Hơn 1.000 thí sinh bỏ thi đại học trong ngày thứ 2

Trong ngày thi cuối cùng của kì thi đại học đợt 1, số thí sinh đến dự thi có 591.407 em, giảm hơn 1.000 thí sinh so với ngày hôm qua.
Hơn 1.000 thí sinh bỏ thi đại học trong ngày thứ 2 - ảnh 1

Ông Hà Hữu Phúc, Vụ trưởng – Giám đốc Cơ quan đại diện Bộ GD&ĐT tại TP.HCM cho biết, trong ngày thi thứ 2, số lượng thí sinh đến dự thi chiếm 77,04%. Trong đó những trường nằm trong top có tỷ lệ thí sinh đến dự thi cao nhất là Trường ĐH Cảnh sát nhân dân với 99,06%, ĐH An ninh Nhân dân 92,85%, ĐH Trần Đại Nghĩa với 92,83%... Còn những trường có tỷ lệ thí sinh dự thi thấp nhất là ĐH Ngoại thương cơ sở 2, ĐH Kinh tế Luật, ĐH Kiến Trúc với 74,9%.

Bên cạnh đó, đề thi đảm bảo an toàn tuyệt đối và giữ được bí mật đến phút chót. 

Trên phạm vi cả nước, có 73 thí sinh vi phạm bị xử lý kỷ luật, trong đó khiển trách: 22; cảnh cáo: 3; đình chỉ: 48; có 8 trường hợp đến muộn không được dự thi.

Tại các tỉnh phía Nam có 15 thí sinh bị đình chỉ, 1 thí sinh bị cảnh cáo. Trong đó có 1 em thi tại Trường ĐH Giao thông Vận tải bị cảnh cáo vì xem bài bạn, 1 thí sinh ĐH Ngân hàng và 1 thí sinh ĐH Kinh tế bị đình chỉ vì mang điện thoại. 1 thí sinh tại Trường ĐH Sư phạm Kỹ thuật TP.HCM cũng bị đình chỉ vì mang bảng tuần hoàn hóa học vào phòng thi… Ngoài ra, còn có 2 cán bộ coi thị bị khiển trách vì gạch nhầm tên thí sinh.

Cũng trong kì thi này, Trường ĐH Khoa học xã hội và Nhân văn TP.HCM đặc cách cho 6/8 thí sinh khuyết tật vì có 3 năm học phổ thông đạt loại khá và giỏi.

Nhận định về đề thi năm nay, ông Phúc cho rằng, đề thi vừa sức với thí sinh, nội dung đều nằm phần lớn trong chương trình lớp 12, có tính phân loại cao, 1 số câu mang tính ứng dụng thực tiễn kinh tế, chính trị, xã hội hiện nay.

Thúy Ngà

Giao lưu văn hóa sưu tập tem nhân dịp kỷ niệm Ngày sinh Bác Hồ

Chương trình Giao lưu văn hóa sưu tập tem sẽ giúp học sinh Trường THCS Thái Thịnh (Đống Đa, Hà Nội) thêm yêu quê hương đất nước, góp phần phát triển phong trào sưu tập tem trong trường học.

Nữ sinh Trường Newton và hành trình giành học bổng toàn phần đại học top đầu thế giới

Tháng Tư luôn là giai đoạn sôi động nhất của việc apply học bổng của các học sinh có khát vọng tìm kiếm những môi trường giáo dục lý tưởng trên phạm vi toàn cầu.

Kỷ nguyên chuyển đổi số và những định hướng cho con khi chuyển cấp

Vừa qua, Trường THCS- THPT Newton đã tổ chức hội thảo “Kỷ nguyên chuyển đổi số và những định hướng cho con khi chuyển cấp”.

Tuyển sinh 2022: Thí sinh trúng tuyển đại học xác nhận nhập học từ hôm nay

Từ hôm nay (18/9), Bộ GD&ĐT sẽ mở hệ thống để thí sinh xác nhận nhập học trực tuyến; hạn cuối xác nhận nhập học là 17h ngày 30/9/2022.

Sở GD-ĐT Hà Tĩnh triển khai phương án phòng, chống virut Corona

Sở GD-ĐT Hà Tĩnh vừa ban hành văn bản số 132/SGDĐT-CTTT gửi Trưởng phòng GD-ĐT các huyện, thị, thành phố; Thủ trưởng các đơn vị trực thuộc Sở; Giám đốc Trung tâm GDNN-GDTX cấp huyện về việc triển khai phòng, chống dịch bệnh do virut Corona gây ra.

Hải Phòng: Nhiều trường học "nhắc nhở" phụ huynh phòng chống vi rút Corona

Trong ngày 30, 31/1, nhiều trường học tại thành phố Hải Phòng đã có thông báo gửi đến phụ huynh, học sinh về việc triển khai các biện pháp phòng chống dịch viêm đường hô hấp cấp do vi rút Corona.

Dọn phòng, bố ngỡ ngàng phát hiện Bộ luật “phải tuân chỉ” của con trai lớp 5

Một học sinh lớp 5 (ở Thanh Hóa) đã tự đề ra bộ luật 21 điều “phải tuân chỉ” riêng cho bản thân khiến cha mẹ vô cùng ngỡ ngàng.

Diễn biến mới nhất vụ hàng chục học sinh ở Đắk Lắk mang "hàng nóng" đi hỗn chiến

Vụ hàng chục học sinh tham gia chuẩn bị đánh nhau tại Buôn Ma Thuột – Đắk Lắk đang khiến dư luận hết sức quan tâm. Tuy nhiên, các số liệu của nhà trường cung cấp cho báo chí và cơ quan chức năng đã "vênh" nhau một cách khó hiểu.

"Đề thi học sinh giỏi Văn lớp 9 của Hà Nội đưa ra yêu cầu hoàn toàn phi lí"

Đó là chia sẻ của TS. Trịnh Thu Tuyết – nguyên giáo viên trườn THPT Chu Văn An (Hà Nội) về đề thi học sinh giỏi môn Văn lớp 9 của Hà Nội.

Xã hội càng "trí tuệ nhân tạo" sẽ càng cần "nhân văn số"

Ở Việt Nam, rô-bốt đã làm thay chức năng của nhân viên trong thư viện. Như vậy, để thấy viễn cảnh rô-bốt thay thế hoàn toàn con người trong một số lĩnh vực kỹ thuật không còn xa nữa. Nhưng nói như vậy, không có nghĩa là rô-bốt có thể thay thế mọi lĩnh vực...

Đang cập nhật dữ liệu !