Kinh nghiệm độc hành xuyên Việt bằng 'Way chiến' của chàng trai Thái Bình

Chàng trai trẻ đam mê khám phá đã hoàn thành mục tiêu của mình: 21 tuổi check-in khắp 63 tỉnh thành, 23 tuổi đi xuyên Việt bằng xe máy để truyền cảm hứng du lịch cho nhiều bạn trẻ.

Đoạn clip trên do chàng trai trẻ Bùi Văn Hoàng (sinh năm 1999, quê Thái Bình) thực hiện sau khi hoàn thành chuyến phượt độc hành bằng xe máy xuyên Việt 25 ngày đầu năm mới Nhâm Dần. Chàng trai trẻ yêu thích du lịch đã khiến cho không ít người ngưỡng mộ vì những gì đã làm được trong thời gian qua. 

Trao đổi với phóng viên Infonet về động lực để thực hiện các chuyến xê dịch, Hoàng chia sẻ: "Từ năm 19 tuổi em đã đặt mục tiêu cho mình phải khám phá, đặt chân lên đủ 63/63 tỉnh thành trước tuổi 22". 

{keywords}
Danh sách các tỉnh đã được Bùi Văn Hoàng check-in.

Dù tuổi đời còn trẻ, vừa tốt nghiệp đại học nhưng nhờ kinh nghiệm trong những chuyến du lịch khám phá tới các tỉnh thành trên dải đất hình chữ S thân yêu, Hoàng đã có nhiều kinh nghiệm sống, hiểu biết về những vùng đất mới.

Sau đó, chàng trai lại dùng chính những trải nghiệm của mình để giúp đỡ, tư vấn cũng như truyền cảm hứng cho mọi người, tạo dựng thành công trong công việc liên quan tới mảng du lịch hơn chính ngành nghề mình đang theo học. Từ đó, Hoàng cũng có thêm nguồn thu nhập để phục vụ cho đam mê khám phá của mình.

Hoàng kể: "Cứ rảnh là em đi, không có lên ngày cụ thể nên là ít người đi cùng được. Thế nên sau khi hoàn thành mục tiêu check-in 63 tinh thành, em quyết định làm một chuyến đi xuyên Việt bằng xe máy để tổng kết tour độc hành trong nước của mình, làm động lực hoàn thành mục tiêu mới là khám phá 10 nước Đông Nam  Á trước tuổi 25".

Để hoàn thành chuyến đi xuyên Việt bằng xe máy một mình, Hoàng nhiệt tình chia sẻ kinh nghiệm: "Trước hết, cần chuẩn bị cho mình tinh thần và sức khoẻ. Một tinh thần sẵn sàng, đừng lo lắng sợ hãi mà là sự háo hức, mong chờ khám phá mỗi địa danh tỉnh thành mình sẽ đi qua.

Tiếp theo đó chính là chuẩn bị một lịch trình kĩ lưỡng. Việc lên lịch trình kĩ sẽ tạo được cái nhìn tổng quan về toàn bộ hành trình.

Thường xuyên đọc những chia sẻ kinh nghiệm từ những người đi trước. Và cuối cùng là tự tạo ra một lộ trình của riêng mình".

Hoàng cho biết chặng đường xuyên Việt của mình khởi hành từ quê hương Thái Bình. "Mục tiêu được lên kế hoạch khi em khám phá xong 63 tỉnh thành vào giữa 2020. Cảm giác đi xe máy rất thoải mái, cảnh siêu đẹp. Do đã khám phá 63/63 tỉnh thành rồi nên lần này em đi chủ yếu ngắm cảnh, du xuân nên mới kéo dài tới 25 ngày", chàng trai 9X nói.

Trải qua hành trình hơn 5.000km trên chiếc "Way chiến", Hoàng lưu ý mọi người cần ngủ đủ giấc vì cơn buồn ngủ ập tới bất cứ lúc nào. "Cứ buồn ngủ thì tạt vô quán cafe võng gọi cốc cafe, nước dừa, tựa lưng lúc tỉnh táo rồi chạy tiếp", Hoàng chia sẻ kinh nghiệm.

Ngoài ra, chàng trai lưu ý mọi người cần luôn chạy xe đúng luật giao thông, chú ý biển chỉ dẫn, kí hiệu, khi lạ đường không nên phóng nhanh... Nhờ tuân thủ điều đó mà Hoàng chưa một lần bị CSGT phạt hay bị hỏng xe giữa đường. 

Hoàng cũng nói thêm: "Nên chạy xe lúc 5h30-6h sáng bởi tầm này rất dễ ngắm bình minh. Buổi chiều chạy cũng vậy, tầm 16h là đẹp nhất. Không nên chạy xe đêm cực nguy hiểm. Nên tìm sẵn đơn vị lưu trú để khi tới mỗi tỉnh thành sẽ nhanh chóng được nhận phòng, cất bớt đồ rồi tự do chek-in những nơi mình muốn đến.

Mỗi người nên mang theo tầm 5 bộ đồ kèm vật dụng cần thiết. Thiếu đâu có thể mua thêm, tỉnh thành nào cũng sầm uất, nhộn nhịp nên không phải lo nghĩ gì nhiều". 

Đi xe máy theo đường chạy quốc lộ 1A thì có nhiều cây xăng, nhà dân ven đường nhiều… còn nếu đam mê ngắm cảnh sông núi, cây cối thì lựa chọn đường Hồ Chí Minh là tuyệt vời. Tuy nhiên, cung đường đó cũng rất nguy hiểm vì đường vắng, cây xăng ít, nhà dân thưa thớt".

Sau khi hoàn thành mục tiêu xuyên Việt bằng xe máy, chàng trai Thái Bình tự hào nói: "Ngay từ lúc đặt chân tới đất mũi Cà Mau, cảm xúc trong em đã vỡ oà. Vậy là sau 2 năm cũng đã hoàn thành mục tiêu cho thanh xuân rực rỡ của mình. Và cũng chính lúc đó em đã đề ra mục tiêu 2022 là chinh phục các nước đông Nam Á". 

Được biết, ngay trong tháng 4 này, Bùi Văn Hoàng đã đặt chân tới 2/11 nước Đông Nam Á trong kế hoạch của năm 2022. Chàng trai trẻ tự kiếm tiền để đi du lịch thỏa mãn đam mê của chính mình.

Lam Giang; Ảnh, clip: NVCC

Gặp gỡ chàng trai đi bộ xuyên Việt '0 đồng' trong 56 ngày

Gặp gỡ chàng trai đi bộ xuyên Việt '0 đồng' trong 56 ngày

Chàng trai Nguyễn Văn Toàn vừa hoàn thành hành trình đi bộ xuyên Việt 56 ngày đêm với hành trang gọn nhẹ và mục tiêu "không đồng" khi đi phượt. Điều gì làm nên ý chí phi thường của chàng trai trẻ?

Lương Thu Trang: Khán giả chửi thì chửi cho đã, tôi chấp nhận!

Lương Thu Trang nói khi nhận vai phản diện An Nhiên trong phim 'Trạm cứu hộ trái tim', cô xác định sẽ bị khán giả ghét nhưng vẫn quyết định làm cho tới, có bị chửi cũng chấp nhận.

Cô gái bỏ việc ở phố về quê lội bùn, không ngờ giúp cả làng đổi đời

Cô là một trong số những người thành công khi bỏ phố về quê, góp phần cải thiện đời sống của người dân quê mình.

Cú bứt phá của nữ sinh Bách khoa từng hụt hẫng vì trượt nguyện vọng 1

Giành hàng loạt thành tích trong suốt những năm học tại Bách Khoa là điều Thủy không ngờ tới vào thời điểm 5 năm trước, khi em trượt nguyện vọng 1 vào ngôi trường ước mơ.

Nữ MC thời tiết VTV sinh năm 2000 từng thi hoa hậu

MC thời tiết Lan Chi là một trong những nữ MC thế hệ mới, nhận được nhiều yêu thích của bản tin thời tiết VTV.

Diễn viên Quỳnh Lương chuẩn bị kết hôn với bạn trai thiếu gia

Tại một sự kiện, diễn viên Quỳnh Lương bất ngờ xác nhận chuẩn bị kết hôn cùng bạn trai thiếu gia Nguyễn Tiến Phát.

Diễn viên Quỳnh Kool: Cảm giác bị lừa dối, phản bội thật kinh khủng

Quỳnh Kool nói dù chưa kết hôn và sinh con nhưng cô hiểu cảm giác bị phản bội của cô giáo Nguyệt trong 'Chúng ta của 8 năm sau' khi đặt mình vào nhân vật.

BTV Minh Trang thời sự 19h đẹp ngỡ ngàng, Thanh Thanh Hiền trẻ trung bên con gái

Sao Việt 17/1/2024: BTV Minh Trang thời sự 19h của VTV đăng ảnh mặc áo dài xinh đẹp đến ngỡ ngàng. Nghệ sĩ Thanh Thanh Hiền trẻ trung bên con gái.

9X kiếm hàng chục triệu đồng nhờ liên tục đi ăn miễn phí

Những người đánh giá ẩm thực tích cực và uy tín có thể kiếm được vài chục triệu đến cả trăm triệu đồng mỗi tháng.

Hoa hậu Jennifer Phạm hiếm hoi diện váy siêu ngắn, Hồ Ngọc Hà gợi cảm bên Kim Lý

Hoa hậu Jennifer Phạm hiếm hoi diện váy siêu ngắn; Hồ Ngọc Hà gợi cảm hết cỡ với váy nhiều khoảng hở khi hẹn hò ông xã Kim Lý.

Vẻ khác lạ của MC Khánh Vy 'Đường lên đỉnh Olympia'

MC Khánh Vy 'Đường lên đỉnh Olympia' khiến khán giả ngỡ ngàng khi xuất hiện với mái tóc ngắm màu bạch kim cá tính.

Đang cập nhật dữ liệu !