Lội kênh hôi thối hàng giờ, nhóm bạn trẻ vớt lên những thứ ai nhìn cũng sợ

Nhóm bạn trẻ sau những giờ bì bõm, ngâm mình dưới dòng kênh đen ngòm, hôi thối ở Hà Nội đã vớt lên những thứ ai nhìn cũng rùng mình.

Hành trình "biến hình" kênh mương ô nhiễm của nhóm Hà Nội Xanh đang được rất nhiều người dân ủng hộ.

Sau hơn 2 tháng hoạt động nhóm đã có tới hơn 70 thành viên tham gia trong đó có cả các bạn nữ. Nhóm này đa số là thanh niên, nhiều thành viên hiện là sinh viên đang học tập tại Hà Nội.

Mỗi buổi ra quân thực hiện dọn kênh mương kéo dài từ 5-6 giờ, nhiều địa hình khó khăn phải mất cả ngày thực hiện.

Anh Nguyễn Tiến Huy (SN 1995, trưởng nhóm Hà Nội Xanh), cho biết một tuần sẽ đi làm 3 buổi, những ngày cuối tuần có tới 20 - 30 người tham gia.

“Có tuần 4 buổi, có tuần 3 buổi, tùy thuộc vào công việc của mọi người. Nhóm sẽ ưu tiên những con kênh, sông đã bị ô nhiễm nặng, nhiều rác thải tập kết, các công ty môi trường không tham gia thu gom.

Sau mỗi buổi lao động, chúng tôi sẽ gọi xe bên môi trường đến hỗ trợ đưa rác đi đến nơi tập kết của thành phố”, Huy chia sẻ.

Một buổi dọn vệ sinh của nhóm Hà Nội Xanh vào ngày 21/2.

 Huy chia sẻ, nhóm Hà Nội Xanh là những thanh niên yêu Hà Nội. Nhiều thành viên không phải là người gốc ở đây, thế nhưng sau một thời gian học tập và làm việc thấy các con kênh, mương, sông đang ngày càng ô nhiễm, nên nhóm muốn góp một phần công sức để bảo vệ môi trường.

“Ban đầu nhiều người thấy chúng tôi đi dọn rác dưới những con kênh đen ngòm họ lạ lắm và còn thắc mắc sao lại đi dọn rác như vậy? Nhưng chúng tôi thấy công việc mang lại giá trị nên duy trì”, Huy cho hay.

Theo trưởng nhóm Hà Nội Xanh, khi bước xuống các con kênh, nhóm cũng xác định gặp nhiều nguy hiểm, vì nhiều mảnh vỡ, kim tiêm…nhưng tất cả các thành viên tham gia đều nhiệt huyết và được nhiều người ủng hộ - đó là động lực giúp cả nhóm nỗ lực góp phần làm sạch môi trường sống.

Tại những điểm nhóm thực hiện có rất nhiều rác thải, kim tiêm.

 

Các con kênh đen ngòm bốc mùi hôi thối.

Để tổ chức một buổi dọn rác, các thành viên phải sắp xếp giữa công việc hiện tại và hoạt động của nhóm, tuy gặp nhiều khó khăn nhưng thấy được thành quả những con kênh hôi thối, đầy rác trở nên sạch sẽ hơn, nhóm bạn trẻ cùng nhau quyết tâm...

Theo bạn Phạm Thanh Thúy (thành viên nhóm, quê Nam Định), công việc khá là khó khăn, nước ô nhiễm nhưng tôi và các thành viên trong nhóm mong muốn Hà Nội sạch đẹp hơn nên quyết tâm làm.

Bạn Phạm Thanh Thúy nhiệt tình tham gia hoạt động làm sạch môi trường

 Đến nay, nhóm đã đi làm được khoảng 15 buổi, dù mỗi lần đi dọn rác rất mệt và đối mặt với nhiều nguy hiểm, ngâm mình nhiều tiếng đồng hồ dưới những dòng kênh mương đen ngòm, hôi thối nhưng các bạn trẻ đều rất hào hứng tham gia.

Bảo Khánh

Anh trai sắp phá sản, mất sạch cửa nhà, em giàu có từ chối cho vay 50 triệu

Các cụ xưa có câu “một giọt máu đào hơn ao nước lã”, thế mà anh em ruột nhà tôi chẳng bằng ao nước lã.

Nghỉ lễ con rủ về quê, mẹ nghẹn ngào 'bán hết rồi, nhà đâu mà về'

Mỗi dịp lễ, Tết, mẹ lại xốn xang muốn về gặp họ hàng, người thân. Nghĩ đến cảnh người ta có quê, có nhà để về, mình thì không, mẹ lại giấu tôi khóc.

Loạt dự án giao thông trọng điểm 'treo' hàng thập kỷ ở TP.HCM sẽ sớm hồi sinh?

Loạt dự án khơi thông các cửa ngõ ở TP.HCM bị treo hàng thập kỷ sẽ sớm triển khai nhờ cơ chế đầu tư theo hình thức BOT, thông qua 'đòn bẩy' Nghị quyết 98.

Ước mơ 3 đời của gia đình sống trong 'căn nhà' hơn 10m2 trên sông Lam

Hàng chục năm qua, nhiều hộ dân chài lưới ven bờ sông Lam phải sống lênh đênh nay đây mai đó. Ngôi nhà của họ là những chiếc thuyền cũ rộng chừng chục mét vuông.

Khán giả 'xoắn não' vì màn kết hợp mới của Hồng Diễm và Phương Oanh, Thu Quỳnh

Trong phim 'VFC ngoại truyện' sắp phát sóng, khán giả 'xoắn não' vì các nhân vật trong 'Quỳnh búp bê', 'Hương vị tình thân', 'Trạm cứu hộ trái tim' với Hồng Diễm, Phương Oanh, Thu Quỳnh cùng xuất hiện.

Nhận cuộc gọi từ quê, tôi bần thần nhớ ngoại, tiếc những ngày mải mê kiếm tiền

Mỗi lần về quê dịp 30/4, ngoại thường nấu cho mấy đứa cháu món canh cá lóc nấu chua chuẩn vị Nam bộ. Giờ hình ảnh ngoại lui cui trong chái bếp đã thành quá khứ.

Chuyện thoát 'cơn bĩ cực' nhờ được vay 100 triệu đồng của người bán rau

Chị bán rau ở chợ Văn Thánh (TP.HCM) chia sẻ, dù hợp đồng vay 100 triệu là 10 năm, nhưng sau 3-4 tháng đầu tư có thu nhập, chị sẽ cố gắng trả nợ trong 5 năm và xin ra khỏi hộ nghèo, nhường suất cho những người không may mắn khác.

3 con gái lấy chồng xa, mẹ nuôi đàn gà chỉ mong con cháu về nghỉ lễ

Mới sớm, mẹ đã gọi điện hỏi xem dịp lễ này con có về quê ngoại. Chưa kịp trả lời đã thấy mẹ sụt sùi, giọng nghẹn lại, con cũng cứ thế nước mắt tuôn rơi.

Nữ DJ miền Tây mặc áo dài chơi nhạc gây sốt, kể góc khuất "sống về đêm"

DJ Tina Thảo thường được chú ý bởi hình ảnh mặc áo dài, áo bà ba trong những buổi diễn sôi động. Cô gái gốc Cà Mau cho biết đây là cách cô tạo dấu ấn riêng, bất chấp những tranh cãi.

Câu nói xót xa của cô gái sau hành trình thoát khỏi kẻ buôn người

Hầu hết các nạn nhân của mua bán người, sau khi được giải cứu, đều khá ổn về mặt tâm lý trong vòng 1-3 tháng đầu. Nhưng sau khoảng thời gian này, một số vấn đề ở họ bắt đầu nảy sinh.

Đang cập nhật dữ liệu !