Bé gái suýt gặp tai họa khi đạp xe vào chỗ xe tải đang đi lùi

Một đoạn clip khiến người xem thót tim khi thấy bé gái suýt bị cuốn vào gầm một chiếc xe tải đang đi lùi trên đường.

Đoạn clip do camera nhà dân ven đường ghi lại được hôm 31/7/2021 tại Bắc Giang đang được chia sẻ trên mạng xã hội.

Theo hình ảnh trong clip, một bé gái đang đạp xe thì phát hiện có chiếc xe tải phía trước nên dừng lại gần đuôi xe. Chiếc xe tải bắt đầu lùi lại phía sau, do khuất tầm nhìn nên tài xế không thấy cháu bé và cho xe tiếp tục lùi. May mắn thay do đoạn đường đồng ruộng khó đi nên xe tải lùi chậm và cháu bé luống cuống bị ngã ra lề đường, chiếc xe đạp bị xe tải "chồm lên" đè nghiến dưới gầm. 

Phải tới khi cháu bé chạy lên phía đầu xe gọi thì tài xế mới nhảy ra khỏi xe chạy xuống xem hiện trường. 

Cộng đồng mạng thót tim khi thấy cháu bé suýt bị cuốn vào gầm xe tải. Phần lớn cư dân mạng đều cho rằng để xảy ra vụ việc đáng tiếc này là do kỹ năng đi đường của cháu bé còn hạn chế:

"Cháu cũng còn nhỏ tuổi nên cũng chưa biết, đáng nhẽ đường hẹp như vậy thì để xe ôtô lùi qua chỗ hẹp thì cháu hãy đi";

"Nguy hiểm quá, bố mẹ nên dạy các cháu kỹ năng đi đường, tránh đứng vào những điểm mù của xe ô tô để tránh các trường hợp như thế này";

"Đứng dí sát đuôi xe tải thế kia thì chịu rồi. Tài xế chỉ nhìn được qua gương chiếu hậu, xe tải lớn vậy đứng đúng điểm mù sao bác thấy con tránh được con ơi";

"Lỗi này do phụ huynh không dạy con từ trước rồi. Thấy xe ô tô lùi thì nên dừng từ xa chứ ai lại đến sát đuôi xe như vậy";

Nhiều người lên tiếng cảnh báo các bác tài xế nên lắp thêm cảm biến lùi hoặc camera lùi trên xe để tránh những rủi ro không đáng có như trong clip này:

"Em đã nếm quả đắng vì lùi xe không có lơ, người không chết nhưng mình cũng đi 240 triệu. Các bác chửi lái xe thì tự nghĩ lại đi nhé không ai tài ai giỏi đâu. Em chỉ khuyên 1 câu là nên lắp camera đủ cả lùi và hành trình cho an toàn. Chứ khi sự việc xảy ra dù đúng hay sai mình vẫn phải có trách nhiệm với người bị nạn";

"Nếu không có camera lùi thì sắm lấy 1 ông lơ, toàn xe tải chủ quan lùi thôi";

"Cháu bé đứng giữa thùng kia thì chịu luôn, đúng là phải lắp cái mắt ở đuôi cho an toàn các bác tài ạ";

"Đúng là nên yêu cầu thêm vào điều kiện bắt buộc của xe tải là phải có camera lùi chứ không cái thùng kín như bưng thế kia bao nhiêu điểm mù sao mà quan sát được".

Những tình huống va chạm giao thông trên đường như thế này thì không ai mong muốn gặp phải. Vì thế, khi tham gia giao thông tất cả mọi người nên trang bị cho mình những kỹ năng để tránh gặp phải trường hợp đáng tiếc nào nhé.

Những lưu ý để tránh điểm mù của xe tải
{keywords}
 
Điểm mù phía trước: Những chiếc xe tải thường có gầm cao, giúp tăng khả năng quan sát phía trước, tuy nhiên điều này lại khiến tầm quan sát ngay trước đầu xe bị thu hẹp, đây chính là điểm mù phía trước. 
Điểm mù hai bên hông xe: là vùng gương chiếu hậu không thể chiếu tới. Vị trí này thường nằm ở khu vực gần hoặc song song với điểm tiếp nối giữa buồng lái và thùng sau của xe tải. Cách nhận biết, khi di chuyển cạnh xe tải, nếu nhìn vào gương của xe và thấy lái xe tức là lái xe cũng thấy bạn còn ngoài điểm đó thì sẽ là điểm mù. Chính vì vậy, không bao giờ được chạy song song ở 2 bên hông xe tải hoặc xe buýt. Nếu cần vượt xe, hãy quan sát và cố gắng vượt bên trái nhanh nhất có thể, vì ở vị trí này lái xe có thể thấy xe của bạn.
Điểm mù phía sau: Đây là khu vực rất nguy hiểm, bởi ở điểm mù này, người điều khiển phía sau cũng không thể quan sát tình hình giao thông phía trước và lái xe tải cũng không thể quan sát được phía sau khi lùi xe. Không giống như những loại xe con, lái xe tải/xe buýt không thể quan sát ít nhất 60m phía sau kể từ phần cuối của đuôi xe. Do đó, tuyệt đối nên giữ khoảng cách tối thiểu 60m đối với đuôi xe tải. Ngoài ra, nếu di chuyển vào ban đêm phía sau chiếc xe tải, hãy luôn ghi nhớ bật đèn pha để lái xe tải có thể thấy bạn ở phía sau.
Điểm mù khi chuyển hướng: Những chiếc xe tải/xe buýt khi chuyển hướng thường cần một khoảng an toàn đủ rộng bên trái để thực hiện việc rẽ phải. Vì thế, khi thấy đèn tín hiệu bên phải của xe tải nhấp nháy, không nên cố gắng vượt qua trong mọi trường hợp. Lúc này, lái xe không thể nhìn thấy bạn ở trong gương chiếu hậu. Hãy chờ cho xe tải/xe buýt chuyển hướng xong hoặc quay đầu xong rồi tiếp tục cuộc hành trình.
Những điểm mù khác: những vùng không gian khác mà lái xe không thể nhìn thấy từ vị trí ghế lái như: vùng quan sát xung quanh xe: thường khi tiến hoặc lùi xe, sẽ có một vùng hẹp ngay sát trước và sau xe mà không thể nhìn thấy được, kể cả có camera tiến hoặc lùi; phần bị gương chiếu hậu che khuất; phần dưới gầm xe; phần trên nóc xe…

Lam Giang

Clip:MXH

Khi mượn xe phải trả lại với bình xăng thật đầy: Bài học tỷ phú Mỹ dạy con

Tất cả con cái của tỷ phú Charlie Munger đều tốt nghiệp các trường đại học danh giá và thành công trong lĩnh vực của mình. Những bài học ông áp dụng sẽ giúp các bậc phụ huynh trong việc nuôi dạy con cái.

Con trai bị bạn bắt nạt đến mức muốn tự tử, người mẹ Hà Nội xử trí đáng nể

Cách xử trí của bà mẹ Phương Thảo - người có con bị bạn bắt nạt đến mức muốn tự tử - rất đáng để các bậc phụ huynh tham khảo và suy nghĩ.

Trúng 5 vé độc đắc, người phụ nữ chi 2,4 tỷ đồng mua vàng tặng con cháu

Người phụ nữ ở Kiên Giang vừa trúng 5 tờ vé số độc đắc liền ra tiệm vàng, chi 2,4 tỷ đồng mua vàng khiến dân mạng xôn xao, gửi lời nhắn “xin vía”.

Ma túy 'núp bóng' các loại nước giải khát, thực phẩm chức năng

Ma túy được các đối tượng ngụy trang, "núp bóng" dưới hai dạng nước giải khát và thực phẩm chức năng có chứa chất ma túy hoặc ma túy được pha trộn, tẩm ướp, đóng gói dưới dạng thực phẩm, đồ uống, thuốc lá điện tử...

Mẹ 'đỏ mắt' tìm con gái thất lạc 40 năm để trao khoản tiền lớn

TRUNG QUỐC - Con gái "thất lạc" 40 năm nhưng người mẹ vẫn kiên trì tìm kiếm, muốn gặp lại con để thực hiện ước nguyện đau đáu từ lâu.

Cha nuôi nhường con ăn cơm thịt, chỉ mong con lớn khôn từng ngày

TRUNG QUỐC - Câu chuyện tình cảm gia đình của cô gái hiếu thảo và người cha nuôi nghèo đã chạm đến trái tim của hàng triệu người trên mạng xã hội ở đất nước tỷ dân.

Cậu bé 6 tuổi giữ chặt chiếc thang sắp gãy, cứu bố khỏi bị ngã

TRUNG QUỐC - Đoạn video giám sát tại nhà ghi lại khoảnh khắc một cậu bé 6 tuổi giữ chặt chiếc thang sắp bị gãy, cứu bố khỏi bị ngã, khiến người dùng mạng cảm động.

Nỗi sợ của anh Chánh Văn

“Tôi là kẻ có nhiều nỗi sợ và đang mỗi ngày tự mình học cách chấp nhận, chứ không phải để chiến thắng nỗi sợ đó”, anh 'Chánh Văn' Hoàng Anh Tú tâm sự.

Con trai trách đón muộn sao người làm mẹ chỉ biết lặng im?

Cậu con trai trách mẹ đến đón muộn nhưng người phụ nữ chỉ im lặng, không lên tiếng giải thích.

Mẹ nghèo vượt 1.500km về quê trong đêm động viên con thi tốt nghiệp THPT

Từ Bình Dương, nữ công nhân lặng lẽ bắt xe về quê động viên con trước kỳ thi tốt nghiệp THPT. Đến khi gặp, con trai chị mới biết là mẹ về thăm. Hai mẹ con ôm nhau mừng mừng tủi tủi.

Đang cập nhật dữ liệu !