Phú Thọ: Học sinh hào hứng tham gia buổi tuyên về tình hình trật tự an toàn giao thông

Công tác tuyên truyền, phổ biến, giáo dục pháp luật, an toàn giao thông cho học sinh luôn được các trường học ở huyện Tam Nông, tỉnh Phú Thọ quan tâm, chú trọng. Nhất là vào dịp đầu năm học, ngày lễ Tết.

Giáo viên, học sinh Trường Trung học phổ thông Mỹ Văn (huyện Tam Nông, tỉnh Phú Thọ) đã được Công an huyện Tam Nông, phổ biến giáo dục pháp luật và triển khai ký cam kết phối hợp trong công tác đảm bảo an toàn giao thông.

Buổi tuyên truyền diễn ra với nhiều hình thức đa dạng, trong không khí hào hứng, các học sinh đã được tiếp cận thực tiễn pháp luật thông qua việc tuyên truyền đến trả lời các câu hỏi trong các tình huống được giả định.

Bằng sự linh hoạt, khéo léo lồng ghép nội dung tuyền với các tình huống thực tế, buổi tuyên truyền đã nhận được sự quan tâm, tham gia sôi nổi của các em học sinh trong toàn trường.

Chia sẻ với PV, Thiếu tá Trần Hữu Dũng, Đội trưởng Đội CSGT, Trật tự, Công an huyện Tạm Nông, tỉnh Phú Thọ cho biết, đây là hoạt động thường xuyên của Công an huyện Tạm Nông, nhằm tuyên truyền luật pháp đến các em học sinh.

“Trong buổi tổ chức tuyên truyền luật ATGT cho cán bộ, giáo viên, nhân viên và học sinh toàn trường đã thông tin về tình hình trật tự ATGT trên địa bàn huyện Tam Nông và địa bàn tỉnh Phú Thọ; một số vụ tai nạn giao thông liên quan đến học sinh; đồng thời cung cấp các kiến thức cần thiết khi tham gia giao thông đường bộ cho các em học sinh, như: Đi đúng làn đường, phần đường dành cho xe đạp, xe đạp điện, xe máy điện; độ tuổi được điều khiển xe mô tô, xe gắn máy, xe máy điện; chấp hành việc đội mũ bảo hiểm và đội mũ bảo hiểm đúng cách khi đi xe đạp điện, xe máy điện…

Buổi tuyên truyền đã nhận được sự quan tâm, tham gia sôi nổi của các em học sinh nhà trường. Các em học sinh Trường THPT Mỹ Văn rất thông minh và nắm rõ Luật giao thông, các em đã trả lời rất nhanh, chính xác các câu hỏi mà chúng tôi đưa ra và đã mang về rất nhiều phần thưởng động viên”, Thiếu tá Trần Hữu Dũng, Đội trưởng Đội CSGT, Trật tự, Công an huyện Tạm Nông, tỉnh Phú Thọ cho hay.

Thiếu tá Trần Hữu Dũng, tặng mũ bảo hiểm đạt chuẩn cho các em học sinh trường THPT Mỹ Văn, huyện Tam Nông, Phú Thọ.

Về phía nhà trường, thầy giáo Tạ Duy Kiên, Bí thư chi bộ - Hiệu trưởng trường THPT Mỹ Văn cho hay, qua buổi tuyên truyền, giúp các thầy cô và em học sinh của nhà trường trang bị thêm các kiến thức cần thiết trong lĩnh vực giao thông đường bộ, góp phần giảm thiểu tai nạn, xây dựng một xã hội giao thông an toàn và văn minh.

"Mỗi năm, nhà trường phối hợp với Công an huyện và công an xã địa bàn tổ chức các đợt tuyên truyền pháp luật và ký cam kết cho học sinh tuân thủ pháp luật. Ngoài ra, trong nhiều buổi chào cờ đầu tuần thay vì phê bình, chỉ trích học sinh, Ban Giám hiệu đã xây dựng chủ đề tuyên truyền, giáo dục cho học sinh hàng tuần với các chủ đề khác nhau, phù hợp với thực tiễn để các em dễ tiếp thu và đặc biệt là nhận biết các hành vi sai trái, tác hại để các em tránh xa các tai, tệ nạn xã hội.

Nhà trường đã tổ chức cho học sinh kí cam kết ATGT, thực hiện nghiêm túc các nội dung của bản cam kết. Nhà trường còn thường xuyên phối hợp với các cấp các ngành đẩy mạnh tuyên truyền, giáo dục pháp luật về an toàn giao thông, phổ biến các kiến thức, quy định, như: Quy định bắt buộc đội mũ bảo hiểm và đội mũ đúng cách khi đi trên xe mô tô, xe gắn máy; đi đúng làn đường, phần đường; một số tình huống thường gặp khi tham gia giao thông; nguyên nhân các vụ tai nạn giao thông, ùn tắc giao thông… từ đó giúp các em thực hiện tốt các quy định khi tham gia giao thông và biết cách ứng xử, đối phó với các tình huống đi trên đường”, thầy giáo Tạ Duy Kiên, hiệu Trưởng trường THPT Mỹ Văn khẳng định.

Thầy giáo Tạ Duy Kiên (áo trắng), hiệu Trưởng trường THPT Mỹ Văn ký cam kết với Công an các xã trên địa bàn về phối hợp trong công tác đảm bảo an ninh trật tự, an toàn giao thông.

Em Nguyễn Đức Cảnh, Học sinh Trường THPT Mỹ Văn, cho rằng: “Thông qua những buổi tuyên truyền như thế này, bản thân em đã nhận thức được rất nhiều về các quy định của pháp luật và em sẽ chấp hành tốt luật giao thông khi tham gia giao thông và chắc chắn sẽ không vi phạm các quy định về quản lý sử dụng vũ khí vật liệu nổ, công cụ hỗ trợ và pháo trong dịp lễ, Tết”.

Buổi tuyên truyền đã góp phần giáo dục pháp luật nhằm nâng cao nhận thức, ý thức tôn trọng pháp luật, từng bước xây dựng thói quen và hành vi ứng xử có văn hóa thượng tôn pháp luật đối với học sinh trên địa bàn. Tại đây, Trường THPT Mỹ Văn đã triển khai ký cam kết với Công an các xã trên địa bàn về phối hợp trong công tác đảm bảo an ninh trật tự.

Các em học sinh trường THPT Mỹ Văn hào hứng tham gia.

Anh Hùng

Nhiều ĐBQH vẫn băn khoăn với đề xuất nồng độ cồn bằng 0

Các đại biểu Quốc hội tiếp tục băn khoăn về quy định cấm điều khiển phương tiện tham gia giao thông mà trong máu và hơi thở có nồng độ cồn. Một số đại biểu còn chỉ ra không uống rượu có người vẫn có nồng độ cồn.

Hà Nội đề xuất thu phí ô tô vào nội đô từ năm 2027, có khả thi?

Sở GTVT Hà Nội đề xuất triển khai thu phí ô tô vào nội đô từ năm 2027, nhưng một số ý kiến cho rằng khi hệ thống giao thông công cộng không đủ mạnh, người dân ít có lựa chọn.

Lạnh gáy với ‘quái xế thông chốt' Cảnh sát 141

Tại các điểm Cảnh sát 141 (Công an Hà Nội) làm nhiệm vụ gần đây có tình trạng nhiều "quái xế" rất liều lĩnh, tụ tập, lạng lách, chạy xe tốc độ cao, tìm cách thông chốt.

Cấm tuyệt đối hay đặt ngưỡng để xử lý vi phạm nồng độ cồn?

Liên quan đến quy định cấm tuyệt đối người “điều khiển phương tiện tham gia giao thông mà trong máu hoặc hơi thở có nồng độ cồn” tại dự thảo Luật Trật tự, an toàn giao thông đường bộ, hiện vẫn còn 2 quan điểm khác nhau.

Cấm người có nồng độ cồn lái xe, tài xế lo uống rượu sau 1 đêm vẫn 'dính phạt'

Theo PGS. TS. Phạm Việt Cường, về nguyên tắc lượng cồn trong cơ thể sẽ phân hủy hết sau khoảng 6 - 8 giờ. Vậy nên người uống rượu, bia từ tối hôm trước mà sáng hôm sau vẫn có thể bị phạt vi phạm nồng độ cồn thì chứng tỏ người đó uống rất nhiều.

Thay đổi tốc độ tối đa trên nhiều tuyến cao tốc ngay trong quý 1/2024

Các tuyến cao tốc Cao Bồ - Mai Sơn, Trung Lương - Mỹ Thuận, Mai Sơn - QL45, Vĩnh Hảo - Phan Thiết, QL45 - Nghi Sơn… đủ điều kiện nâng tốc độ lên 90km/h.

Cảnh sát 141 hóa trang bắt giữ nhóm thanh niên mang gậy 3 khúc đi 'diễu phố'

Quá trình tuần tra kiểm soát tại đường Trần Phú (quận Hà Đông, Hà Nội), Tổ Cảnh sát hóa trang Y9/141 đã bắt giữ nhóm thanh niên đi xe không biển số, lạng lách đánh võng và tàng trữ gậy 3 khúc.

Liên tiếp xử lý thanh thiếu niên 'bốc đầu' xe máy, lạng lách trên đường

Gần đây, lực lượng công an liên tiếp phát hiện, xử lý các nhóm thanh thiếu niên có hành vi "bốc đầu" xe máy trên đường gây mất an toàn giao thông, an ninh trật tự.

Kiên Giang muốn sớm nâng cấp sân bay Phú Quốc

Bộ GTVT vừa có văn bản trả lời UBND tỉnh Kiên Giang về kiến nghị sớm đầu tư nâng cấp sân bay Phú Quốc.

Đường 3.200 tỷ có ‘giải cứu’ được cảnh ùn tắc ở cao tốc Pháp Vân - Cầu Giẽ?

Để giải quyết tình trạng ùn tắc cửa ngõ phía Nam, ngoài cao tốc Pháp Vân, TP Hà Nội cần làm thêm đường vào nội thành, như sớm hoàn thiện tuyến đường phía Nam Hà Nội (nối Hà Đông - Cầu Giẽ) và đảm bảo tiến độ Vành đai 4.

Đang cập nhật dữ liệu !