Khách phản ứng vào web Vietnam Airlines mua vé lại phải bay hãng giá rẻ khác

Khách hàng bức xúc vì truy cập website của hãng Vietnam Airlines mua vé máy bay nhưng hãng lại bán vé máy bay giá rẻ Pacific Airlines, chẳng khác gì kiểu “treo đầu dê bán thịt chó”.

Theo phản ánh của anh Đặng Xuân Cường (36 tuổi, ở Hà Đông, Hà Nội) cùng chị Ngô Huỳnh Phương Thảo (40 tuổi, ở TP Hồ Chí Minh), 2 người có vào website của hãng Vietnam Airlines mua vé máy bay ra Hà Nội vào ngày 12/10 nhưng lại được hãng bán vé máy bay giá rẻ Pacific Airlines.

{keywords}
Thông tin khách hàng đặt mua vé trên website của hãng Vietnam Airlines.

Anh Cường cho biết: "Chúng tôi tưởng rằng mua được vé máy bay của hãng Vietnam Airlines thì đi máy bay của hãng hàng không này. Nhưng không ngờ rằng, ra đến sân bay và khi vào khu vực kiểm soát, chờ lên máy bay thì được các nhân viên thông báo: “Anh chị đã xếp hàng nhầm hãng”. Khi chúng tôi thắc mắc thì nhân viên ở đây cho biết: “Vé của anh chị mua là của hãng máy bay giá rẻ Pacific Airlines.

Do đã đặt vé và mua vé rồi (mua qua trang website của hãng sau đó ra sân bay mới lấy vé) nên chúng tôi chấp nhận lên máy bay giá rẻ Pacific Airlines. Tuy nhiên, việc làm này của hãng hàng không Vietnam Airlines như kiểu "treo đầu dê, bán thịt chó”. Bởi giá vé máy bay mà chúng tôi mua vào ngày hôm đó là hơn 2 triệu đồng/1 vé/người, mức giá này không phải là rẻ tại thời điểm này”.

{keywords}
và khi đến sân bay, khách hàng ngỡ ngàng khi phải nhận vé của Pacific Airlines.

Anh Cường cho hay: "nếu chúng tôi biết vào website Vietnam Airlines mua vé mà lại bị bán vé và đi máy bay giá rẻ Pacific Airlines thì đã không vào đặt mua”.

Trao đổi với PV về thông tin trên, một đại điện của hãng hàng không Vietnam Airlines lý giải: “Khi hành khách mua vé thì ở trên vé sẽ ghi rõ được khai thác bởi hãng nào. Đây là chính sách liên doanh giữa các hãng, được triển khai từ rất lâu rồi”.

Ngoài ra, vị đại diện của hãng hàng không Vietnam Airlines cũng lý giải thêm: “Vietnam Airlines có thể bán vé trên một chuyến bay của Jetstar Pacific, Pacific Airlines. Chính sách này giúp tăng thêm sự lựa chọn về khung giờ đi lại cho khách hàng”.

“Đây không phải là “treo đầu dê bán thịt chó” như mọi người đang hình dung. Bởi khi hành khách đặt mua vé, thì trên vé sẽ ghi rõ nội dung: “Được khai thác bởi hãng nào...”, đại diện của Vietnam Airlines nói.

Ngoài ra, vị này giải thích "Để tránh hiểu lầm, hành khách có thể gửi lại vé để hãng kiểm tra, cung cấp thông tin chính xác hơn".

Một lãnh đạo của hãng hàng không Vietnam Airlines cho biết hãng đã triển khai các chuyến bay liên danh (codeshare) với Pacific Airlines từ năm 2015 (trước tháng 7/2020, Pacific Airlines có tên gọi là Jetstar Pacifc). Với hình thức này, khách mua vé trên kênh bán của Vietnam Airlines như website, phòng vé, nhưng làm thủ tục tại quầy Pacific Airlines, bay trên máy bay của Pacific Airlines và hưởng một số dịch vụ theo tiêu chuẩn của Pacific Airlines.

Vị lãnh đạo này cũng nhấn mạnh chi tiết "nếu một chuyến bay là liên danh (do Vietnam Airlines bán vé, nhưng Pacific Airlines khai thác( thì thông tin này sẽ được thông báo rõ ràng tới khách hàng trước khi mua vé". Sẽ có chú thích “Hãng khai thác Pacific Airlines” hoặc “Chuyến bay do Pacific Airlines khai thác” khi khách hàng tìm kiếm chuyến bay và đặt chỗ.

Các tiêu chuẩn dịch vụ tương ứng vé bay liên danh được liệt kê cụ thể khi khách hàng đặt chỗ. Trong phần này, hành khách cũng được thông báo “Làm thủ tục tại quầy của Pacific Airlines”.

Vị này khẳng định: "Trước khi tiến hành thanh toán, hành khách có đầy đủ thông tin, cơ sở để tự quyết định có mua vé bay liên danh Vietnam Airlines – Pacific Airlines hay không. Vietnam Airlines không có chủ đích gây lầm lẫn khách hàng hay cung cấp dịch vụ không đúng như thông tin trên vé".

Sông Yên

Căn hộ Sun Urban City Hà Nam: không gian sống sáng tạo, thông minh

Thiết kế thông minh, tối ưu trải nghiệm, căn hộ nghệ thuật Art Residence tại Sun Urban City Hà Nam không chỉ chinh phục khách hàng mọi lứa tuổi, mà còn được ví như một “biểu tượng” của sự sáng tạo và tối ưu không gian sống.

Dư âm sự kiện ‘Kỷ nguyên vươn mình - Hành trình rực rỡ’ của Sun Property

Diễn ra từ 9-11/12, chuỗi sự kiện “Kỷ nguyên vươn mình - Hành trình rực rỡ” được Sun Property (thành viên Sun Group) tổ chức để tri ân các đại lý trên khắp ba miền Bắc - Trung - Nam.

Cách SHB truyền cảm hứng cho thế hệ nhân sự tương lai

Thế hệ trẻ có xu hướng tìm kiếm môi trường làm việc hiện đại, linh hoạt, có nhiều cơ hội để phát triển bản thân. Hiểu được điều đó, SHB đang nỗ lực để tạo ra một môi trường làm việc “không giới hạn”, hướng tới xây dựng mô hình ngân hàng tương lai.

Vinamilk liên tục được gọi tên tại các giải thưởng về phát triển bền vững

Cam kết mạnh mẽ hướng đến mục tiêu Net Zero 2050 đã giúp Vinamilk lan tỏa tinh thần phát triển bền vững đến cộng đồng doanh nghiệp. Cũng vì vậy mà cái tên Vinamilk liên tiếp được xướng lên tại các giải thưởng về ESG, phát triển bền vững vừa qua.

Vinamilk - hành trình ấn tượng 16 năm liền là Thương hiệu Quốc gia

Vinamilk tiếp tục được vinh danh Thương hiệu Quốc gia Việt Nam 2024, viết tiếp một hành trình đặc biệt và khác biệt của doanh nghiệp sữa Việt duy nhất giữ vững danh vị này trong 16 năm liên tiếp.

TCA phân phối sản phẩm bảo hiểm FWD

Ngày 22/10/2024, Bảo hiểm Nhân thọ FWD Việt Nam và Công ty Cổ phần TC Advisors (TCA) đã ký thoả thuận hợp tác, theo đó TCA trở thành Đại lý tổ chức phân phối sản phẩm bảo hiểm cho FWD Việt Nam.

Cơ hội trúng Iphone 16 ProMax cho chủ thẻ tín dụng quốc tế SHB

Từ nay đến 28/2/2025, SHB triển khai loạt chương trình khuyến mãi hấp dẫn với giải nhất là chiếc Iphone 16 ProMax trị giá 37 triệu đồng, tổng giá trị quà tặng của chương trình lên tới 5 tỷ đồng.

Tiêu chí lựa chọn máy lọc nước chất lượng

Máy lọc nước là sản phẩm có liên quan trực tiếp đến sức khỏe, thường được sử dụng lâu dài trong nhiều năm. Người tiêu dùng thường ưu tiên lựa chọn máy lọc nước tốt, chất lượng và an toàn để cả gia đình an tâm sống khỏe.

CAEXPO: Sữa yến mạch TH true OAT nhận giải sản phẩm mới được yêu thích nhất

Tại sự kiện xúc tiến thương mại thường niên lớn hàng đầu khu vực ASEAN - Trung Quốc (CAEXPO) lần thứ 21, bộ sản phẩm Sữa yến mạch TH true OAT của Tập đoàn TH xuất sắc nhận giải "Sản phẩm được yêu thích nhất".

The Miami 5 tạo sức hút nhờ vị trí ‘siêu kết nối’

The Miami 5 - tòa tháp cuối cùng của phân khu The Miami đang thu hút sự quan tâm tại khu vực phía tây Thủ đô khi sở hữu loạt ưu thế “vàng” về vị trí.