Liên tiếp các ca ngộ độc rượu sau giãn cách xã hội

Vừa nới lỏng, BV Nguyễn Tri Phương TP.HCM đã tiếp nhận 9 ca ngộ độc rượu, 3 ca xin về vì tiên lượng nặng. Chỉ tính riêng ngày 7/10, có 4 ca nhập viện vì ngộ độc methanol, chủ yếu ở huyện Bình Chánh, TP.HCM.

Ông N.V.T (58 tuổi, ngụ Vĩnh Long), nhập viện trong tình trạng đau bụng, buồn nôn, lơ mơ và hôn mê. Người nhà cho biết tối trước khi nhập viện, ông T. mua rượu đế ở tiệm tạp hóa nhỏ gần nhà để uống. Đến 3 giờ hôm sau, ông bắt đầu nói sảng, than chóng mặt, nôn ói, sau đó lơ mơ.

Kết quả xét nghiệm độc chất cho thấy nồng độ methanol trong máu ông T. tăng đến 209,42mg/dL, gấp hàng chục lần ngưỡng cho phép.

Trường hợp bệnh nhân Nguyễn Minh H. (SN: 1990 quê Bạc Liêu) sau khi nôn ói, nhức đầu, lơ mơ, dần rồi hôn mê. Khi được phát hiện, người thân vội chuyển đi cấp cứu nhưng đã tử vong trước khi nhập viện.

Sau khi nhập viện điều trị, một số bệnh nhân tạm qua được nguy kịch nhưng 3 trường hợp diễn tiến quá nặng, tiên lượng xấu, gia đình đã xin đưa về.

{keywords}
Bệnh nhân ngộ độc rượu. 

Bác sĩ chuyên khoa 2 Đỗ Quốc Hùng, Trưởng khoa Cấp cứu - Bệnh viện Nguyễn Tri Phương cho biết nhiều bệnh nhân nhập viện trong tình trạng nặng, hôn mê, khó thở, tím tái, suy hô hấp, suy gan, suy thận, tăng đường huyết, phải hồi sức tích cực.

Tại Khoa Hồi sức tích cực chống độc - Bệnh viện Nguyễn Tri Phương, 3 người đang điều trị tại đây đều hôn mê sâu.

Ngộ độc rượu methanol gây tổn thương não, suy thận cấp, suy đa cơ quan. Triệu chứng ngộ độc methanol dễ bị lầm tưởng với ngộ độc rượu ethanol thông thường.

Các bác sĩ khuyến cáo người dân không nên sử dụng rượu không rõ nguồn gốc, cẩn trọng khi bảo quản, sử dụng các loại hóa chất, dung dịch có thành phần methanol. Khi có những dấu hiệu bất thường sau khi uống loại rượu này, người bệnh cần được đưa đến cơ sở y tế gần nhất để xử trí.

K.Chi 

Vì sao học sinh ăn cánh gà rán lại ngộ độc?

Liên quan tới vụ ngộ độc tại một trường học ở Nha Trang khiến hàng trăm học sinh nhập viện trong đó có một em tử vong, nguyên nhân được chỉ đích danh đó là do cánh gà rán nhiễm vi khuẩn.

Vi khuẩn gây ngộ độc hàng loạt salmonella bị tiêu diệt ở nhiệt độ nào?

Theo các chuyên gia, vi khuẩn salmonella là nguyên nhân của hàng loạt vụ ngộ độc thực phẩm quy mô lớn, các nạn nhân của ngộ độc có thể biểu hiện từ nhẹ cho tới rất nghiêm trọng và thậm chí tử vong.

Salmonella nhiễm vào thực phẩm như thế nào?

Salmonella là trực khuẩn gây thương hàn, khi vào cơ thể vi khuẩn sinh ra độc tố gây viêm ruột có thể dẫn tới tử vong nếu nhiễm với khối lượng lớn.

Nghiện món vạn người mê, cụ bà bị kén sán ken đặc khắp cơ thể

Đi kiểm tra sức khoẻ, cụ bà choáng váng khi trên phim X- quang kén sán như hạt gạo ken đặc khắp cơ thể.

Hà Nội tăng cường kiểm tra, tuyên truyền phòng chống thuốc giả

Sở Y tế Hà Nội vừa có Công văn số 3715/SYT-NVD về việc tăng cường kiểm tra, tuyên truyền phòng chống thuốc giả, gửi các cơ sở y tế trong và ngoài công lập; cơ sở sản xuất, kinh doanh thuốc trên địa bàn.

Cục An toàn thực phẩm khuyến cáo cách chọn bánh trung thu an toàn

Mùa Trung thu đang đến gần, đây cũng là thời điểm nhiều chủng loại bánh Trung thu không rõ nguồn gốc, xuất xứ xuất hiện tại thị trường Hà Nội.

Chống thuốc và thực phẩm chức năng giả, cần sự đồng hành của người tiêu dùng

“Người dân vẫn mua thuốc tự phát, không qua kê đơn, ai cũng tự làm bác sĩ thì cơ hội cho hàng giả, xâm phạm bản quyền, hàng kém chất lượng vẫn còn”.

Mỳ xốt tôm chua cay bị Đài Loan trả lại để tiêu huỷ, chất Ethylene Oxide độc hại ra sao?

Tại Việt Nam, sản phẩm mì Omachi đang được sản xuất đáp ứng đủ mọi quy định về an toàn thực phẩm và bảo đảm an toàn sức khoẻ cho người sử dụng.

Mua mỹ phẩm ở chợ, bệnh nhân nhập viện cầu cứu bác sĩ

Theo các bác sĩ da liễu nhiều người tin tưởng lời quảng cáo mua mỹ phẩm về dùng dẫn tới nhiều biến chứng nguy hiểm.

Thu hồi sản phẩm kem Haagen dazs vị Vani

Cục Cạnh tranh và Bảo vệ người tiêu dùng, Bộ Công thương đã ra thông báo về Chương trình thu hồi sản phẩm kem Haagen dazs vị Vani của Công ty TNHH Thực phẩm Ân Nam.

Đang cập nhật dữ liệu !