Mặc áo mưa, quấn màng bọc thực phẩm giảm cân và cái kết không ngờ

Có rất nhiều phương pháp giảm béo được nhiều người truyền tai nhau với “tác dụng giảm béo thần kỳ” hay “giảm béo siêu tốc” như mặc áo mưa chạy bộ, quấn màng bọc thực phẩm vào chỗ cần giảm mỡ...

{keywords}
Chị em nên cân nhắc với phương pháp quấn màng bọc thực phẩm để giảm cân 

Ngày càng có nhiều người quan tâm đến việc giảm cân và giữ gìn vóc dáng, do vậy, có rất nhiều phương pháp giảm béo được nhiều người truyền tai nhau với “tác dụng giảm béo thần kỳ” hay “giảm béo siêu tốc”.

Một trong những phương pháp đó là sử dụng màng bọc thực phẩm hàng ngày hoặc mặc áo mưa, quần áo nilon để chạy bộ.

Chị Phương nghe bạn bè mách, không cần khổ sở ăn kiêng hay tập thể dục, chỉ duy nhất dùng màng bọc thực phẩm quấn bụng với hỗn hợp tự nhiên để qua đêm, là có thể tạm biệt mỡ bụng một cách dễ dàng, nhanh chóng, không tốn nhiều thời gian và tiền bạc.

Nghe bùi tai, chị Phương đã mua lọ dung dịch được quảng cáo gồm mật ong, lòng đỏ trứng, tinh dầu sả…sau đó trải hỗn hợp lên xung quanh vùng bụng và massage cho đến khi vùng bụng bắt đầu nóng lên, thì sử dụng màng bọc thực phẩm bọc xung quanh vùng bụng, che phủ hết hỗn hợp.

Để yên và ngủ qua đêm. Cả đêm ấy, bụng chị ngứa ngáy, nóng rát. Lần thứ hai, sau đó một ngày, thì bụng chị bắt đầu xuất hiện các mụn đỏ li ti, mẩn ngứa. Cực chẳng đã, nửa đêm chị phải dậy gỡ bỏ lớp màng và vội vàng đi ngâm mình trong bồn nước lạnh.

Chia sẻ với phóng viên, PGS. TS. BS Võ Tường Kha, Giám đốc BV Thể thao Việt Nam cho rằng đây là một cách ép cân sai lầm. Không chỉ quấn màng bọc thực phẩm vào các bộ phận trên cơ thể cần giảm mỡ, nhiều người còn mặc quần áo mưa, quần áo nilon để chạy hoặc xông hơi...

“Mục đích của những việc làm này nhằm ra mồ hôi. Điều này có thể làm mất nước, mất điện giải gây ra suy thận cấp, rối loạn cân bằng nước và điện giải cấp nguy hiểm đến tính mạng”, PGS. TS. BS Võ Tường Kha cảnh báo.

Đồng tình với nhận định này, Ths. Lưu Liên Hương - Viện Y học ứng dụng Việt Nam cho hay, việc quấn màng bọc nhằm ép cân sẽ khiến chị em đối diện với nguy cơ việc đổ mồ hôi quá nhiều.

“Đổ mồ hôi quá nhiều có thể khiến bạn bị mất nước, và điều này còn nguy hiểm hơn với việc sử dụng màng bọc thực phẩm. Bởi mồ hôi sẽ không được làm khô mà sẽ lưu lại trên cơ thể, có thể làm tăng nhiệt độ cơ thể đến mức không an toàn.

Đổ mồ hôi quá nhiều cũng có thể sẽ dẫn đến những thay đổi về mặt hóa học trong máu, làm giảm lượng máu, giảm lượng oxy đến nuôi các tế bào, gây mệt mỏi, ốm yếu, chóng mặt, lú lẫn, hôn mê và thậm chí là tử vong nếu mất quá nhiều mồ hôi.

Kể cả khi bạn sử dụng màng bọc thực phẩm để giảm cân tại các spa, thẩm mỹ viện, thì các nhân viên tại đây chưa chắc đã đủ kỹ năng để xử lý những phản ứng tiêu cực của cơ thể với phương pháp giảm béo này”, Ths. Lưu Liên Hương nhấn mạnh.

Các chuyên gia nhấn mạnh, màng bọc thực phẩm không giúp bạn đốt cháy mỡ. Nếu bạn có giảm cân nhờ phương pháp này, thì đó là do lượng nước (mồ hôi) mà bạn đã mất đi. Lượng nước này sẽ được bù lại nếu bạn uống nước bình thường trở lại, cũng tức là, cân nặng của bạn sẽ trở về ngay mức bình thường khi bạn bù đủ nước.

Do đó, để đạt được mục tiêu giảm cân của mỗi cá nhân, việc ăn uống và luyện tập là vô cùng quan trọng.

Theo đó, Ths Lưu Liên Hương cho rằng thay vì dành số tiền dùng cho việc giảm cân bằng màng bọc thực phẩm, chị em có thể để đầu tư mua một thẻ tập gym – giải pháp chắc chắn sẽ mang lại hiệu quả và lại tránh được các mối nguy hại từ các chất độc có trong nhựa sẽ đi vào da và máu.

“Nếu bạn bị tiểu đường, tăng huyết áp hay đang mang thai hoặc mắc bất cứ tình trạng bệnh nào khác, bạn nên hỏi ý kiến bác sỹ trước khi áp dụng bất cứ dạng giảm béo bằng màng bọc thực phẩm nào”, Ths Lưu Liên Hương nhấn mạnh.

Ngoài ra, để giảm cân một cách an toàn, PGS. TS. BS Võ Tường Kha cũng cho rằng cần phải giảm khẩu phần ăn, bữa ăn – tổng năng lượng nạp vào ít hơn với tổng năng lượng tiêu hao.

Song song với đó là tăng chế độ luyện tập, tăng cường chế độ làm việc. Quá trình giảm cân an toàn cần có thời gian chứ không thể trong 1 tuần với những liệu pháp thiếu khoa học. Bởi vì để đốt cháy mỡ, việc vận động phải trên dưới 2h/ngày với cường độ vận động vừa phải, lượng vận động trung bình thì mới đạt hiệu quả.

N. Huyền 

Nâng mũi giống 'thần tiên tỷ tỷ', cô gái khẩn cầu bác sĩ 'trả về nguyên bản'

Có khuôn mặt ưa nhìn gần như không điểm 'chết' nhưng cô gái Hà Thành vẫn quyết tâm đi nâng mũi giống thần tiên tỷ tỷ ở Trung Quốc - trào lưu đang rầm rộ trên mạng. 6 tháng sau, cô gái tìm gặp TS. Tống Hải khẩn cầu bác sĩ 'trả về nguyên bản'.

Bệnh nhân đau ruột thừa nhập viện, bác sĩ phẫu thuật cắt buồng trứng

Một bệnh nhân ở Bình Dương nhập viện được chẩn đoán đau ruột thừa. Tuy nhiên, trong quá trình phẫu thuật, bác sĩ lại cắt buồng trứng khiến gia đình bức xúc.

Các món yêu thích của cụ bà 103 tuổi vẫn lái thuyền ra khơi

Suốt 95 năm qua, bà Oliver vẫn dậy sớm ra biển đánh bắt tôm hùm. Bữa ăn yêu thích của bà luôn có món hải sản này kèm theo bánh ngọt, đậu nướng.

Đang làm xét nghiệm, người phụ nữ bất ngờ bị sốc

Đang làm xét nghiệm, người phụ nữ 34 tuổi bất ngờ có biểu hiện sốc, mạch, huyết áp không đo được, phải hồi sức cấp cứu, truyền máu, đẩy ngay lên phòng phẫu thuật.

Cưới nhau 6 tháng không thể 'yêu', cặp vợ chồng trẻ cầu cứu bác sĩ

Cưới nhau được 6 tháng nhưng không thể quan hệ tình dục, cặp vợ chồng ở Thái Nguyên đã tìm tới bác sĩ. Kết quả thăm khám khiến họ bất ngờ.

Sợ vô sinh vì uống thuốc ngừa thai mỗi ngày

Sử dụng thuốc ngừa thai hàng ngày có hiệu quả lên đến 99%. Tuy nhiên, một số chị em lo ngại thuốc có thể ảnh hưởng đế khả năng có con sau này.

Chiếc bánh tẻ suýt đoạt mạng người phụ nữ đi chăm cháu ở viện

Bốn giờ sau khi ăn bánh tẻ con trai mua cho, người phụ nữ rơi vào tình trạng mệt lả, lơ mơ, da tím tái, tụt huyết áp, phải cấp cứu ngay.

Kinh nghiệm bất bại của những người giảm 9kg không vất vả

Quy tắc 80/20, uống nước ép rau xanh vào buổi sáng, ăn thịt gà… là các thói quen không quá khó để áp dụng.

Những món ăn không nên kết hợp với nhau

Bạn không nên ăn cam quýt cùng sữa, thịt nguội với phô mai để tránh gây hại cho sức khỏe.

Mắt biến dạng sau khi làm mẫu cắt mí cho học viên ở spa

Nhận lời làm mẫu miễn phí cho một học viên tại spa cắt mí, cô gái 20 tuổi đã phải đến bệnh viện vì mắt biến dạng, không mở được.

Đang cập nhật dữ liệu !