Khách nóng lòng mua ôtô trước tháng 'cô hồn', showroom chẳng một chiếc xe thừa

Nhu cầu mua sắm xe trong tháng này lại tăng lên đáng kể nhằm tránh giao dịch trong tháng 7 âm lịch, khiến nguồn cung càng thêm khan hiếm.

 Nhiều người kiêng kỵ mua sắm xe cộ, nhà cửa hoặc đồ dùng đắt tiền trong tháng này. Do vậy, không ít người tiêu dùng đã tranh thủ đặt mua xe từ cách đây 1-2 tháng để kịp nhận xe. Tuy nhiên, chuỗi cung ứng toàn cầu đứt gãy do dịch Covid-19 và những biến động địa chính trị kéo dài ở nhiều nơi khiến việc cung ứng xe tại thị trường trong nước gặp rất nhiều khó khăn.

Theo ghi nhận của phóng viên, trong nhiều tháng trở lại đây, thị trường ôtô thường xuyên rơi vào tình trạng thiếu hụt nhiều mẫu xe, không đáp ứng đủ nhu cầu, nhất là những mẫu ăn khách. Trong khi đó, nhu cầu mua sắm xe trong tháng này lại tăng lên đáng kể nhằm tránh giao dịch trong tháng 7 âm lịch, khiến nguồn cung càng thêm khan hiếm.

Tranh thủ mua ôtô trước... tháng cô hồn! - Ảnh 1.

Nhiều mẫu xe sẽ không kịp giao cho khách trước tháng 7 âm lịch dù đã đặt cọc từ vài tháng trước

Một số đại lý ôtô ở TP HCM xác nhận từ vài tháng trước, nhiều người đã "chạy đua" đặt cọc để kịp nhận xe trước tháng "cô hồn". Tuy nhiên, không ít hợp đồng được ký kết, đặt cọc từ cách đây một tháng vẫn khó có khả năng giao xe trước tháng 7 âm lịch. "Muốn né tháng 7 âm lịch thì khách hàng phải đặt mua từ 1, 2, thậm chí 3 tháng trước, nếu không thì phải chờ qua tháng này mới nên mua bởi khi đó nguồn xe sẽ dồi dào hơn" - đại diện một đại lý ôtô tại TP HCM cho hay.

Ông Từ Khắc Tòng đặt mua chiếc Kia Seltos ở một đại lý tại TP HCM từ cuối tháng 5-2022 và được hứa hẹn sẽ giao xe vào tháng 7 này nhưng đến nay vẫn chưa thấy động tĩnh gì. Một khách hàng khác đặt mua xe Hyundai Creta ở một đại lý tại TP Đà Nẵng từ ngày 6-4, đại lý cam kết giao xe trong tháng 5 nhưng đến nay đã qua 2 tháng vẫn chưa nhận được xe. Nhiều khách hàng trên cả nước muốn mua xe Santa Fe và một số dòng khác vào lúc này cũng không có hàng để lấy. "Khách đặt cọc từ tháng 3 thì tháng này mới có xe để bàn giao, còn đặt hàng vào lúc này thì phải đợi đến tháng 9 vì nguồn cung xe nguyên chiếc hay linh kiện lắp ráp chuyển về nước đều nhỏ giọt" - đại diện một đại lý cho hay.

Theo ông Hoàng Công Hà, chủ cửa hàng ôtô ở TP Thủ Đức (TP HCM), thị trường ôtô thường không sôi động trong những tháng cuối năm và đặc biệt trầm lắng vào trước và trong tháng "cô hồn". Vào thời điểm này, các hãng xe cũng như đại lý thường phải "chạy" nhiều chương trình ưu đãi để kích cầu. Tuy nhiên, thị trường năm nay ngược lại khi nhu cầu tăng cao sau giai đoạn đóng băng vì dịch Covid-19 mà nguồn cung thì khan hiếm. Hầu hết đại lý không thể cam kết chính xác thời gian nào có xe.

Ông Nguyễn Quang Sang, nhân viên một đại lý ôtô ở quận Bình Thạnh (TP HCM), cho biết ở một số mẫu xe vẫn có thể giao kịp cho khách trong tháng 6 âm lịch bằng cách giải quyết linh động. Theo đó, khách hàng đặt cọc trước khoảng 20 triệu đồng để đại lý đặt xe từ nhà máy. Trường hợp nhà máy xác nhận sẽ ra xe kịp tiến độ thì khách hàng thanh toán trước 80% giá trị xe; trường hợp không thể có xe đúng tiến độ, đại lý sẽ trả lại tiền đặt cọc. 

Theo nld.com.vn

Đại lý ô tô vào cuộc đua giảm giá chạy trước 'tháng cô hồn'

Đại lý ô tô vào cuộc đua giảm giá chạy trước 'tháng cô hồn'

Còn hơn chục ngày trước tháng 7 âm lịch, các hãng xe và đại lý đã bắt đầu bước vào cuộc cạnh tranh giảm giá nhằm bù đắp cho doanh số có thể sụt giảm theo quy luật hàng năm khi bước vào tháng “Ngâu”.

Hàng made in Moscow ‘phủ sóng’ Vietnam Expo 2024

Gian hàng với chủ đề "Made in Moscow" được trưng bày tại Hội chợ thương mại quốc tế Việt Nam (Vietnam Expo) lần thứ 33 mới đây tại Trung tâm Triển lãm Quốc tế Hà Nội (ICE) tập hợp các sản phẩm từ 14 doanh nghiệp Nga thuộc nhiều lĩnh vực.

Agribank lần thứ 9 liên tiếp được vinh danh giải thưởng Sao Khuê

Vượt qua nhiều giải pháp, 2 hệ thống/sản phẩm của Agribank được vinh danh tại giải thưởng Sao Khuê 2024, đánh dấu lần thứ 9 liên tiếp (2016-2024) Agribank nhận giải thưởng này.

Bảo hiểm FWD gây ấn tượng với thông điệp truyền cảm hứng mới

Mới đây, FWD Việt Nam tiếp tục chứng minh sức mạnh vượt trội trong cách khai thác thông điệp cùng hình tượng sáng tạo nhưng gần gũi thông qua chiến dịch thương hiệu mới “Sống đầy cùng FWD Bảo hiểm dễ hiểu” (Time to play).

Agribank dành 10.000 tỷ đồng cho vay ngắn hạn, lãi suất chỉ từ 4,0%/năm

Khách hàng cá nhân có nhu cầu vay tiêu dùng như: mua nhà, sửa nhà, mua xe… có thể tiếp cận nguồn vốn 10.000 tỷ đồng của Agribank, với lãi suất chỉ từ 4,0% /năm.

Agribank nỗ lực truyền thông giáo dục tài chính cho học sinh, sinh viên

Agribank phối hợp với Ngân hàng Nhà nước tổ chức nhiều chương trình giáo dục tài chính, đặc biệt cho học sinh, sinh viên để hiểu biết đúng và đầy đủ về các vấn đề tài chính ngân hàng trong bối cảnh xã hội phát triển và chuyển đổi số.

Agribank đồng hành cùng doanh nghiệp giải bài toán ‘nguồn vốn’

Hỗ trợ doanh nghiệp tiếp cận nguồn vốn thúc đẩy sản xuất kinh doanh, Agribank dành 20.000 tỷ đồng triển khai chương trình tín dụng ưu đãi ngắn hạn dành cho doanh nghiệp lớn với lãi suất thấp hơn lãi suất cho vay thông thường đến 2,0%/năm.

FWD hợp tác cùng Microsoft phát triển trải nghiệm bảo hiểm dựa trên AI

Tập đoàn bảo hiểm FWD mở rộng hợp tác với Microsoft thông qua một thoả thuận có thời hạn bốn năm, cung cấp quyền truy cập những sáng kiến trí tuệ nhân tạo (AI) tạo sinh mới nhất, đồng thời tiếp tục hỗ trợ chiến lược công nghệ đám mây tại FWD.

Agribank ký thỏa thuận hợp tác toàn diện với Tập đoàn Dầu khí

Hai bên hướng đến đối tác toàn diện, trên các lĩnh vực phù hợp với khả năng, khai thác tối ưu tiềm năng sẵn có nhằm tạo hiệu quả kinh doanh, thực hiện các chủ trương, chính sách của Đảng, Nhà nước về phát triển kinh tế - xã hội.

BAT Việt Nam kết nối, truyền cảm hứng cho người lao động

BAT Việt Nam lần đầu tiên tổ chức sự kiện kết nối dành cho những cá nhân đang trải qua giai đoạn giữa của sự nghiệp (mid-career) với gần 150 người tham dự tại TP. HCM.

Hơn 18 tỷ đồng tri ân khách hàng gửi tiết kiệm Agribank

Để gia tăng lợi ích cho khách hàng gửi tiền nhân dịp Tết đến xuân về, Agribank triển khai chương trình Tiết kiệm dự thưởng “Tết An Khang - Rước Xế Sang” với tổng giá trị giải thưởng lên đến 18,14 tỷ đồng.