Lãnh đạo Đà Nẵng phải mời, Mỹ Tâm mới "hát giảm giá"?

Vụ “hét” cát sê 6000 USD cho một sô diễn của Mỹ Tâm tại quê nhà Đà Nẵng đăng trên Infonet.vn đã khiến dư luận dậy sóng trong mấy ngày vừa qua.
Lãnh đạo Đà Nẵng phải mời, Mỹ Tâm mới
DIFC đã qua 5 lần tổ chức nhưng Mỹ Tâm chưa bao giờ tham gia - Ảnh: HC

Phản hồi trái chiều vụ “cát sê 6000 đô” của Mỹ Tâm

Nhiều bạn đọc đã gửi phản hồi về tòa soạn chia sẻ quan điểm khác nhau xung quanh sự việc này.

"Trong thời điểm khó khăn như thế này, lẽ ra phải chia sẻ với TP. Ca sĩ Uyên Linh hát cũng hay thế nhưng lấy cát-sê chỉ 60 triệu đồng, trong khi ca sĩ Mỹ Tâm chỉ hát mỗi đêm 1 bài mà đòi cát-sê bằng tiền đô, lên đến 6.000 đô, rồi làm tròn thành 110 triệu đồng và buộc TP phải chịu luôn cả tiền thuế VAT 10% là vô lý quá!".
Chủ tịch UBND TP Đà Nẵng Văn Hữu Chiến

Bạn Mai Le cho rằng: Người ta đến là để xem pháo hoa chứ có phải xem ca sĩ hát đâu. Cứ mời ca sĩ Đà Nẵng hát, đoàn ca múa nhạc của Nhà hát Trưng Vương ý, việc gì mà phải tốn tiền vô bổ thế. (Mai Le - 10/04/2013 09:21).

Độc giả có tên nenthuy bày tỏ quan điểm đồng tình với Đà Nẵng: Tôi đồng ý. Nên tự lực cánh sinh. Đà Nẵng vẫn còn nhiều người nghèo. Không nên lãng phí tiền như vậy. Các ca sĩ này có mặt cũng được mà không có cũng chẳng sao. Đáng lẽ vì quê hương họ phải tự nguyện mà không cần cát sê nữa (nên thuy - 10/04/2013 07:23).

Cũng có độc giả bày tỏ sự ủng hộ đối với Mỹ Tâm, bạn Ngô Vinh Quang viết: Ca sĩ không trực tiếp hét giá như vậy đâu (110 triệu). Chị Mỹ Tâm người Đà Nẵng, hơn nữa nhìn chung ca sĩ này gần gũi với công chúng cần có cơ sở chính xác hơn… Một sự kiện lớn như thế này những năm trước có ca sĩ nào "hot" đâu, cũng thành công, mà giờ chương trình phụ lại phung phí tốn tiền như vậy. Dù là tiền của doanh nghiệp xã hội hóa chăng nữa cũng là tiền của sức lao động nhân dân mà ra. (Ngô Vinh Quang - 09/04/2013 22:06).

Bạn đọc Trương Quan Mỹ bày tỏ thái độ: Thành phố Đà Nẳng có một Chủ tịch dám ăn dám nói và làm quyết liệt theo kiểu của ông Nguyễn Bá Thanh.Xin chúc mừng TP. Đà Nẵng có được lãnh đạo như thế... 
Hãy tẩy chay những ca sĩ không có tình yêu với quê hương xứ sở của mình . Họ là ca sĩ lớn lên từ quê hương Đà Nẵng nhưng họ không hát được bài hát ..."Quê hương mỗi người chỉ một . Như là chỉ một Mẹ thôi Quê hương nếu ai không nhớ . Sẽ không lớn nổi thành ngườị..! 
Hoan hô quyết định của ông Chủ tịch. (Trương Quan Mỹ - 09/04/2013 21:58)

Bạn đọc Hoàng Phúc cho rằng: Tôi thấy phát biểu của Mỹ Tâm rất có lý. Không ai lại cư xử với TP quê hương của mình như vậy... Tôi tin Mỹ Tâm! (Hoàng Phúc - 10/04/2013 11:21).

Bạn đoc Đăng Trần nhẹ nhàng nhắc nhở: Mỹ Tâm ạ, nếu tôi là người Đà Nẵng thì tôi cũng chẳng cần một hợp đồng, một lời mời nào đâu. Mình sinh ra và lớn lên trên mảnh đất thân yêu Đà Nẵng, thì về quê hương cống hiến một hai đêm bằng giọng hát chính trên quê hương mình thì rất trân trọng và tự hào lắm chứ Mỹ Tâm. Nếu bận hợp đồng này, hợp đồng nọ thì là cái cớ để từ chối thôi vì Đà Nẵng năm nào mà không tổ chức bắn pháo hoa dịp này. Hãy nhìn những anh chị, các Bác, các Chú xa quê hương mấy chục năm trời mà họ về quê hương cống hiến một cách vô tư và có suy nghĩ gì nhiều về tiền bạc nhiều mà học hỏi đi Mỹ Tâm (Đăng Trần. - 10/04/2013 08:21).

"Mỹ Tâm có ý trách lãnh đạo Đà Nẵng không mời"

"Những lời của Chủ tịch UBND Đà Nẵng - chú Văn Hữu Chiến - đã nói về tôi cũng hoàn toàn sai sự thật! Tôi không biết có sự nhầm lẫn nào không. Chương trình pháo hoa năm nay ở Đà Nẵng, tôi chưa hề ký hợp đồng nào 6.000 đô, cũng không có việc làm tròn giá 110 triệu đồng và cũng không có chuyện buộc TP phải chịu luôn cả tiền thuế VAT 10% nào cả".
Ca sĩ Mỹ Tâm
Anh Hoàng Sơn Trà, cán bộ Văn phòng UBND TP Đà Nẵng gần như thảng thốt khi hay tin việc người quản lý của Mỹ Tâm đề nghị lãnh đạo Đà Nẵng phải có văn bản đề nghị thì ca sĩ này mới chịu chia sẻ khó khăn, hát "giảm giá" cho lễ hội pháo hoa.

Anh Hoàng Sơn Trà nói: "Mỹ Tâm là người con sinh ra ở Đà Nẵng, học hành ở Đà Nẵng, lớn lên ở Đà Nẵng rồi mới đi ra thành danh nơi xứ người mà sao lại có đòi hỏi lạ lùng như vậy chứ?".

Anh Bùi Thanh Thuận, Chánh Văn phòng Sở GTVT Đà Nẵng đặt câu hỏi: "Mỹ Tâm có bị làm sao không vậy?".

Còn Phó Giám đốc Sở VH-TT-DL Đà Nẵng Trần Chí Cường thì chỉ buông một câu: "Tôi thả tay luôn!"...

Theo Phòng Nghiệp vụ văn hoá (Sở VH-TT-DL Đà Nẵng), trải qua 5 lần tổ chức, đã có rất nhiều ca sĩ nổi tiếng trong cả nước xuất hiện trên sân khấu DIFC.

Trong đó có những cái tên không hề kém cạnh Mỹ Tâm về tài năng, tên tuổi lẫn khả năng "hét giá" như Đàm Vĩnh Hưng, Thanh Lam, Mỹ Linh, Đan Trường, Hồng Nhung, Hồ Quỳnh Hương, Quang Linh, Cẩm Ly, Quốc Đại...

Lẽ ra Mỹ Tâm phải tự đặt cho mình câu hỏi: Trong khi đồng nghiệp ở những nơi khác đều lần lượt góp mặt với ngày vui lớn ở quê mình vốn thu hút đông đảo bạn bè trong và ngoài nước tới dự thì tại sao là người con Đà Nẵng mà mình lại chưa lần xuất hiện, dù DIFC đã qua 5 lần tổ chức?

Và lẽ ra để trả lời cho câu hỏi đó, Mỹ Tâm nên tự mình tìm về với quê hương, như nhạc sĩ Trần Quế Sơn từng tự mình tìm về Đà Nẵng tổ chức cả một chương trình ca nhạc chỉ để "góp vui" cho ngày hội DIFC...

Vẫn biết, DIFC là sự kiện có bán vé. Nhưng khác với các show diễn khác, việc bán ra vài chục ngàn vé ở mỗi lần DIFC chỉ để bù đắp phần nhỏ chi phí (vì nguồn thu này chỉ hạn chế nên chủ yếu là dựa vào nguồn vận động tài trợ) cho một lễ hội mà người được tận hưởng không chỉ là những khán giả trong một khán phòng hay một sân vận động mà là quảng đại quần chúng xem tại chỗ, và hàng triệu người xem qua truyền hình.

Thật ra, không phải lãnh đạo Đà Nẵng chưa từng "đặc cách" để có được người tài. Một trong rất nhiều ví dụ cụ thể là nguyên Bí thư Thành uỷ Đà Nẵng Nguyễn Bá Thanh từng đích thân vào TP.HCM trực tiếp mời một bác sĩ ngoại thần kinh về Đà Nẵng công tác với mức lương vượt khung lên đến cả trăm triệu đồng mỗi tháng. Đổi lại là cả trăm, cả ngàn người sẽ có cơ hội được cứu sống, nhất là các bệnh nhân chấn thương sọ não đang tăng lên hàng ngày trong bối cảnh tai nạn giao thông rình rập khắp nơi.

CÓ THỂ BẠN QUAN TÂM

Nga đẩy mạnh 'bán sỉ' tàu ngầm cho Việt Nam, Ấn Độ

Nga muốn trở lại Cam Ranh để chặn Trung Quốc?
Sau khi đọc bài "Công ty Sơn Lâm: Chính quản lý của Mỹ Tâm ra giá 6.000 đô", có một số người đặt vấn đề, việc đòi hỏi lãnh đạo TP Đà Nẵng phải có văn bản đề nghị như bà Nguyễn Thị Thanh Hải, Phó Tổng Giám đốc công ty Sơn Lâm phản ảnh, có thể chỉ là ý kiến riêng của người quản lý của Mỹ Tâm chứ chưa hẳn đã là ý kiến của Mỹ Tâm?

Một thông tin đáng chú ý, ngay tại cuộc họp ngày 9/4, nhạc sĩ Đình Thậm, Giám đốc Nhà hát Trưng Vương, Trưởng đoàn Ca múa nhạc Đà Nẵng cũng đã kể với phóng viên và anh Xuân Thu, Giám đốc Trung tâm Truyền hình Việt Nam tại Đà Nẵng rằng: Ca sĩ Mỹ Tâm nói với ông là nếu Đà Nẵng có văn bản đề nghị chính thức thì cô sẽ về hát miễn phí cho DIFC hoặc chỉ lấy ít tiền. 
HẢI CHÂU

Gói quà bọc giấy đỏ Tổng Bí thư tặng cậu học trò điểm cao

Đào Quang Duy vẫn nhớ như in khoảnh khắc khi anh là một trong ba cựu học sinh của Trường THPT Nguyễn Gia Thiều (Hà Nội) vinh dự được Tổng Bí thư Nguyễn Phú Trọng tặng quà vì có kết quả cao trong kỳ thi đại học.

Vượt lên bệnh tật, nữ sinh đạt 29,5 điểm thi tốt nghiệp THPT

Bị liệt dây thần kinh cơ mặt, phải điều trị nhiều tháng liền ở bệnh viện nhưng em Nguyễn Thùy Dương đã vượt lên bệnh tật, nỗ lực học tập trở thành thủ khoa khối C toàn tỉnh Hà Tĩnh với 29,5 điểm.

Hình ảnh đáng quý thời học sinh của 'lớp trưởng Nguyễn Phú Trọng'

Trong phòng truyền thống của Trường THPT Nguyễn Gia Thiều (Hà Nội) vẫn còn đó những hình ảnh của Tổng Bí thư Nguyễn Phú Trọng thời là học sinh.

Cựu sinh viên Trường Đại học FPT kể chuyện lập nghiệp ở Nhật Bản

Nguyễn Văn Quốc Bảo hiện là Quản lý Technical Consultant và một nhánh bộ phận phát triển công ty Hybrid Technologies. Thời gian vừa học vừa làm và phát triển ngoại ngữ tại Trường Đại học FPT giúp anh mở cánh cửa xuất ngoại ngay khi tốt nghiệp.

Không sinh được con gái, bố chán nản đặt tên khiến chàng trai khốn khổ nhiều năm

Người đàn ông Bình Định tâm sự, anh từng suýt bị trầm cảm bởi cái tên oái oăm.

Nam sinh Hà Nội vượt 20km đến trường và hành trình giành Huy chương Vàng quốc tế

Quãng đường từ nhà đến trường của Tuấn Anh gần 20km. Bố mẹ không có điều kiện đưa đón nên nam sinh đi học bằng xe buýt. Hàng ngày, em rời nhà vào lúc 5h30...

Á hậu Bùi Khánh Linh lên tiếng khi bị chê tham gia show hẹn hò tìm người yêu

Á hậu 1 Hoa hậu Hoà bình Việt Nam 2023 - Bùi Khánh Linh lên tiếng khi bị cho là làm giảm giá trị của danh hiệu á hậu trong mắt công chúng vì tham gia gameshow hẹn hò.

Hồng Diễm 'lột xác' sau 'Trạm cứu hộ trái tim'

Ngay sau khi kết thúc phát sóng "Trạm cứu hộ trái tim", Hồng Diễm lột xác hoàn toàn về ngoại hình so với vai Ngân Hà tại các sự kiện.

Giảng viên bị xếp không hoàn thành nhiệm vụ vì chưa học tiến sĩ: Có phù hợp?

Một số người làm công tác giáo dục nhìn nhận chuyện xếp loại giảng viên không hoàn thành nhiệm vụ vì không đăng ký học tiến sĩ của Trường ĐH Hà Tĩnh xuất phát từ mong muốn phát triển chung, song cách làm không phù hợp.

Hoa hậu, á hậu Việt tham gia show hẹn hò và chuyện 'cọc đi tìm trâu'

Hoa hậu Đại dương Trần Thị Thu Uyên và Á hậu Hoa hậu Hoà bình Việt Nam Bùi Khánh Linh gây chú ý khi tham gia gameshow thực tế về hẹn hò "Đảo thiên đường".

Đang cập nhật dữ liệu !