Lo sợ ngày tận thế, người phụ nữ chi 20.000 USD mua hàng tấn thực phẩm, tự xây boongke trong 11 năm

Rowan MacKenzie đã bắt đầu chuẩn bị cho ngày tận thế cho gia đình mình hơn một thập kỷ trước bằng việc tích trữ lương thực và xây boongke ẩn trong nhà.

Rowan MacKenzie, 38 tuổi, người phụ nữ nội trợ đến từ Missouri, Mỹ trở thành hiện tượng mạng xã hội sau khi tiết lộ câu chuyện tích trữ, chuẩn bị cho ngày tận thế của gia đình.

{keywords}
Người phụ nữ mua hàng tấn thực phẩm, tự xây boongke chuẩn bị cho ngày tận thế

Người phụ nữ này bắt đầu tích trữ, thực hiện kế hoạch của mình cách đây 11 năm. Rowan MacKenzie tin rằng cần phải chuẩn bị cho thời điểm con người không còn nơi trú ẩn, hỗn loạn xảy ra trên toàn cầu và gia đình phải đủ thực phẩm, vật dụng để tồn tại trong bất kỳ tình huống nào.

Ban đầu, Rowan MacKenzie tập trung vào việc tích trữ lương thực thực phẩm có tuổi thọ dài như gạo, đậu, đỗ ... Người phụ nữ 38 tuổi tự mình nghĩ các cách để đồ ăn để được càng lâu càng tốt, cô tự làm tự học tự rút kinh nghiệm qua những sai lầm.

Sau đó, Rowan MacKenzie tính đến phương án tự xây dựng một boongke bí ẩn ngay trong nhà với giá khoảng 10.000 USD. Hiện tại, boongke là nơi cô ấy chứa đầy vũ khí, vật tư và thực phẩm đủ trong hai năm.

{keywords}
{keywords}
Bên trong boongke cất trữ đồ đạc của người phụ nữ 38 tuổi

Ngoài thức ăn, nước uống, Rowan MacKenzie có trong tay một số vũ khí phòng vệ như súng, dao, đạn dược.

Rowan MacKenzie chia sẻ rằng: "Điều quan trọng số một của bất kỳ boongke nào là khả năng phòng thủ. Bạn cũng cần có một số vũ khí, đạn dược để phòng thân. Khi hỗn loạn xảy ra, bạn cần cơ hội sống sót cao nhất. Ngoài ra, nếu thịt trở nên khan hiếm, súng có thể giúp bạn đi săn".

Mặc dù bắt đầu chuẩn bị từ hơn 1 thập kỷ, nhưng Rowan MacKenzie chỉ thực sự tính là tích trữ một cách nghiêm túc sau khi xây dựng xong boongke hai năm trước.

"Tôi có một căn hầm bí mật, tôi trữ đủ nguồn thức ăn cho một gia đình 3 người sống trong khoảng 2 năm. Tôi cần phải chuẩn bị ngay từ bây giờ vì bạn không bao giờ biết ngày mai sẽ xảy ra điều gì. Tôi nghĩ mọi người nên chuẩn bị ở một mức độ nào đó, đơn giản nhất là thực phẩm cần thiết cho cuộc sống", Rowan MacKenzie nói.

Một số thực phẩm đặc biệt mà Rowan MacKenzie cho rằng có thể để được trong nhiều năm như mật ong vì không bao giờ hỏng. Cô cũng tích trữ cả pin, bộ đồ sơ cứu, đèn pin...

Ước tính, Rowan MacKenzie đã chi 20.000 USD cho việc chuẩn bị này. Cô chia sẻ những video về việc chuẩn bị và boongke của mình trên trang Tiktok cá nhân, nhận được nhiều sự quan tâm ủng hộ.

Trong video gần nhất, Rowan MacKenzie chia sẻ những gì có bên trong boongke của cô. Đó là nơi cất giữ rất nhiều vật dụng, thức ăn như dầu ăn, yến mạch, bột mì, đồ hộp ăn sẵn, nước uống, vũ khí, ... mà cô chuẩn bị trong hơn 2 năm qua.

Video thu hút gần 1 triệu lượt xem và hàng nghìn bình luận. Mặc dù nhận được nhiều sự ủng hộ và quan tâm nhưng vẫn có nhiều người không đồng tình với thói quen sống của cô ấy. "Tôi cầu nguyện một ngày nào đó có thể đủ khả năng làm điều này", "Thực sự lãng phí tiền bạc", "Điều này khiến tôi thực sự sợ hãi. Tôi đang tự hỏi tại sao đưa trẻ em đến thế giới này", "Tại sao một số người thi nhau làm việc này gần đây nhỉ? Có phải mọi người biết điều gì đó mà tôi thì không?" ... cư dân mạng bình luận.

Tuy nhiên, trước những phản đối, Rowan MacKenzie chia sẻ rằng: "Lời khuyên lớn nhất mà tôi dành cho bạn là đừng hoảng sợ. Hít thở, lập danh sách và thực hiện. Bạn rất dễ bị choáng ngợp và cố gắng mua sắm đồ đạc một cách hoang mang, nhưng tôi không bao giờ khuyến khích điều này. Điều chính là giữ bình tĩnh và thực hiện một cách có kế hoạch".

Gặp gỡ người phụ nữ là phù thuỷ chính thức đầu tiên ở Anh

Gặp gỡ người phụ nữ là phù thuỷ chính thức đầu tiên ở Anh

Người phụ nữ duy nhất ở Anh, 71 tuổi, có giấy tờ chứng minh mình là một phù thuỷ chính thức, đã hành nghề suốt 30 năm.

Hoàng Dung (lược dịch)

Ngôi nhà sàn được làm từ 500 khối gỗ lim, mất hơn 2 năm mới hoàn tất

Nhà sàn gỗ lim lớn nhất Việt Nam từ lâu đã trở thành một điểm đến hấp dẫn khi du khách đến với TP. Điện Biên Phủ, tỉnh Điện Biên.

Ngôi làng ở Hưng Yên, người dân phất lên nhờ đi khắp cả nước mua thứ đồ 'bỏ đi'

Hơn 30 năm qua, kinh tế của người dân ở làng Khoai (huyện Văn Lâm, tỉnh Hưng Yên) phát triển mạnh mẽ, nhiều người thành tỷ phú nhờ đi khắp cả nước mua thứ người khác bỏ đi như nhựa, nilon.

Có con trâu hiếm, lão nông miền Tây thu hút hơn 200 người đến xem mỗi ngày

"Lúc đến mua, chỉ cần nhìn qua là tôi ưng ngay, bộ lông mượt, ánh mắt linh hoạt và khoang khoáy (xoáy trên mình trâu) rất đẹp", ông Càng kể về con trâu hiếm của mình.

Cụ ông 80 tuổi qua đời, con cháu phát hiện 'kho tiền' được chôn dưới lòng đất

Sau khi qua đời, gia đình ông tình cờ phát hiện ra số tiền lớn nhưng khi đào lên thì tiền bị mốc, hỏng hơn một nửa.

Ngôi làng tỷ phú ở Vĩnh Phúc, người dân 'hái ra tiền' xây lâu đài nhờ một nghề

Tại xã Vân Xuân, huyện Vĩnh Tường, tỉnh Vĩnh Phúc có một ngôi làng nhỏ nhưng biệt thự mọc lên như nấm. Người dân quanh đây gọi nơi này là làng tỷ phú.

Chuyện khó tin trong căn biệt thự bỏ hoang ở Vĩnh Phúc

Được xây dựng cách đây gần 20 năm, căn biệt thự trên thị trấn Tam Đảo, huyện Tam Đảo, tỉnh Vĩnh Phúc vẫn đang bị bỏ hoang.

Kỳ lạ phiến đá 'nở hoa' ở Quảng Nam, người dân hiếu kỳ lo hiện tượng thời tiết

Thời gian gần đây, người dân xứ Tiên Phước (tỉnh Quảng Nam) xôn xao chuyện một tảng đá "nở hoa" trên dòng sông Trạm.

Giấc mơ cứu cả làng và những huyền tích ly kỳ ở công trình 200 năm tuổi Cần Thơ

Ông Bảy kể, thời khai hoang mở đất, nhiều người bị bệnh nhưng chữa không khỏi. Một hôm, ông từ nằm mơ thấy cụ già bảo dân làng lấy vỏ cây nấu nước uống.

Huyền tích người phụ nữ đập đầu kêu oan cho chồng và phiến đá kỳ lạ ở Thanh Hoá

Quyết tâm tìm bằng được xác chồng để kêu oan, nàng Bình Khương hết lần này đến lần khác lao vào tường đá đến nỗi khắp người bầm tím, tứa máu.

Tico Travel - Điểm sáng trong ngành du lịch Việt

Với mục tiêu trở thành công ty du lịch dịch vụ nghỉ dưỡng cao cấp hàng đầu Việt Nam, đem tới những hành trình nghỉ dưỡng trọn vẹn, Tico Travel đã và đang góp phần mang tới những giá trị tốt đẹp cho mỗi khách hàng.

Đang cập nhật dữ liệu !