Học bổng SHARE cho sinh viên Việt Nam

Liên minh châu Âu (EU) và Hiệp hội các quốc gia Đông Nam Á (ASEAN) mời gọi sinh viên đại học trong khu vực ASEAN thuộc tất cả các ngành học nộp hồ sơ đăng ký nhận học bổng SHARE.

Tiếp nối thành công của ba đợt đầu tiên của học bổng SHARE, Liên minh châu Âu và ASEAN đã trao tặng 171 suất học bổng toàn phần cho các sinh viên đến từ 32 trường đại học thuộc 8 nước thành viên ASEAN.

Đợt bốn này sẽ có tổng cộng 175 suất học bổng được trao cho các sinh viên đại học thuộc ASEAN để theo học tại các trường đại học thuộc khối ASEAN hoặc tại các nước châu Âu trong một học kỳ từ tháng 12/2017 đến 8/2018.

Thời gian nhận hồ sơ bắt đầu từ ngày 13/9 đến ngày 10/11/2017. Thông tin chi tiết về cách thức nộp hồ sơ và các hệ thông đăng ký trực tuyến được xem tại đây: http://share-asean.eu

“Mối quan hệ đối tác đặc biệt với Liên minh châu Âu đã cho phép chúng tôi hỗ trợ tốt nhất cho những sinh viên tài năng, giúp họ theo đuổi sự nghiệp mà họ lựa chọn, cũng như việc trao đổi kiến thức và những kinh nghiệm thực tiễn.

Một hệ thống giáo dục đại học trong khu vực hiệu quả với trọng tâm là chương trình học bổng ASEAN dành cho sinh viên là yếu tố quan trọng nhằm thúc đẩy sự kết nối giữa mọi người.

Tăng cường sự dịch chuyển của sinh viên cũng là ưu tiên của các quốc gia trong khối ASEAN theo như Kế hoạch Hành động ASEAN về Giáo dục giai đoạn 2016–2020 cũng như trong Tuyên bố Kuala Lumpur về Giáo dục Đại học 2015”, ông Vongthep Arthakaivalvatee, Phó Tổng thư ký ASEAN phụ trách lĩnh vực cộng đồng Văn hóa - Xã hội cho biết.

Theo ông Francisco Fontan, Đại sứ Liên minh châu Âu tại ASEAN: “Liên minh châu Âu hợp tác với ASEAN để cung cấp 500 suất học bổng cho sinh viên các nước ASEAN thông qua Chương trình hỗ trợ Giáo dục Đại học của Liên minh Châu Âu tại khu vực ASEAN (SHARE). Học bổng SHARE là cơ hội giúp thay đổi cuộc sống của các sinh viên trong khu vực ASEAN”.

Bạch Dương

'Học sinh phải đi học thêm có thu được kết quả tương xứng?'

Theo PGS.TS Chu Cẩm Thơ, rất khó để kiểm soát, đảm bảo những học sinh tham gia học thêm sẽ thu hoạch được chất lượng như mong muốn.

Làm gì để giáo viên dạy thêm đàng hoàng?

Giáo viên có thể dạy thêm ngoài nhà trường nhưng cần quy định về cơ sở vật chất, số tiết, nội dung giảng dạy, sức khỏe người dạy và học...

Bí quyết lạ giúp thủ khoa Kinh tế Quốc dân hoàn thành việc học trong 3 năm

Hoàn thành chương trình học tại Trường ĐH Kinh tế Quốc dân trong 3 năm, Nguyễn Khánh Linh đạt kết quả khiến nhiều người xuýt xoa khi trở thành thủ khoa với điểm GPA tuyệt đối.

Phụ huynh ăn bánh mì, quyết trực xuyên đêm chờ câu trả lời của trường Tây Mỗ 3

Theo ghi nhận của VietNamNet, tối 21/8, hàng trăm phụ huynh vẫn túc trực tại Trường Tiểu học Tây Mỗ 3 (Nam Từ Liêm, Hà Nội) để chờ câu trả lời rõ ràng từ phía nhà trường cũng như phòng GD-ĐT quận Nam Từ Liêm.

Đưa tiếng Anh thành ngôn ngữ thứ hai và bài học kinh nghiệm từ Singapore, Malaysia

Nguyên Thứ trưởng Bộ GD-ĐT Trần Văn Nhung cho rằng Việt Nam nên học tập kinh nghiệm thành công của Singapore, Malaysia khi đưa tiếng Anh vào nhà trường, xã hội.

Có con đang học cấp 2, tôi xây xẩm mặt mày khi xem điểm chuẩn đại học

Cô con gái lớn năm nay vào lớp 8, vợ chồng tôi đã phòng xa cửa vào cấp 3 khó khăn bằng cách chuẩn bị tâm lý sớm cho con. Mấy ngày nay các đồng nghiệp bàn tán rôm rả điểm thi cao mà vẫn trượt đại học, tôi thật sự lo lắng.

Thủ khoa Kinh tế quốc dân và lần 'vỡ mộng' thực tập ở công ty kiểm toán lớn nhất thế giới

Trở thành thủ khoa đầu ra, Nguyên Khôi phải trải qua chặng đường không hề dễ dàng. Giai đoạn căng thẳng nhất với Khôi là cuối năm 4, khi giành được suất thực tập tại Deloitte - một trong 4 công ty kiểm toán lớn nhất thế giới.

Á hậu Miss Grand Vietnam Hạnh Nguyên: Mẹ là giáo viên tiểu học, cha dạy ĐH Đồng Tháp

Lê Phan Hạnh Nguyên chia sẻ những tâm sự và câu chuyện đặc biệt về hành trình giành ngôi vị Á hậu 1 Miss Grand Vietnam 2024.

Vũ Hiền Hellen: Từ bị miệt thị, bố mẹ đòi 'từ mặt' đến Á hậu 2 Miss Grand Vietnam

Á hậu 2 Miss Grand Vietnam 2024 Vũ Thị Thu Hiền từng mất tự tin trong thời gian dài vì bị miệt thị ngoại hình. Người đẹp cũng tiết lộ suýt bị bố từ mặt vì quyết tâm theo đuổi đam mê ca hát.

Chưa tốt nghiệp ĐH, nữ sinh 21 tuổi giành học bổng thạc sĩ ngành Vũ trụ tại Pháp

Từ Quy Nhơn, Trịnh Hoàng Diệu Ngân ra Hà Nội để theo học ngành Khoa học Vũ trụ và Công nghệ Vệ tinh. Sau 3 năm, Ngân giành học bổng toàn phần chương trình thạc sĩ tại ngôi trường danh giá bậc nhất nước Pháp, dù chưa tốt nghiệp đại học.

Đang cập nhật dữ liệu !