Bác sĩ nam khoa cảnh báo nguy cơ khi sử dụng bao cao su giả

Các bác sĩ cho biết sử dụng bao cao su giả có thể gây viêm da cơ quan sinh dục, không đảm bảo an toàn tình dục như người dùng mong muốn.

Cục Quản lý thị trường tỉnh Bình Dương chiều nay (22/9) cho biết đang tạm giữ 324 ngàn bao cao su đã qua sử dụng đang được tái chế để bán ra thị trường.

Trước đó, Đội Quản lý thị trường số 4 (thuộc Cục QLTT Bình Dương) phối hợp với các cơ quan chức năng kiểm tra căn nhà trọ tại phường Tân Vĩnh Hiệp, thị xã Tân Uyên.

Lực lượng chức năng phát hiện 324 ngàn bao cao su đã qua sử dụng chứa trong các bao nilon đang được tái chế lại để bán ra thị trường.

Làm việc với cơ quan chức năng, chủ lô hàng là Phạm Thị Thanh Ngọc (SN 1987, quê Nghệ An) khai nhận thu gom số bao cao su trên từ một cá nhân. Sau đó, Ngọc đưa về phòng trọ này súc rửa, phơi khô, phân loại, tái chế lại giống như bao cao su mới rồi đem đi tiêu thụ.

Trước đó, Đội quản lý thị trường số 12 (Cục Quản lý thị trường TP.HCM) kiểm tra căn nhà ở P.Đông Hưng Thuận (Q.12) thu giữ hơn 50.000 sản phẩm tuýp gel bôi trơn và bao cao su đã thành phẩm.

{keywords}
Bác sĩ nam khoa chia sẻ nguy cơ ảnh hưởng sức khỏe khi sử dụng bao cao su giả

120.000 sản phẩm bán thành phẩm, hơn 100.000 bao bì và lượng nguyên liệu là hóa chất chưa được đưa vào sản xuất khoảng 60kg.

Chủ cơ sở này khai nhận nguyên liệu mua tại chợ Kim Biên (Q.5) và đều không có nhãn mác, nguồn gốc xuất xứ.

Cụ thể, gel bôi trơn được sản xuất bằng hóa chất pha trộn và đánh thủ công bằng máy rồi đóng chai.

Theo bác sĩ nam khoa Nguyễn Bá Hưng – Bệnh viện Nam học và Hiếm muộn Hà Nội, sử dụng bao cao su giả là vấn đề nhức nhối hiện nay. Bác sĩ Hưng cho biết bao cao su nếu tái chế sử dụng lại vẫn cần đảm bảo công nghệ tiệt trùng còn với việc súc rửa thủ công như trên thì hoàn toàn không đảm bảo an toàn. Thực tế, bao cao su sử dụng phải đảm bảo phòng tránh các bệnh lây qua đường tình dục và tránh thai ngoài ý muốn. Nếu bao cao su giả thì hai điều kiện trên khó đảm bảo.

Nếu mua phải bao cao su giả có thể gây nguy hại tới sức khỏe người dùng. Đầu tiên là mang thai ngoài ý muốn, khi bao cao su bị thủng, tinh dịch sẽ thoát ra ngoài và đi vào âm đạo của người phụ nữ. Ngoài ra, nếu bao cao su bị thủng sẽ gây ra nhiều bệnh tình dục nguy hiểm như HIV, sùi mào gà, lậu… các bệnh phụ khoa, nam khoa khác.

Bác sĩ Hưng cho biết thông thường bao cao su kém chất lượng là về chất tạo độ trơn không đảm bảo, độ liên kết đàn hồi khá thấp, khi quan hệ dễ bị rách, có mùi hóa chất, nét chữ trên sản phẩm mờ, vỏ bao khó xé…

Bác sĩ Hưng khuyến cáo khi mua bao cao su cần chú ý đến nguồn gốc của sản phẩm, cần xem xét kỹ hàng hóa và phân biệt được hàng thật hàng giả. Đặc biệt phải đảm bảo tiêu chuẩn trong hạn sử dụng, ngày, nơi sản xuất và phải được Bộ Y tế cấp phép lưu hành.

Bác sĩ Mai Bá Tiến Dũng, trưởng khoa Nam học (Bệnh viện Bình Dân TP.HCM) cho biết, ông từng nhiều lần cảnh báo hiểm họa của việc sử dụng bao cao su giả.

Khoa Nam học của Bệnh viện Bình Dân đã nhiều gặp phải trường hợp bệnh nhân bị viêm phần da ở bộ phận sinh dục do viêm nhiễm khi sử dụng các loại bao cao su nghi là giả, kém chất lượng này.

Bao cao su giả hiện nay ngoài việc không đảm bảo các yếu tố nêu trên thì hoàn toàn không có đặc tính bao cao su latex (được làm từ cao su). 

Người sử dụng phải bao cao su giả bị dị ứng rất nhiều. Có nhiều người dùng nói rằng họ mua các loại bao cao su rất tốt ở các nhà thuốc nhưng vẫn bị dị ứng và tác dụng phụ không mong muốn như ngứa, rộp khó chịu.

 Khánh Chi  

Những đơn thuốc như 'vẽ giun ra giấy' không ai dịch nổi vì chữ bác sĩ quá xấu

Xung quanh câu chuyện bác sĩ viết chữ trong đơn thuốc nhưng không ai luận dịch nổi, kể cả dược sĩ, bạn đọc VietNamNet cho rằng chuyện này không hiếm, dù hiện nay đơn thuốc in máy đã phổ biến.

Hành trình đi nhờ người dịch chữ bác sĩ trên đơn thuốc

Để mua được 4 loại thuốc trong đơn bác sĩ viết tay, một gia đình ở Nghệ An đã phải đi qua nhiều quầy thuốc ngoài viện, nhờ 4 người dịch chữ bác sĩ và chỉ kết thúc khi đến mua ở nhà thuốc bệnh viện.

AI cứu mạng người

Trí tuệ nhân tạo (AI) có thể cứu mạng nhiều người bằng cách chẩn đoán sớm đột quỵ hay phát hiện các cơn đau tim và ung thư nhanh chóng.

Tại sao xe nồng nặc mùi rượu nhưng tài xế có nồng độ cồn bằng 0?

Nữ tài xế ở Hà Nội thừa nhận uống rượu bia nhưng nồng độ cồn bằng 0 nên không bị phạt.

Sự thật về thói quen tưởng như giúp giảm cân

Nhiều người thường không ăn sáng với mục đích giảm cân nhưng thực tế, đây là bữa quan trọng nhất trong ngày.

Con gái càng lớn càng xinh, chồng giấu vợ làm xét nghiệm ADN

Chồng chị Hồng trở nên cọc cằn, thường xuyên nhậu nhẹt, không còn yêu thương con như trước vì Lan ngày càng xinh đẹp, không giống cha mẹ. Anh đã âm thầm làm xét nghiệm ADN để xác định huyết thống giữa mình và con.

4 dấu hiệu dễ bị bỏ qua của tiền ung thư đại trực tràng

Tổn thương tiền ung thư đại trực tràng không đau đớn khiến nhiều người nhầm với bệnh vặt nên không đi khám. Tế bào ác tính âm thầm xâm lấn, di căn tới các bộ phận khác.

Vị thuốc 'quý như vàng' giúp phòng và hỗ trợ điều trị ung thư

Tam thất là vị thuốc quý, còn được gọi là kim bất hoán (vàng không đổi), bởi có nhiều tác dụng đối với sức khỏe.

Cách giải rượu bằng loại lá quen thuộc, giá rẻ

Nước lá dong có thể giảm tình trạng say rượu, giúp mát gan, giải độc. Bạn chỉ cần nấu nước hoặc giã lấy nước uống.

Các yếu tố tác động tới nồng độ cồn sau khi uống rượu bia

Cùng uống một lượng rượu như nhau nhưng nồng độ cồn trong máu của mỗi người có thể khác biệt.

Đang cập nhật dữ liệu !