Lần đầu tiên con gái 17 tuổi đi chơi qua đêm đã bị hạ thuốc, bà mẹ đau lòng nhìn con quằn quại trên giường

Cô con gái 17 tuổi lần đầu đi chơi qua đêm đã bị hại đánh thuốc lạ khiến người mẹ vô cùng đau lòng.

{keywords}
Millie Taplin, 17 tuổi, đang ở trong độ tuổi nổi loạn, muốn thể hiện bản thân

Millie Taplin, 17 tuổi, người bị đánh thuốc lạ khi đi chơi ở câu lạc bộ đêm Moo Moos ở Southend, Essex, Anh trở nên đau đớn, quằn quại khi trở về nhà.

Người mẹ Claire, 48 tuổi chia sẻ video trên mạng xã hội với hi vọng cảnh báo đến các cha mẹ quan tâm con ở tuổi vị thành niên và mong tìm được kẻ đã hại con gái mình.

Người mẹ cho rằng trong đồ uống của con gái có thể đã có thuốc mê, may mắn Millie Taplin kịp trở về nhà và cảm thấy đau đớn khi đã nằm trên giường trong phòng mình. Gương mặt Millie Taplin biến sắc, miệng bị méo, cứng đơ, bàn tay cô co quắp lại. Người mẹ đã đưa cô gái đến viện để kiểm tra, theo dõi.

{keywords}
Millie Taplin đau đớn, biến dạng khi nằm trên giường

Claire cho biết: "Thật kinh khủng, con bé trông không giống người. Tôi rất biết ơn bạn bè của con bé đã đưa nó trở về nhà kịp thời, nếu không thì ai mà biết được điều gì sẽ xảy ra".

Đại diện của câu lạc bộ đêm Moo Moos cho biết họ đã kêu gọi tất cả khách hàng không được để đồ uống lại bàn khi không có mặt ở đó hoặc phải có người trông coi. Họ đang hỗ trợ cảnh sát để giải quyết vụ việc.

Tuổi dậy thì, tuổi vị thành niên là một mốc quan trọng trong quá trình phát triển của con. Ở độ tuổi này cha mẹ nên theo dõi sát sao với con để hướng dẫn con vượt quan khoảng thời gian nhiều thay đổi và dễ có hành động bộc phát để lại hậu quả đáng tiếc.

Tiến sĩ Richard J. Chung, một chuyên gia y học tuổi vị thành niên cho biết giai đoạn trẻ bước vào tuổi dậy thì từ 8 đến 20 tuổi sẽ có nhiều thay đổi về cả thể chất lẫn trí tuệ và cảm xúc. Đây là thời điểm có nhiều thay đổi đối với con bạn và cả đối với bạn với tư cách là cha mẹ.

Cha mẹ có thể giúp con mình bằng cách tự trang bị thông tin, trấn an tinh thần, làm gương cho con xây dựng lối sống lành mạnh, đồng thời tôn trọng nhu cầu riêng tư của con. Nói chuyện với các chuyên gia hoặc bạn bè và gia đình trong trường hợp cần thiết.

Dưới đây là một số cách cha mẹ có thể giúp con vượt qua giai đoạn dậy thì, ổn định tâm lý cho con:

Thảo luận về tuổi dậy thì với con từ sớm

Alice Wiafe, một nhà trị liệu tâm lý và là người sáng lập Positive Kids ở Toronto, Canada cho biết điều quan trọng là cha mẹ phải dạy trẻ về tuổi dậy thì trước khi cơ thể chúng bắt đầu thay đổi. "Đừng đợi cho đến khi nó xảy ra mới bắt đầu", bà nói.

Khuyến khích cha mẹ dạy những từ chính xác cho các bộ phận trên cơ thể. Ví dụ gọi âm đạo là âm đạo mà không phải là một từ tưởng tượng khác, điều này sẽ làm sáng tỏ những gì sẽ xảy ra với cơ thể của con.

Bình thường hóa tuổi dậy thì

Nói cho con hiểu rằng mọi người đều trải qua giai đoạn tuổi dậy thì, đây là điều hoàn toàn bình thường và xảy ra với tất cả, kể cả thần tượng của con như người nổi tiếng hay phi hành gia. Hãy nhấn mạnh rằng con có thể cảm thấy xấu hổ khi nhắc về thay đổi trên cơ thể nhưng hãy hiểu rằng đó là điều hoàn toàn bình thường.

Tôn trọng sự phản kháng của con

Nếu con cảm thấy thiếu tự tin về bộ ngực đang phát triển của mình, hay giọng nói ồm ồm của con trai, mặc đồ rộng để che giấu cơ thể,... cha mẹ có thể thông cảm và để con thoải mái với sự lựa chọn của mình. Cung cấp, hướng dẫn, định hướng cho con về những tài liệu, sách, video trực tuyến cần xem để hiểu hơn về tuổi dậy thì.

Con cái có thể sẽ không cảm thấy thoải mái khi nói chuyện về tâm tư tình cảm ở tuổi dậy thì với cha mẹ. Thế nhưng là những bậc phụ huynh thông mình, tinh tế, cha mẹ nên gợi ý cho con một số lựa chọn thay thế như viết nhật ký, tâm sự với bạn thân, anh chị em, cô dì chú bác thân thiết trong gia đình hoặc tìm đến trung tâm uy tín có chuyên gia để tư vấn.

Cha mẹ sẽ cảm thấy lo lắng về sự an toàn của con nhưng hãy giữ bình tĩnh, tôn trọng con và giải quyết các vấn đề thông qua giao tiếp cởi mở. Cha mẹ nên cho con hiểu rằng bạn luôn ở đó sẵn sàng nói chuyện và bảo vệ con.

Giới siêu giàu cho con học gì: 4 tuổi tập phê duyệt hợp đồng, bỏ cả nghìn USD để biết cách bắt tay cho chuẩn

Giới siêu giàu cho con học gì: 4 tuổi tập phê duyệt hợp đồng, bỏ cả nghìn USD để biết cách bắt tay cho chuẩn

Giới siêu giàu sẵn sàng vung cả nghìn USD để cho con học golf, tập làm CEO từ khi... 2 tuổi!

Hoàng Dung (lược dịch)

Khi mượn xe phải trả lại với bình xăng thật đầy: Bài học tỷ phú Mỹ dạy con

Tất cả con cái của tỷ phú Charlie Munger đều tốt nghiệp các trường đại học danh giá và thành công trong lĩnh vực của mình. Những bài học ông áp dụng sẽ giúp các bậc phụ huynh trong việc nuôi dạy con cái.

Con trai bị bạn bắt nạt đến mức muốn tự tử, người mẹ Hà Nội xử trí đáng nể

Cách xử trí của bà mẹ Phương Thảo - người có con bị bạn bắt nạt đến mức muốn tự tử - rất đáng để các bậc phụ huynh tham khảo và suy nghĩ.

Trúng 5 vé độc đắc, người phụ nữ chi 2,4 tỷ đồng mua vàng tặng con cháu

Người phụ nữ ở Kiên Giang vừa trúng 5 tờ vé số độc đắc liền ra tiệm vàng, chi 2,4 tỷ đồng mua vàng khiến dân mạng xôn xao, gửi lời nhắn “xin vía”.

Ma túy 'núp bóng' các loại nước giải khát, thực phẩm chức năng

Ma túy được các đối tượng ngụy trang, "núp bóng" dưới hai dạng nước giải khát và thực phẩm chức năng có chứa chất ma túy hoặc ma túy được pha trộn, tẩm ướp, đóng gói dưới dạng thực phẩm, đồ uống, thuốc lá điện tử...

Mẹ 'đỏ mắt' tìm con gái thất lạc 40 năm để trao khoản tiền lớn

TRUNG QUỐC - Con gái "thất lạc" 40 năm nhưng người mẹ vẫn kiên trì tìm kiếm, muốn gặp lại con để thực hiện ước nguyện đau đáu từ lâu.

Cha nuôi nhường con ăn cơm thịt, chỉ mong con lớn khôn từng ngày

TRUNG QUỐC - Câu chuyện tình cảm gia đình của cô gái hiếu thảo và người cha nuôi nghèo đã chạm đến trái tim của hàng triệu người trên mạng xã hội ở đất nước tỷ dân.

Cậu bé 6 tuổi giữ chặt chiếc thang sắp gãy, cứu bố khỏi bị ngã

TRUNG QUỐC - Đoạn video giám sát tại nhà ghi lại khoảnh khắc một cậu bé 6 tuổi giữ chặt chiếc thang sắp bị gãy, cứu bố khỏi bị ngã, khiến người dùng mạng cảm động.

Nỗi sợ của anh Chánh Văn

“Tôi là kẻ có nhiều nỗi sợ và đang mỗi ngày tự mình học cách chấp nhận, chứ không phải để chiến thắng nỗi sợ đó”, anh 'Chánh Văn' Hoàng Anh Tú tâm sự.

Con trai trách đón muộn sao người làm mẹ chỉ biết lặng im?

Cậu con trai trách mẹ đến đón muộn nhưng người phụ nữ chỉ im lặng, không lên tiếng giải thích.

Mẹ nghèo vượt 1.500km về quê trong đêm động viên con thi tốt nghiệp THPT

Từ Bình Dương, nữ công nhân lặng lẽ bắt xe về quê động viên con trước kỳ thi tốt nghiệp THPT. Đến khi gặp, con trai chị mới biết là mẹ về thăm. Hai mẹ con ôm nhau mừng mừng tủi tủi.

Đang cập nhật dữ liệu !