễn đàn về trồng cây trên mạng xã hội. Ở đó, những người có kinh nghiệm chỉ bảo rất nhiệt tình. Dần dần mình học hỏi được khá nhiều điều bổ ích và cũng rút ra nhiều bài học khi trồng cây. 

Ví dụ như muốn cây phát triển tốt, ít sâu bệnh thì khâu quan trọng đầu tiên là phải làm sạch đất, nhất là sau mỗi vụ. Làm sạch đất là sẽ phơi đất cho khô ải, sau đó trộn với vôi bột, với nấm đối kháng để diệt những vi khuẩn có hại cho đất, giữ lại những vi khuẩn có lợi, giúp đất thêm màu mỡ. Khi trồng cây sẽ thu được năng suất cao hơn.

Về phân bón thì mình chủ yếu sử dụng phân hữu cơ tự ủ như phân cá, phân rác, phân vỏ chuối, vỏ trứng... Ngoài ra mình mua thêm phân bò, phân gà, trùn quế... để bón thêm cho cây.

Về giống cây trồng thì nên mua ở những đại lý giống cây uy tín, được nhiều lượt đánh giá tốt của khách hàng. Ngoài ra, mùa nào mình trồng loại cây đó thì cũng giúp cho phát triển tốt và ít sâu bệnh hơn.

Theo định kỳ, mình sẽ phun thuốc để trừ sâu. Nhưng thuốc này cũng do mình tự làm từ hỗn hợp rượu ngâm với gừng và ớt, hoặc dùng nước thuốc lào. Vì trồng ngay trong không gian sống của gia đình nên mình tuyệt đối không sử dụng thuốc trừ sâu hóa học. Chính điều này cũng giúp cho cả nhà yên tâm hơn khi sử dụng rau, củ, quả nhà trồng", chị Trang chia sẻ.

{keywords}
{keywords}
{keywords}
{keywords}

Trồng vườn không chỉ nhằm mục đích cung cấp thực phẩm tươi sạch cho gia đình mà còn thỏa đam mê yêu thích cây cỏ của chị Trang. Mỗi ngày chị đều dành từ 1-2 tiếng để chăm sóc cây.

Chị tự tay tưới nước từng gốc, không sử dụng giàn tưới tự động để cây đạt năng suất hơn. Bên cạnh đó, cứ khoảng 1 tuần, chị sẽ cắt tỉa cành lá úa, bắt sâu, bón phân cho cây. Chị chăm chút khu vườn tỉ mỉ đến nỗi... không nỡ để ông xã giúp vì không yên tâm.

Từ ngày có mảnh vườn của riêng mình, chị Trang cảm thấy rất vui. Những lúc căng thẳng trong cuộc sống, chị thường lên ngắm vườn cây của mình, tự tay chăm sóc chúng và cảm thấy lòng mình an yên hơn.

Nhờ có vườn cây mà những ngày nghỉ dịch ở nhà, gia đình chị Trang không cảm thấy buồn chán vì có rất nhiều việc để làm. Mọi người đều vui sướng khi hưởng thành quả do chính mình làm ra.

Khu vườn tuyệt vời của cô gái trồng được loại rau khổng lồ

Khu vườn tuyệt vời của cô gái trồng được loại rau khổng lồ

Cô gái trẻ quyết định nghỉ việc, bán ô tô rồi cùng chồng trở về cuộc sống điền viên gắn bó với thiên nhiên, tạo nên khu vườn xanh mát.

Mai Phương

Ảnh: NVCC

Lừa đảo trực tuyến đang nhắm đến trẻ em và người cao tuổi

Không chỉ là nạn nhân trực tiếp của các vụ lừa đảo trực tuyến, trẻ em và người già còn có thể bị các đối tượng xấu sử dụng thông tin cá nhân để tấn công lừa đảo những người thân của họ.

Á hậu tiết lộ bí quyết gắn kết tình cảm vợ chồng khi hôn nhân căng thẳng

Sau sinh, Á hậu Ngọc Khánh có dấu hiệu trầm cảm, chồng của cô cũng căng thẳng do con khó nuôi. Để hâm nóng tình cảm, cả hai đặt ra quy tắc nắm tay nhau trong lúc ngủ.

Tạm giữ kẻ tống tiền người tình đã có chồng bằng clip ân ái

Trong thời gian yêu nhau, Phạm Viết Khoa đã quay lại nhiều video clip ân ái với người tình rồi dùng nó để đe dọa, tống tiền người tình.

Có môn nào dạy cho người ta bớt buông lời cay nghiệt không?

Thiên hạ vẫn đang bàn đủ thứ chuyện về giáo dục, môn nào chính, môn nào phụ, nên học môn nào, bỏ môn nào; nhưng có môn nào dạy cho người ta bớt buông lời cay nghiệt không?

Lời chúc Ngày Gia đình Việt Nam hay, ý nghĩa

Nhân Ngày Gia đình Việt Nam 28/6, hãy gửi tới người thân yêu của chúng ta những lời chúc tốt đẹp nhất.

6 tác động xấu đối với đàn ông khi quá lâu không làm 'chuyện ấy'

Một số nghiên cứu chỉ ra đàn ông quan hệ tình dục đều đặn có thể tăng cường sức khỏe, tăng tuổi thọ. Như vậy, nếu họ lười làm "chuyện ấy" có thể gặp một số bất lợi về cả thể chất lẫn tinh thần.

Những điều kiêng kỵ và nên làm trong tết Đoan ngọ 2023

Theo chuyên gia phong thủy Nguyễn Song Hà, trong tết Đoan ngọ, ngoài chuẩn bị mâm cúng chu đáo để dâng lên tổ tiên, thần linh mọi người cần chú ý những việc sau để nhận về may mắn, tránh xui xẻo.

Khung giờ vàng cúng tết Đoan ngọ năm 2023

Theo chuyên gia phong thủy Nguyễn Song Hà, có 4 khung giờ đẹp để cúng tết Đoan ngọ năm 2023.

Tết Đoan ngọ 2023 rơi vào ngày nào?

Hàng năm, tết Đoan ngọ diễn ra vào ngày 5/5 âm lịch. Năm 2023, tết Đoan ngọ rơi vào thứ Năm, ngày 22/6 dương lịch.

Thoát khỏi địa ngục bạo hành sau đám cưới cổ tích làm dâu hào môn

Từ câu chuyện của Thủy Hương, chuyên gia tâm lý cảnh báo, mỗi phụ nữ khi bị bạo hành thì đừng cam chịu. Hãy phá vỡ sự im lặng, tìm đến trợ giúp pháp lý, chuyên gia tâm lý hoặc cơ quan công an để được tư vấn, bảo vệ kịp thời.

Đang cập nhật dữ liệu !