Khánh Hòa đẩy mạnh thanh toán trực tuyến phục vụ người dân, tổ chức, doanh nghiệp
Kế hoạch đã đề ra 7 nhiệm vụ và giải pháp chủ yếu nhằm cải thiện môi trường cạnh tranh, nâng cao năng lực cạnh tranh quốc gia trên địa bàn tỉnh.
Trong đó, các sở, ngành liên quan cần tiếp tục rà soát, củng cố, bổ sung chức năng, tiện ích cho Trung tâm Dịch vụ hành chính công trực tuyến tỉnh; phát triển, tích hợp thêm các phần mềm, các ứng dụng, mở rộng loại hình dịch vụ công; thực hiện kết nối với dịch vụ công trực tuyến các lĩnh vực ngành dọc (điện, nước..);
Tăng cường truyền thông, hỗ trợ khách hàng nộp hồ sơ điện tử, đẩy mạnh thanh toán trực tuyến phục vụ cho nhiều loại dịch vụ khác nhau, mở rộng danh mục thủ tục hành chính cho phép thanh toán phí, lệ phí đảm bảo hiệu quả, đem lại lợi ích thiết thực cho người dân, tổ chức, doanh nghiệp.
Ngoài ra, kế hoạch còn đề ra một số nhiệm vụ và giải pháp như: Tăng cường công tác thông tin, truyền thông; công tác đối thoại, kịp thời nắm bắt, tháo gỡ các khó khăn, vướng mắc cho doanh nghiệp.
Tiếp tục đổi mới và thực hiện cải cách thủ tục hành chính theo tư duy mới hướng tới nền hành chính phục vụ, đặc biệt là tại các huyện, thị xã, thành phố với mục tiêu giảm tối đa thời gian, chi phí cho các nhà đầu tư, doanh nghiệp đến đầu tư, kinh doanh tại tỉnh. Nâng cao chất lượng đội ngũ cán bộ, công chức, đẩy mạnh phòng chống tham nhũng, lãng phí.
Tập trung đẩy mạnh khai thác, sử dụng ứng dụng công nghệ thông tin trong công tác điều hành, giải quyết thủ tục hành chính với nhà đầu tư và doanh nghiệp để giảm thiểu tối đa các chi phí phát sinh về thời gian và tài chính cho nhà đầu tư và doanh nghiệp khi thực hiện các thủ tục hành chính tại tỉnh.
Bảo đảm sự phối hợp và kế thừa trong hoạt động của các cơ quan, không thanh tra, kiểm tra chồng chéo, trùng lắp, đảm bảo việc thanh tra, kiểm tra không quá 1 lần trong năm đối với mỗi doanh nghiệp, cơ sở sản xuất kinh doanh.