Hà Nội: Lát lại vỉa hè, đường Nguyễn Chí Thanh ngổn ngang gạch đá, bụi mù mịt giờ tan tầm

Vỉa hè đường Nguyễn Chí Thanh đang được đào lên lát lại, vật liệu xây dựng để vương vãi lấn cả lòng đường, ảnh hưởng nghiêm trọng đến môi trường, mỹ quan đô thị và giao thông.
Theo ghi nhận của PV Infonet, khoảng 1 tháng nay, tuyến đường Nguyễn Chí Thanh (Đống Đa, Hà Nội) đang tiến hành thi công vỉa hè. 
Nhiều đoạn vỉa hè đang bị đào xới, vật liệu xây dựng để lát đá vỉa hè tập kết ngổn ngang. 
Việc thi công lát lại vỉa hè không được che chắn khiến bụi bốc lên mù mịt, ảnh hưởng không nhỏ đến giao thông. 
Những hố cống đã tháo ra nhưng không có dây rào, biển cảnh báo nguy hiểm
Trên vỉa hè tập kết rất nhiều gạch, người đi bộ mất lối đi.
Cả tuyến đường bị đào bới ngổn ngang.
Việc làm này không chỉ gây phiền toái cho người tham gia giao thông mà còn làm ảnh hưởng đến cuộc sống của người dân ở hai bên tuyến đường.
Gốc cây thành nơi tập kết rác thải xây dựng.
Vật liệu xây dựng vương vãi, lấn cả lòng đường, ngổn ngang tại khu vực thi công, ảnh hưởng nghiêm trọng đến môi trường và mỹ quan đô thị.
Với thời tiết hanh khô và độ ẩm thấp những ngày này, bầu không khí xung quanh thêm phần bụi bặm. Người dân sinh sống tại đây thường xuyên phải dùng nước phun tưới để hạn chế bụi bặm bay vào cửa hàng, nhà cửa.
Máy móc thi công để bừa bãi.
Một số công nhân cho hay, việc thi công lát lại vỉa hè đường Nguyễn Chí Thanh thực hiện vào ban ngày, buổi sáng bắt đầu từ 7h đến 11h30, buổi chiều từ 13h30 đến 17h.

Bảo Khánh

Nhiều ĐBQH vẫn băn khoăn với đề xuất nồng độ cồn bằng 0

Các đại biểu Quốc hội tiếp tục băn khoăn về quy định cấm điều khiển phương tiện tham gia giao thông mà trong máu và hơi thở có nồng độ cồn. Một số đại biểu còn chỉ ra không uống rượu có người vẫn có nồng độ cồn.

Hà Nội đề xuất thu phí ô tô vào nội đô từ năm 2027, có khả thi?

Sở GTVT Hà Nội đề xuất triển khai thu phí ô tô vào nội đô từ năm 2027, nhưng một số ý kiến cho rằng khi hệ thống giao thông công cộng không đủ mạnh, người dân ít có lựa chọn.

Lạnh gáy với ‘quái xế thông chốt' Cảnh sát 141

Tại các điểm Cảnh sát 141 (Công an Hà Nội) làm nhiệm vụ gần đây có tình trạng nhiều "quái xế" rất liều lĩnh, tụ tập, lạng lách, chạy xe tốc độ cao, tìm cách thông chốt.

Cấm tuyệt đối hay đặt ngưỡng để xử lý vi phạm nồng độ cồn?

Liên quan đến quy định cấm tuyệt đối người “điều khiển phương tiện tham gia giao thông mà trong máu hoặc hơi thở có nồng độ cồn” tại dự thảo Luật Trật tự, an toàn giao thông đường bộ, hiện vẫn còn 2 quan điểm khác nhau.

Cấm người có nồng độ cồn lái xe, tài xế lo uống rượu sau 1 đêm vẫn 'dính phạt'

Theo PGS. TS. Phạm Việt Cường, về nguyên tắc lượng cồn trong cơ thể sẽ phân hủy hết sau khoảng 6 - 8 giờ. Vậy nên người uống rượu, bia từ tối hôm trước mà sáng hôm sau vẫn có thể bị phạt vi phạm nồng độ cồn thì chứng tỏ người đó uống rất nhiều.

Thay đổi tốc độ tối đa trên nhiều tuyến cao tốc ngay trong quý 1/2024

Các tuyến cao tốc Cao Bồ - Mai Sơn, Trung Lương - Mỹ Thuận, Mai Sơn - QL45, Vĩnh Hảo - Phan Thiết, QL45 - Nghi Sơn… đủ điều kiện nâng tốc độ lên 90km/h.

Cảnh sát 141 hóa trang bắt giữ nhóm thanh niên mang gậy 3 khúc đi 'diễu phố'

Quá trình tuần tra kiểm soát tại đường Trần Phú (quận Hà Đông, Hà Nội), Tổ Cảnh sát hóa trang Y9/141 đã bắt giữ nhóm thanh niên đi xe không biển số, lạng lách đánh võng và tàng trữ gậy 3 khúc.

Liên tiếp xử lý thanh thiếu niên 'bốc đầu' xe máy, lạng lách trên đường

Gần đây, lực lượng công an liên tiếp phát hiện, xử lý các nhóm thanh thiếu niên có hành vi "bốc đầu" xe máy trên đường gây mất an toàn giao thông, an ninh trật tự.

Kiên Giang muốn sớm nâng cấp sân bay Phú Quốc

Bộ GTVT vừa có văn bản trả lời UBND tỉnh Kiên Giang về kiến nghị sớm đầu tư nâng cấp sân bay Phú Quốc.

Đường 3.200 tỷ có ‘giải cứu’ được cảnh ùn tắc ở cao tốc Pháp Vân - Cầu Giẽ?

Để giải quyết tình trạng ùn tắc cửa ngõ phía Nam, ngoài cao tốc Pháp Vân, TP Hà Nội cần làm thêm đường vào nội thành, như sớm hoàn thiện tuyến đường phía Nam Hà Nội (nối Hà Đông - Cầu Giẽ) và đảm bảo tiến độ Vành đai 4.

Đang cập nhật dữ liệu !