Giảm cân tuyệt vời với bí đao và dứa

Bí đao chứa nhiều emzym giúp tăng cường trao đổi chất khiến các tế bào mỡ bị đốt cháy một cách tối đa, từ đó thúc đẩy quá trình giảm cân đạt hiệu quả cao hơn. 

Cách giảm cân hiệu quả chị em nào cũng có thể thực hiện

Cách giảm cân hiệu quả chị em nào cũng có thể thực hiện

Chỉ cần một dây nhảy với mặt phẳng an toàn (phòng ngủ, phòng làm việc, phòng khách hay hành lang, sảnh chung cư…) là bạn có thể tập luyện thể thao nâng cao sức khoẻ, thậm chí giảm cân hiệu quả.

Chị Hoàng Thúy Hà 33 tuổi chia sẻ về hành trình giảm cân của mình đơn giản chỉ với nước bí đao và dứa.

Chị Hà kể cách đây 1 năm chị nặng 58kg, thân hình như con gấu với vai u, thịt bắp. Chị bị stress và khủng hoảng tinh thần. Áp lực cân nặng nhưng chị không thể giảm cân vì cứ ăn kiêng lại mệt, người choáng váng không làm được việc gì. Chị đi tập gym 5 tháng nhưng giảm được 1 kg, người vẫn to béo. 

Chị Hà lên mạng tìm hiểu các phương pháp giảm cân, cuối cùng rút ra được kinh nghiệm xương máu và hiệu quả đó là tự thanh lọc cơ thể. Chị Hà chọn bí đao và dứa mix cùng nhau. Nhờ thế, cân nặng, bụng giảm dần, người cảm giác nhẹ nhõm như được thanh lọc. Da dần hết mụn và căng mịn hơn.

Hàng ngày, chị Hà ép nước bí xanh với dứa uống cùng. Ngày uống ba chai tương đương với khoảng 1,5 lít nước dứa và bí đao. Hai thực phẩm này kết hợp cùng nhau rất dễ, có vị thanh, ngọt nhẹ và mùi thơm không ngái hay khó uống như nước ép cần tây.

{keywords}
Ảnh minh họa. 

Chị Hà kiên trì uống và sau hơn 4 tháng giảm được 5 kg, chị cũng không phải ăn kiêng khem nhiều. Đặc biệt, mỡ các vòng bụng, đùi, tay cũng giảm đi rất nhiều.

Trong quả bí xanh hay còn gọi bí đao chứa rất nhiều chất dinh dưỡng và axit tốt. Các axit trong bí đao giúp tiêu hao lượng mỡ thừa, không những thế còn ức chế sự chuyển hoá đường thành mỡ, chống lại sự tích mỡ trong cơ thể.

Dứa có tác dụng giảm cân vì trong dứa có chứa Bromelin, loại enzym này giúp thuỷ phân protein thành các axit amin có tác dụng tốt trong việc tiêu hoá, và phân giải lượng calories thừa trong cơ thể.

Ăn hạt hướng dương tưởng giảm cân hóa ra lại béo

Ăn hạt hướng dương tưởng giảm cân hóa ra lại béo

Nhiều người cho rằng ăn hạt hướng dương để giảm cân nên chọn việc cắn hạt hướng dương suốt ngày giúp chống lại cảm giác đói. Tuy nhiên, các chuyên gia cho rằng đây là quan điểm sai lầm.  

Trao đổi với chúng tôi, TS Phạm Việt Hoàng - nguyên PGĐ Bệnh viện Tuệ Tĩnh, Hà Nội cho biết  bí đao là một thực phẩm tốt trong làm đẹp và giúp thanh lọc cơ thể rất tốt.

Trong đông y, bí đao có tác dụng thanh nhiệt, lương huyết, lợi niệu, tiêu phù thũng, tiêu viêm, chỉ thống, chống ho, tiêu khát.

Trong thành phần của bí đao phần lớn là nước, không chứa lipid. Cứ 100g bí đao có 0,4g protid, 2,4g glucid, 19mg canxi, 12mg photpho, 0,3mg sắt và nhiều loại vitamin như Caroten, B1, B2, B3, C... Bí đao có nhiều chất khoáng và vitamin tốt cho cơ thể.

Nếu ăn 100 gram bí đao hàm lượng năng lượng thấp sẽ khiến lượng kalo đưa vào cơ thể thấp hơn giúp quá trình đốt cháy năng lượng tốt nên giảm được mỡ nhanh. Tuy nhiên, bác sĩ Hoàng cho biết không nên chỉ ăn có bí đao mà cần ăn thêm nhiều loại rau củ quả khác cho đa dạng như súp lơ, cà rốt, các loại đậu.

Bí đao tính hàn nên những người bị huyết áp thấp không nên giảm cân bằng bí đao vì bí đao chứa rất ít năng lượng, bạn dễ bị tụt huyết áp nên đối với những người có cơ địa lạnh hoặc trường hợp hay bị chướng bụng, tiêu chảy thì không nên áp dụng phương pháp này.

Nhiều người ngại không tự ép nước bí đao, nấu bí đao ăn, tìm đến các loại nước ép bí đao đóng chai để giảm cân sẽ không có tác dụng vì theo bác sĩ Hoàng, nước ép bí đao đóng hộp là loại nước giải khát nhiều đường, gây tăng cân.

Khánh Chi  

Nâng mũi giống 'thần tiên tỷ tỷ', cô gái khẩn cầu bác sĩ 'trả về nguyên bản'

Có khuôn mặt ưa nhìn gần như không điểm 'chết' nhưng cô gái Hà Thành vẫn quyết tâm đi nâng mũi giống thần tiên tỷ tỷ ở Trung Quốc - trào lưu đang rầm rộ trên mạng. 6 tháng sau, cô gái tìm gặp TS. Tống Hải khẩn cầu bác sĩ 'trả về nguyên bản'.

Bệnh nhân đau ruột thừa nhập viện, bác sĩ phẫu thuật cắt buồng trứng

Một bệnh nhân ở Bình Dương nhập viện được chẩn đoán đau ruột thừa. Tuy nhiên, trong quá trình phẫu thuật, bác sĩ lại cắt buồng trứng khiến gia đình bức xúc.

Các món yêu thích của cụ bà 103 tuổi vẫn lái thuyền ra khơi

Suốt 95 năm qua, bà Oliver vẫn dậy sớm ra biển đánh bắt tôm hùm. Bữa ăn yêu thích của bà luôn có món hải sản này kèm theo bánh ngọt, đậu nướng.

Đang làm xét nghiệm, người phụ nữ bất ngờ bị sốc

Đang làm xét nghiệm, người phụ nữ 34 tuổi bất ngờ có biểu hiện sốc, mạch, huyết áp không đo được, phải hồi sức cấp cứu, truyền máu, đẩy ngay lên phòng phẫu thuật.

Cưới nhau 6 tháng không thể 'yêu', cặp vợ chồng trẻ cầu cứu bác sĩ

Cưới nhau được 6 tháng nhưng không thể quan hệ tình dục, cặp vợ chồng ở Thái Nguyên đã tìm tới bác sĩ. Kết quả thăm khám khiến họ bất ngờ.

Sợ vô sinh vì uống thuốc ngừa thai mỗi ngày

Sử dụng thuốc ngừa thai hàng ngày có hiệu quả lên đến 99%. Tuy nhiên, một số chị em lo ngại thuốc có thể ảnh hưởng đế khả năng có con sau này.

Chiếc bánh tẻ suýt đoạt mạng người phụ nữ đi chăm cháu ở viện

Bốn giờ sau khi ăn bánh tẻ con trai mua cho, người phụ nữ rơi vào tình trạng mệt lả, lơ mơ, da tím tái, tụt huyết áp, phải cấp cứu ngay.

Kinh nghiệm bất bại của những người giảm 9kg không vất vả

Quy tắc 80/20, uống nước ép rau xanh vào buổi sáng, ăn thịt gà… là các thói quen không quá khó để áp dụng.

Những món ăn không nên kết hợp với nhau

Bạn không nên ăn cam quýt cùng sữa, thịt nguội với phô mai để tránh gây hại cho sức khỏe.

Mắt biến dạng sau khi làm mẫu cắt mí cho học viên ở spa

Nhận lời làm mẫu miễn phí cho một học viên tại spa cắt mí, cô gái 20 tuổi đã phải đến bệnh viện vì mắt biến dạng, không mở được.

Đang cập nhật dữ liệu !