Mặt bằng kinh doanh dọc phố ế ẩm

Mức giá cho thuê mặt bằng kinh doanh dọc các tuyến phố lớn theo ghi nhận đã giảm đáng kể so với trước dịch nhưng chủ nhà "mỏi mắt" vẫn không tìm...

Từ đầu tháng 10, nhiều hoạt động kinh doanh, buôn bán tại Hà Nội đã được mở cửa trở lại, nhưng trái ngược với bức tranh nhộn nhịp thường thấy, hàng loạt cửa hàng dọc các tuyến phố lớn tại thủ đô vẫn cửa đóng then cài, treo biển sang nhượng hoặc cho thuê. Mức giá cho thuê theo ghi nhận đã giảm đáng kể so với trước dịch nhưng chủ nhà "mỏi mắt" vẫn không tìm được khách. Nhiều địa điểm trước đây được coi là đắc địa, nay cũng đìu hiu, ế ẩm.

Không khó để bắt gặp những tấm biển có nội dung "Trả mặt bằng, sale 50% toàn bộ cửa hàng"; "Cho thuê cửa hàng"; "Sang nhượng cửa hàng"… dọc các con phố tại thủ đô. Một bầu không khí lạ thường tại những nơi vốn tấp nập "người mua kẻ bán".

Bà Vũ Thị Tuyết, quận Hoàn Kiếm, TP. Hà Nội, cho biết: "Mặt bằng trên phố trước kia rất đắt, phố Hàng Đào là đắt nhất, rẻ thì cũng phải 60 triệu đồng mặt bằng vừa và nhỏ mà bây giờ 20 triệu đồng cũng chẳng ai thuê. Người ta cứ trả đi trả lại, thuê được 1-2 tháng rồi không thuê nữa".

Cũng theo một số người dân, đa phần các cửa hàng còn trụ lại là của chủ nhà tự kinh doanh nên không phải mất chi phí thuê mặt bằng hoặc là những cửa hàng lớn đã kinh doanh lâu năm.

Mặt bằng kinh doanh dọc phố ế ẩm - Ảnh 1.

Chi phí thuê mặt bằng trong kinh doanh là yếu tố rất quan trọng, đặc biệt là với những hộ kinh doanh nhỏ thì đây gần như là yếu tố "sống còn". Trong khi đó, do sức mua hiện nay chưa thể phục hồi như trước dịch bệnh nên nhiều cửa hàng buộc phải sang nhượng và trả mặt bằng.

Tuy nhiên, theo Savills Việt Nam, các đợt giãn cách xã hội kéo dài cũng đã thúc đẩy quá trình tham gia vào thương mại điện tử của nhiều khách hàng thay vì đi thuê mặt bằng. Nhu cầu giảm, nguồn cung dư thừa đã đẩy mặt bằng kinh doanh tại nhiều mặt phố vào phân khúc khó khăn nhất của thị trường bất động sản.

TP.HCM: Phòng gym, tiệm sửa xe, tiệm hớt tóc nhộn nhịp sau Chỉ thị 18

TP.HCM: Phòng gym, tiệm sửa xe, tiệm hớt tóc nhộn nhịp sau Chỉ thị 18

Sau khi các phòng tập gym được phép hoạt động trở lại với công suất tối đa 50%, bạn trẻ TP.HCM hào hứng trở lại phòng tập gym sau thời gian dài giãn cách xã hội.

Theo vtv.vn

Căn hộ Sun Urban City Hà Nam: không gian sống sáng tạo, thông minh

Thiết kế thông minh, tối ưu trải nghiệm, căn hộ nghệ thuật Art Residence tại Sun Urban City Hà Nam không chỉ chinh phục khách hàng mọi lứa tuổi, mà còn được ví như một “biểu tượng” của sự sáng tạo và tối ưu không gian sống.

Dư âm sự kiện ‘Kỷ nguyên vươn mình - Hành trình rực rỡ’ của Sun Property

Diễn ra từ 9-11/12, chuỗi sự kiện “Kỷ nguyên vươn mình - Hành trình rực rỡ” được Sun Property (thành viên Sun Group) tổ chức để tri ân các đại lý trên khắp ba miền Bắc - Trung - Nam.

Cách SHB truyền cảm hứng cho thế hệ nhân sự tương lai

Thế hệ trẻ có xu hướng tìm kiếm môi trường làm việc hiện đại, linh hoạt, có nhiều cơ hội để phát triển bản thân. Hiểu được điều đó, SHB đang nỗ lực để tạo ra một môi trường làm việc “không giới hạn”, hướng tới xây dựng mô hình ngân hàng tương lai.

Vinamilk liên tục được gọi tên tại các giải thưởng về phát triển bền vững

Cam kết mạnh mẽ hướng đến mục tiêu Net Zero 2050 đã giúp Vinamilk lan tỏa tinh thần phát triển bền vững đến cộng đồng doanh nghiệp. Cũng vì vậy mà cái tên Vinamilk liên tiếp được xướng lên tại các giải thưởng về ESG, phát triển bền vững vừa qua.

Vinamilk - hành trình ấn tượng 16 năm liền là Thương hiệu Quốc gia

Vinamilk tiếp tục được vinh danh Thương hiệu Quốc gia Việt Nam 2024, viết tiếp một hành trình đặc biệt và khác biệt của doanh nghiệp sữa Việt duy nhất giữ vững danh vị này trong 16 năm liên tiếp.

TCA phân phối sản phẩm bảo hiểm FWD

Ngày 22/10/2024, Bảo hiểm Nhân thọ FWD Việt Nam và Công ty Cổ phần TC Advisors (TCA) đã ký thoả thuận hợp tác, theo đó TCA trở thành Đại lý tổ chức phân phối sản phẩm bảo hiểm cho FWD Việt Nam.

Cơ hội trúng Iphone 16 ProMax cho chủ thẻ tín dụng quốc tế SHB

Từ nay đến 28/2/2025, SHB triển khai loạt chương trình khuyến mãi hấp dẫn với giải nhất là chiếc Iphone 16 ProMax trị giá 37 triệu đồng, tổng giá trị quà tặng của chương trình lên tới 5 tỷ đồng.

Tiêu chí lựa chọn máy lọc nước chất lượng

Máy lọc nước là sản phẩm có liên quan trực tiếp đến sức khỏe, thường được sử dụng lâu dài trong nhiều năm. Người tiêu dùng thường ưu tiên lựa chọn máy lọc nước tốt, chất lượng và an toàn để cả gia đình an tâm sống khỏe.

CAEXPO: Sữa yến mạch TH true OAT nhận giải sản phẩm mới được yêu thích nhất

Tại sự kiện xúc tiến thương mại thường niên lớn hàng đầu khu vực ASEAN - Trung Quốc (CAEXPO) lần thứ 21, bộ sản phẩm Sữa yến mạch TH true OAT của Tập đoàn TH xuất sắc nhận giải "Sản phẩm được yêu thích nhất".

The Miami 5 tạo sức hút nhờ vị trí ‘siêu kết nối’

The Miami 5 - tòa tháp cuối cùng của phân khu The Miami đang thu hút sự quan tâm tại khu vực phía tây Thủ đô khi sở hữu loạt ưu thế “vàng” về vị trí.