Khởi động chuỗi hoạt động “Vì biển đảo Xanh Tổ quốc”

Sáng 19/9/2020, tại TP HCM, Hội Bảo vệ Thiên nhiên và Môi trường TP HCM (HANE) phối hợp với Hiệp hội Nhựa Việt Nam (VPA), Vùng 2 Hải quân đã chính thức khởi động giai đoạn I của chương trình “Vì biển đảo Xanh Tổ quốc”.

Chương trình diễn ra trong vòng 3 năm từ 2020 – 2023 với mục tiêu tìm kiếm các nguồn lực để phủ xanh các vùng ven biển và hải đảo, hướng dẫn bộ đội và ngư dân cách thức giữ gìn môi trường biển.

“Biển đảo đang nổi sóng bởi sự thiếu ý thức của con người. Nạn bức tử môi sinh biển cả, xả thải vào môi trường, việc biến bãi biển thành bãi thải rác nhựa, đưa Việt Nam trở thành quốc gia thải nhựa ra biển hàng đầu thế giới… tất cả hành động đó đã đe dọa sự sống còn của biển cả”, ông Dương Trọng Dật, Trưởng Ban tổ chức chương trình "Vì biển đảo xanh Tổ quốc" cho hay.

{keywords}
Toàn cảnh lễ khởi động chuỗi hoạt động “Vì biển đảo Xanh Tổ quốc”

Chia sẻ tại buổi lễ, bà Văn Thị Minh Hoa - Phó Chủ tịch kiêm Tổng thư ký HANE cho biết, chương trình “Vì biển đảo Xanh Tổ Quốc” sẽ được triển khai trong 3 năm (2020 – 2023), với việc hướng đến mục tiêu tìm kiếm các nguồn lực để phủ xanh các vùng ven biển và hải đảo; hướng dẫn bộ đội và ngư dân cách thức giữ gìn môi trường biển, như không vứt rác thải, nhất là rác thải nhựa, túi ni lông, ngư cụ hỏng xuống biển; hướng dẫn mọi người phân loại để xử lý rác thải và để đúng nơi quy định”.

Bên cạnh đó, thông qua chương trình “Vì biển đảo Xanh Tổ quốc” cũng kêu gọi các doanh nghiệp, doanh nhân, người dân cùng chung tay hỗ trợ cho lực lượng hải quân đang ngày đêm bảo vệ các vùng biển của Tổ quốc. Theo đó, vận động tài trợ về con giống, cây giống, phân bón và các vật dụng cần thiết hàng ngày như quạt sạc, chiếu trúc, phương án xử lý hầm cầu, các tấm pano hướng dẫn và kêu gọi ngư dân thực hiện các biện pháp bảo vệ môi trường trên những đảo có ngư dân…

Hoàng Thanh

Nhiều tư liệu quý hiếm khẳng định chủ quyền biển đảo Việt Nam

Bộ sách gồm 6 cuốn với nhiều tư liệu quý khẳng định chủ quyền biển đảo Việt Nam vừa được Nhà xuất bản TT&TT giới thiệu nhân dịp kỷ niệm 35 năm sự kiện Gạc Ma (14/3/1988-14/3/2023).

Năm 2022, đội tàu cá ở Đà Nẵng khai thác đạt trên 33.000 tấn tổng sản lượng

Năm nay do ảnh hưởng của thời tiết trên biển phức tạp, chi phí chuyến biển tăng cao…nhưng sản lượng khai thác thuỷ sản của Đà Nẵng vẫn đạt trên 33.000 tấn.

Ngư dân miền Trung vươn khơi bám biển xuyên Tết

Dù đã rất gần đến Tết Nguyên đán Quý Mão 2023, nhưng nhiều ngư dân ở miền Trung vẫn kiên cường vươn khơi bám biển xuyên Tết để khai thác xa bờ…

Cảnh sát biển sẽ mạnh tay hơn nữa trong công tác gỡ thẻ vàng IUU

Bộ Tư lệnh (BTL) Cảnh sát biển sẽ tiếp tục phối hợp với cấp ủy, chính quyền và các lực lượng chức năng của địa phương triển khai nhiệm vụ phòng, chống tàu cá Việt Nam vi phạm IUU.

Thanh Hóa quyết liệt gỡ "thẻ vàng" IUU

Thanh Hóa đã tăng cường công tác truyền thông, từng bước nâng cao ý thức người dân về việc chấp hành nghiêm túc các quy định về chống khai thác IUU.

Năm 2022, du lịch biển Bình Định 'cất cánh'

Năm 2022, ngành du lịch Bình Định phục hồi nhanh và tăng trưởng mạnh cả về số lượng, doanh thu, thị trường khách, đón được hơn 4,12 triệu lượt khách, tăng 185,2% so với năm 2021. Trong đó phần lớn là khách du lịch nghỉ dưỡng biển.

Chấm dứt tình trạng tàu cá khai thác bất hợp pháp trước ngày 31/3

Thủ tướng Chính phủ Phạm Minh Chính yêu cầu các Bộ ngành, địa phương phối hợp ngăn chặn, chấm dứt tình trạng tàu cá khai thác bất hợp pháp ở vùng biển nước ngoài trước ngày 31/3/2023.

Triển khai 180 ngày hành động chống khai thác IUU

Trong 180 ngày tập trung thực hiện 16 nhiệm vụ được phân công cho 12 đơn vị là các sở, ban, ngành và các địa phương.

Tiềm năng và lợi thế để phát triển kinh tế biển Kiên Giang

Tỉnh Kiên Giang hiện có hơn 140 hòn đảo lớn, nhỏ và bờ biển dài hơn 200km, cùng với định hướng phát triển đảo Phú Quốc thành trung tâm du lịch tầm cỡ quốc tế. Đây là điều kiện thuận lợi để Kiên Giang đầu tư phát triển mạnh kinh tế biển.

Nuôi trồng thủy sản Thanh Hóa đạt kết quả cao

Nuôi trồng thủy sản Thanh Hóa đạt bước phát triển khi không xảy ra dịch bệnh trong quá trình nuôi tôm, ngao, cá biển và cá nước ngọt. Sản lượng thu hoạch thủy sản đều vượt so với cùng kỳ.

Đang cập nhật dữ liệu !