Khách ùn ùn đi du lịch tết Dương, resort cháy phòng, thấp thỏm khách 'vùng cam'

Dịp Tết Dương lịch được nghỉ 3 ngày, mặc tình hình dịch bệnh phức tạp, nhiều người đặt phòng resort, villa quanh Hà Nội hoặc xa nữa là lên Sa Pa... nhiều resort hiện đã kín phòng.

{keywords}
Sa Pa là một trong những địa điểm du lịch được nhiều khách chọn dịp Tết Dương lịch này.

Chia sẻ với PV Infonet, bà Nguyễn Thị Ánh Tuyết, Phó Giám đốc Công ty TNHH Vietchill Travel cho biết, khách chủ yếu đi du lịch quanh Hà Nội và Sa Pa vào dịp Tết Dương lịch 2022. Cũng có khách chọn đi Nha Trang, Đà Nẵng, Phú Quốc... nhưng chưa nhiều.

“Đa số khách vẫn ưu tiên du lịch bằng đường bộ vào dịp Tết Dương lịch 2022. Nhiều khách có tâm lý lo ngại dịch, muốn đi nhưng sát ngày mới đặt. Tuy nhiên, một số khu resort, villa quanh Hà Nội hiện đã kín phòng”, bà Tuyết cho hay.

Cũng theo bà Tuyết, một số resort quanh Hà Nội như Avana Retreat ở Mai Châu (Hòa Bình) giá khoảng 5-10 triệu đồng/đêm dành cho 2 khách hiện không còn phòng trống. Giá một số khu khác như resort Serena (Kim Bôi, Hòa Bình) khoảng 3 triệu đồng/đêm; Glory Sơn Tây (Hà Nội) giá cũng gần 3 triệu đồng/đêm, Melia Ba Vì (Hà Nội) trên 5 triệu đồng/đêm/phòng, Chill Villa Ba Vì (Hà Nội) mức giá dao động từ 5,5 đến 10,5 triệu đồng/đêm villa có 4 phòng ngủ, 1 phòng khách hay khu bungalow ở resort có mức giá từ 800.000 đồng đến 1,7 triệu đồng/đêm.

Còn giá các combo đi Sa Pa trong dịp Tết Dương lịch không tăng giá nhiều. Đơn cử, combo gồm khách sạn 5 sao có ăn sáng buffet và xe giường nằm khứ hồi Hà Nội – Sapa có giá 1,4 triệu đồng/người cho 2 ngày 1 đêm.

“Nếu như lúc chưa có dịch thì tầm này ở Sa Pa đã ‘cháy’ phòng, nhưng do tình hình dịch nên hiện lượng phòng đặt đạt khoảng 80%, đặc biệt lượng khách từ miền Nam đi Sa Pa dịp Tết Dương lịch này khá nhiều”, bà Tuyết thông tin.

Ngoài ra, theo bà Tuyết, với tất cả các khách trước khi đặt các dịch vụ tại Vietchill Travel đều được kiểm tra xem khách ở vùng xanh, vùng vàng hay vùng cam. Trường hợp khách sau khi đã đặt mà bị chuyển vùng dịch sang vùng cam thì công ty sẽ hỗ trợ bảo lưu hoặc hỗ trợ bán lại suất hộ khách.

Do dịch bệnh nên hiện nhà xe, khách sạn cũng đều phối hợp với các đại lý, công ty du lịch để xử lý hỗ trợ cho khách tốt nhất, không quá khắt khe như trước.

{keywords}
Nghỉ ngơi tại những khu resort, villa quanh Hà Nội cũng là một lựa chọn của nhiều người dịp nghỉ Tết Dương lịch 2022, vì vậy theo công ty du lịch đến thời điểm hiện tại, có nơi đã kín phòng.

Chia sẻ với PV Infonet, bà Nguyễn Phương Thùy, Phó tổng giám đốc Công ty CP đầu tư du lịch Hà Nội (Hanoi Tourism) cho biết, Tết Dương lịch năm nay khách có xu hướng lựa chọn các tuyến du lịch bằng đường bộ gần như Hà Giang, Sa Pa, Cao Bằng... Xa hơn bằng đường bay khách chủ yếu chọn Phú Quốc; còn Nha Trang và Đà Nẵng không có nhiều khách chọn.

“Hiện có những khách muốn đi du lịch nhưng chúng tôi đang không dám nhận. Ví như đoàn khách đi Sa Pa, hiện có một số đoàn khách lên sẽ được yêu cầu quay đầu hoặc khách ở Hà Nội bị chuyển vùng dịch rất nhanh, hôm nay đang bình thường nhưng ngày mai họ đã là vùng vàng hay vùng cam... Vì thế có nhiều đoàn, lượng khách bảo lưu khá nhiều”, bà Thùy cho hay.

Theo bà Thùy, khách của Hanoi Tourism chủ yếu là khách ở Hà Nội, khách từ Sài Gòn ra cũng có đi Sa Pa và Hà Giang nhưng không nhiều.

“Do tình hình dịch bệnh nên cũng có nhiều khách nghe ngóng bởi nếu đặt tiền thì còn liên quan đến việc hoãn, hủy hay bảo lưu. Cũng nhiều khách có tâm lý sát ngày mới đặt... Vì thế, chúng tôi vẫn phục vụ khách kể cả sát Tết hay đúng Tết Dương lịch nếu khách có nhu cầu và điểm đến đón khách”, bà Thùy thông tin.

Ngoài ra, cũng theo Phó Tổng giám đốc Hanoi Tourism, các điểm quanh Hà Nội như Sóc Sơn, Ba Vì hay Tam Đảo (Vĩnh Phúc)... chủ yếu khách tự đi bằng phương tiện cá nhân, tình trạng kín phòng ở các nơi này là thường xuyên.

Hiện nay, một số tỉnh như Lào Cai và TP Hải Phòng yêu cầu người đến từ vùng cam tự cách ly tại nhà 7 ngày, vùng đỏ cách ly tập trung 7 ngày. Những du khách đến từ vùng xanh, vàng du lịch bình thường và tự theo dõi sức khỏe trong 7-14 ngày. Tỉnh Quảng Ninh chỉ đón khách từ vùng xanh, vùng vàng; cách ly tập trung khách từ hai vùng còn lại.

Một số địa phương khác như Mộc Châu (Sơn La), Hà Giang, Hòa Bình vẫn đón du khách từ vùng cam hoặc đỏ, nhưng yêu cầu tiêm đủ 2 mũi vắc xin Covid-19 và có kết quả âm tính nCoV trong 72 tiếng trước chuyến đi. Tỉnh Vĩnh Phúc yêu cầu các cơ sở lưu trú thực hiện xét nghiệm nhanh đối với toàn bộ khách lưu trú, không phân biệt đến từ vùng có cấp độ dịch nào....

Khôi Nguyên

Làng hoa Mê Linh lo lắng đầu ra vụ hoa Tết

Làng hoa Mê Linh lo lắng đầu ra vụ hoa Tết

Cho tới thời điểm này, giá bán hoa Tết vẫn chưa có gì khởi sắc, lượng hàng tiêu thụ chậm hơn hẳn cho với mọi năm.

Agribank dành 10.000 tỷ đồng cho vay ngắn hạn, lãi suất chỉ từ 4,0%/năm

Khách hàng cá nhân có nhu cầu vay tiêu dùng như: mua nhà, sửa nhà, mua xe… có thể tiếp cận nguồn vốn 10.000 tỷ đồng của Agribank, với lãi suất chỉ từ 4,0% /năm.

Agribank nỗ lực truyền thông giáo dục tài chính cho học sinh, sinh viên

Agribank phối hợp với Ngân hàng Nhà nước tổ chức nhiều chương trình giáo dục tài chính, đặc biệt cho học sinh, sinh viên để hiểu biết đúng và đầy đủ về các vấn đề tài chính ngân hàng trong bối cảnh xã hội phát triển và chuyển đổi số.

Agribank đồng hành cùng doanh nghiệp giải bài toán ‘nguồn vốn’

Hỗ trợ doanh nghiệp tiếp cận nguồn vốn thúc đẩy sản xuất kinh doanh, Agribank dành 20.000 tỷ đồng triển khai chương trình tín dụng ưu đãi ngắn hạn dành cho doanh nghiệp lớn với lãi suất thấp hơn lãi suất cho vay thông thường đến 2,0%/năm.

FWD hợp tác cùng Microsoft phát triển trải nghiệm bảo hiểm dựa trên AI

Tập đoàn bảo hiểm FWD mở rộng hợp tác với Microsoft thông qua một thoả thuận có thời hạn bốn năm, cung cấp quyền truy cập những sáng kiến trí tuệ nhân tạo (AI) tạo sinh mới nhất, đồng thời tiếp tục hỗ trợ chiến lược công nghệ đám mây tại FWD.

Agribank ký thỏa thuận hợp tác toàn diện với Tập đoàn Dầu khí

Hai bên hướng đến đối tác toàn diện, trên các lĩnh vực phù hợp với khả năng, khai thác tối ưu tiềm năng sẵn có nhằm tạo hiệu quả kinh doanh, thực hiện các chủ trương, chính sách của Đảng, Nhà nước về phát triển kinh tế - xã hội.

BAT Việt Nam kết nối, truyền cảm hứng cho người lao động

BAT Việt Nam lần đầu tiên tổ chức sự kiện kết nối dành cho những cá nhân đang trải qua giai đoạn giữa của sự nghiệp (mid-career) với gần 150 người tham dự tại TP. HCM.

Hơn 18 tỷ đồng tri ân khách hàng gửi tiết kiệm Agribank

Để gia tăng lợi ích cho khách hàng gửi tiền nhân dịp Tết đến xuân về, Agribank triển khai chương trình Tiết kiệm dự thưởng “Tết An Khang - Rước Xế Sang” với tổng giá trị giải thưởng lên đến 18,14 tỷ đồng.

BAT Việt Nam nỗ lực thực hiện mục tiêu phát triển bền vững

British American Tobacco (BAT) Việt Nam vừa công bố Báo cáo Phát triển Bền vững 2022, tiên phong thực hiện báo cáo về ESG với những mục tiêu, cách tiếp cận, sáng kiến và lộ trình phù hợp với thị trường Việt Nam.

Lý do dự báo giá vàng trong nước có thể tăng lên 77 triệu đồng/lượng

Theo Phó chủ tịch Hiệp hội Kinh doanh vàng Việt Nam, nếu giá vàng thế giới lên mức 2.100 USD/ounce thì giá vàng trong nước có thể tăng lên mức 76-77 triệu đồng/lượng.

Michelin Guide và sức mạnh của những ‘ngôi sao’

Nếu nhìn hành trình Michelin Guide đến Việt Nam như một giấc mơ đã thành hiện thực thì tiếp nối giấc mơ ấy, người làm ẩm thực tại Việt Nam đang đứng trước một hành trình còn dài hơn thế.