Gặp gỡ chàng trai đi bộ xuyên Việt '0 đồng' trong 56 ngày

Chàng trai Nguyễn Văn Toàn vừa hoàn thành hành trình đi bộ xuyên Việt 56 ngày đêm với hành trang gọn nhẹ và mục tiêu "không đồng" khi đi phượt. Điều gì làm nên ý chí phi thường của chàng trai trẻ?

Trên đây là đoạn clip tóm tắt lại hành trình đi bộ xuyên Việt của chàng trai Nguyễn Văn Toàn. Bắt đầu từ ngày 22/1/2022, Toàn xuất phát từ Cà Mau với mục tiêu mỗi ngày đi bộ tối thiểu 50km. Sau 56 ngày đêm di chuyển, tới ngày 1/4/2022, chàng trai 9X đã đặt chân tới cột cờ Lũng Cú, hoàn thành chuyến đi bộ từ Nam ra Bắc, đặc biệt là không tiêu tốn một đồng tiền nào suốt hành trình cho việc ăn và ngủ.

Đi bộ xuyên Việt 0 đồng 5.jpg

Khi phóng viên Infonet hỏi vì sao lại lựa chọn một hành trình khó khăn dọc theo chiều dài đất nước mà không mang theo tiền, Toàn chia sẻ: "Mục tiêu của em là hoàn thành chuyến đi bộ xuyên Việt không đồng, em sẽ không mang theo tiền để chi vào việc ăn ngủ nghỉ dọc đường. Dọc theo đường đi, em sẽ xin nhờ nhà người dân cho trú qua đêm, xin một bữa ăn miễn phí.

Để trả ơn mỗi bữa ăn từ người dân, em đổi lại bằng sự giúp đỡ, chia sẻ với họ những kiến thức em tích lũy được trong quá trình kinh doanh tự do của mình.

Cũng có những lúc dường như muốn bỏ cuộc nhưng một khi quyết định đi rồi thì quyết tâm vượt qua giới hạn của bản thân để làm những điều chưa từng làm, làm những điều chưa từng có”.

Bất chấp sự nghi ngờ, ngăn cản từ người thân, bạn bè, chàng trai 9X quê gốc Nghệ An vẫn quyết tâm lên đường. Hành trang mang theo vô cùng tối giản, chỉ gồm 2 bộ quần áo siêu nhẹ nhanh khô, một đôi giày đế siêu bền, màn chống muỗi, áo gió, túi nước, khăn đa năng vừa chống nắng vừa làm khăn lau, chiếc ba lô, đèn pin và không thể thiếu đó là 2 chiếc điện thoại cùng với sạc đa năng, sạc dự phòng.

Chàng trai 9X khởi hành từ đất mũi Cà Mau...
Đặt chân tới Quảng trường Ba Đình, Hà Nội...
Check-in tại cột cờ Lũng Cú - cực Bắc của Tổ quốc.

Trải qua 56 ngày độc hành, Toàn chia sẻ đã trải nghiệm mọi cung bậc cảm xúc, vui có, buồn có, cô đơn có, lạnh có, nóng có,... nhưng may mắn nhất là gặp được những người dân vô cùng tốt bụng đã giúp đỡ, tặng cho anh quà bánh, nước uống dọc đường.

Tất nhiên, cũng có lúc Toàn gặp khó khăn khi đi xin ăn, xin ngủ mà không một ai sẵn lòng giúp đỡ, thậm chí còn gặp cướp khi đang ngủ trong công viên.

"Khi đó theo bản năng em chỉ biết co giò chạy thật nhanh thoát khỏi bọn cướp. Và rồi em chui luôn vào gầm cầu ngủ qua đêm ở đó. Chưa khi nào em bị muỗi đốt mà không còn chỗ nào để đốt như hôm đó. Đấy là kỷ niệm không bao giờ quên được" - Toàn kể lại.

Mỗi sáng dù mưa hay nắng gió, đúng 5h00 là Toàn lại bắt đầu cho hành trình 50km/ ngày của mình. Trước khi đi anh chia sẻ lên các kênh mạng xã hội hành trình và điểm đến dự kiến của mình.

Dần dần chuyến đi bộ xuyên Việt '0 đồng' của chàng trai xứ Nghệ được nhiều người biết tới. Mọi người còn đón anh tại mỗi điểm đến, tặng cho anh chai nước, chiếc bánh... hay chia sẻ chỗ ngủ đêm.

Toàn bồi hồi nhớ lại: "Trong quãng đường đi có rất nhiều người giúp đỡ, tuy mình là người xa lạ nhưng họ vẫn sẵn sàng giúp đỡ, cảm xúc lúc đó không nói nên lời.

Đi một ngày đàng học một sàng khôn, trong chặng đường đã qua, Toàn may mắn gặp những câu chuyện đáng để học hỏi, và đáng để biết mình cần phải làm gì cho những ngày tiếp theo!".

"Khi đặt chân được tới cột cờ Lũng Cú - Cực Bắc của tổ quốc, hoàn thành hành trình đi bộ từ đất mũi Cà Mau tới đây, cảm giác vượt qua được giới hạn của bản thân thật khó tả. Nhưng em sẽ không ngủ quên trên chiến thắng của bản thân, tự thấy cần đặt ra mục tiêu mới để hoàn thành" - Toàn nói.

Chia sẻ kinh nghiệm để một mình có thể phượt chặng đường dài 3.000km, Toàn cho biết bản thân phải chuẩn bị thật kỹ lưỡng từ sức khỏe cho tới kiến thức và cả sắp xếp công việc cả 1 năm trước đó.

"Em tập luyện thể lực mỗi ngày, cố gắng tối thiểu 10km rồi tăng dần. Chế độ ăn uống cũng thật khắt khe để đảm bảo thích ứng được với hành trình 0 đồng, đi xin ăn, xin nước và xin chỗ ngủ".

Quan trọng nhất để vượt qua được hành trình khó khăn ấy là cần phải đặt ra mục tiêu, chiến lược và kế hoạch hành động cụ thể. Rồi trong quá trình đi bộ, thấy chỗ nào cần chỉnh sửa, không phù hợp thì điều chỉnh dần dần", Toàn tâm sự.

Thông điệp mà Toàn muốn gửi gắm tới các bạn trẻ qua hành trình xuyên Việt là: " Vượt qua được nỗi sợ - những thứ đều là do tự mình đặt ra, hãy phá vỡ giới hạn đó để vượt qua nỗi sợ sẽ giúp mình mạnh mẽ lên rất nhiều. Khi đã phá vỡ được giới hạn bản thân thì không gì là không thể làm được, đã muốn thì sẽ làm được".

Lam Giang; Ảnh, clip: NVCC

Hành động bất ngờ của nhóm thanh niên 'kẹp 3', vượt đèn đỏ gây ra 'cơn bão' ý kiến trái chiều

Một đoạn clip ghi lại hình ảnh những thanh niên chạy xe máy lạng lách, vi phạm luật giao thông nhưng lại có hành động khiến những người chứng kiến cảm thấy bất ngờ.

Nam sinh Hà Nội trúng tuyển 11 trường ĐH thế giới, học bổng lên đến 8 tỷ

Từ bỏ suất học bổng ở mức cao nhất dành cho sinh viên quốc tế tại đại học số 1 Canada, Lê Thanh Dũng dự định sẽ theo học tại Mỹ với suất học bổng hơn 8 tỷ đồng.

Nữ sinh xứ Nghệ trúng tuyển 9 đại học Mỹ

Từ Nghệ An ra Hà Nội học trong môi trường hoàn toàn bằng tiếng Anh, Quỳnh Anh phải chật vật để bắt kịp với các bạn. Nhưng cũng chính cú sốc ấy đã tạo đà giúp nữ sinh chinh phục hàng loạt đại học hàng đầu nước Mỹ.

Người lao công ăn bánh mì trên phố 'giúp' nữ sinh Hà Nội vào ĐH top đầu Mỹ

Thay vì chọn những ngành học đang được coi là thời thượng, Võ Nguyễn Gia Minh (học sinh lớp 12, Hà Nội) quyết theo đuổi ngành Khoa học môi trường ở đại học công lập top đầu Mỹ với khát khao trở về giúp đất nước xanh và sạch hơn.

Nữ 'MC độc thân đắt giá nhất VTV' thích chơi bi-a và những bật mí thú vị

MC Huyền Trang chia sẻ: "Chơi bi-a, bowling, tập golf với các anh em là một trong những sở thích của tôi. Bạn bè tôi vẫn thường nói tại sao không thùy mị, nết na mà toàn chơi những môn thể thao mạnh".

Lương Thu Trang: Khán giả chửi thì chửi cho đã, tôi chấp nhận!

Lương Thu Trang nói khi nhận vai phản diện An Nhiên trong phim 'Trạm cứu hộ trái tim', cô xác định sẽ bị khán giả ghét nhưng vẫn quyết định làm cho tới, có bị chửi cũng chấp nhận.

Cô gái bỏ việc ở phố về quê lội bùn, không ngờ giúp cả làng đổi đời

Cô là một trong số những người thành công khi bỏ phố về quê, góp phần cải thiện đời sống của người dân quê mình.

Cú bứt phá của nữ sinh Bách khoa từng hụt hẫng vì trượt nguyện vọng 1

Giành hàng loạt thành tích trong suốt những năm học tại Bách Khoa là điều Thủy không ngờ tới vào thời điểm 5 năm trước, khi em trượt nguyện vọng 1 vào ngôi trường ước mơ.

Nữ MC thời tiết VTV sinh năm 2000 từng thi hoa hậu

MC thời tiết Lan Chi là một trong những nữ MC thế hệ mới, nhận được nhiều yêu thích của bản tin thời tiết VTV.

Diễn viên Quỳnh Lương chuẩn bị kết hôn với bạn trai thiếu gia

Tại một sự kiện, diễn viên Quỳnh Lương bất ngờ xác nhận chuẩn bị kết hôn cùng bạn trai thiếu gia Nguyễn Tiến Phát.

Diễn viên Quỳnh Kool: Cảm giác bị lừa dối, phản bội thật kinh khủng

Quỳnh Kool nói dù chưa kết hôn và sinh con nhưng cô hiểu cảm giác bị phản bội của cô giáo Nguyệt trong 'Chúng ta của 8 năm sau' khi đặt mình vào nhân vật.