Không có chuyện "cháy" phòng khách sạn dịp bắn pháo hoa

So với năm 2012, trong kỳ DIFC 2013 Đà Nẵng đã tăng thêm 75 khách sạn với 2.393 phòng. Ở các khu vực lân cận TP Đà Nẵng như Hội An (Quảng Nam), số phòng đặt mới đạt 64%, ở Lăng Cô (TT - Huế) mới đạt 18%.

Chủ tịch UBND TP Đà Nẵng Văn Hữu Chiến yêu cầu các cơ quan chức năng xử phạt với mức cao nhất là thu hồi giấy chứng nhận đăng ký kinh doanh đối với các khách sạn có hành vi tăng giá quá mức, vi phạm quy định về bình ổn giá...

Ngày 11/4, Văn phòng UBND TP Đà Nẵng cho hay, Chủ tịch UBND TP Văn Hữu Chiến vừa có văn bản yêu cầu các Sở Công thương, VH-TT-DL, Tài chính khẩn trương thành lập đoàn liên ngành kiểm tra hoạt động kinh doanh của các tổ chức, cá nhân hoạt động trong các lĩnh vực khách sạn, nhà hàng, vận tải hành khách bằng taxi, xe buýt, phương tiện thuỷ nội địa trong thời gian diễn ra cuộc thi trình diễn pháo hoa quốc tế DIFC 2013.

Không có chuyện
Các khách sạn ở Đà Nẵng nếu tăng giá quá mức trong dịp pháo hoa DIFC 2013 sẽ bị thu hồi giấy phép kinh doanh - Ảnh: HC

Theo đó, Chủ tịch UBND TP Đà Nẵng yêu cầu xử phạt với mức cao nhất là thu hồi giấy chứng nhận đăng ký kinh doanh đối với các khách sạn có hành vi tăng giá quá mức, vi phạm quy định về bình ổn giá, không chấp hành đúng giá do cơ quan có thẩm quyền quyết định và các hành vi vi phạm khác.

Sở VH-TT-DL cũng được yêu cầu chỉ đạo các hiệp hội du lịch, khách sạn và các đơn vị liên quan phổ biến, hướng dẫn các khách sạn, nhà hàng tăng cường đảm bảo vệ sinh an toàn thực phẩm, văn minh thương mại, thực hiện niêm yết giá và bán đúng giá niêm yết, chấn chỉnh công tác phục vụ khách hàng, lễ tân...; bố trí thường xuyên lực lượng chống chèo kéo tại các điểm tham quan, du lịch. Sở Y tế được yêu cầu tăng cường kiểm tra các nhà hàng, khách sạn, cửa hàng ăn uống, giải khát... nhằm đảo bảo an toàn vệ sinh thực phẩm.

Theo Sở VH-TT-DL Đà Nẵng, tất cả 350 khách sạn, resort trên địa bàn TP đều đã thực hiện kê khai giá dịch vụ lưu trú theo quy định. Đặc biệt, một số khách sạn như Minh Toàn, Sun River, Royal, Blue Snow đã cam kết không tăng giá. Vinpearl Luxury và Fusion Maia cũng là hai khách sạn 5 sao đi đầu trong việc cam kết giữ nguyên giá phòng so với ngày thường.

Hiện các khách sạn có vị trí đắc địa dọc 2 bờ sông Hàn và một số khách sạn ven biển hầu như đã được đặt kín phòng trong dịp pháo hoa quốc tế. Tuy nhiên, so với năm 2012, trong kỳ DIFC 2013 Đà Nẵng đã tăng thêm 75 khách sạn với 2.393 phòng. Đến thời điểm này, tổng số phòng đã được đặt mới chiếm hơn 73% và quỹ phòng khách sạn ở khu vực nội, ngoại thành vẫn còn khá nhiều.

Chưa kể số phòng khách sạn đã được đặt trong hai đêm diễn ra DIFC 2013 (29 - 30/4) ở các khu vực lân cận TP Đà Nẵng như Hội An (Quảng Nam) mới đạt 64%, ở Lăng Cô (TT - Huế) mới đạt 18%. Do vậy khả năng "cháy" phòng khách sạn rất khó xảy ra. Hiện các khách sạn đều đã sẵn sàng cho công tác đón tiếp và phục vụ khách.

Ông Nguyễn Hữu Thành, Chủ tịch Hội đồng thành viên Công ty Minh Toàn khẳng định, không chỉ năm nay mà trong tất cả các mùa DIFC vừa qua, khách sạn Minh Toàn đều không tăng giá phòng để góp phần giữ gìn hình ảnh du lịch Đà Nẵng. Trong khi đó, ông Mathieu Lacabanne, Tổng quản lý khách sạn Mercure Đà Nẵng cho hay đã hoàn toàn sẵn sàng để chào đón các đội thi đến lưu trú và cam kết đảm bảo sự thoải mái cao nhất cho họ có thể cống hiến những màn trình diễn hay nhất phục vụ khán giả.

Được biết, để thuận tiện cho người dân và du khách liên hệ đặt phòng và đối chiếu các mức giá, hiện Sở VH-TT-DL đã thông báo giá dịch vụ phòng lưu trú của các khách sạn trên địa bàn TP trong DIFC 2013 và dịp lễ 30/4 - 1/5/2013 tại 2 địa chỉ http://www.cst.danang.gov.vn và http://www.danangtourism.gov.vn.

Trước đó, như Infonet đã đưa tin, qua kiểm tra, đoàn liên ngành do Phó Giám đốc Sở Công thương kiêm Chi cục trưởng Chi cục Quản lý thị trường Đà Nẵng, ông Lữ Bằng, làm trưởng đoàn đã phát hiện , xử phạt 21 triệu đồng đối với 5 khách sạn và lập biên bản 5 khách sạn khác do các vi phạm như niêm yết giá dịch vụ lưu trú không đúng quy định, không khám sức khoẻ định kỳ, kinh doanh không đúng mặt hàng ghi trong Giấy chứng nhận đăng ký doanh nghiệp..

HẢI CHÂU

Gói quà bọc giấy đỏ Tổng Bí thư tặng cậu học trò điểm cao

Đào Quang Duy vẫn nhớ như in khoảnh khắc khi anh là một trong ba cựu học sinh của Trường THPT Nguyễn Gia Thiều (Hà Nội) vinh dự được Tổng Bí thư Nguyễn Phú Trọng tặng quà vì có kết quả cao trong kỳ thi đại học.

Vượt lên bệnh tật, nữ sinh đạt 29,5 điểm thi tốt nghiệp THPT

Bị liệt dây thần kinh cơ mặt, phải điều trị nhiều tháng liền ở bệnh viện nhưng em Nguyễn Thùy Dương đã vượt lên bệnh tật, nỗ lực học tập trở thành thủ khoa khối C toàn tỉnh Hà Tĩnh với 29,5 điểm.

Hình ảnh đáng quý thời học sinh của 'lớp trưởng Nguyễn Phú Trọng'

Trong phòng truyền thống của Trường THPT Nguyễn Gia Thiều (Hà Nội) vẫn còn đó những hình ảnh của Tổng Bí thư Nguyễn Phú Trọng thời là học sinh.

Cựu sinh viên Trường Đại học FPT kể chuyện lập nghiệp ở Nhật Bản

Nguyễn Văn Quốc Bảo hiện là Quản lý Technical Consultant và một nhánh bộ phận phát triển công ty Hybrid Technologies. Thời gian vừa học vừa làm và phát triển ngoại ngữ tại Trường Đại học FPT giúp anh mở cánh cửa xuất ngoại ngay khi tốt nghiệp.

Không sinh được con gái, bố chán nản đặt tên khiến chàng trai khốn khổ nhiều năm

Người đàn ông Bình Định tâm sự, anh từng suýt bị trầm cảm bởi cái tên oái oăm.

Nam sinh Hà Nội vượt 20km đến trường và hành trình giành Huy chương Vàng quốc tế

Quãng đường từ nhà đến trường của Tuấn Anh gần 20km. Bố mẹ không có điều kiện đưa đón nên nam sinh đi học bằng xe buýt. Hàng ngày, em rời nhà vào lúc 5h30...

Á hậu Bùi Khánh Linh lên tiếng khi bị chê tham gia show hẹn hò tìm người yêu

Á hậu 1 Hoa hậu Hoà bình Việt Nam 2023 - Bùi Khánh Linh lên tiếng khi bị cho là làm giảm giá trị của danh hiệu á hậu trong mắt công chúng vì tham gia gameshow hẹn hò.

Hồng Diễm 'lột xác' sau 'Trạm cứu hộ trái tim'

Ngay sau khi kết thúc phát sóng "Trạm cứu hộ trái tim", Hồng Diễm lột xác hoàn toàn về ngoại hình so với vai Ngân Hà tại các sự kiện.

Giảng viên bị xếp không hoàn thành nhiệm vụ vì chưa học tiến sĩ: Có phù hợp?

Một số người làm công tác giáo dục nhìn nhận chuyện xếp loại giảng viên không hoàn thành nhiệm vụ vì không đăng ký học tiến sĩ của Trường ĐH Hà Tĩnh xuất phát từ mong muốn phát triển chung, song cách làm không phù hợp.

Hoa hậu, á hậu Việt tham gia show hẹn hò và chuyện 'cọc đi tìm trâu'

Hoa hậu Đại dương Trần Thị Thu Uyên và Á hậu Hoa hậu Hoà bình Việt Nam Bùi Khánh Linh gây chú ý khi tham gia gameshow thực tế về hẹn hò "Đảo thiên đường".

Đang cập nhật dữ liệu !