Chế độ ăn Địa Trung Hải, thần dược cải thiện 'chuyện ấy' cho quý ông

Những người có bổ sung các loại hạt vào chế độ ăn uống cho thấy sự gia tăng đáng kể về chức năng cực khoái và ham muốn tình dục.

{keywords}
Các loại hạt giúp quý ông sung mãn hơn trong "chuyện ấy"?

Hạnh nhân, óc chó, hạt dẻ cười… giúp quý ông “khỏe hơn”

TS. BS Nguyễn Hoài Bắc, Trưởng khoa Nam học và Y học giới tính - Bệnh viện ĐH Y Hà Nội thông tin, các nhà khoa học quốc tế mới đây đã tiến hành thử nghiệm lâm sàng kéo dài trong 14 tuần với hai nhóm đối tượng: nam giới có bổ sung các loại hạt (hạnh nhân, hạt phỉ, quả óc chó) vào chế độ ăn hàng ngày và một nhóm tương tự cùng chế độ ăn nhưng không bổ sung hạt.

Đây có lẽ là nghiên cứu đầu tiên chỉ ra rằng ăn các loại hạt có thể cải thiện chức năng tình dục hay không.

Cụ thể, nghiên cứu mới được lấy từ 83 nam giới khỏe mạnh từ 18 đến 35 tuổi. Tất cả những người đàn ông đều theo chế độ ăn kiêng kiểu phương Tây: ít trái cây, rau quả và nhiều chất béo động vật; trái ngược với chế độ ăn Địa Trung Hải.

Các nhà nghiên cứu đã chỉ định ngẫu nhiên 43 người đàn ông vào nhóm ăn giàu hạt và 40 người còn lại vào nhóm đối chứng. Cả hai nhóm tiếp tục với chế độ ăn kiêng kiểu phương Tây của họ.

Những người trong nhóm được bổ sung nhiều hạt cũng tiêu thụ 60g (khoảng 2 nắm tay) mỗi ngày các loại hạt hỗn hợp trong khi các thành viên nhóm đối chứng không bổ sung chế độ ăn uống của họ bằng các loại hạt.

So với người trong nhóm đối chứng, những người có bổ sung các loại hạt vào chế độ ăn uống của họ cho thấy sự gia tăng đáng kể vể chức năng cực khoái và ham muốn tình dục.

{keywords}
“Chuyện ấy” của quý ông cải thiện rõ rệt với chế độ ăn Địa Trung Hải. (Ảnh minh họa)

Tuy nhiên, giữa hai nhóm không có sự khác biệt đáng kể về mức độ thay đổi điểm số về chức năng cương dương, sự hài lòng khi giao hợp và sự hài lòng tổng thể vào cuối cuộc nghiên cứu. Ngoài ra, mức độ trước và sau của hai chất đánh dấu chức năng nội mô cương dương (NO và E-selectin) không có sự khác biệt đáng kể giữa hai nhóm.

Từ nghiên cứu này, các nhà khoa học đã chỉ ra chế độ ăn Địa Trung Hải - trong khẩu phần ăn sẽ tăng các thành phần có lợi cho sức khỏe như cá, rau, củ, trái cây, đậu và ngũ cốc nguyên hạt; giảm các sản phẩm từ sữa, đồ ngọt - sẽ giúp giảm nguy cơ mắc rối loạn cương dương và rối loạn chức năng tình dục.

Thậm chí, các tác giả nhấn mạnh, các kết quả nghiên cứu cho thấy rằng ăn các loại hạt có thể có lợi cho chức năng nội mô. Họ cũng tham khảo một nghiên cứu gần đây, cho thấy rằng ăn hạt dẻ cười có thể cải thiện chức năng cương dương.

Theo TS. BS Nguyễn Hoài Bắc, các nhà khoa học lý giải điều này có thể là do hạt dẻ cười, giống như các loại hạt khác, chứa “một số chất chống oxy hóa và arginine, tiền chất của nitric oxide (NO), một hợp chất làm tăng giãn mạch. Từ đó, các nhà khoa học đã đưa ra kết luận, bổ sung các loại hạt trong chế độ ăn uống thông thường đã cải thiện đáng kể khả năng đạt cực khoái và ham muốn tình dục.

Chồng 'giải đen' cuối năm, vợ bầu lãnh đủ

Chồng 'giải đen' cuối năm, vợ bầu lãnh đủ

Bệnh lậu là một trong những bệnh xã hội lây truyền qua đường tình dục hàng đầu trên thế giới. Bệnh lậu có thể gây ra các biến chứng rất nghiêm trọng nếu không được điều trị.

Ngoài hạt, những loại thực phẩm nào giúp nam giới “khỏe”?

Bên cạnh các loại hạt, cũng có những món ăn ngay trong bếp giúp tăng cường sinh lực nam giới.

BS Nguyễn Bá Hưng, Bệnh viện Nam học và Hiếm muộn Hà Nội chỉ ra những thực phẩm giàu năng lượng, protein, khoáng chất mà đàn ông nên dùng gồm:

Thịt bò, là nguồn cung cấp năng lượng, protein (đặc biệt là Carnitine) và khoáng chất (đồng, kẽm, sắt, phosphor, selenneum, và vitamin nhóm B) đầy đủ.

Thịt bò gồm 70% là thịt và 30% là mỡ sẽ cung cấp nguồn năng lượng lên tới 332 kcal tính trong đơn vị (100gram), nhưng với lượng thịt ít chất béo hơn, chỉ với 15% chất béo thì sẽ cung cấp nguồn năng lượng là 250kcal.

Mặc dù loại thực phẩm này có tác dụng hữu ích cải thiện khả năng tình dục của quý ông, nhưng do hàm lượng các acid béo bão hòa cao, nhân purin nên nam giới bị mỡ máu, người mắc bệnh gout không sử dụng.

Tiếp đến là thịt chó, rất giàu đạm, can xi, kali và phosphor… Cứ mỗi 100gram thịt chó có chứa 14,5 gram protein, 23,5 gram chất béo, năng lượng trong 100gram đem lại là 262 kcal.

Mặc dù không nhiều năng lượng như thịt bò, thịt chó nhưng thịt dê cũng là một trong những thực phẩm mà "quý ông" muốn cải thiện đời sống tình dục không nên bỏ qua.

Cứ 100gram thịt dê cung cấp 203 kcal. Thịt dê lại có mùi thơm ngon, có tác dụng thúc đẩy lưu thông máu, tăng thân nhiệt, giúp điều trị một số bệnh lý rối loạn lưu thông máu.

Các loại thịt gia cầm như chim, gà vịt, ngan ngỗng, BS Hưng cho biết, đây cũng là nguồn cung cấp năng lượng protein, chất khoáng và nhóm vitamin nhóm B rất dồi dào. Theo đó, chim bồ câu, chim sẻ không những là món ăn dân gian mà còn là những bài thuốc rất phổ biến được sử dụng cho nam giới mắc bệnh “yếu sinh lý”.

Đặc biệt, đối với những loại cá da trơn, chứa đầy đủ các loại acid amin, giúp cung cấp năng lượng dồi dào, giàu vitamin nhóm B giúp việc sử dụng và tiêu hao năng lượng cho hoạt động tình dục tốt, giàu acid béo chưa bão hòa giúp tăng cường tuần hoàn và tưới máu vào dương vật tốt, giàu kẽm và protein, giúp tăng cường sản sinh testosterone.

BS Hưng khuyến cáo, các đấng mày râu không nên quay lưng với các loại hải sản như tôm cua, hàu, mực… nếu như không muốn phải đi bác sĩ vì “yếu sinh lý”. Bởi ngoài giá trị dinh dưỡng với hàm lượng protein cao, các acid béo chưa bão hòa, lượng vitamin rất phong phú cả vitamin A, vitamin nhóm B, vitamin C và D, lượng khoáng chất dồi dào như kẽm, sắt, magie, phosphor, iod… là những chất vô cùng quan trọng trong chuyển hóa tế bào giúp tăng cường nguồn năng lượng và tổng hợp nội tiết tố testosterone, tăng tổng hợp các chất dẫn truyền thần kinh, tăng tái tạo tế bào. Do đó, ngoài việc giúp cho khả năng cương cứng tốt, nó còn là thực phẩm giúp cải thiện chất lượng tinh trùng rất tốt.

H. Anh 

Tiêm chất tăng kích cỡ, "cậu nhỏ" biến hình như... chùm nho

Tiêm chất tăng kích cỡ, "cậu nhỏ" biến hình như... chùm nho

Nam bệnh nhân đến khám trong tình trạng dương vật như chùm nho do tổ chức các chất làm đầy được tiêm vào da dương vật gây biến chứng, bao lại tạo thành các u hạt trên dương vật.

Người đàn ông có chiếc lưỡi kỳ dị sau khi dùng thuốc kháng sinh

Lưỡi của nam bệnh nhân người Mỹ chuyển sang màu xanh và mọc lông sau khi ông uống thuốc kháng sinh.

Hỏng gan, suy thận vì thói quen nhiều người Việt đang mắc phải

Bị đau cột sống thắt lưng, nam bệnh nhân đã đi mua thuốc nam về uống. Kết quả, gan hỏng nặng, suy thận, ông phải đối mặt với nguy cơ lọc máu.

Ăn châu chấu rang, người đàn ông nhập viện khẩn

Sau 30 phút ăn châu chấu rang, nam thanh niên xuất hiện tình trạng khó thở, tức ngực nên được người nhà đưa vào Trung tâm Y tế huyện Thanh Sơn cấp cứu.

Bé trai mắc bệnh hiếm, lần đầu tiên ghi nhận ở Việt Nam

Theo Bệnh viện Nhi đồng 2 TP.HCM, đây là trẻ bị phình động mạch chủ bụng đầu tiên ghi nhận ở Việt Nam trong 20 năm qua. Trên thế giới, thống kê chỉ có khoảng 30 trẻ mắc phải.

Lớp mỡ trên gan vàng óng vì béo phì, chàng trai 18 tuổi 'cầu cứu' bác sĩ

Dù còn trẻ nhưng khi phẫu thuật mở ổ bụng, bác sĩ cũng giật mình vì lớp mỡ trên gan của bệnh nhân vàng óng.

Vợ hạnh phúc khi có thể hiến thận cho chồng

Khi biết chồng bị suy thận mạn tính, chị L. đã không ngần ngại muốn trao tặng cho anh một phần cơ thể của mình để cả hai cùng khỏe mạnh.

Bật báo động đỏ cứu nam thanh niên ‘chết lâm sàng’

Nam thanh niên đang theo dõi khối phình mạch tại bệnh viện đột ngột ngừng tuần hoàn, mất hoàn toàn ý thức, "chết lâm sàng".

Người đàn ông đi cấp cứu vì vết loét da gần vùng nhạy cảm

Người đàn ông 52 tuổi nhập viện vì sốt dài ngày không rõ nguyên nhân, khó thở, mệt nhiều, đau đầu, huyết áp tụt, đau ngực, chẩn đoán mắc loại bệnh truyền nhiễm cấp tính nguy hiểm.

Ba người đàn ông khó thở chỉ sau 5 phút bị ong đốt

Chỉ sau 5 phút sau khi bị ong đốt nhiều vào vùng đầu, mặt, cả 3 người cùng xuất hiện cơn khó thở, tức ngực. Người dân phải gọi xe cấp cứu đưa họ vào viện.

Người đàn ông nhập viện trong đêm với cẳng tay dập nát

Máy cưa nước đá khiến cánh tay người đàn ông ở Đồng Nai đứt động mạch, đứt dây thần kinh, dập nát xương. Anh đối mặt với nguy cơ rất cao phải cắt bỏ một phần cánh tay.

Đang cập nhật dữ liệu !