Mẹ chồng Nghệ An 'vẽ đường' cho con dâu tìm đồng minh trước thời khắc lên xe hoa về nhà chồng

Xưa nay, mẹ chồng – nàng dâu thường được nhắc tới trong mối quan hệ dường như đối kháng. Thế nhưng, qua những lời nhắn gửi của chị Lê Thu Hà (Nghệ An) tới con dâu thì mối quan hệ ấy trở nên đáng quý, đáng trân trọng vô cùng.

{keywords}
Chị Lê Thu Hà ôm cô con dâu Nhật Trang trong ngày lễ ăn hỏi.

Khi bước chân lên xe hoa về nhà chồng, cô dâu trẻ thường phải đối diện với nhiều mối quan hệ trong ngôi nhà mới, đặc biệt là khi phải ở chung cùng gia đình chồng có nhiều thế hệ sinh sống. Để hoà nhập, thấu hiểu, giúp không khí gia đình trong ấm, ngoài êm là một điều không hề dễ dàng với cô dâu trẻ.

Từng một mình vượt gần 500km từ Đà Nẵng để theo chồng về TP Vinh (Nghệ An) sinh sống, chị Lê Thu Hà đã trải qua và thấu hiểu cuộc sống khi đi làm dâu xứ lạ. Với tình yêu thương và thực hiện trọn vẹn trách nhiệm với gia đình, chị đã được gia đình bên chồng đón nhận và trân trọng suốt nhiều năm qua.

Vì thế, thay vì xét nét con dâu để thể hiện vị thế của mẹ chồng, chị Lê Thu Hà đã bày cho cô con dâu mới cách tạo thêm “đồng minh” cho mình, cách để được mọi người yêu thương, cách xây dựng cuộc sống, bí quyết giữ lửa cho hạnh phúc gia đình... và rộng hơn là cách kết nối để tình thông gia thêm bền chặt.

Infonet xin đăng nguyên vẹn lời nhắn gửi đầy xúc động, nghĩa tình của mẹ chồng Lê Thu Hà đối với cô con dâu Nhật Trang trước thời khắc về nhà chồng:

“Đôi lời nhắn gửi đến con dâu của mẹ!

Con à! Chỉ còn vài giờ đồng hồ nữa là con bước lên xe hoa, bắt đầu một cuộc sống mới, về ngôi nhà mới, mang trong mình một trọng trách mới: trở thành con dâu thảo, người vợ hiền…

Mẹ chỉ muốn tâm sự và nhắn nhủ với con rằng: từ nay, khi con đặt chân về làm dâu, sống trong ngôi nhà “ba thế hệ”, mẹ mong con sớm hoà nhập với cuộc sống mới này. Con luôn biết kính trên, nhường dưới, luôn lắng nghe và chia sẻ mọi điều với các thành viên trong gia đình, mẹ tin chắc rằng con dâu của mẹ sẽ làm được điều này… và một điều khẳng định chắc chắn rằng cái con nhận được sẽ lớn hơn gấp ngàn lần điều con cho đi.

Với ông bà, con luôn kính trọng, lắng nghe mặc dù có gặp con nhiều lần trong một ngày thì câu hỏi con nhận được sẽ là: “đứa nào đây, quê ở mô, làm ở đâu…”. Con hãy kiên nhẫn và nở nụ cười khi trả lời các câu hỏi ấy của ông bà con nhé, vì ai rồi cũng sẽ đến tuổi “ăn rồi nói chưa ăn con ạ”.

Với Ba! Đây là một người cha mà con có thể nhờ chăm sóc cho Xoài, Vện hay con Vàng. Có việc gì khó khăn mà con không giải quyết được, dù lớn hay nhỏ, khi con nhờ ba giúp đỡ, mẹ tin chắc rằng ba sẽ giúp con hơn cả khả năng của mình.

Khi đang yêu mọi thứ đều màu hồng, nhưng khi hai con về một nhà, mọi cái đều sẽ phơi bày ra, các con phải luôn biết nhường nhịn, cảm thông, sẻ chia và chịu đựng được nhau.

Ông bà ta nói không sai: “một câu nhịn, chín câu lành”, “chồng giận thì vợ bớt lời, cơm sôi bớt lửa không đời nào khê”.

{keywords}
Thay vì xét nét, chị L.T.H đã bật mí cho cô con dâu cách tạo thêm “đồng minh” cho mình
{keywords}
… và cách để được mọi người yêu thương.

Trong cuộc sống vợ chồng, các con luôn phải biết chia sẻ và động viên nhau. Điều gì chưa hài lòng thì phải cùng trao đổi, việc nhà phải chia sẻ, gánh vác cùng nhau, đừng giữ trong lòng những điều ấm ức, hãy tìm người để thổ lộ, để sẻ chia… mẹ luôn sẵn sàng lắng nghe con dù bất cứ thời gian nào. Hãy luôn xem mẹ như là người bạn tâm giao để trút hết những lời tâm sự con nhé.

“Giặc bên Ngô không bằng bà cô bên chồng”. Con có đến hai “bà cô”, nhưng con gái mẹ không đáng sợ như người ta thường ví von giống giặc Ngô ấy con ạ. Ba chị em hãy luôn vui vẻ, hoà đồng, sẻ chia mọi việc cùng nhau, mẹ tin chắc rằng con sẽ có thêm hai đồng minh đáng tin cậy, sẽ là người dám bảo vệ con mọi lúc, mọi nơi con nhé!

Với con trai mẹ, người chồng của con, mẹ khẳng định đây chính là chàng trai tốt, người mà con đáng chọn mặt để gửi vàng đấy con ạ. Con cứ dùng lời nói nhẹ nhàng với chàng trai ấy, vì con trai mẹ không bao giờ muốn nghe những lời nói nặng nề, giận dỗi, cau có từ người khác. Và một điều con luôn nhớ trong lòng là chàng trai này không bao giờ muốn ăn thức ăn hâm lại… Muốn giữ lửa hạnh phúc trong gia đình, con còn phải biết nấu những bữa ăn ngon vì “con đường ngắn nhất chinh phục được trái tim đàn ông chính là đi ngang cái dạ dày” con nhé.

Mẹ nhắc nhỏ con: mọi việc đừng tự gánh vác một mình, đừng làm một mình, đừng hy sinh nhiều vì người khác mà quên đi bản thân mình… Khi con nấu cơm, con chỉ cần nói khéo với chồng “anh nhặt và rửa cho em bó rau”; khi con giặt đồ, con nhắc chồng phơi cùng em; khi con rửa bát, con nói anh ơi úp bát lên chạn… Nói chung là con cứ nhẹ nhàng, khéo léo sẻ chia mọi việc với người bạn đời của con, thì mọi việc sẽ trở thành thói quen để cả hai vợ chồng cùng gánh vác. Tuyệt đối không dùng từ “làm hộ em”, vì phụ nữ, vì người vợ không phải là cái máy, là “ô sin”, không phải tất cả việc nhà, là việc của vợ phải gánh vác một mình con nhé.

Ngoài việc con lo đi làm, lo hoàn thành nghĩa vụ làm dâu, làm vợ rồi làm mẹ… thì con luôn phải nhớ một điều là con phải biết lo cho bản thân mình, từ lo ăn uống để đảm bảo sức khỏe đến lo chăm sóc sắc đẹp. Khi mệt mỏi, con nên đến Spa để thư giãn, đừng nghĩ rằng có chồng rồi thì muốn ăn mặc như thế nào cũng được con nhé. Con phải luôn biết cách ăn mặc cho sạch sẽ, gọn gàng. Khi đi ngủ con phải biết thay trang phục nhẹ nhàng, gợi cảm… đàn ông đi làm bên ngoài, về nhà nhìn thấy vợ ăn mặc lôi thôi, không thơm tho sạch sẽ, họ sẽ nhanh chán đó con.  Đến khi ra ngoài có nhiều “kẻ 13” luôn biết chiều chuộng, ăn mặc sexy thì không sớm thì muộn con cũng biết điều gì sẽ xảy ra.

Còn với gia đình của con, con phải biết dung hoà, chia sẻ và dành thời gian cho bố mẹ. Bố mẹ đã sinh ra con, nuôi dưỡng và dạy dỗ con nên người… nhưng tiếc thay, con chưa làm gì được cho bố mẹ mình, mà đã về nhà chồng, gọi người khác bằng bố mẹ… Đừng để bố mẹ con nghĩ rằng, đẻ con gái, khi gả chồng là mất luôn đứa con, hãy đưa về thêm cho bố mẹ một người con trai nữa con nha.

{keywords}
Vợ chồng chị L.T.H cùng con trai và con dâu

Mọi việc đều do mình con ạ!

Đôi lời tâm sự cùng con dâu trước giờ đón con về với gia đình mẹ. Ba mẹ thật hạnh phúc vì không phải sinh con và nuôi nấng con, nhưng từ ngày 25/7 dương lịch năm 2022 ba mẹ lại có thêm một đứa con gái nữa.

Cảm ơn con đã đến với gia đình ta. Mẹ yêu và thương con thật nhiều con dâu, con gái yêu của mẹ!".

''Bà mẹ siêu nhân'' nuôi dạy 6 con thành tiến sĩ: Không bao giờ đốc thúc học hành nhưng luôn nhắc các con một điều

''Bà mẹ siêu nhân'' nuôi dạy 6 con thành tiến sĩ: Không bao giờ đốc thúc học hành nhưng luôn nhắc các con một điều

Thành tựu nuôi dạy con của bà mẹ Hàn Quốc được tạp chí New York Times so sánh ngang với gia đình nổi tiếng Kennedy. Phương pháp nuôi dạy con của bà mẹ này được đánh giá là gia đình nào cũng có thể áp dụng.

Trần Hoàn

Mở phong bì thưởng Tết của chồng, vợ sững sờ thấy dòng chữ phía trên

Nhiều năm nay, tôi vốn không mấy khi hỏi cụ thể chuyện thưởng Tết của chồng, vì anh “dị ứng” chuyện vợ tra khảo tiền bạc. Nhưng có lẽ vì sự dễ dãi này, chồng coi tôi như người ngoài.

Xin về ăn Tết nhà ngoại, nàng dâu bật khóc nghe bố chồng nói 6 câu

Hơn 10 năm lấy chồng, chưa năm nào tôi được về đón giao thừa cùng bố mẹ đẻ. Thấy bạn bè năm ăn Tết nhà nội, năm ăn Tết nhà ngoại mà tôi lại chạnh lòng.

Chồng ngoại tình, bỏ đi theo bồ, sau 2 năm bỗng trở về cầu xin tôi tha thứ

Tại sao khi tôi đã dần nguôi ngoai, ổn định cuộc sống thì người chồng ngoại tình lại quay trở về? Đau lòng nhất là tại sao bố mẹ chồng và các con tôi lại ủng hộ anh ta?

Vợ chồng ở Thái Bình tuyên bố vỡ hụi, hàng chục người mang quan tài đi tìm

Trước thông tin chủ hụi vỡ nợ, nhiều người xã Nam Trung (huyện Tiền Hải, tỉnh Thái Bình) kéo đến gây áp lực để đòi tiền. Có trường hợp cho biết đã góp hụi gần 10 tỷ đồng.

6 chị em ruột không lấy chồng, sống cùng nhau dưới một mái nhà

Thanh xuân trôi theo những tháng năm nghèo khó, 6 chị em không dám lấy chồng. Không con cái, tuổi già đuổi đến, 6 mảnh đời côi cút sống dựa vào nhau.

Bà nội trợ tỉnh táo vượt qua bẫy lừa quà tặng tri ân của 'siêu thị điện máy'

Trước bẫy lừa đảo trực tuyến quà tặng tri ân, chị Nguyễn Thanh Châu suýt chút nữa mất hàng chục triệu đồng trong tài khoản ngân hàng.

Thưởng thức bún riêu cua chuẩn vị tại gia với Aji-Quick Bún Riêu Cua

Gia vị nêm sẵn Aji-Quick® Bún Riêu Cua mà Ajinomoto Việt Nam vừa ra mắt trong tháng 9/2023 là sự kết hợp đầy đủ các nguyên liệu để tạo nên nước dùng bún riêu cua chuẩn vị, người tiêu dùng không cần nêm thêm bất cứ gia vị nào khác.

Gửi nhầm tin nhắn vào số người lạ, cô gái lấy được chồng như ý

MỸ - 14 năm trước, cô gái gửi tin nhắn nhầm vào số của người lạ. Giờ đây, cô và người ấy đã là cha mẹ của 6 người con.

Chụp ảnh với người lạ năm lên 6, cô gái không ngờ đó là nửa kia của đời mình

ANH - "Tôi đã gặp chồng của mình khi 6 tuổi nhưng hoàn toàn quên mất anh ấy. Chúng tôi chỉ nhớ lại khi mẹ gửi cho bức ảnh cũ", cô gái chia sẻ.

3 anh em ruột tổ chức hôn lễ cùng ngày: Rạp cưới 'siêu to', 2.000 khách tham gia

Mới đây trên mạng xã hội xôn xao về đám cưới của 3 anh em ruột. Họ đã phải đợi 3 năm để có thể tổ chức đám cưới cùng nhau trong một ngày.

Đang cập nhật dữ liệu !