Lần đầu hàng Việt về Đại Ngãi
Thị trấn Đại Ngãi là một trong những thị trấn vừa được hình thành ven sông Hậu trù phú, song hàng hóa chính hãng tại đây vẫn chưa thực sự làm chủ được thị trường. Phiên chợ được tổ chức ngay trên con đường mới xây dựng dẫn vào bến phà Đại Ngãi nhằm tạo điều kiện thuận lợi cho bà con mua sắm. Tuy nhiên, người tiêu dùng tại đây còn khá lạ lẫm trước hình thức tổ chức của một phiên chợ quảng bá hình ảnh của các doanh nghiệp.
Sự hồ hởi của người dân Sóc Trăng khi tham gia phiên chợ.
Bước đầu ra mắt, các sản phẩm thương hiệu Việt đã cuốn hút và nhận được sự đón chào tích cực từ phía người tiêu dùng. Những sản phẩm được chú ý nhiều chủ yếu là những mặt hàng gia dụng, thực phẩm chế biến sẵn, hóa mỹ phẩm…
Trong suốt ba ngày tổ chức, phiên chợ đã thu hút 14.265 lượt người và có số doanh thu 976 triệu đồng. Con số này cho thấy sự e dè trong mua sắm của người dân Đại Ngãi và minh chứng một tương lai còn nhiều khó khăn. Chính vì thế doanh nghiệp cần nhiều nỗ lực hơn trong việc chinh phục người tiêu dùng Sóc Trăng thời gian tới.
Đến với phiên chợ, người dân được hiểu rõ hơn về các sản phẩm chất lượng cao.
Phiên chợ để lại nhiều ấn tượng đẹp trong lòng người dân với hàng loạt hoạt động hỗ trợ cộng đồng thiết thực: Chương trình đã tặng quà cho 30 em học sinh nghèo hiếu học với sự tài trợ của các công ty Bidrico, Vissan, Hưng Thành Tài, Minh Long Hưng, Chương Dương, Vĩnh Thuận, Kềm Nghĩa, Đông Á food và Trà Tâm Lan. Đồng thời 30 hộ gia đình khó khăn cũng được nhận tài trợ từ các công ty: Duy Tân, Cholimex, Liên Thành, Vĩnh Thuận, ICC, Trà Tâm Lan, Kềm Nghĩa với mỗi phần quà có giá trị tương đương 500 ngàn đồng. 120 trẻ em được các bác sĩ của công ty Vinamilk tư vấn dinh dưỡng miễn phí. Bên cạnh đó, có 120 nông dân tham dự buổi tọa đàm về kỹ thuật nông nghiệp với chủ đề về phòng và trị bênh trên cây tiêu do công ty CPC thực hiện và 50 tiểu thương được huấn luyện kỹ năng bán hàng cùng chuyên gia bán lẻ Trần Hữu Lễ.