Kiểm tra hàng loạt ‘lò độ xe' cho quái xế ở TP.HCM

Lực lượng CSGT TP.HCM xử lý nghiêm các “lò độ xe” nhằm kéo giảm tình trạng đua xe trái phép, tụ tập gây rối trên địa bàn.

Phòng CSGT đường bộ - đường sắt (PC08), Công an TP.HCM đang phối hợp cùng các phòng nghiệp vụ và công an các quận, huyện, TP Thủ Đức để xử lý các “lò độ xe”.

Cụ thể, trong những ngày qua, các lực lượng phối hợp, do phòng PC08 chủ trì đã đồng loạt kiểm tra 11 tiệm sửa xe, nghi là “lò độ xe” và cơ sở gia công, kinh doanh phụ tùng, linh kiện phục vụ cho việc "độ".

Khi kiểm tra các tiệm sửa xe, tổ công tác do phòng PC08 đã phát hiện nhiều vi phạm. Ảnh: PC08

 Tổ công tác ghi nhận, các cơ sở này có dấu hiệu kinh doanh thêm các dịch vụ "thay đổi đặc tính, kết cấu xe, độ xe" như trang bị hệ thống đo lường công suất động cơ Dynamometer (gọi tắt là Dyno) để "test xe độ". Nhiều xe mô tô đang sửa chữa có dấu hiệu "thay đổi đặc tính xe", "độ trái 62", "độ trái 65", không có lốc máy, không có số máy, không xuất trình được giấy đăng ký xe... Nhiều linh kiện, phụ tùng không có giấy tờ chứng minh nguồn gốc xuất xứ. 

Cụ thể, tại tiệm V.N ở phường Hiệp Bình Chánh, TP Thủ Đức, tổ công tác xác định, có trang bị hệ thống Dyno để “test xe độ”, có 9 xe mô tô đang sửa chữa. Qua kiểm tra, có 2 xe hiệu Vario không có BKS, thay đổi kết cấu làm nồi; 2 xe khác không có số máy và nghi vấn đục số máy; 1 xe hiệu Dream không máy, không BKS và 3 xe thay đổi màu sơn, 1 xe sửa chữa thông thường.

Nhiều loại phụ tùng, linh kiện... không có giấy tờ chứng minh nguồn gốc. Ảnh: PC08

 Tại tiệm T.N.Q9, phường Phước Long B, TP Thủ Đức, tổ công tác ghi nhận, tiệm này có trang bị hệ thống Dyno để “test xe độ”, có 7 xe mô tô đang sửa chữa. Trong đó, 1 xe thay đổi kết cấu, 2 xe qua xác minh nhanh không đúng thông tin chủ phương tiện trong giấy đăng ký xe, 5 xe xuất trình đầy đủ giấy tờ.

Hay như tại tiệm D.I cũng trang bị hệ thống Dyno để “test xe độ”, có 1 xe đang rã máy, 2 cục máy không có giấy tờ chứng minh nguồn gốc. Ngoài ra, cơ sở này cũng có nhiều vi phạm về công tác PCCC.

Tại địa bàn phường Tân Chánh Hiệp, quận 12, tổ công tác phát hiện tiệm U.T-T có 8 xe đang rã máy có dấu hiệu thay đổi kết cấu; 3 xe không lốc máy và 2 xe không BKS; nhiều linh kiện, phụ tùng như cục máy, khung sườn nhôm, nòng, bộ nồi, pô… không có giấy tờ chứng minh nguồn gốc.

Tổ công tác làm việc với đại diện của một cơ sở. Ảnh: PC08

 Tại các tiệm sửa xe ở quận Tân Phú, quận Tân Bình, huyện Bình Chánh… tổ công tác cũng phát hiện có các trang thiết bị phục vụ “độ xe”. Nhiều xe thay đổi kết cấu và phụ tùng, linh kiện không có giấy tờ chứng minh nguồn gốc, xuất xứ.

Phòng PC08 cho hay, sẽ phối hợp với chính quyền địa phương xử lý nghiêm các "lò độ xe", cơ sở kinh doanh phụ tùng không rõ nguồn gốc, là bước đầu trong việc kéo giảm tình trạng đua xe trái phép.

Đồng thời, phòng PC08 tiếp tục cùng các cơ quan chức năng tăng cường tuần tra kiểm soát, nắm bắt tình hình, thiết lập và triển khai các phương án ngăn chặn đua xe trái phép, chạy xe gây rối trật tự công cộng…

Đàm Đệ

Tai nạn trên cao tốc: Giữ nguyên hiện trường đâu phải đứng giữa đường cãi vã

Vụ tai nạn trên cao tốc Hà Nội - Hải Phòng bột phát từ va chạm nhỏ giữa xe bán tải và ô tô khách, sẽ không gây nguy hiểm đến tính mạng nếu không có chuyện để cả xe và hành khách ở làn đường 120km/h rồi tranh cãi phải trái.

Đi trên cao tốc như 'đường làng': Vô tư đỗ xe ở làn 120km/h để cãi vã

Theo đại diện Cục CSGT (Bộ Công an), từ các vụ tai nạn nghiêm trọng xảy ra trên đường cao tốc thời gian gần đây cho thấy, một bộ phận tài xế đang thiếu kỹ năng khi điều khiển phương tiện.

Loạt dự án giao thông trọng điểm 'treo' hàng thập kỷ ở TP.HCM sẽ sớm hồi sinh?

Loạt dự án khơi thông các cửa ngõ ở TP.HCM bị treo hàng thập kỷ sẽ sớm triển khai nhờ cơ chế đầu tư theo hình thức BOT, thông qua 'đòn bẩy' Nghị quyết 98.

Nhiều ĐBQH vẫn băn khoăn với đề xuất nồng độ cồn bằng 0

Các đại biểu Quốc hội tiếp tục băn khoăn về quy định cấm điều khiển phương tiện tham gia giao thông mà trong máu và hơi thở có nồng độ cồn. Một số đại biểu còn chỉ ra không uống rượu có người vẫn có nồng độ cồn.

Hà Nội đề xuất thu phí ô tô vào nội đô từ năm 2027, có khả thi?

Sở GTVT Hà Nội đề xuất triển khai thu phí ô tô vào nội đô từ năm 2027, nhưng một số ý kiến cho rằng khi hệ thống giao thông công cộng không đủ mạnh, người dân ít có lựa chọn.

Lạnh gáy với ‘quái xế thông chốt' Cảnh sát 141

Tại các điểm Cảnh sát 141 (Công an Hà Nội) làm nhiệm vụ gần đây có tình trạng nhiều "quái xế" rất liều lĩnh, tụ tập, lạng lách, chạy xe tốc độ cao, tìm cách thông chốt.

Cấm tuyệt đối hay đặt ngưỡng để xử lý vi phạm nồng độ cồn?

Liên quan đến quy định cấm tuyệt đối người “điều khiển phương tiện tham gia giao thông mà trong máu hoặc hơi thở có nồng độ cồn” tại dự thảo Luật Trật tự, an toàn giao thông đường bộ, hiện vẫn còn 2 quan điểm khác nhau.

Cấm người có nồng độ cồn lái xe, tài xế lo uống rượu sau 1 đêm vẫn 'dính phạt'

Theo PGS. TS. Phạm Việt Cường, về nguyên tắc lượng cồn trong cơ thể sẽ phân hủy hết sau khoảng 6 - 8 giờ. Vậy nên người uống rượu, bia từ tối hôm trước mà sáng hôm sau vẫn có thể bị phạt vi phạm nồng độ cồn thì chứng tỏ người đó uống rất nhiều.

Thay đổi tốc độ tối đa trên nhiều tuyến cao tốc ngay trong quý 1/2024

Các tuyến cao tốc Cao Bồ - Mai Sơn, Trung Lương - Mỹ Thuận, Mai Sơn - QL45, Vĩnh Hảo - Phan Thiết, QL45 - Nghi Sơn… đủ điều kiện nâng tốc độ lên 90km/h.

Cảnh sát 141 hóa trang bắt giữ nhóm thanh niên mang gậy 3 khúc đi 'diễu phố'

Quá trình tuần tra kiểm soát tại đường Trần Phú (quận Hà Đông, Hà Nội), Tổ Cảnh sát hóa trang Y9/141 đã bắt giữ nhóm thanh niên đi xe không biển số, lạng lách đánh võng và tàng trữ gậy 3 khúc.

Đang cập nhật dữ liệu !