Đà Nẵng xử lý các công trình tự ý ‘băm nát cả con suối làm du lịch'

Lực lượng chức năng quận Liên Chiểu đã tháo dỡ các công trình xây dựng chặn dòng suối Lương làm du lịch, thời gian đến sẽ tiếp tục tháo dỡ các công trình khác, trả lại hiện trạng ban đầu.

Tại buổi họp báo ngày 14/4 do UBND TP Đà Nẵng tổ chức, đại diện UBND quận Liên Chiểu và UBND huyện Hòa Vang trả lời các câu hỏi về việc xử lý tình trạng chặn dòng suối Lương (phường Hòa Hiệp Bắc, quận Liên Chiểu) hay “bê tông hóa” sông suối ở huyện Hòa Vang để làm du lịch sinh thái.

Về tình trạng người dân đắp đập chặn dòng, “băm nát” suối Lương để làm du lịch sinh thái VietNamNet đưa tin, ông Nguyễn Nhường, Phó Chủ tịch UBND quận Liên Chiểu cho biết, từ khi làm hầm đường bộ Hải Vân, nguồn nước đổ về suối đã không còn. Lượng nước đọng trong suối chủ yếu là nước mưa, người dân lợi dụng việc này để chặn dòng làm du lịch.

Khu du lịch sinh thái Suối Lương chặn dòng suối bị lực lượng chức năng yêu cầu tháo dỡ vào ngày 31/3.

Phó Chủ tịch UBND quận Liên Chiểu cũng thừa nhận do quản lý thiếu sâu sát nên dẫn đến tình trạng người dân lấn dòng, chặn dòng suối Lương làm du lịch sinh thái tự phát.

“Hiện lực lượng chức năng quận đã tháo dỡ các công trình vi phạm, trong thời gian đến sẽ tiếp tục tháo dỡ các công trình còn lại, trả lại hiện trạng ban đầu cho dòng suối Lương”, ông Nhường cho biết.

Trong khi đó, ông Nguyễn Thúc Dũng, Phó Chủ tịch UBND huyện Hòa Vang cho biết, huyện đã tập trung chỉ đạo các ngành kiểm tra toàn diện về một số dự án du lịch trên địa bàn.

Về Khu du lịch Lái Thiêu, ông Dũng cho biết, theo phản ánh thì chủ đầu tư ngăn dòng suối, nhưng qua kiểm tra thì không phải như vậy. Khu vực phản ánh ngăn dòng là đường công vụ của đơn vị bộ đội làm (đoạn đầu đường qua suối thấp nước lưu thông và khi có nước về tràn qua, không gây ngăn dòng) trước khi có dự án khu du lịch, chứ không phải chủ đầu tư tự ý ngăn dòng.

"Còn kè hai bên suối, hiện thành phố đang triển khai các kè chống sạt lở dòng sông, suối. Bây giờ chủ đầu tư dự án họ kè suối mà không ảnh hưởng dòng chảy, đảm bảo không sạt lở thì góp phần tốt hơn. Nhưng kè mà không có giấy phép thì sai. Hiện huyện Hòa Vang đang tiếp tục đánh giá để có hướng xử lý triệt để", ông Dũng cho biết.

Suối Lương dài khoảng 2km (nằm ở địa bàn phường Hòa Hiệp Bắc, quận Liên Chiểu), thời gian qua nhiều điểm kinh doanh tự ý kè đá, phun bê tông đắp đập chặn dòng suối làm hồ tắm, tác động lớn đến dòng chảy tự nhiên, gây sạt lở khi có mưa lũ. 

Qua kiểm tra, UBND phường Hòa Hiệp Bắc đã yêu cầu các chủ kinh doanh dịch vụ du lịch tại khu vực suối Lương tự tháo dỡ các công trình sai phạm trước ngày 30/3 nhưng những hộ này không thực hiện.

Ngày 31/3, các lực lượng chức năng phường Hòa Hiệp Bắc có mặt tại Khu du lịch sinh thái Suối Lương (còn gọi Hải Vân Park; thuộc Công ty CP Danato) để thực hiện cưỡng chế theo quyết định. Phường này có quyết định cưỡng chế, phá dỡ toàn bộ công trình ngăn suối Lương trái phép tại khu du lịch này.

Hồ Giáp

Tico Travel - Điểm sáng trong ngành du lịch Việt

Với mục tiêu trở thành công ty du lịch dịch vụ nghỉ dưỡng cao cấp hàng đầu Việt Nam, đem tới những hành trình nghỉ dưỡng trọn vẹn, Tico Travel đã và đang góp phần mang tới những giá trị tốt đẹp cho mỗi khách hàng.

Phú Quốc sắp có thêm hai thương hiệu khách sạn cao cấp bậc nhất

Ngày 26/10, Sun Group và Tập đoàn quản lý khách sạn Marriott International vừa ký hợp tác, đưa hai thương hiệu xa xỉ bậc nhất thế giới trong lĩnh vực khách sạn là Ritz Carlton Reserve và The Luxury Collection® tới Hòn Thơm.

Tín hiệu tích cực cho sự phục hồi của du lịch Việt Nam

Bộ sưu tập giải thưởng World Travel Awards 2023 cùng những tín hiệu lạc quan liên tiếp vào cuối năm đã cho thấy du lịch Việt Nam đang có bước phục hồi ngoạn mục.

TP. HCM vào danh sách điểm đến có nền ẩm thực đường phố thú vị

Mới đây trang Travel and Leisure của Ấn Độ đã đưa ra danh sách 20 thành phố có nền ẩm thực đường phố thú vị trên thế giới. Trong danh này Thành phố Hồ Chí Minh là đại diện duy nhất của Việt Nam.

8.000 khách du lịch ở Cô Tô lên tàu về đất liền tránh bão số 1

Hàng chục chuyến tàu đã xuất bến đưa 8.000 du khách trên đảo Cô Tô (huyện Cô Tô, Quảng Ninh) về đất liền trước khi bão số 1 đổ bộ.

Thác 3 tầng đẹp mê ly ở miền Bắc, du khách rủ nhau cắm trại trốn nóng cuối tuần

Thuộc địa phận thôn Bản Ba, xã Trung Hà, huyện Chiêm Hóa, tỉnh Tuyên Quang, cách thành phố Tuyên Quang khoảng hơn 70km, Thác Bản Ba là một trong những con thác dài nhất miền bắc với 3km được chia thành ba tầng.

Nữ du khách mặc bikini vô tư đi dạo trong phố cổ Hội An gây bức xúc

Hình ảnh nữ du khách nước ngoài mặc bikini đi dạo trong phố cổ Hội An khiến dư luận bức xúc, đánh giá phản cảm.

Du khách đuối nước tử vong khi nhảy thác Du Già ở Hà Giang

Trong quá trình tắm và nhảy thác cùng nhóm bạn tại thác Ba Tiên (hay còn gọi là thác Du Già) thuộc thôn Thâm Luông, xã Du Già, huyện Yên Minh, tỉnh Hà Giang, một nam du khách bị đuối nước và tử vong.

Khách Tây bất ngờ với tour du thuyền 5 sao ở Hạ Long, giá chưa tới 10 triệu đồng

Tới Hạ Long trải nghiệm tour du thuyền cao cấp, nữ du khách người Canada hoàn toàn hài lòng với chất lượng dịch vụ cùng những hoạt động khám phá thú vị, đáng "đồng tiền bát gạo" trong hành trình kéo dài 2N1Đ mà chi phí chưa tới 10 triệu đồng.

Khách thuê phòng ở Hạ Long 3 đêm chưa trả tiền, lái ô tô 'chuồn' lúc rạng sáng

Sau khi thuê phòng khách sạn ở TP Hạ Long, Quảng Ninh 3 ngày, hai du khách nhân lúc nhân viên đi vệ sinh đã đã rời đi trong khi chưa trả tiền.

Đang cập nhật dữ liệu !