Hơn 20 sinh viên tố cáo thầy giáo dạy diễn xuất cưỡng hiếp và tấn công tình dục

Công an đang tiến hành điều tra cáo buộc cưỡng hiếp và tấn công tình dục hơn 20 cựu sinh viên nhằm vào một thầy giáo dạy diễn xuất.

Làn sóng #MeToo đang trỗi dậy ở Trung Quốc sau khi hơn 20 người cùng tố cáo một thầy giáo dạy diễn xuất nổi tiếng tấn công tình dục các học sinh bao gồm trẻ vị thành niên trong vòng 15 năm qua. 

Theo Bưu điện Hoa Nam buổi sáng (SCMP), cảnh sát thành phố Bắc Kinh đang tiến hành điều tra các cáo buộc nhằm vào ông Du Yingzhe, người đứng đầu Trường Nghiên cứu Điện ảnh và Diễn xuất Yinglook. Ông Du từng tự phong mình là “bố già trong ngành công nghiệp điện ảnh”, và khoe khoang “ngủ với 100 sinh viên”.

Thầy giáo bị cáo buộc tấn công tình dục hơn 20 sinh viên từng theo học tại trường đào tạo diễn xuất. (Ảnh: SCMP)

Các cáo buộc được đưa ra vào ngày 19/9, khi một sinh viên Học viện Điện ảnh Bắc Kinh (BFA) và là nhân vật có tầm ảnh hưởng trên mạng xã hội có tên Shi Ziyi tố cáo ông Du (40 tuổi) nhiều lần quấy rối hoặc tấn công tình dục các sinh viên theo học tại Trường Nghiên cứu Điện ảnh và Diễn xuất Yinglook bao gồm cả cô này, kể từ khi ông ta bước vào ngành giải trí hồi năm 2007. 

Theo cô Shi, trong số các nạn nhân còn có cả trẻ vị thành niên. Nạn nhân đã mang thai con của ông Du khi mới 17 tuổi.

Sau khi cô Shi chia sẻ bài viết trên tài khoản Weibo cá nhân có 1,5 triệu người theo dõi, vào ngày 20/9, hơn 20 người khác là sinh viên cũ của ông Du cũng đưa ra những cáo buộc tương tự. 

“Du Yingzhe làm cho bạn tin rằng tình dục là nghệ thuật, và nếu không có tình dục thì không có nghệ thuật, và không có trường nghệ thuật nào chấp nhận chúng tôi”, một trong số nạn nhân viết.

“Đang có quá nhiều người làm những việc đáng khinh nhân danh nghệ thuật. Với các nạn nhân, nhan sắc chính là gánh nặng”, một bình luận trên Weibo viết.

Cô Shi từng được đào tạo tại Trường Nghiên cứu Điện ảnh và Diễn xuất Yinglook trước khi trúng tuyển Học viện Điện ảnh Bắc Kinh. Cô gái quyết định lên tiếng vạch trần ông Du sau khi tình cờ biết một số bạn học cũ cùng từng bị ông Du quấy rối tình dục.

“Ông Du sẽ quấy rối mọi sinh viên mà ông ta thích. Khi nhận thấy nạn nhân rụt rè và không dám chống trả, ông ta sẽ ép cô ấy quan hệ tình dục", cô Shi chia sẻ.

Về phần mình, ông Du, người có bằng Cử nhân và Thạc sĩ tại Học viện Điện ảnh Bắc Kinh, đã lên tiếng xin lỗi “những người bị ông làm tổn thương song”. Song ông này vẫn biện hộ rằng hành vi của mình là "phương pháp giảng dạy gây tranh cãi nhưng hiệu quả".

“Có những thông tin sai lệch trong các lời cáo buộc, nhưng tôi sẽ không bác bỏ thêm. Cái gì sai là sai. Tôi muốn gửi lời xin lỗi tới tất cả những người đã bị tổn thương. Tôi thật sự xin lỗi", cô Shi chia sẻ ảnh chụp màn hình lên Weibo về phản hồi mới nhất của ông Du.

Nam giáo viên được cho từng khoe khoang “ngủ với 100 sinh viên”. (Ảnh: weixin.qq)

Tuy nhiên, ông này vẫn khẳng định những gì ông ta làm là có ý tốt, và nhằm "thay đổi số phận của các học sinh, cũng như giúp các em đạt được những thành tựu lớn hơn”.

Cảnh sát Bắc Kinh đã phỏng vấn cô Shi và tuyên bố sẽ xử lý nghiêm vụ việc đang nhận được sự quan tâm lớn từ phía dư luận Trung Quốc. Những lời cáo buộc nhằm vào ông Du trở thành vụ bê bối mới nhất trong phong trào #MeToo, liên quan những người trẻ đang tìm kiếm cơ hội trong ngành giải trí.

Hồi tuần trước, một cựu học sinh của ông Du là Zhao Weixian, người đang theo học chuyên ngành đạo diễn tại Học viện Điện ảnh Bắc Kinh, cũng bị cáo buộc lừa hơn 20 phụ nữ trẻ quay phim gần như khỏa thân,  và ăn cắp những bức ảnh riêng tư của ít nhất 120 phụ nữ.

Trong tuyên bố vào cuối tuần trước, Học viện Điện ảnh Bắc Kinh nhấn mạnh sẽ tiến hành điều tra các cáo buộc nhằm vào Zhao. 

Phong trào #MeToo xuất hiện tại Trung Quốc vào năm 2018 sau khi mạng xã hội xuất hiện cáo buộc nhằm vào một Giáo sư Đại học Beihang nổi tiếng ở Bắc Kinh có hành vi quấy rối tình dục.

Thông tin này đã làm rung chuyển các trường Đại học và chốn công sở ở Trung Quốc. Sau đó, nhiều sinh viên và cựu sinh viên đã làm đơn kiến nghị cần có hành động mạnh tay hơn chống lại cái gọi là văn hóa quấy rối tình dục và cưỡng hiếp.

Minh Thu (lược dịch)

Chiến thuật 'màn khói' giúp Nga vượt mặt UAV trinh sát của Ukraine

Quân đội Nga đã sử dụng chiến thuật "màn khói" để bảo vệ binh sĩ và khí tài của nước này trước các cuộc tập kích bằng máy bay không người lái (UAV) của Ukraine.

Video xe chiến đấu bộ binh Bradley của Ukraine tập kích cứ điểm Nga

Quân đội Ukraine đã sử dụng xe chiến đấu bộ binh (IDF) Bradley để tập kích các cứ điểm phòng thủ của Nga xung quanh thành phố Avdiivka.

Cách Iran trả đũa Israel sẽ quyết định chiều hướng xung đột ở Trung Đông?

Việc Iran tấn công trả đũa Israel sau vụ không kích đại sứ quán Iran tại Damascus, Syria đang làm dấy lên lo ngại về xung đột lan rộng ở Trung Đông.

Nga phản ứng 'gắt' trước tuyên bố của Mỹ về thủ phạm khủng bố ở Moscow

Bộ Ngoại giao Nga cho rằng bất kỳ tuyên bố nào từ Mỹ nhằm biện hộ cho Ukraine trước khi cuộc điều tra về vụ khủng bố Moscow chưa kết thúc đều được coi là "bằng chứng".

Khoảnh khắc trục hạm Pháp bắn rơi tên lửa đạn đạo của Houthi

Hải quân Pháp ngày 21/3 đã đánh chặn 3 tên lửa đạn đạo của Houthi trên Biển Đỏ, đánh dấu cuộc đụng độ mới nhất giữa phương Tây và lực lượng vũ trang đến từ Yemen.

Video lính dù Nga bắn hạ UAV 'Ma cà rồng' của Ukraine gần Bakhmut

Bộ Quốc phòng Nga vừa công bố video quay cảnh lính dù nước này bắn cháy một máy bay không người lái (UAV) hạng nặng "Baba Yaga" (Ma cà rồng) của Kiev ở gần Bakhmut, miền đông Ukraine.

Ông Putin công du nước nào đầu tiên sau khi tái đắc cử?

Tổng thống Nga Vladimir Putin cho biết, ông sẽ xem xét việc đến Trung Quốc để thực hiện chuyến công du nước ngoài đầu tiên sau khi tái đắc cử.

Ông Putin tái đắc cử tổng thống, nước Nga sẽ thế nào trong 6 năm tới?

Chiến thắng của ông Putin sẽ đảm bảo sự trỗi dậy kinh tế và phát triển kỹ thuật - quân sự của Nga, giữa lúc sự thay đổi địa chính trị toàn cầu đang diễn ra.

Tỉ lệ dân Nga đi bầu tổng thống cao kỷ lục, ông Putin thắng cử vang dội

Ủy ban bầu cử trung ương Nga (CEC) cho biết, tỉ lệ cử tri nước này tham gia cuộc bầu cử năm nay cao kỷ lục và Tổng thống đương nhiệm Vladimir Putin dự kiến sẽ thắng vang dội với gần 90% phiếu ủng hộ.

Video quân đội Nga bắn nổ 2 trực thăng của Ukraine ở Donetsk

Quân đội Nga đã sử dụng bom dẫn đường để bắn nổ 2 trực thăng quân sự của Ukraine tại một sân bay dã chiến ở vùng Donetsk.

Đang cập nhật dữ liệu !