Khách sạn bị tố 'lừa đảo' ở Đà Nẵng phải xin lỗi du khách, nhận phạt hành chính

Quận Ngũ Hành Sơn (Đà Nẵng) đã lập biên bản và yêu cầu chủ khách sạn Sea Sand Hotel 1 liên hệ với du khách Trần Thị Thùy Dung để xin lỗi về các lỗi vi phạm.

Ngày 9/5, UBND quận Ngũ Hành Sơn (TP Đà Nẵng) cho biết đã vào cuộc kiểm tra khách sạn Sea Sand Hotel 1 (đường An Thượng 3, phường Mỹ An) sau phản ánh của nữ du khách Trần Thị Thùy Dung (ngụ Bà Rịa - Vũng Tàu).

Theo đó, đoàn kiểm tra quận Ngũ Hành Sơn đã làm việc với chủ cơ sở lưu trú và xác định cơ sở Sea Sand Hotel 1 đã vi phạm hành vi "không bảo đảm quyền và lợi ích hợp pháp theo hợp đồng đã giao kết với khách du lịch".

Cụ thể, cơ sở đã lập phiếu thu và thỏa thuận với du khách Trần Thị Thùy Dung đăng ký lưu trú tại phòng 601 từ ngày 1/5 đến 13/5, tuy nhiên sau đó phía khách sạn không bàn giao đúng phòng như thỏa thuận.

Cơ sở này còn vi phạm quy định về điều kiện tối thiểu cơ sở vật chất kỹ thuật, dịch vụ lưu trú du lịch, cụ thể: không thay bọc đệm hoặc chiếu hoặc bọc chăn, bọc gối khi có khách mới.

Nữ du khách đăng bài viết phản ánh trước đó

Đoàn kiểm tra của UBND quận Ngũ Hành Sơn đã lập biên bản vi phạm hành chính đối với cơ sở Sea Sand Hotel 1 về hành vi vi phạm "không đảm bảo quyền và lợi ích hợp pháp theo hợp đồng đã giao kết với khách du lịch" quy định tại Khoản 5, Điều 10, Nghị định số 45/2019/NĐ-CP ngày 21-5- 2019 của Chính phủ quy định về xử phạt vi phạm hành chính trong lĩnh vực du lịch. Theo quy định, mức tiền phạt đối với hành vi này là từ 10 đến 15 triệu đồng đối với cá nhân; từ 20 đến 30 triệu đồng đối với tổ chức.

Đồng thời, đoàn kiểm tra đã hướng dẫn, phổ biến các văn bản quy phạm pháp luật liên quan, yêu cầu nâng cao chất lượng, thái độ phục vụ, bảo đảm văn minh thương mại, nụ cười thân thiện và nội dung bộ quy tắc ứng xử trong hoạt động du lịch cho chủ cơ sở lưu trú. 

Ngoài ra, còn cảnh cáo, nhắc nhở đối với hành vi vi phạm của cơ sở này về đảm bảo điều kiện tối thiểu cơ sở vật chất kỹ thuật, dịch vụ lưu trú du lịch khi cung cấp dịch vụ lưu trú cho khách; yêu cầu cam kết nếu tái phạm sẽ chịu trách nhiệm theo quy định pháp luật.

Bên cạnh đó yêu cầu chủ cơ sở lưu trú liên hệ với du khách Trần Thị Thùy Dung để xin lỗi về các lỗi vi phạm liên quan như phản ánh và kết luận xử lý của đoàn kiểm tra.

Đại diện pháp lý của cơ sở lưu trú Sea Sand Hotel 1 thống nhất với các nội dung kiểm tra, xử lý và cam kết sẽ khắc phục.

Trước đó VietNamNet đưa tin, ngày 6/5, du khách Trần Thị Thùy Dung có bài viết trên mạng xã hội tố khách sạn Sea Sand Hotel 1 "lừa đảo, vô trách nhiệm". Theo đó, nữ du khách cho hay từ ngày 5/4 đến ngày 22/4, chị lưu trú tại khách sạn trên. Trước khi rời đi, nữ du khách đặt giữ phòng 601 từ ngày 1/5 đến ngày 13/5 và thanh toán đủ tiền

Ngày 1/5, khi chị quay lại thì khách sạn thông báo phòng trên đã có người và đề nghị khách chọn phòng khác. Khi được nhân viên dẫn đi xem 2 phòng, nữ du khách thấy phòng bẩn nên không đồng ý vào ở. 

Sau đó, chị đồng ý ở tạm phòng 801 do khách sạn bố trí nhưng trong phòng 801 lúc đó là "một bãi chiến trường". Đến 19h cùng ngày khách sạn mới dọn phòng cho du khách.

Hồ Giáp

Nữ du khách tố khách sạn ở Đà Nẵng 'lừa khách hàng, làm tan nát kỳ nghỉ lễ'Nữ du khách cho biết đã thanh toán hết tiền để giữ phòng nghỉ dưỡng dịp lễ 30/4 và 1/5 tại Đà Nẵng, tuy nhiên khi quay lại khách sạn thì chị nhận thông báo phòng đặt trước đó đã có người thuê.

Tico Travel - Điểm sáng trong ngành du lịch Việt

Với mục tiêu trở thành công ty du lịch dịch vụ nghỉ dưỡng cao cấp hàng đầu Việt Nam, đem tới những hành trình nghỉ dưỡng trọn vẹn, Tico Travel đã và đang góp phần mang tới những giá trị tốt đẹp cho mỗi khách hàng.

Phú Quốc sắp có thêm hai thương hiệu khách sạn cao cấp bậc nhất

Ngày 26/10, Sun Group và Tập đoàn quản lý khách sạn Marriott International vừa ký hợp tác, đưa hai thương hiệu xa xỉ bậc nhất thế giới trong lĩnh vực khách sạn là Ritz Carlton Reserve và The Luxury Collection® tới Hòn Thơm.

Tín hiệu tích cực cho sự phục hồi của du lịch Việt Nam

Bộ sưu tập giải thưởng World Travel Awards 2023 cùng những tín hiệu lạc quan liên tiếp vào cuối năm đã cho thấy du lịch Việt Nam đang có bước phục hồi ngoạn mục.

TP. HCM vào danh sách điểm đến có nền ẩm thực đường phố thú vị

Mới đây trang Travel and Leisure của Ấn Độ đã đưa ra danh sách 20 thành phố có nền ẩm thực đường phố thú vị trên thế giới. Trong danh này Thành phố Hồ Chí Minh là đại diện duy nhất của Việt Nam.

8.000 khách du lịch ở Cô Tô lên tàu về đất liền tránh bão số 1

Hàng chục chuyến tàu đã xuất bến đưa 8.000 du khách trên đảo Cô Tô (huyện Cô Tô, Quảng Ninh) về đất liền trước khi bão số 1 đổ bộ.

Thác 3 tầng đẹp mê ly ở miền Bắc, du khách rủ nhau cắm trại trốn nóng cuối tuần

Thuộc địa phận thôn Bản Ba, xã Trung Hà, huyện Chiêm Hóa, tỉnh Tuyên Quang, cách thành phố Tuyên Quang khoảng hơn 70km, Thác Bản Ba là một trong những con thác dài nhất miền bắc với 3km được chia thành ba tầng.

Nữ du khách mặc bikini vô tư đi dạo trong phố cổ Hội An gây bức xúc

Hình ảnh nữ du khách nước ngoài mặc bikini đi dạo trong phố cổ Hội An khiến dư luận bức xúc, đánh giá phản cảm.

Du khách đuối nước tử vong khi nhảy thác Du Già ở Hà Giang

Trong quá trình tắm và nhảy thác cùng nhóm bạn tại thác Ba Tiên (hay còn gọi là thác Du Già) thuộc thôn Thâm Luông, xã Du Già, huyện Yên Minh, tỉnh Hà Giang, một nam du khách bị đuối nước và tử vong.

Khách Tây bất ngờ với tour du thuyền 5 sao ở Hạ Long, giá chưa tới 10 triệu đồng

Tới Hạ Long trải nghiệm tour du thuyền cao cấp, nữ du khách người Canada hoàn toàn hài lòng với chất lượng dịch vụ cùng những hoạt động khám phá thú vị, đáng "đồng tiền bát gạo" trong hành trình kéo dài 2N1Đ mà chi phí chưa tới 10 triệu đồng.

Khách thuê phòng ở Hạ Long 3 đêm chưa trả tiền, lái ô tô 'chuồn' lúc rạng sáng

Sau khi thuê phòng khách sạn ở TP Hạ Long, Quảng Ninh 3 ngày, hai du khách nhân lúc nhân viên đi vệ sinh đã đã rời đi trong khi chưa trả tiền.

Đang cập nhật dữ liệu !