Cô gái trẻ cứ tắt đèn là sợ, 'cắn răng' làm 'chuyện ấy' chỉ để chiều chồng

Dù được yêu chiều nhưng sau 2 năm cưới nhau, cô gái trẻ vẫn không thể giấu được nỗi sợ hãi mỗi khi chồng tắt đèn....

M. (25 tuổi) có công việc ổn định, chồng không có điều gì đáng phàn nàn nhưng cô không hề có cảm xúc với chồng mỗi khi “làm chuyện ấy”. Thậm chí cô rất sợ hãi, luôn tìm cách né tránh hoặc nghiến răng, nhắm mắt “chiều” chồng cho “xong nhiệm vụ”.

Biết mình có vấn đề, cô lẳng lặng đi gặp bác sĩ tâm thần. Tại đây, qua khai thác bác sĩ mới phát hiện ra cô từng bị quấy rối tình dục nên… cảm thấy “chuyện ấy” là thứ… kinh tởm, xấu xa.

Bác sĩ sản phụ khoa Lê Thị Kim Dung, Bệnh viện Đa khoa Nông nghiệp (Hà Nội) chia sẻ bản thân bà từng gặp bệnh nhân mắc rối loạn về chức năng tình dục như trên. Thậm chí có cặp vợ chồng lấy nhau 2 năm vẫn chưa thể quan hệ được do những vấn đề tâm lý từ phía người vợ.

{keywords}
Ảnh minh hoạ 

“Có rất nhiều nguyên nhân có thể dẫn đến phản ứng sợ hãi tình dục ở một số chị em. Có người từng bị lạm dụng tình dục, bị cưỡng bức, chứng kiến cảnh lạm dụng tình dục hay thể chất ở người khác. Song có người là do sợ hãi vô thức, sợ đau khi quan hệ tình dục, sợ sinh con…”, bác sĩ Dung nói.

Tương tự, Ths. Bs Phan Chí Thành - Chánh văn phòng TT đào tạo (BV Phụ sản TW) cho biết từng tiếp nhận điều trị cho một nhân viên ngân hàng.

Hoài A. cho biết không thể thoải mái khi 'làm chuyện ấy' dù đã kết hôn 1 năm. Sợ chồng buồn, người phụ nữ này cũng đã nhiều lần “nhắm mắt” đưa chân theo ý chồng. Thế nhưng trong thâm tâm, chị luôn có tâm lý mặc cảm, lo lắng mỗi khi nhắc đến chuyện tình dục.

“Bố mẹ tôi vốn rất truyền thống, từ nhỏ tôi đã được dạy rằng tình dục là điều rất tồi tệ và không nên biết quá nhiều. Đến khi lấy chồng, tôi không muốn làm tình chút nào, thậm chí tôi đã lo lắng và xấu hổ mỗi khi nghĩ đến chuyện ấy chứ chưa nói gì về việc ân ái cùng chồng. Tôi “cắn răng” làm để chiều chồng thôi. Tôi sợ rằng nếu cứ tiếp tục, hôn nhân của tôi sẽ đổ vỡ vì điều này”, H. A lo lắng.

Ths. Bs Phan Chí Thành - Chánh văn phòng TT đào tạo (BV Phụ sản TW) cho biết, đây là một tình trạng thường gặp gọi là Sexual Repression: “Những người mắc hội chứng này có xu hướng không bộc lộ các khía cạnh tình dục của chính mình. Họ nghĩ rằng hành động và mọi thứ liên quan đến nó là sai và thường cảm thấy tội lỗi hoặc xấu hổ với bất kỳ vấn đề nào liên quan đến chuyện chăn gối. Đến cả bản thân cá nhân cũng chưa chắc nhận thức được điều này”.

Biểu hiện của người đang mắc hội chứng này là chị em có thể cảm thấy lo lắng trước hoặc trong khi thực hiện hành vi quan hệ tình dục mà không có lý do xác định. Ngay cả lúc làm tình thay vì cảm giác sung sướng và thích thú, họ cũng rất khó đạt được khoái cảm.

Bên cạnh đó chị em cũng không nên bỏ qua những “báo động” trong tâm lý như cho rằng việc thủ dâm hay quan hệ là sai trái, miễn cường phát sinh chuyện “yêu” nhưng lại cảm giác tội lỗi, chán nản với bản thân sau khi quan hệ tình dục, dù đó là những nhu cầu bản năng của cơ thể.

Nguyên nhân của tình trạng này, theo BS Thành một phần là do vẫn còn những trường hợp chúng ta e ngại trong việc nói về chuyện “người lớn” cho trẻ nhỏ.

“Thậm chí có phụ huynh còn áp đặt vào đầu chúng rằng những thứ liên quan đến chuyện tình dục là vô cùng đau đớn, tội lỗi, rằng thủ dâm hoặc nghĩ về tình dục là chúng ta đã phạm tội. Dần dần, những quan niệm tiêu cực về “trái cấm” ấy khiến một người có cái nhìn ác cảm với tình dục cho đến khi trưởng thành”, BS Thành chia sẻ.

Hoặc những người từng trải qua chấn thương tình dục (bị cưỡng bức hoặc lạm dụng tình dục) cũng có thể xem hành vi quan hệ tình dục hoặc bất kỳ hình thức thân mật nào theo hướng xấu xa và không phù hợp chuẩn mực đạo đức.

Vì mỗi khi suy nghĩ đến chuyện chăn gối hay làm tình, những ký ức đau thương trong quá khứ có thể xuất hiện trở lại. Để bảo vệ bản thân, họ sẽ tìm cách bài trừ suy nghĩ và mong muốn đối với tình dục.

“Nếu gặp phải tình trạng này, giao tiếp giữa các cặp đôi là vô cùng quan trọng. Hãy thẳng thắn chia sẻ và bảy tỏ suy nghĩ với đối phương. Từ việc thấu hiểu, cả hai có thể cùng nhau tìm hiểu và vượt qua khó khăn này.

Hơn hết, trị liệu về sức khoẻ cũng là một biện pháp hữu hiệu. Chuyên gia về y học tình dục có thể giúp xác định các yếu tố gây ra sự ức chế đồng thời có những phương pháp chữa trị để đôi lứa có thể tận hưởng khoắc khắc thân mật bên nhau.

Điều cần thiết là sự thay đổi trong lối nghĩ và phương pháp giao dục giới tính cho thế hệ trẻ. Hãy cung cấp những thông tin đúng đắn vào những thời điểm thích hợp, hãy đánh giá về tình dục một cách khách quan và công bằng nhất”, BS Chí Thành nhấn mạnh.

Bổ sung thêm, BS Kim Dung cũng nhấn mạnh, trong những tình huống như thế này điều quan trọng là cần kiên trì, trước hết cần giải tỏa tâm lý cho người bệnh. Điều này cần có sự hợp tác không chỉ với người bệnh mà ngay cả với chồng/bạn tình của cô ấy.

H. Phong

Mỗi khi cãi vã, cô gái trẻ lại làm 'chuyện ấy' với bạn trai để giải toả

Mỗi khi cãi vã, cô gái trẻ lại làm 'chuyện ấy' với bạn trai để giải toả

Mỗi lần có mâu thuẫn với người yêu, thay vì trò chuyện, T. (cô gái 25 tuổi) đều tìm đến việc quan hệ tình dục để trút bỏ sự bực tức trong lòng.

Mất luôn bạn gái sau 'lần đầu tiên' chỉ vì lý do nhiều bạn trẻ háo hức thử

Mất luôn bạn gái sau 'lần đầu tiên' chỉ vì lý do nhiều bạn trẻ háo hức thử

Nghiến răng chịu đau gắn râu rồng vào 'cậu nhỏ', thanh niên (20 tuổi) tưởng đưa bạn gái 'lên mây' ngay lần đầu làm 'chuyện ấy' nhưng sự thật không ngờ…

Bạn gái 'bật đèn xanh' cũng không dám 'yêu' chỉ vì lý do này

Bạn gái 'bật đèn xanh' cũng không dám 'yêu' chỉ vì lý do này

Đi tiểu thường xuyên khiến anh em mày râu khó chịu, thậm chí nhu cầu tình dục cũng suy giảm theo vì cứ chuẩn bị vào cuộc thì lại muốn tiểu tiện...

Mày râu tập gym khiến 'cậu nhỏ' teo đi, 'chuyện ấy' cũng giảm?

Mày râu tập gym khiến 'cậu nhỏ' teo đi, 'chuyện ấy' cũng giảm?

Nhiều anh em gymer lo lắng việc tập gym lên cơ bắp nhưng khiến 'cậu nhỏ' của họ nhỏ hơn, 'chuyện ấy' cũng hẻo hơn.

 

Nâng mũi giống 'thần tiên tỷ tỷ', cô gái khẩn cầu bác sĩ 'trả về nguyên bản'

Có khuôn mặt ưa nhìn gần như không điểm 'chết' nhưng cô gái Hà Thành vẫn quyết tâm đi nâng mũi giống thần tiên tỷ tỷ ở Trung Quốc - trào lưu đang rầm rộ trên mạng. 6 tháng sau, cô gái tìm gặp TS. Tống Hải khẩn cầu bác sĩ 'trả về nguyên bản'.

Bệnh nhân đau ruột thừa nhập viện, bác sĩ phẫu thuật cắt buồng trứng

Một bệnh nhân ở Bình Dương nhập viện được chẩn đoán đau ruột thừa. Tuy nhiên, trong quá trình phẫu thuật, bác sĩ lại cắt buồng trứng khiến gia đình bức xúc.

Các món yêu thích của cụ bà 103 tuổi vẫn lái thuyền ra khơi

Suốt 95 năm qua, bà Oliver vẫn dậy sớm ra biển đánh bắt tôm hùm. Bữa ăn yêu thích của bà luôn có món hải sản này kèm theo bánh ngọt, đậu nướng.

Đang làm xét nghiệm, người phụ nữ bất ngờ bị sốc

Đang làm xét nghiệm, người phụ nữ 34 tuổi bất ngờ có biểu hiện sốc, mạch, huyết áp không đo được, phải hồi sức cấp cứu, truyền máu, đẩy ngay lên phòng phẫu thuật.

Cưới nhau 6 tháng không thể 'yêu', cặp vợ chồng trẻ cầu cứu bác sĩ

Cưới nhau được 6 tháng nhưng không thể quan hệ tình dục, cặp vợ chồng ở Thái Nguyên đã tìm tới bác sĩ. Kết quả thăm khám khiến họ bất ngờ.

Sợ vô sinh vì uống thuốc ngừa thai mỗi ngày

Sử dụng thuốc ngừa thai hàng ngày có hiệu quả lên đến 99%. Tuy nhiên, một số chị em lo ngại thuốc có thể ảnh hưởng đế khả năng có con sau này.

Chiếc bánh tẻ suýt đoạt mạng người phụ nữ đi chăm cháu ở viện

Bốn giờ sau khi ăn bánh tẻ con trai mua cho, người phụ nữ rơi vào tình trạng mệt lả, lơ mơ, da tím tái, tụt huyết áp, phải cấp cứu ngay.

Kinh nghiệm bất bại của những người giảm 9kg không vất vả

Quy tắc 80/20, uống nước ép rau xanh vào buổi sáng, ăn thịt gà… là các thói quen không quá khó để áp dụng.

Những món ăn không nên kết hợp với nhau

Bạn không nên ăn cam quýt cùng sữa, thịt nguội với phô mai để tránh gây hại cho sức khỏe.

Mắt biến dạng sau khi làm mẫu cắt mí cho học viên ở spa

Nhận lời làm mẫu miễn phí cho một học viên tại spa cắt mí, cô gái 20 tuổi đã phải đến bệnh viện vì mắt biến dạng, không mở được.

Đang cập nhật dữ liệu !