Khu đô thị 'ma' la liệt biệt thự, nhà không người hoang vu ở Hà Nội

La liệt các căn biệt thự, liền kề hiện có giá từ 5-6 tỷ đồng đến hơn 20 tỷ đồng nhưng đang bị bỏ hoang, không người ở, vô cùng lãng phí tại một khu đô thị ở Hà Nội.

{keywords}
Cả dãy biệt thự, liền kề tiền tỷ bỏ hoang, xuống cấp

Khu đô thị mới Vân Canh nằm trên địa bàn xã Vân Canh và xã Di Trạch, huyện Hoài Đức (Hà Nội) có qui mô 68,5 ha do Tổng công ty Đầu tư Phát triển Nhà và Đô thị (HUD) làm chủ đầu tư. 

Dự án được dự kiến có dân số là 13.190 người với các căn hộ chung cư, nhà phố thương mại, nhà liền kề, biệt thự đơn lập và song lập.

Sau chục năm, dự án đưa vào sử dụng giai đoạn 1 nhưng đến thời điểm hiện nay vẫn còn la liệt các căn biệt thự, liền kề, biệt thự chưa có người ở và để hoang.

Những chiếc cổng sắt khóa kín đã hoen gỉ, cỏ dại mọc đầy sân, tường rêu mốc, nứt nẻ. Nằm xen kẽ trong những căn nhà ấy chỉ có một số căn có người ở.

Càng đi sâu vào trong dự án lại càng cảm giác như bước chân vào khu nhà hoang vu, vắng lặng.

Có một điểm chung, đó là hầu khắp các căn biệt thự, liền kề đều treo biển bán nhà hoặc cho thuê nhà kèm số điện thoại.

{keywords}
La liệt các dãy nhà liền kề ở khu đô thị Vân Canh đang xuống cấp, không người ở.

Theo tìm hiểu của PV Infonet, giá của từng căn lại phụ thuộc vào độ rộng của trục đường, cũng như vị trí của căn biệt thự, nhà liền kề ở đâu. Theo các dòng rao bán, giá mỗi căn từ trên 6 tỷ đồng đến khoảng gần 20 tỷ đồng

Đơn cử, căn liền kề 38, diện tích 100m2, nằm ở đường 13,5m đang rao bán giá 62 triệu đồng/m2; cùng diện tích nhưng căn liền kề 42 nằm ở đường rộng 17m lại rao bán giá 66 triệu đồng/m2. Thậm chí, có căn liền kề 22, diện tích 110m2 quay ra đường 30m lại rao bán giá 97 triệu đồng/m2 hay có căn chủ nhà cũng phát giá hơn 100 triệu đồng/m2...

Dưới đây là hình ảnh những biệt thự, liền kề tiền tỷ không người ở, xuống cấp ở khu đô thị Vân Canh do PV Infonet ghi lại:

{keywords}
Lối vào khu đô thị mới Vân Canh (Hoài Đức - Hà Nội) do Tổng công ty Đầu tư Phát triển Nhà và Đô thị (HUD) làm chủ đầu tư.
{keywords}
Thế nhưng khi đi vào trong không ai có thể tưởng tượng nổi rất nhiều biệt thự, liền kề như thế này không người ở.

 

{keywords}
Tường rào hoen gỉ, nhà xuống cấp vì bỏ hoang quá lâu.
{keywords}
Nhìn cả dãy liền kề bỏ không mà ai cũng xót xa.
{keywords}
Căn liền kề này hiện có từ vài tỷ đến hàng chục tỷ đồng.
{keywords}
Những căn biệt thự rộng vài trăm mét vuông này cũng rao bán hàng chục tỷ đồng mỗi căn.
{keywords}
 
{keywords}
Những căn biệt thự, liền kề không người ở tại khu đô thị đều có điểm chung là treo biển bán nhà hoặc cho thuê nhà.
{keywords}
Nhìn cả dãy biệt thự, liền kề tiền tỷ bỏ hoang, xuống cấp thật lãng phí... nhiều ý kiến cho rằng, chỉ có đánh thuế những căn biệt thự, nhà bỏ hoang này mới có thể chấm dứt cảnh các đô thị hoang tàn, không người ở. 

Minh Thư

Chán nhà vườn 'bỏ phố về quê', nhiều chủ rao bán giá chục tỷ

Chán nhà vườn 'bỏ phố về quê', nhiều chủ rao bán giá chục tỷ

Sau thời gian đầu tâm huyết, hứng thú, nhiều chủ biệt thự nhà vườn chán cảnh "người 1 nơi, nhà 1 nẻo" nên dù đầu tư xây dựng hoành tráng, nhiều nhà vườn vùng sâu cùng xa được rao bán giá bán cao ngất ngưởng, lên tới hàng chục tỷ đồng

Mòn mỏi chờ đất tái định cư, người dân 'mắc kẹt' trong những căn nhà chờ sập

Do thiếu đất tái định cư, hơn chục năm nay, nhiều hộ dân tại thôn Quan Nam 2, xã Hoà Liên (huyện Hoà Vang) phải sống trong cảnh khổ sở, lo lắng vì nhà cửa nứt toác, xuống cấp trầm trọng.

TP.HCM dùng hơn 6.600 nhà đất chưa sử dụng để bố trí tái định cư

Hơn 6.600 nhà đất chưa sử dụng tại TP.HCM sẽ được dùng làm quỹ nhà tái định cư cho 450 dự án đầu tư công. Gần 5.000 nhà đất khác đã có chủ trương bán đấu giá.

Lãi suất cho vay mua nhà bao nhiêu sẽ kích cầu bất động sản?

Lãi suất điều hành liên tục giảm nhưng lãi suất cho vay mua nhà vẫn chưa hạ nhiều như năm 2021-2022. Theo chuyên gia đánh giá, lãi suất cho vay phải hạ thêm 1 - 2% mới có tác động tốt hơn tới thị trường bất động sản.

Chung cư Hà Nội tăng giá 73% sau 4 năm, thấp nhất 35 triệu đồng/m2

Dù thị trường bất động sản khó khăn chung, nhưng giá chung cư tại Hà Nội không giảm mà còn tăng liên tiếp 18 quý. Giá bán sơ cấp trung bình đạt 53 triệu đồng/m2, sắp tới sẽ giảm hay tăng tiếp? .

Các khoản vay nghìn tỷ có vấn đề của ái nữ Vạn Thịnh Phát, Đồng Tâm ở Sacombank

Sacombank vi phạm trong cho vay đối với CTCP Đầu tư và Phát triển Bất động sản Dấu Ấn Sài Gòn, doanh nghiệp do bà Trương Huệ Vân, ái nữ của gia tộc Vạn Thịnh Phát, làm đại diện theo pháp luật.

Đại gia bị chặn giao dịch BĐS Nguyễn Cao Trí, mạng lưới kinh doanh cực khủng

Dù khá kín tiếng nhưng ông Nguyễn Cao Trí được biết đến là một doanh nhân hàng đầu trong ngành công nghiệp thực phẩm và dịch vụ ăn uống (F&B), sở hữu chuỗi nhà hàng Capella đình đám và loạt bất động sản khủng.

'Điểm nóng' phân lô bán nền của Lâm Đồng giao dịch giảm mạnh

Là một trong hai “điểm nóng” phân lô bán nền của tỉnh Lâm Đồng, thị trường bất động sản TP. Bảo Lộc có chiều hướng trầm lắng, giao dịch giảm.

Thanh tra Chính phủ phát hiện loạt vi phạm về đất đai, sân golf ở Yên Bái

Tổng Thanh tra Chính phủ (TTCP) kiến nghị Thủ tướng chỉ đạo xử lý nghiêm những tập thể, cá nhân chưa thực hiện đúng quy định trong quản lý quy hoạch, đầu tư xây dựng, sử dụng đất đai tại Yên Bái giai đoạn 2010 – 2020.

Lãi suất liên tục giảm, khi nào bất động sản 'nóng' trở lại?

Lãi suất hạ nhiệt phần nào tác động đến thị trường bất động sản, nhất là đến tâm lý thị trường, thanh khoản có sự cải thiện. Thị trường bất động sản từ nay đến cuối năm sẽ thay đổi ra sao?

Hà Nội mạnh tay xử lý dự án ven đô ‘ôm' đất rồi bỏ hoang

Cử tri huyện Quốc Oai, Đan Phượng đề nghị UBND TP Hà Nội xem xét việc triển khai thực hiện nhiều dự án nếu không thì thu hồi sau nhiều năm dự án “ôm đất” bất động.