Mạnh dạn làm 'chuột bạch' tại salon tóc ghế nhựa

Để được miễn phí, nhiều đấng mày râu sẵn sàng gửi gắm bộ tóc của mình cho những thợ cạo học việc thực hành cắt ở vỉa hè Hà Nội.

Trên một số tuyến phố như Trần Thái Tông, Mạc Thái Tông, Trung Kính (quận Cầu Giấy, Hà Nội) thường xuyên xuất hiện cảnh thanh niên ngồi ghế nhựa cắt tóc vỉa hè miễn phí. Ở đây luôn có khoảng 18-20 thợ cạo.  

Tại điểm cắt tóc vỉa hè phố Trung Kính, một nhóm học viên hành nghề thợ cạo, hoạt động từ 9h đến 17h. Trung bình, một ngày họ nhận khoảng 40-60 đầu. Khách chủ yếu là nhân viên giao hàng hoặc công nhân, giới lao động tự do.  

Thông thường một lần cắt tóc trong tiệm khách phải trả từ 50.000-70.000 đồng, nhưng do ở đây được miễn phí nhiều người không ngần ngại giao việc làm đẹp ngoại hình của mình cho những anh thợ học việc.  

Đồ nghề của các học viên bao gồm tông đơ, kéo và dao cạo không khác gì ở các hàng cắt tóc chuyên nghiệp.  

Anh Thắng (nhân viên văn phòng) cho biết, đây là lần thứ tư đến đây làm đẹp miễn phí. “Ban đầu tôi thấy hơi e ngại vì khi hỏi được biết các bạn này mới học cắt tóc được gần 3 tuần. Nhưng do tính chất công việc, chỉ cần gọn gàng nên tôi không đòi hỏi gì nhiều, giờ lại trở thành khách quen”, anh Thắng chia sẻ. 

Tại một điểm cắt tóc khác trên phố Trần Thái Tông (quận Cầu Giấy), các anh thợ học việc cắt tóc không ngơi tay. Khách đến liên tục từ sáng tới chiều muộn.  

Anh Thành (người tổ chức lớp học) chia sẻ: “Để các bạn cắt tóc thành thạo phải cho ra đây để làm quen với thực tế vì chỉ làm trên ma-nơ-canh sẽ không phù hợp. Ngoài ra hình dáng đầu của người Việt Nam có khá nhiều kiểu. Ban đầu khách thường e ngại các bạn học viên mới nhưng lâu dần thành quen”, anh chia sẻ. 

Quang (Vĩnh Phúc) mới học được gần 1 tháng nhưng đã thành thạo với việc cắt, cạo mặt cơ bản. “Khi mới bắt tay vào học việc, tôi phải ngắm nghía xem đường cắt đã thẳng và phù hợp chưa. Đôi lúc, có khách nghi ngờ trình độ của mình nhưng rồi khi hoàn thiện họ vẫn tỏ ra vui vẻ”, Quang cho biết.  

"Đi giao hàng qua đây vài lần thấy cắt tóc miễn phí tôi hơi phân vân vì nghĩ các bạn đều là thợ mới, lo bị hỏng. Thấy nhiều người vào tôi cũng thử", anh Thành (nhân viên giao hàng) tâm sự.  

Do không có gương, một số khách thỉnh thoảng phải dùng điện thoại soi xem thợ cắt có chuẩn hay không.  

Ngoài việc cắt hỏng tóc của khách thì làm chảy máu, xước mặt khi cạo râu cũng thường xuyên xảy ra với các học viên mới. "Ban đầu, mới học cạo tôi làm xước mặt 4 khách nhưng rất may không ai phàn nàn, họ đều thông cảm", Quang (học viên) tâm sự.  

Sau khi cắt xong học viên chụp ảnh lại và gửi về trung tâm để đánh giá kết quả.  

Đến chiều muộn, khi một số học viên chuẩn bị dọn dẹp ra về nhiều người vẫn cố nán lại đợi để được cắt tóc miễn phí.

Anh Nguyễn

Diễn viên Thanh Hương: Tôi đang độc thân, có gì đẹp thì cứ khoe

Diễn viên Thanh Hương khẳng định vẫn đang độc thân và đến với ai cũng phải tính toán hơn sau một lần đổ vỡ.

Cựu binh hơn 8 năm làm điều đặc biệt trên phố, từ chối nhận tiền hỗ trợ

Hơn 8 năm qua, tại TP. Hội An, một cựu binh lớn tuổi hằng ngày cần mẫn đẩy chiếc xe tự chế rong ruổi khắp nẻo đường để nhặt rác. Ông từ chối nhận lương cho công việc này.

Xôn xao clip bé gái 3 tuổi bị bé trai hàng xóm đánh liên tiếp trong phòng

Trong đoạn clip được chia sẻ, một bé trai liên tục đánh bé gái nhà hàng xóm, thậm chí còn lấy dây đồ chơi quất mạnh vào người khiến bé gái khóc lớn.

Isaac khuấy động đường đua VPBank Can Tho Music Night Run 2024

Không chỉ tham gia đường đua 5km tại VPBank Can Tho Music Night Run 2024, nam ca sĩ Isaac còn chiêu đãi khán giả loạt bản hit được phối EDM sôi động.

Có một Ba Na Hills mới với loạt trải nghiệm hấp dẫn

Sau 15 năm, Sun World Ba Na Hills ngày càng rực rỡ, đẳng cấp và quyến rũ hơn. Không chỉ sở hữu cây Cầu Vàng nổi tiếng toàn cầu, khu du lịch này có nhiều lý do để gây thương nhớ, khiến du khách muốn quay trở lại nhiều lần.

Trương Ngọc Ánh: Giờ tôi không có người nối nghiệp!

Trương Ngọc Ánh chia sẻ: "Con gái tôi xinh đẹp, chân dài, hát được, nhảy rất đẹp, diễn tốt lại không theo nghề của bố mẹ mà học làm dược sĩ. Giờ tôi không có người nối nghiệp".

Chuyện cảm động ở khu dân cư thấy nữ cử nhân chở con 1 tuổi đi giao hàng đến đêm

Thương bé gái 1 tuổi theo mẹ đi giao hàng, những phụ nữ tốt bụng ở ngõ 885, Tam Trinh, Yên Sở, Hoàng Mai, Hà Nội âm thầm hỗ trợ chỗ ở, miễn giảm học phí, san sẻ bỉm sữa, thức ăn…

Jennifer Lopez mặc nội y khoe đường cong ở tuổi 55 khiến gái trẻ phải ghen tỵ

Jennifer Lopez khoe đường cong nghẹt thở trong loạt ảnh quảng cáo nội y mới.

Diễn viên Thu Quỳnh tuyên bố không làm đám cưới, không muốn tái hôn

Thu Quỳnh cho biết cô quyết định làm mẹ đơn thân, không kết hôn và không làm đám cưới và đó là lựa chọn của nữ diễn viên 'Về nhà đi con'.

Lã Thanh Huyền gửi lời ngọt ngào kỷ niệm 18 năm bên chồng đại gia

Với Lã Thanh Huyền, có được một người bạn đời như chồng mình là hạnh phúc lớn nhất của cô.

Đang cập nhật dữ liệu !