Học sinh hào hứng tham gia buổi tuyên truyền luật an tòan giao thông

Nhằm trang bị cho các em học sinh những kiến thức cơ bản về an toàn giao thông và hưởng ứng tháng an toàn giao thông quốc gia năm 2022, Trường Tiểu học Ngọc Thụy đã tổ chức sinh hoạt chuyên đề “ Chúng em với an toàn giao thông”.

Sau nghi lễ chào cờ, các em học sinh lớp 4, lớp 5 Trường Tiểu học Ngọc Thụy cô cùng hào hứng với phần thi Rung chuông vàng tìm hiểu kiến thức về an toàn giao thông. 

Tại buổi sinh hoạt chuyên đề với những nội dung thiết thực, gần gũi và phù hợp với nhận thức của học sinh tiểu học, các câu hỏi của ban tổ chức đưa ra được các em phân tích và lựa chọn đáp án nhanh chóng và chính xác, cũng có những câu hỏi ban tổ chức 'làm khó' các em nhằm tăng tính hấp dẫn của phần chơi.

Hình ảnh tuyên truyền cho luật giao thông đường bộ tại Tiểu học Ngọc Thụy

Sau hội thi rung chuông vàng, ban tổ chức tiến hành tổng kết và trao giải hội thi ảnh đội mũ bảo hiểm của khối lớp 2. Với chủ đề “ Cùng đội mũ xinh – chúng mình tới lớp” các em học sinh dự thi ảnh có nội dung như: ảnh chụp những khoảnh khắc cha mẹ học sinh đội mũ bảo hiểm cho con trước khi đến trường, cha mẹ học sinh đèo con đến trường bằng xe máy có đội mũ bảo hiểm, hoặc ảnh gia đình cùng đội mũ bảo hiểm khi tham gia giao thông, học sinh đội mũ bảo hiểm khi tham gia giao thông, ảnh chụp học sinh tạo dáng, thời trang với mũ bảo hiểm...., hoặc nhóm học sinh chụp ảnh về mũ bảo hiểm....

Học sinh vô cùng hào hứng tham gia

Chị Nguyễn Thị Hương Lan - phụ huynh học sinh trường Tiểu học Ngọc Thụy cho hay: “Buổi sinh hoạt chuyên đề của nhà trường tuyên truyền kiến thức về an toàn giao thông cho học sinh rất thiết thực đặc biệt, trong những tháng cao điểm cuối năm nên nhu cầu tham gia giao thông của người dân tăng cao, tiềm ẩn nhiều nguy cơ xảy ra tai nạn giao thông. 

Vì vậy, cần đẩy mạnh tuyên truyền, nâng cao ý thức cho các em học sinh và phụ huynh chấp hành tốt các quy định về bảo đảm trật tự an toàn giao thông, đặc biệt là việc đội mũ bảo hiểm khi tham gia giao thông bằng mô tô, xe gắn máy, xe đạp điện…nhằm hạn chế tối đa rủi ro có thể xảy ra.

Nói về ý nghĩa của buổi tuyên truyền, đại diện trường Tiểu học Ngọc Thụy cho biết xuất phát từ ý nghĩa to lớn của an toàn giao thông đối với cuộc sống bình yên của cộng đồng và toàn xã hội tại các tỉnh, thành phố nhằm đổi mới phương pháp giảng dạy, nâng cao chất lượng giáo dục luật an toàn giao thông trong các trường học, làm chuyển biến một mức quan trọng về nhận thức và ý thức tôn trọng, tự giác chấp hành luật giao thông trong giáo viên và học sinh, nhà trường mong muốn tạo ra một sân chơi vui và bổ ích giúp học sinh hình thành được những kỹ năng cơ bản về an toàn giao thông, bổ sung, củng cố kiến thức an toàn giao thông và phát huy được tính tích cực chủ động trong học tập tìm hiểu luật an toàn giao thông cho các em học sinh.

Hoàng Thanh

Nhiều ĐBQH vẫn băn khoăn với đề xuất nồng độ cồn bằng 0

Các đại biểu Quốc hội tiếp tục băn khoăn về quy định cấm điều khiển phương tiện tham gia giao thông mà trong máu và hơi thở có nồng độ cồn. Một số đại biểu còn chỉ ra không uống rượu có người vẫn có nồng độ cồn.

Hà Nội đề xuất thu phí ô tô vào nội đô từ năm 2027, có khả thi?

Sở GTVT Hà Nội đề xuất triển khai thu phí ô tô vào nội đô từ năm 2027, nhưng một số ý kiến cho rằng khi hệ thống giao thông công cộng không đủ mạnh, người dân ít có lựa chọn.

Lạnh gáy với ‘quái xế thông chốt' Cảnh sát 141

Tại các điểm Cảnh sát 141 (Công an Hà Nội) làm nhiệm vụ gần đây có tình trạng nhiều "quái xế" rất liều lĩnh, tụ tập, lạng lách, chạy xe tốc độ cao, tìm cách thông chốt.

Cấm tuyệt đối hay đặt ngưỡng để xử lý vi phạm nồng độ cồn?

Liên quan đến quy định cấm tuyệt đối người “điều khiển phương tiện tham gia giao thông mà trong máu hoặc hơi thở có nồng độ cồn” tại dự thảo Luật Trật tự, an toàn giao thông đường bộ, hiện vẫn còn 2 quan điểm khác nhau.

Cấm người có nồng độ cồn lái xe, tài xế lo uống rượu sau 1 đêm vẫn 'dính phạt'

Theo PGS. TS. Phạm Việt Cường, về nguyên tắc lượng cồn trong cơ thể sẽ phân hủy hết sau khoảng 6 - 8 giờ. Vậy nên người uống rượu, bia từ tối hôm trước mà sáng hôm sau vẫn có thể bị phạt vi phạm nồng độ cồn thì chứng tỏ người đó uống rất nhiều.

Thay đổi tốc độ tối đa trên nhiều tuyến cao tốc ngay trong quý 1/2024

Các tuyến cao tốc Cao Bồ - Mai Sơn, Trung Lương - Mỹ Thuận, Mai Sơn - QL45, Vĩnh Hảo - Phan Thiết, QL45 - Nghi Sơn… đủ điều kiện nâng tốc độ lên 90km/h.

Cảnh sát 141 hóa trang bắt giữ nhóm thanh niên mang gậy 3 khúc đi 'diễu phố'

Quá trình tuần tra kiểm soát tại đường Trần Phú (quận Hà Đông, Hà Nội), Tổ Cảnh sát hóa trang Y9/141 đã bắt giữ nhóm thanh niên đi xe không biển số, lạng lách đánh võng và tàng trữ gậy 3 khúc.

Liên tiếp xử lý thanh thiếu niên 'bốc đầu' xe máy, lạng lách trên đường

Gần đây, lực lượng công an liên tiếp phát hiện, xử lý các nhóm thanh thiếu niên có hành vi "bốc đầu" xe máy trên đường gây mất an toàn giao thông, an ninh trật tự.

Kiên Giang muốn sớm nâng cấp sân bay Phú Quốc

Bộ GTVT vừa có văn bản trả lời UBND tỉnh Kiên Giang về kiến nghị sớm đầu tư nâng cấp sân bay Phú Quốc.

Đường 3.200 tỷ có ‘giải cứu’ được cảnh ùn tắc ở cao tốc Pháp Vân - Cầu Giẽ?

Để giải quyết tình trạng ùn tắc cửa ngõ phía Nam, ngoài cao tốc Pháp Vân, TP Hà Nội cần làm thêm đường vào nội thành, như sớm hoàn thiện tuyến đường phía Nam Hà Nội (nối Hà Đông - Cầu Giẽ) và đảm bảo tiến độ Vành đai 4.

Đang cập nhật dữ liệu !