Bí quyết làm mâm cơm hấp dẫn chỉ từ 100 nghìn cho 6 người của mẹ đảm Hà Nội

Chị Nguyễn Thu Thảo (SN 1989, Hà Nội) khiến nhiều người trầm trồ khi khoe những bữa cơm dân dã, chuẩn vị, bày biện khéo như ở ngoài hàng mà lại tiết kiệm chi phí.

Là một bà mẹ hai con bận rộn với công việc nhưng hễ có thời gian là chị Thu Thảo luôn tự tay chuẩn bị mâm cơm thịnh soạn, đảm bảo dinh dưỡng mà chi phí lại rẻ cho cả gia đình.

Vì rất khéo tay nên ngay cả khâu trình bày bữa cơm cũng được chị thực hiện khá kỳ công, khiến bất cứ ai nhìn thấy cũng phải trầm trồ khen ngợi.

Ngoài ra, chị Thảo cũng có những quy tắc nấu ăn riêng giúp món ăn được ngon hơn, hợp khẩu vị các thành viên trong nhà.

{keywords}
Với chị Thảo ngoài nấu ăn ngon cũng phải trình bày món ăn đẹp mắt

Người mẹ hai con cho biết, trong khoản nấu nướòa chị rất chú ý đến hương vị món ăn. Các món ăn cần được nêm nếm vừa đủ, đúng kiểu, đúng độ chín, màu sắc giữ được sự tự nhiên, không bị biến đổi nhiều. Ngoài ra, các món ăn trong một bữa cần có sự phối hợp màu sắc và hương vị hài hòa với nhau để ăn không bị ngán. 

“Giá mỗi bữa cơm đều không cố định, có những hôm cầu kỳ thì giá thức ăn có thể lên đến 250.000 đồng, nhưng những hôm đơn giản, biết co kéo thì chỉ khoảng từ 100.000 - 150.000 đồng.

Mình thường chọn những thực phẩm có đầy đủ chất đạm và chất sơ trong mỗi bữa ăn và đặc biệt là những loại rau củ có màu sắc bắt mắt để thu hút trẻ con.

Để các thành viên không bị ngán trong mỗi bữa ăn mình thường chọn nhiều rau củ, thi thoảng minh cũng đổi món sang món cuốn, bún phở”, chị Thu Thảo cho hay.

{keywords}
Các món ăn cần được phối hợp hài hòa với nhau để ăn không bị ngán
{keywords}
 

Công việc của chị Thu Thảo chiếm 8 -10 tiếng/ ngày nên để tiết kiệm thời gian vào bếp thì chị thường sơ chế, chia phần thực phẩm sẵn trước khi cho vào tủ lạnh dự trữ.

{keywords}
Chị Thu Thảo thường thì chỉ đi chợ 1 lần/ tuần.

“Về việc đi chợ, thời gian này dịch bệnh hạn chế tiếp xúc nên thường mình sẽ đi chợ 1 lần cho 1 tuần, ngoài ra mình cũng nhờ cô bán rau ngoài chợ khi cần những thực phẩm gì thì mình sẽ lên danh sách và nhờ cô ấy mua gúp tất cả từ thịt, cá, ngan, gà, rau củ, hoa quả,... cô ấy ship tận nhà và mình chuyển khoản cho cô ấy”, chị Thảo nói.

Cùng xem thêm những mâm cơm chị Thảo nấu nhé:

{keywords}
 
{keywords}
 
{keywords}
 
{keywords}
 
{keywords}
 
{keywords}
 
{keywords}
 
{keywords}
 
{keywords}
 
{keywords}
 

Hoàng Thanh

Lừa đảo trực tuyến đang nhắm đến trẻ em và người cao tuổi

Không chỉ là nạn nhân trực tiếp của các vụ lừa đảo trực tuyến, trẻ em và người già còn có thể bị các đối tượng xấu sử dụng thông tin cá nhân để tấn công lừa đảo những người thân của họ.

Á hậu tiết lộ bí quyết gắn kết tình cảm vợ chồng khi hôn nhân căng thẳng

Sau sinh, Á hậu Ngọc Khánh có dấu hiệu trầm cảm, chồng của cô cũng căng thẳng do con khó nuôi. Để hâm nóng tình cảm, cả hai đặt ra quy tắc nắm tay nhau trong lúc ngủ.

Tạm giữ kẻ tống tiền người tình đã có chồng bằng clip ân ái

Trong thời gian yêu nhau, Phạm Viết Khoa đã quay lại nhiều video clip ân ái với người tình rồi dùng nó để đe dọa, tống tiền người tình.

Có môn nào dạy cho người ta bớt buông lời cay nghiệt không?

Thiên hạ vẫn đang bàn đủ thứ chuyện về giáo dục, môn nào chính, môn nào phụ, nên học môn nào, bỏ môn nào; nhưng có môn nào dạy cho người ta bớt buông lời cay nghiệt không?

Lời chúc Ngày Gia đình Việt Nam hay, ý nghĩa

Nhân Ngày Gia đình Việt Nam 28/6, hãy gửi tới người thân yêu của chúng ta những lời chúc tốt đẹp nhất.

6 tác động xấu đối với đàn ông khi quá lâu không làm 'chuyện ấy'

Một số nghiên cứu chỉ ra đàn ông quan hệ tình dục đều đặn có thể tăng cường sức khỏe, tăng tuổi thọ. Như vậy, nếu họ lười làm "chuyện ấy" có thể gặp một số bất lợi về cả thể chất lẫn tinh thần.

Những điều kiêng kỵ và nên làm trong tết Đoan ngọ 2023

Theo chuyên gia phong thủy Nguyễn Song Hà, trong tết Đoan ngọ, ngoài chuẩn bị mâm cúng chu đáo để dâng lên tổ tiên, thần linh mọi người cần chú ý những việc sau để nhận về may mắn, tránh xui xẻo.

Khung giờ vàng cúng tết Đoan ngọ năm 2023

Theo chuyên gia phong thủy Nguyễn Song Hà, có 4 khung giờ đẹp để cúng tết Đoan ngọ năm 2023.

Tết Đoan ngọ 2023 rơi vào ngày nào?

Hàng năm, tết Đoan ngọ diễn ra vào ngày 5/5 âm lịch. Năm 2023, tết Đoan ngọ rơi vào thứ Năm, ngày 22/6 dương lịch.

Thoát khỏi địa ngục bạo hành sau đám cưới cổ tích làm dâu hào môn

Từ câu chuyện của Thủy Hương, chuyên gia tâm lý cảnh báo, mỗi phụ nữ khi bị bạo hành thì đừng cam chịu. Hãy phá vỡ sự im lặng, tìm đến trợ giúp pháp lý, chuyên gia tâm lý hoặc cơ quan công an để được tư vấn, bảo vệ kịp thời.

Đang cập nhật dữ liệu !