Làm gì để giúp nam giới khi 4 chức năng này bị suy giảm

Khi nam giới bước vào tuổi trung niên, 4 chức năng suy giảm và họ cần bổ sung 4 loại dưỡng chất để khỏe mạnh hơn.

Đàn ông và phụ nữ rất khác nhau, phụ nữ quan tâm đến việc trẻ và xinh đẹp hơn, đàn ông quan tâm nhiều hơn đến sự mạnh mẽ, năng động và nam tính. Do đó, nhu cầu dinh dưỡng của hai giới là khác nhau.

Cơ bắp, xương, hệ thống tim mạch, hệ thống sinh sản của nam giới trẻ tuổi… ổn định, khỏe mạnh và tràn đầy sức sống. Khi bước vào tuổi trung niên, cơ thể nam giới bắt đầu suy giảm.

Lúc này, trọng tâm của nhu cầu dinh dưỡng là bồi bổ cơ thể và xương khớp, duy trì năng lượng, tinh thần.....

Đàn ông trung niên có 4 loại suy giảm chức năng

Sự trao đổi chất cơ bản chậm lại

Khi nam giới bước vào tuổi trung niên, tỷ lệ trao đổi chất cơ bản của cơ thể (chuyển hóa cơ bản là mức năng lượng tối thiểu mà tất cả các cơ quan cần để duy trì sự sống) giảm xuống.

Chức năng tiêu hóa suy yếu

Khả năng tiêu hóa của nam giới trung niên kém hơn nam thanh niên rất nhiều, thêm vào đó là áp lực cuộc sống cao, thường xuyên lao động nặng nhọc, ăn uống thất thường nên tỷ lệ mắc các bệnh về đường tiêu hóa cao.

Suy giảm chức năng tim mạch

Chức năng tim mạch đạt đỉnh điểm vào cuối tuổi vị thành niên và suy giảm dần theo tuổi tác. Một là lượng máu do tim cung cấp giảm dần qua từng năm, hai là khả năng phản xạ điều hòa huyết áp của cơ thể cũng giảm theo.

Giảm mật độ xương

Mật độ xương giảm ở nam giới tuổi trung niên so với những người trẻ tuổi, đặc biệt là những người làm việc trí óc, ít vận động và thường xuyên lười vận động.

Sức mạnh cơ bắp của lưng và chi dưới cũng yếu đi, mọi khớp sẽ có cảm giác khó chịu, và khả năng bị gãy xương, thoái hóa đốt sống cổ và các bệnh khác tăng lên rất nhiều.

Khi đến tuổi trung niên nam giới cần bổ sung đầy đủ 4 chất dinh dưỡng sau đây để bảo vệ sức khỏe

Protein chất lượng cao

Protein không chỉ cung cấp năng lượng cho cơ thể con người, mà còn là chất cơ bản của các tế bào mô của con người. Nam giới khi bước vào độ tuổi trung niên nên chú ý bổ sung một số chất đạm chất lượng cao để cải thiện chức năng của cơ thể.

Đồng thời thông qua vận động hợp lý cũng có thể thúc đẩy quá trình “sửa chữa” các tế bào cơ và ngăn ngừa tình trạng teo cơ sớm.

Thực phẩm giàu protein chất lượng cao bao gồm: cá, tôm, cua, sò ốc và các loại hải sản khác; cũng như thịt gia cầm, trứng, sữa và đậu nành, tất cả đều là nguồn protein chất lượng cao.

Bổ sung canxi, magie, kẽm và các nguyên tố vi lượng khác

Canxi là thành phần chính của xương và là chất cơ bản do nguyên bào xương tạo ra. Đồng thời, canxi cũng tham gia vào hầu hết các hoạt động trao đổi chất trong cơ thể con người.

Khi bước vào tuổi trung niên, khả năng hấp thụ canxi giảm sút, dễ mắc một số bệnh về xương sau khi bước vào tuổi già, vì vậy cần chú ý bổ sung canxi ở tuổi trung niên để có thể tăng cường thể chất và hệ xương khớp.

Kẽm có thể thúc đẩy quá trình trao đổi chất của cơ thể con người, điều này có ý nghĩa rất lớn đối với nam giới tuổi trung niên để duy trì quá trình trao đổi chất diễn ra bình thường.

Đáng mừng là thực phẩm giàu canxi cũng rất giàu magiê và kẽm. Chẳng hạn như sữa, trứng, hải sản, thịt nạc và một số loại hạt.

Bổ sung vitamin

Nam giới thường không thích ăn trái cây và các món chay, và thích ăn thịt. Vì vậy dễ dẫn đến tình trạng nạp quá nhiều chất béo và gây béo phì. Tuy nhiên, việc cung cấp các vitamin và chất xơ hòa tan trong nước là không đủ và cần được bổ sung.

Vitamin và cellulose đều không thể cung cấp năng lượng cho cơ thể con người và dễ bị bỏ qua. Vì vậy, chúng ta nên ăn nhiều trái cây tươi và rau quả, cũng như một số loại hạt, cũng có thể được ăn như một bữa ăn nhẹ.

Cần bổ sung nước

Hầu hết nam giới không ý thức được sức khỏe của mình và không hình thành thói quen sinh hoạt tốt. Nhưng nam giới nhìn chung cần nhiều nước hơn nữ giới, và nếu cơ thể bị thiếu nước thì hầu như các hoạt động trao đổi chất sẽ bị ảnh hưởng.

Các nghiên cứu đã chỉ ra rằng cơ thể con người chỉ cảm thấy khát khi lượng nước thiếu hụt lên đến hơn 3%, vì vậy việc chỉ uống nước khi khát có thể ảnh hưởng đến sức khỏe của bạn.

Hãy tạo thói quen uống nước mọi lúc mọi nơi. Nên duy trì lượng nước uống khoảng 2000 ml mỗi ngày. Ngoài ra, cố gắng không thay nước bằng bia hoặc đồ uống không lành mạnh khác như nước ngọt.

Sau khi nam giới bước vào tuổi trung niên, việc uống rượu bia cần được kiểm soát. Bạn không cần phải bỏ rượu bởi vì điều này là rất khó. Nhưng hãy hạn chế, đừng uống quá nhiều.

Ngoài ra, không nên dùng các sản phẩm hay thuốc chăm sóc sức khỏe một cách bừa bãi, đặc biệt là “bổ dương” và “bổ thận tráng dương”.

Điều này dễ gây ra tình trạng ỷ lại mà không có lợi cho sức khỏe và phát triển không bền vững. Việc bồi bổ cần được thực hiện dưới sự hướng dẫn của bác sĩ.

Quan trọng hơn là hình thành thói quen sinh hoạt tốt, bên cạnh việc chú ý đến chế độ ăn uống điều độ. Cũng nên chú ý đến việc tập thể dục hoặc làm việc thể chất thích hợp. Chú ý kết hợp giữa làm việc và nghỉ ngơi, không nên làm việc quá sức, đặc biệt không nên thức khuya.

Hạ Thảo

Người đàn ông có chiếc lưỡi kỳ dị sau khi dùng thuốc kháng sinh

Lưỡi của nam bệnh nhân người Mỹ chuyển sang màu xanh và mọc lông sau khi ông uống thuốc kháng sinh.

Hỏng gan, suy thận vì thói quen nhiều người Việt đang mắc phải

Bị đau cột sống thắt lưng, nam bệnh nhân đã đi mua thuốc nam về uống. Kết quả, gan hỏng nặng, suy thận, ông phải đối mặt với nguy cơ lọc máu.

Ăn châu chấu rang, người đàn ông nhập viện khẩn

Sau 30 phút ăn châu chấu rang, nam thanh niên xuất hiện tình trạng khó thở, tức ngực nên được người nhà đưa vào Trung tâm Y tế huyện Thanh Sơn cấp cứu.

Bé trai mắc bệnh hiếm, lần đầu tiên ghi nhận ở Việt Nam

Theo Bệnh viện Nhi đồng 2 TP.HCM, đây là trẻ bị phình động mạch chủ bụng đầu tiên ghi nhận ở Việt Nam trong 20 năm qua. Trên thế giới, thống kê chỉ có khoảng 30 trẻ mắc phải.

Lớp mỡ trên gan vàng óng vì béo phì, chàng trai 18 tuổi 'cầu cứu' bác sĩ

Dù còn trẻ nhưng khi phẫu thuật mở ổ bụng, bác sĩ cũng giật mình vì lớp mỡ trên gan của bệnh nhân vàng óng.

Vợ hạnh phúc khi có thể hiến thận cho chồng

Khi biết chồng bị suy thận mạn tính, chị L. đã không ngần ngại muốn trao tặng cho anh một phần cơ thể của mình để cả hai cùng khỏe mạnh.

Bật báo động đỏ cứu nam thanh niên ‘chết lâm sàng’

Nam thanh niên đang theo dõi khối phình mạch tại bệnh viện đột ngột ngừng tuần hoàn, mất hoàn toàn ý thức, "chết lâm sàng".

Người đàn ông đi cấp cứu vì vết loét da gần vùng nhạy cảm

Người đàn ông 52 tuổi nhập viện vì sốt dài ngày không rõ nguyên nhân, khó thở, mệt nhiều, đau đầu, huyết áp tụt, đau ngực, chẩn đoán mắc loại bệnh truyền nhiễm cấp tính nguy hiểm.

Ba người đàn ông khó thở chỉ sau 5 phút bị ong đốt

Chỉ sau 5 phút sau khi bị ong đốt nhiều vào vùng đầu, mặt, cả 3 người cùng xuất hiện cơn khó thở, tức ngực. Người dân phải gọi xe cấp cứu đưa họ vào viện.

Người đàn ông nhập viện trong đêm với cẳng tay dập nát

Máy cưa nước đá khiến cánh tay người đàn ông ở Đồng Nai đứt động mạch, đứt dây thần kinh, dập nát xương. Anh đối mặt với nguy cơ rất cao phải cắt bỏ một phần cánh tay.

Đang cập nhật dữ liệu !