Khách Tây kinh ngạc vì ăn 3 bữa một ngày ở Việt Nam chưa hết 50.000 đồng

Để tăng "độ khó" cho trải nghiệm xem chi tiêu ở Việt Nam rẻ cỡ nào, vị khách Tây thử thách cầm 50.000 đồng ăn 3 bữa trong một ngày ở thành phố được cho là đắt đỏ nhất nơi đây và bất ngờ với kết quả nhận được.

Max McFarlin (đến từ Arkansas, Mỹ) là một blogger có tiếng trong cộng đồng du lịch phượt thế giới và sở hữu kênh YouTube hơn 630.000 người theo dõi. Max đến Việt Nam được hơn 4 năm và hiện sinh sống, làm việc chủ yếu tại TP.HCM.

Trên kênh cá nhân của mình, chàng blogger người Mỹ thường xuyên chia sẻ video về ẩm thực đường phố ở những tỉnh thành, địa điểm du lịch khắp Việt Nam mà anh có cơ hội đặt chân đến.

Mới đây, trong chuyến đi trải nghiệm các món ngon như mọi lần, Max quyết định thực hiện thêm một thử thách nhỏ để xem đồ ăn ở Việt Nam có thể rẻ đến mức nào. Vì ngoài hương vị, giá thành bình dân của các món Việt Nam cũng là lý do khiến anh yêu thích và theo đuổi đam mê thưởng thức ẩm thực khắp mảnh đất này.

screenshot 2024 03 03 153909.png
YouTuber người Mỹ Max McFarlin thử thách cầm 50.000 đồng ăn 3 bữa một ngày ở TPHCM để xem đồ ăn nơi đây có thể rẻ đến mức nào (Ảnh chụp màn hình)

Để tăng độ khó cho thử thách, vị khách Tây chọn chỉ cầm 50.000 đồng chi tiêu cho 3 bữa ăn trong một ngày ở thành phố đắt đỏ bậc nhất Việt Nam là TP.HCM. Anh cũng đặt ra tiêu chí cho chuyến đi hôm nay là “không buffet, không đồ chay” vì đây đều là những món ăn khá tốn chi phí.

Với kinh nghiệm của Max, anh cho rằng càng đi ăn sớm thì càng lựa được nhiều món ngon với giá siêu bình dân. Vì vậy, anh không ngại thức dậy từ 6h sáng để thực hiện thử thách với bữa ăn đầu tiên.

Địa điểm Max lựa chọn để lấp đầy chiếc bụng đói vào buổi sáng là một quán cơm tấm nằm trên đường Đoàn Văn Bơ (Quận 4, TPHCM). Gọi là quán nhưng thực chất đây chỉ là quầy hàng nhỏ được bày biện đồ ăn gói gọn trên một chiếc bàn, xung quanh là các khay thức ăn.

Tuy đến từ sớm nhưng anh thấy đã có nhiều người xếp hàng chờ mua cơm tấm tại đây. Trong thời gian đợi đến lượt mình, vị khách Tây bày tỏ bản thân rất thích việc đứng chờ đồ ăn. “Ở Việt Nam mà phải đứng chờ đồ ăn thì thú vị thật. Đây cũng là lần mình phải chờ lâu nhất nhưng không cảm thấy khó chịu chút nào”, Max nói.

Vì rất thích cơm tấm nên vị khách Tây chọn món này cho bữa ăn đầu tiên trong ngày (Ảnh chụp màn hình)

Quán không phục vụ tại chỗ nên Max mua mang về. Đặc biệt, quán chỉ bán từ 5-6h sáng. Chàng YouTuber người Mỹ tiết lộ mình là vị khách cuối cùng trước khi quán đóng cửa và may mắn vẫn có thể mua được một suất cơm.

“Cô bán đĩa cơm tấm có 15.000 đồng và chỉ bán mang đi, trong một tiếng đồng hồ từ 5 đến 6 giờ sáng. Mình đến đây đúng 6h nhưng cô ấy đóng hàng rồi. Đứng nói chuyện với cô một hồi thì mình cũng mua được suất cơm 25.000 đồng. Thậm chí, cô còn không lấy tiền của mình nữa”, vị khách Tây thích thú chia sẻ trải nghiệm về bữa ăn đầu tiên trong ngày.

com tam ngon 0.gif
Chàng trai người Mỹ tỏ ra sành sỏi khi rưới nước mắm chua ngọt lên suất cơm tấm để món ăn đậm đà và thơm ngon hơn (Ảnh cắt từ clip)

Để có chỗ ngồi thưởng thức suất cơm, Max ghé vào một quán cà phê gần đó. Anh nhận xét mức giá 25.000 đồng khá rẻ với suất cơm đầy đặn, gồm cơm trắng, chả bì, nem thính và một miếng sườn, ăn kèm mỡ hành, cà rốt và củ cải nạo sợi muối chua.

“Cơm rất thơm và vẫn còn nóng hổi. Mình rất thích món chả cô làm, phần rìa chả khá giòn. Bì heo cũng ngon, ăn không hề khô mà còn đậm đà. Vì giá khá rẻ nên mình không mong đợi gì nhiều. Nhưng thực sự món cơm tấm này đưa mình đi từ bất ngờ này đến bất ngờ khác”, Max cho biết.

com tam ngon.gif
Max thưởng thức suất cơm tấm 25.000 đồng và liên tục khen ngon (Ảnh cắt từ clip)

Kết thúc bữa ăn đầu tiên, vị khách Tây tiếp tục di chuyển đến quận 8 và dừng chân tại một quán ăn vỉa hè. Món ăn anh lựa chọn lần này là bánh canh Mỹ Tho với giá chỉ 10.000 đồng/suất.

“Bánh canh ở đây được chế biến theo kiểu miền Tây. Mà ở TPHCM, bánh canh chỉ 10.000 đồng thì nhất định phải đến thử. Ngoài suất truyền thống, bạn có thể gọi thêm topping như sườn heo, tôm, mực tươi,… và sẽ tính thêm phí”, Max nói.

Chàng YouTuber thừa nhận, ở Việt Nam mà muốn ăn tiết kiệm thì khá dễ vì mọi người có thể ăn các món cơm hoặc mì bình dân. Không chỉ giá thành rẻ, các món ăn còn có hương vị thơm ngon mà theo Max, “nước lèo phải nói là ngon nhất thế giới”.

banh canh ngon.gif
Tô bánh canh Mỹ Tho có giá 10.000 đồng khiến vị khách Tây xuýt xoa vì ngon, hợp khẩu vị (Ảnh cắt từ clip)

Khi thưởng thức bánh canh, anh liên tục xuýt xoa vì nước lèo ngon đúng như mong muốn, dậy mùi thơm của tỏi và hành phi vàng giòn, vị hơi ngọt vì chế biến theo kiểu miền Tây.

Mỗi suất bánh canh 10.000 đồng được phục vụ khá đầy đặn, gồm thịt heo, xương heo, bì heo và tiết (huyết) vịt. “Nước lèo ngon lắm. Mình thích bì heo đã được luộc qua nên mềm và dẻo, dai. Nguyên liệu này khiến mình muốn trả thêm tiền vì có thể ăn được 30 miếng như vậy”, Max hài hước cho biết.

Theo vị khách người Mỹ này, điểm cộng của món bánh canh là nguyên liệu tươi ngon, được tuyển chọn kỹ lưỡng. Trong đó, tiết vịt được anh đánh giá là ngon nhất, hợp khẩu vị của bản thân.

banh canh.gif
Max thích nước lèo và lập tức nếm thử ngay khi được chủ quán phục vụ tô bánh canh nóng hổi (Ảnh cắt từ clip)

Max chia sẻ rằng, nhắc tới đồ ăn ngon và rẻ ở Việt Nam thì không thể không kể đến bánh mì. Vì vậy, anh chọn bánh mì làm món ăn cuối cùng cho thử thách ngày hôm nay.

Ổ bánh mì với pate và bơ béo ngậy, ăn kèm dưa chuột, rau thơm có giá chỉ 7.000 đồng.

Vì muốn có trải nghiệm trọn vẹn nhất, Max không ngại di chuyển quãng đường khá xa tới quận Tân Bình để thưởng thức món bánh mì cô Điệp nức tiếng nơi đây. Quán phục vụ khách mang đi với giá vô cùng bình dân, chỉ 7.000 đồng/chiếc, đầy đủ rau ớt.

“Với 7.000 đồng, mình còn tưởng không mua được bánh mì, vậy mà còn mua được hẳn một ổ. Vì giá rẻ nên nhân bánh cũng đơn giản thôi”, Max nói.

Chàng YouTuber ngồi vỉa hè và vui vẻ thưởng thức ổ bánh mì bình dân có giá 7.000 đồng (Ảnh chụp màn hình)

Theo đánh giá của Max, bánh mì có lớp vỏ giòn rụm, phần nhân béo ngậy và thơm. Nếu muốn ngon hơn, du khách nên gọi suất bánh mì đầy đủ có cả thịt xá xíu.

Tổng kết một ngày ăn 3 bữa, Max tính toán chỉ tiêu hết 48.000 đồng mà vẫn ngon và no căng. Anh cho hay, “tiền nào của nấy” nhưng rất bất ngờ vì các món ăn không chỉ ngon mà còn rất rẻ khiến bản thân hoàn toàn hài lòng.

Phan Đậu

Ám ảnh tuổi thơ cơ cực, chàng trai Hà Giang lên núi làm điều cảm động

Ám ảnh chuyện cứ mua gạo nấu cơm ăn lại thiếu tiền đi học, nên khi đã tạm lo được cho mình, chàng trai Hà Giang quyết định làm điều khiến ai cũng bất ngờ, cảm động.

Tình cờ nghe cuộc nói chuyện của bố mẹ chồng, tôi buồn bã mất ăn mất ngủ

Tôi luôn coi mẹ chồng như mẹ ruột của mình và nghĩ bà cũng coi tôi như con gái, nhưng có lẽ không phải vậy.

Quá thương bố, tôi không muốn về quê: Lý do được con gái chia sẻ tận đáy lòng

Có một điều gần đây tôi mới chia sẻ với chồng: Tôi rất ngại về quê vì khi rời đi, nhìn bố một mình, tôi lại cảm thấy không nỡ... Tôi cứ chìm đắm trong nỗi thương bố và nhớ mẹ.

Về quê nghỉ lễ, nàng dâu rớt nước mắt khi thấy một thứ trong mâm cơm nhà chồng

Mâm cơm đơn giản nhưng chứa đựng biết bao yêu thương và quan tâm trong đó. Mỗi miếng thịt, mỗi cọng rau, đều chứa chan tình cảm của mẹ.

Mai Phương Thuý đã 'ở trong lồng', NSND Thu Hà trẻ đẹp tuổi 55

Mai Phương Thuý khoe hình ảnh mới kèm thông báo đã 'ở trong lồng'; NSND Thu Hà xinh đẹp tuổi 55.

Hình ảnh lay động trái tim những ngày nắng nóng đỉnh điểm ở Đà Nẵng

“Anh tài xế, cô lao công ơi! Dừng lại đây 1 phút uống chai nước mát rồi đi tiếp nhé. Xin đừng ngại nhé" là dòng chữ xuất hiện trên hè phố Đà Nẵng những ngày nắng nóng đỉnh điểm.

'Ngọc nữ bolero' Lily Chen ngày càng quyến rũ, lên chức ở tuổi 29

Lily Chen - 'Ngọc nữ bolero' - khoe dáng thon, gợi cảm trong bộ ánh mới đánh dấu lên chức 'bà chủ' ở tuổi 29.

Nuôi loài nhạy cảm, 'khó chiều' trong phòng điều hòa, nông dân ở Nghệ An đổi đời

Để nâng cao năng suất của làng nghề truyền thống nuôi tằm lấy kén, người nông dân ở Nghệ An đã áp dụng kỹ thuật mới trong việc chăm sóc tằm ở phòng điều hoà.

Về nhà để được nếm trọn hương vị yêu thương từ tô canh đọt nhãn lồng của mẹ

Sớm tinh mơ, tiếng chuông Zalo vang lên. Ngay sau đó là hình ảnh đọt nhãn lồng xanh mướt được bé út gửi qua, kèm tin nhắn: “Nghe nói lễ năm nay anh hai được về, mẹ chăm tưới tụi nó tốt mơn mởn luôn!”.

Hà Tĩnh xây dựng đô thị văn minh không sinh rác thải nhựa

'Đi chợ mang giỏ, giảm túi ni-lông' là một trong những thông điệp lan truyền của phụ nữ trên địa bàn thành phố Hà Tĩnh. Đây là một trong những hành động thiết thực mà phụ nữ Hà Tĩnh đã, đang làm rất tốt.

Đang cập nhật dữ liệu !