Mỹ phẩm 'hàng hiệu' giá rẻ như rau làm loạn Facebook, lừa người ham rẻ

Nhiều người live stream bán hàng trực tuyến giới thiệu tràn lan các sản phẩm 'hàng hiệu' làm đẹp da, trang điểm có giá chỉ vài nghìn đến vài chục nghìn đồng, nhiều người ham rẻ đã rơi vào 'bẫy' hàng giả

Mỹ phẩm siêu rẻ rao bán ngập tràn mạng xã hội

Lợi dụng tâm lý thích sử dụng hàng hiệu giá rẻ của một bộ phận khách hàng, nhiều người đã trục lợi bằng cách làm giả, nhái các loại mỹ phẩm làm đẹp nổi tiếng. Mỹ phẩm giả ảnh hưởng xấu đến ngoại hình và sức khỏe của người sử dụng.

Trên facebook, nhiều người rao bán mỹ phẩm hàng hiệu nhập khẩu từ Thái Lan, Nhật, Hàn Quốc và các nước châu Âu với giá chỉ từ vài nghìn đến vài chục nghìn đồng.

Trên một trang bán hàng "xách tay", chì kẻ mắt thương hiệu MAC được chào bán với giá 9000 đồng/chiếc; sản phẩm kem dưỡng da Koné của Thái Lan cũng có giá chỉ 39 nghìn đồng/hộp, mua combo 3 hộp chỉ còn 100 nghìn đồng.

Các sản phẩm được chào bán giá rẻ bất thường đều được gán vào những lý do khó kiểm chứng như xả kho, hàng bị hải quan giữ được trả lại, hoặc thanh lý cửa hàng. 

Giá cả của những loại mỹ phẩm này thường rẻ bằng 1/10 thậm chí 1/30 sản phẩm thật. Người bán đánh vào tâm lý thay vì bỏ ra tiền triệu mua kem dưỡng da thì chỉ cần mua vài chục nghìn đồng một hộp mỹ phẩm "trôi nổi" cũng có thể có làn da trắng đẹp.

{keywords}
Một người livestream bán mỹ phẩm hàng hiệu giá siêu rẻ trên mạng.

Những cô gái xinh đẹp livestream bán hàng thường quảng cáo sản phẩm giá siêu rẻ với mục đích được công bố là để “tăng tương tác” nhưng đã thu hút cả trăm người đăng ký mua qua hàng trong mỗi lần giới thiệu, rao bán.

Trước đó, Tổng cục Quản lý thị trường (QLTT), Công an Kinh tế, Bộ đội biên phòng vừa phối hợp thực hiện chuyên án tấn công nguồn hàng giả tại TP Móng Cái (tỉnh Quảng Ninh), thu giữ 2 container hàng giả túi xách, mắt kính, đồng hồ, mỹ phẩm các thương hiệu nổi tiếng quốc tế và Việt Nam. Tham gia kiểm đếm và giám định hàng hóa vi phạm chứa trong container, đại diện Công ty L’Oreal Việt Nam xác nhận, toàn bộ hàng nghìn sản phẩm mỹ phẩm và nước hoa bị tạm giữ thuộc các thương hiệu Lancome, Yves Saint Laurent, Kielh’s, Giorgio Armani, Ralph Laurent, 3CE đều là hàng giả.

{keywords}
Mỹ phẩm "hàng hiệu" vài chục nghìn tràn lan cõi mạng.

Điều đáng nói, nhiều sản phẩm này được tìm thấy trên các trang bán hàng online, cửa hàng mỹ phẩm xách tay trên phạm vi cả nước. Số lượng hàng hóa khổng lồ này do 2 cửa hàng đặt tại Quảng Ninh quản lý và phân phối tại Việt Nam.

Mỹ phẩm giả ảnh hưởng sức khỏe thế nào?

Theo Tiến sĩ, bác sĩ Lê Thái Vân Thanh (Quản lý và điều hành Khoa Da liễu – Thẩm mỹ Da Bệnh viện Đại học Y Dược TP.HCM), hiện nay, rất khó kiểm soát thị trường mỹ phẩm.

Người dùng khó mà nhận biết được đâu là sản phẩm chính hãng, an toàn. Các sản phẩm vẫn tràn lan trên thị trường, làm y như thật từ bao bì đến mùi hương.

Bác sĩ Thanh cho biết, nếu mua phải mỹ phẩm giả thì tiền mất tật mang. Nếu dùng sản phẩm kém chất lượng trong thời gian dài, những hóa chất, dược chất có thể ảnh hưởng tới tuyến nội tiết, gay suy nội tiết, rối loạn chuyển hóa của cơ thể…

Đặc biệt, để tăng cường hiệu quả làm đẹp của các loại mỹ phẩm kém chất lương, một số mỹ phẩm giả, kém chất lượng còn chứa các chất như corticoid, chì, parabens, thủy ngân, formandehit… do những chất này có giá thành rẻ và hiệu quả nhanh chóng. Nếu sử dụng các sản phẩm có các thành phần hóa chất này sẽ dẫn tới viêm da, viêm nang lông, dị ứng, thậm chí ung thư da.

Bác sĩ Vân Thanh khuyến cáo, nếu có nhu cầu chăm sóc da, cần tham khảo các bác sĩ da liễu để chọn được các sản phẩm phù hợp, tránh nguy cơ mua phải hàng giả, hàng kém chất lượng.

Khánh Chi

Hút mỡ bụng có phải biện pháp giảm cân tối ưu?

Hút mỡ bụng có phải biện pháp giảm cân tối ưu?

Vì muốn giảm cân nhanh nhiều chị em chọn giải pháp hút mỡ bụng. Tuy nhiên các chuyên gia cảnh báo, đây không phải cách tối ưu. 

Nâng mũi giống 'thần tiên tỷ tỷ', cô gái khẩn cầu bác sĩ 'trả về nguyên bản'

Có khuôn mặt ưa nhìn gần như không điểm 'chết' nhưng cô gái Hà Thành vẫn quyết tâm đi nâng mũi giống thần tiên tỷ tỷ ở Trung Quốc - trào lưu đang rầm rộ trên mạng. 6 tháng sau, cô gái tìm gặp TS. Tống Hải khẩn cầu bác sĩ 'trả về nguyên bản'.

Bệnh nhân đau ruột thừa nhập viện, bác sĩ phẫu thuật cắt buồng trứng

Một bệnh nhân ở Bình Dương nhập viện được chẩn đoán đau ruột thừa. Tuy nhiên, trong quá trình phẫu thuật, bác sĩ lại cắt buồng trứng khiến gia đình bức xúc.

Các món yêu thích của cụ bà 103 tuổi vẫn lái thuyền ra khơi

Suốt 95 năm qua, bà Oliver vẫn dậy sớm ra biển đánh bắt tôm hùm. Bữa ăn yêu thích của bà luôn có món hải sản này kèm theo bánh ngọt, đậu nướng.

Đang làm xét nghiệm, người phụ nữ bất ngờ bị sốc

Đang làm xét nghiệm, người phụ nữ 34 tuổi bất ngờ có biểu hiện sốc, mạch, huyết áp không đo được, phải hồi sức cấp cứu, truyền máu, đẩy ngay lên phòng phẫu thuật.

Cưới nhau 6 tháng không thể 'yêu', cặp vợ chồng trẻ cầu cứu bác sĩ

Cưới nhau được 6 tháng nhưng không thể quan hệ tình dục, cặp vợ chồng ở Thái Nguyên đã tìm tới bác sĩ. Kết quả thăm khám khiến họ bất ngờ.

Sợ vô sinh vì uống thuốc ngừa thai mỗi ngày

Sử dụng thuốc ngừa thai hàng ngày có hiệu quả lên đến 99%. Tuy nhiên, một số chị em lo ngại thuốc có thể ảnh hưởng đế khả năng có con sau này.

Chiếc bánh tẻ suýt đoạt mạng người phụ nữ đi chăm cháu ở viện

Bốn giờ sau khi ăn bánh tẻ con trai mua cho, người phụ nữ rơi vào tình trạng mệt lả, lơ mơ, da tím tái, tụt huyết áp, phải cấp cứu ngay.

Kinh nghiệm bất bại của những người giảm 9kg không vất vả

Quy tắc 80/20, uống nước ép rau xanh vào buổi sáng, ăn thịt gà… là các thói quen không quá khó để áp dụng.

Những món ăn không nên kết hợp với nhau

Bạn không nên ăn cam quýt cùng sữa, thịt nguội với phô mai để tránh gây hại cho sức khỏe.

Mắt biến dạng sau khi làm mẫu cắt mí cho học viên ở spa

Nhận lời làm mẫu miễn phí cho một học viên tại spa cắt mí, cô gái 20 tuổi đã phải đến bệnh viện vì mắt biến dạng, không mở được.

Đang cập nhật dữ liệu !