Hôi miệng: Đừng bỏ qua 9 loại thực phẩm này

Hai nguyên nhân chính dẫn đến chứng hôi miệng là vấn đề vệ sinh răng miệng và sức khoẻ tiêu hóa.
Hôi miệng: Đừng bỏ qua 9 loại thực phẩm này - ảnh 1

Táo có thể giúp bạn bớt hôi miệng

Đánh răng và dùng chỉ nha khoa sau mỗi bữa ăn có thể giải quyết được vấn đề đầu tiên, còn vấn đề thứ hai bạn cần phải có một chế độ ăn uống lành mạnh và phù hợp.

Sau đây là 9 loại thực phẩm giúp giảm tình trạng hơi thở bốc mùi:

Các loại thảo mộc tươi:

Mùi tây là một vị thảo mộc tiêu biểu có thể chống lại chứng hôi miệng hiệu quả. Rau mùi, bạc hà, ngải giấm, hương thảo và các loại thảo mộc giàu diệp lục khác đều rất hữu ích cho việc xóa mùi hôi. Bạn có thể nhai trực tiếp hoặc bỏ vào nước nóng dùng như trà.

Sữa chua:

Ăn sữa chua hằng ngày đã được chứng minh là giảm mức độ gây mùi do hydrogen sulfide trong miệng gây nên. Ngoài ra, sữa chua còn có tác dụng cao trong việc giảm mảng bám và vi khuẩn có hại do có chứa vitamin D – giúp tạo ra môi trường không thuận lợi cho vi khuẩn phát triển.

Táo, cần tây và các loại thực phẩm giòn khác:

Các loại thực phẩm này giúp tăng cường ma sát với răng, do đó giảm mảng bám và tăng hoạt động của tuyến nước bọt giúp giữ miệng sạch hơn.

Gừng:

Gừng từ lâu đã được sử dụng như một phương thuốc tự nhiên chữa những chứng bệnh gây khó chịu dạ dày. Gừng còn có khả năng đánh bật hơi thở nặng mùi. Bạn có thể dùng theo cách cắt lát gừng pha trà, kèm theo một chút chanh.

Đu đủ và các loại thực phẩm giàu vitamin C:

Hơi thở nặng mùi sản xuất ra vi khuẩn có hại sẽ bị hạn chế bởi vitamin C – một thành phần cũng rất hữu hiệu trong việc ngăn ngừa bệnh viêm nướu. Các loại thực phẩm giàu vitamin C khác như: Ớt chuông, dâu tây...

Trà xanh:

Theo MSN.com, ngoài rất nhiều lợi ích lớn khác, chất flavonoid có trong trà xanh còn có thể ngăn ngừa hơi thở hôi và hạn chế vi khuẩn có hại bám vào răng.

Hạt cây thì là:

Loại hạt này giúp trung hoà mùi hôi khó chịu từ miệng. Cũng như các loại thực phẩm giòn khác, hạt thì là giúp tăng cường tiết nước bọt, hạn chế vi khuẩn có hại. Dầu từ hạt cây thì là cũng có tính chất kháng khuẩn.

Nước:

Súc miệng bằng nước hằng ngày là cách tẩy rửa răng miệng đơn giản, kích thích tuyến nước bọt hoạt động và loại bỏ mảng bám.

Kẹo cao su không đường:

Kẹo cao su có thể tăng cường sản xuất nước bọt, nhẹ nhàng cuốn sạch mảng bám và vi khuẩn. Ngoài ra, bạn nên sử dụng loại kẹo hương bạc hà để khử mùi hôi và loại ít đường để chống tạo mảng bám.

Nguồn NLĐ

Vinamilk bắt tay các đối tác y tế lớn đẩy mạnh chăm sóc sức khoẻ cộng đồng

Công ty cổ phần Sữa Việt Nam (Vinamilk) cùng Hệ thống trung tâm tiêm chủng vắc xin Việt Nam (VNVC) và Bệnh viện Đa khoa Tâm Anh vừa ký hợp tác chiến lược, hướng đến nâng cao sức khỏe cộng đồng bằng việc kết hợp giữa chăm sóc y tế và dinh dưỡng.

Nâng mũi giống 'thần tiên tỷ tỷ', cô gái khẩn cầu bác sĩ 'trả về nguyên bản'

Có khuôn mặt ưa nhìn gần như không điểm 'chết' nhưng cô gái Hà Thành vẫn quyết tâm đi nâng mũi giống thần tiên tỷ tỷ ở Trung Quốc - trào lưu đang rầm rộ trên mạng. 6 tháng sau, cô gái tìm gặp TS. Tống Hải khẩn cầu bác sĩ 'trả về nguyên bản'.

Nửa thế giới ăn cơm đều đặn có tốt cho sức khỏe?

Là lương thực chính của hơn 3,5 tỷ người trên thế giới, hiếm có loại thực phẩm nào được ưa chuộng rộng rãi như gạo. Người dân nhiều nước như Việt Nam còn ăn cơm hằng ngày.

Nguy kịch sau khi uống chai nước do người thân đưa

Một bé trai ở Kiên Giang bị ngộ độc cấp, suy gan thận sau khi uống một chai nước. Người thân không biết bên trong chai là keo dán thuyền và dung môi hữu cơ.

Nước dừa ngon ngọt, nhiều chất bổ nhưng tối kỵ với một số người

Bù nước hiệu quả, ổn định đường huyết nhưng nước dừa lại là thức uống không phù hợp với người có bệnh thận, hội chứng ruột kích thích.

Hơn 2000 người cao tuổi Hà Nội đồng diễn thể dục dưỡng sinh trên phố đi bộ

Không chỉ thể hiện các bài đồng diễn thể dục, múa dưỡng sinh nhẹ nhàng, các “vũ công” U60 - 80 gây ấn tượng với người xem bởi các động tác võ thuật khỏe khoắn, bài thái cực quyền điêu luyện hay những điệu khiêu vũ tập thể sôi động.

FWD triển khai chương trình hỗ trợ sức khỏe tinh thần miễn phí cho người Việt

Từ ngày 22/9, người dân Việt Nam đã có thể nhận được sự hỗ trợ miễn phí trong việc chăm sóc sức khỏe tinh thần từ chương trình “FWD Vững tinh thần” của FWD Việt Nam.

Long An: Ứng dụng phần mềm sức khỏe dinh dưỡng cho bà mẹ và trẻ em từ Ajinomoto

Ajinomoto Việt Nam vừa phối hợp Vụ Sức Khỏe Bà mẹ & Trẻ em (Bộ Y tế), Sở Y tế tỉnh Long An tổ chức Hội nghị triển khai phần mềm “Xây dựng thực đơn cân bằng dinh dưỡng cho phụ nữ mang thai, bà mẹ cho con bú và trẻ em từ 7 tháng đến 60 tháng tuổi”.

Bộ Y tế đề xuất hộ sinh cũng được xét tặng danh hiệu Thầy thuốc nhân dân

Trong dự thảo Nghị định mới về xét tặng danh hiệu Thầy thuốc nhân dân, Thầy thuốc ưu tú đang được lấy ý kiến, Bộ Y tế đề xuất bổ sung hộ sinh vào đối tượng xét tặng.

Bỏng nặng vì dùng gậy nhôm gạt đường dây điện cao thế

Trong lúc đang làm việc tại nhà, thấy đường dây điện cao thế vướng víu nên người đàn ông này dùng gậy nhôm gạt dẫn tới bị điện giật.

Đang cập nhật dữ liệu !