Cô gái nứt toác ngực vì làm thu nhỏ ngực sau sinh tại spa Hà Nội

Cô gái trẻ sinh năm 2001 bị nứt toác vết mổ, chảy nhiều dịch mủ trắng lẫn xanh, khu vực quanh quầng và nếp vú bám nhiều giả mạc bẩn sua khi làm phẫu thuật thu gọn ngực tại spa

Khoa Phẫu thuật Tạo hình thẩm mỹ (PTTH-TM), Bệnh viện đa khoa Đức Giang vừa tiếp nhận điều trị một trường hợp bị biến chứng nhiễm trùng, hoại tử da sau khi thực hiện phẫu thuật thu gọn ngực tại một cơ sở không phép trên địa bàn Hà Nội.

Bệnh nhân  là chị N.T.N, sinh năm 2001, trú tại Long Biên, Hà Nội. Theo lời kể, trước khi nhập viện khoảng 20 ngày, bệnh nhân đã tiến hành phẫu thuật thu gọn ngực tại một spa không phép trên địa bàn Hà Nội để khắc phục tình trạng sa trễ sau sinh với mức chi phí khoảng 20 triệu đồng.

Tuy nhiên, sau phẫu thuật vết mổ chậm lành, thường xuyên chảy dịch mủ trắng đục. Bệnh nhân đã nhiều lần quay lại spa để khắc phục nhưng tình trạng trên vẫn không cải thiện.

Quá lo lắng, bệnh nhân đã tìm đến BVĐK Đức Giang để được tư vấn và điều trị.

{keywords}
Bác sĩ Phạm Duy Linh tiến hành "sửa chữa" cho nữ bệnh nhân N. 

Ths.BS Phạm Duy Linh - Khoa PTTH – TM, người trực tiếp điều trị cho nữ bệnh nhân cho biết, bệnh nhân N. nhập viện trong tình trạng vùng da quầng vú đã bắt đầu hoại tử, vùng ngực có nhiều dấu hiệu nhiễm trùng.

Các vết mổ đã có hiện tượng nứt toác, vẫn chảy nhiều dịch mủ trắng lẫn xanh. Khu vực quanh quầng và nếp vú bám nhiều giả mạc bẩn. Nếu không xử lý kịp thời, tình trạng nhiễm trùng sẽ ngày càng nặng, gây biến dạng ngực, ảnh hưởng xấu đến thẩm mỹ cũng như tâm lý bệnh nhân.

Ngay sau đó, bệnh nhân đã được chỉ định thực hiện một số xét nghiệm chuyên khoa cần thiết như xét nghiệm máu, cấy khuẩn, làm kháng sinh đồ… Tiếp đó, các bác sĩ đã tiến hành cắt lọc các vị trí hoại tử, dẫn lưu làm sạch các ổ mủ trên cơ sở bảo tồn tối đa các tổ chức lành của tuyến vú và vùng ngực.

Sau 5 ngày chăm sóc và điều trị tích cực, kết hợp sử dụng kháng sinh dựa trên kết quả của kháng sinh đồ, vùng ngực của bệnh nhân đã được cải thiện rõ rệt: vết mổ đã khô lại, không còn chảy dịch mủ, tổ chức hạt đã lên đỏ. Dự kiến trong 1-2 ngày tới sẽ tiến hành cắt lọc và khâu đóng lại vết thương bằng kỹ thuật khâu thẩm mỹ, giúp bệnh nhân hạn chế tối đa nhất sẹo về sau.

Đây không phải trường hợp đầu tiên. Ths. BS Phạm Duy Linh cho biết, 2 tháng trước đó bác sĩ cũng đã trực tiếp điều trị cho 1 nữ BN sinh năm 1999 bị nhiễm trùng, nhiễm trực khuẩn xanh vùng ngực cấp độ 4+ (cấp độ cao nhất) sau phẫu thuật thu gọn quầng vú.

Được biết bệnh nhân này chưa có gia đình, lại phì đại ngực nên muốn thẩm mỹ làm đẹp vùng quầng vú. Tuy nhiên thay vì tới bệnh viện hoặc phòng khám thẩm mỹ được cấp phép, bệnh nhân lại lựa chọn một thẩm mỹ viện ở Xã Đàn (Hà Nội) chỉ với mức giá 5 triệu đồng.

Kết quả, sau phẫu thuật, vết mổ chậm lành, chảy dịch mủ xanh. Dù đã nhiều lần quay lại xử trí tại cơ sở thẩm mỹ đó nhưng tình trạng bệnh vẫn không tiến triển, thậm chí hình dạng ngực còn trở nên méo mó. Rất may sau đó bệnh nhân đã nhập viện điều trị kịp thời. Sau 2 tuần điều trị tích cực bệnh nhân được xuất viện.

Đáng nói, qua miêu tả của cả 2 bệnh nhân, cơ sở nơi họ thực hiện phẫu thuật thu gọn ngực đều là tại spa, thẩm mỹ viện không phép. Tại đây, quy trình phẫu thuật cũng như điều kiện vô trùng hoàn toàn không đảm bảo: Bệnh nhân không được khám kỹ trước khi phẫu thuật, nhân viên y tế không được bảo hộ chống nhiễm khuẩn đúng tiêu chuẩn, lượng người ra vào phòng mổ liên tục... Sau phẫu thuật, bệnh nhân cũng không được theo dõi sát sao hay hướng dẫn thay băng chăm sóc tại nhà.

Từ hai trường hợp bệnh nhân nói trên, Ths.BS Phạm Duy Linh khuyến cáo chị em khi có nhu cầu làm đẹp đừng ham rẻ, cẩn trọng và biết sàng lọc thông tin trước những lời quảng cáo “có cánh” trên các trang mạng xã hội.

Theo quy định của Bộ Y tế, các spa chỉ được triển khai các dịch vụ làm đẹp không xâm lấn. Để đánh lừa khách hàng, nhiều cơ sở đã “nhập nhèm” tên gọi thành “thẩm mỹ viện”, “viện thẩm mỹ”…

Chỉ có bệnh viện hoặc phòng khám thẩm  mỹ được cấp phép mới có thể thực hiện dịch vụ làm đẹp xâm lấn như: tiêm filler, phẫu thuật thẩm mỹ… và cũng chỉ được làm các kỹ thuật trong phạm vi được cấp phép.

N. Huyền 

Nâng mũi giống 'thần tiên tỷ tỷ', cô gái khẩn cầu bác sĩ 'trả về nguyên bản'

Có khuôn mặt ưa nhìn gần như không điểm 'chết' nhưng cô gái Hà Thành vẫn quyết tâm đi nâng mũi giống thần tiên tỷ tỷ ở Trung Quốc - trào lưu đang rầm rộ trên mạng. 6 tháng sau, cô gái tìm gặp TS. Tống Hải khẩn cầu bác sĩ 'trả về nguyên bản'.

Bệnh nhân đau ruột thừa nhập viện, bác sĩ phẫu thuật cắt buồng trứng

Một bệnh nhân ở Bình Dương nhập viện được chẩn đoán đau ruột thừa. Tuy nhiên, trong quá trình phẫu thuật, bác sĩ lại cắt buồng trứng khiến gia đình bức xúc.

Các món yêu thích của cụ bà 103 tuổi vẫn lái thuyền ra khơi

Suốt 95 năm qua, bà Oliver vẫn dậy sớm ra biển đánh bắt tôm hùm. Bữa ăn yêu thích của bà luôn có món hải sản này kèm theo bánh ngọt, đậu nướng.

Đang làm xét nghiệm, người phụ nữ bất ngờ bị sốc

Đang làm xét nghiệm, người phụ nữ 34 tuổi bất ngờ có biểu hiện sốc, mạch, huyết áp không đo được, phải hồi sức cấp cứu, truyền máu, đẩy ngay lên phòng phẫu thuật.

Cưới nhau 6 tháng không thể 'yêu', cặp vợ chồng trẻ cầu cứu bác sĩ

Cưới nhau được 6 tháng nhưng không thể quan hệ tình dục, cặp vợ chồng ở Thái Nguyên đã tìm tới bác sĩ. Kết quả thăm khám khiến họ bất ngờ.

Sợ vô sinh vì uống thuốc ngừa thai mỗi ngày

Sử dụng thuốc ngừa thai hàng ngày có hiệu quả lên đến 99%. Tuy nhiên, một số chị em lo ngại thuốc có thể ảnh hưởng đế khả năng có con sau này.

Chiếc bánh tẻ suýt đoạt mạng người phụ nữ đi chăm cháu ở viện

Bốn giờ sau khi ăn bánh tẻ con trai mua cho, người phụ nữ rơi vào tình trạng mệt lả, lơ mơ, da tím tái, tụt huyết áp, phải cấp cứu ngay.

Kinh nghiệm bất bại của những người giảm 9kg không vất vả

Quy tắc 80/20, uống nước ép rau xanh vào buổi sáng, ăn thịt gà… là các thói quen không quá khó để áp dụng.

Những món ăn không nên kết hợp với nhau

Bạn không nên ăn cam quýt cùng sữa, thịt nguội với phô mai để tránh gây hại cho sức khỏe.

Mắt biến dạng sau khi làm mẫu cắt mí cho học viên ở spa

Nhận lời làm mẫu miễn phí cho một học viên tại spa cắt mí, cô gái 20 tuổi đã phải đến bệnh viện vì mắt biến dạng, không mở được.

Đang cập nhật dữ liệu !