Hoàn thành chấm thi THPT quốc gia trước 20/7

Thời điểm này, công tác chấm thi THPT quốc gia đang được khẩn trương triển khai để kịp nộp điểm thi lên Bộ GD&ĐT ngày 20/7 tới theo quy định.

Thông tin từ nhiều trường đại học chủ trì cụm thi, để kịp tiến độ, công tác chấm thi đã được tiến hành song song khi tổ chức thi.

Hoàn thành chấm thi THPT quốc gia trước 20/7 - ảnh 1

Hiệu trưởng Trường ĐH Thủy lợi Nguyễn Quang Kim cho biết, sau khi kết thúc môn thi đầu tiên, nhà trường đã tiến hành công tác làm phách. Việc làm phách cũng sẽ được tiến hành tương tự với các môn thi tiếp theo, tức là thi xong sẽ cho rọc phách luôn để kịp tiến độ.

Với các môn thi trắc nghiệm, nhà trường sẽ tự chấm; môn tự luận, trường phải mời thêm giáo viên các trường phổ thông. Công tác chấm chính thức bắt đầu từ ngày 5/7, cố gắng xong vào khoảng ngày 18/7, sau đó thực hiện ráp phách, vào điểm để nộp lên Bộ theo đúng thời gian quy định.

Trường ĐH Kinh tế Quốc dân cũng triển khai công tác chấm từ rất sớm, ngay từ 2/7 các công tác liên quan đến chấm bài thi của thí sinh đã được trường này triển khai.

Với Trường ĐH Sư phạm Hà Nội, công tác chấm thi đơn giản hơn vì trường hoàn toàn chủ động về nhân lực chấm thi cả môn thi trắc nghiệm và tự luận. Theo ông Nguyễn Văn Hiền, Trưởng phòng Hành chính – Tổng hợp, chính thức bắt đầu từ ngày 5/7, chắc chắn công tác chấm thi của trường không khó khăn gì để hoàn thành đúng tiến độ.

Tại Học viện Nông nghiệp Việt Nam, công tác tập huấn cán bộ chấm thi dự kiến vào 9/7 tới. Hiện trường đang tiến hành công tác làm phách để có thể bắt đầu triển khai chấm từ 10/7. Ngoài huy động giảng viên, Học viện còn mời thêm giáo viên của Hà Nội và Bắc Ninh để chấm môn Tiếng Đức, Tiếng Nhật và một số môn tự luận để đảm bảo tính khách quan như Lịch sử, Ngữ văn.

Hôm nay (6/7), Trường ĐH Công nghiệp Hà Nội bắt đầu công tác chấm thi. Do không có máy chấm nên nhà trường gửi bài thi trắc nghiệm cho Cục Khảo thí và Kiểm định chất lượng giáo dục chấm. Môn tự luận, ngoài giảng viên, nhà trường mời thêm giáo viên 3 trường không có thí sinh dự thi tại cụm là trường THPT của Hà Nội là Đan Phượng, Tân Lập, Thượng Cát.

Tại cụm thi Trường ĐH Bách khoa Hà Nội, ông Hoàng Minh Sơn – Phó hiệu trưởng nhà trường - cho biết: Công tác rọc phách được thực hiện song song với quá trình tổ chức thi. Ngoài cán bộ của trường, ĐH Bách khoa còn huy động giảng viên một số trường ĐH và THPT khác hỗ trợ. Chắc chắn, việc chấm sẽ hoàn thành trước ngày 20/7.

Ít chủ động được nhân lực chấm thi, năm nay, Học viện kỹ thuật quân sự phải nhờ sự trợ giúp của các trường THPT trên địa bàn Hà Nội. Tuy nhiên, công tác chấm được tiến hành sớm, khẩn trương nên sẽ không ảnh hưởng đến tiến độ chấm.

Các trường ĐH chủ trì cụm thi đều khẳng định, vấn đề được đặt lên hàng đầu là đảm bảo công tác chấm công bằng, chính xác.

Theo quy đinh của Bộ GD&ĐT, các Ban Chỉ đạo thi cấp tỉnh, các Hội đồng thi hoàn thành chấm thi và báo cáo sơ bộ kết quả trước ngày 20/7/2015;

Gửi dữ liệu kết quả thi của các thí sinh đã đăng ký xét công nhận tốt nghiệp THPT cho các Sở GD&ĐT có thí sinh dự thi chậm nhất ngày 20/7/2015;

Cập nhật vào phần mềm quản lý thi và gửi báo cáo kết quả xét công nhận tốt nghiệp THPT sơ bộ về Bộ GD&ĐT, công bố kết quả tốt nghiệp THPT trước ngày 25/7/2015.

Hiếu Nguyễn/Nguồn GDTĐ

Giao lưu văn hóa sưu tập tem nhân dịp kỷ niệm Ngày sinh Bác Hồ

Chương trình Giao lưu văn hóa sưu tập tem sẽ giúp học sinh Trường THCS Thái Thịnh (Đống Đa, Hà Nội) thêm yêu quê hương đất nước, góp phần phát triển phong trào sưu tập tem trong trường học.

Nữ sinh Trường Newton và hành trình giành học bổng toàn phần đại học top đầu thế giới

Tháng Tư luôn là giai đoạn sôi động nhất của việc apply học bổng của các học sinh có khát vọng tìm kiếm những môi trường giáo dục lý tưởng trên phạm vi toàn cầu.

Kỷ nguyên chuyển đổi số và những định hướng cho con khi chuyển cấp

Vừa qua, Trường THCS- THPT Newton đã tổ chức hội thảo “Kỷ nguyên chuyển đổi số và những định hướng cho con khi chuyển cấp”.

Tuyển sinh 2022: Thí sinh trúng tuyển đại học xác nhận nhập học từ hôm nay

Từ hôm nay (18/9), Bộ GD&ĐT sẽ mở hệ thống để thí sinh xác nhận nhập học trực tuyến; hạn cuối xác nhận nhập học là 17h ngày 30/9/2022.

Sở GD-ĐT Hà Tĩnh triển khai phương án phòng, chống virut Corona

Sở GD-ĐT Hà Tĩnh vừa ban hành văn bản số 132/SGDĐT-CTTT gửi Trưởng phòng GD-ĐT các huyện, thị, thành phố; Thủ trưởng các đơn vị trực thuộc Sở; Giám đốc Trung tâm GDNN-GDTX cấp huyện về việc triển khai phòng, chống dịch bệnh do virut Corona gây ra.

Hải Phòng: Nhiều trường học "nhắc nhở" phụ huynh phòng chống vi rút Corona

Trong ngày 30, 31/1, nhiều trường học tại thành phố Hải Phòng đã có thông báo gửi đến phụ huynh, học sinh về việc triển khai các biện pháp phòng chống dịch viêm đường hô hấp cấp do vi rút Corona.

Dọn phòng, bố ngỡ ngàng phát hiện Bộ luật “phải tuân chỉ” của con trai lớp 5

Một học sinh lớp 5 (ở Thanh Hóa) đã tự đề ra bộ luật 21 điều “phải tuân chỉ” riêng cho bản thân khiến cha mẹ vô cùng ngỡ ngàng.

Diễn biến mới nhất vụ hàng chục học sinh ở Đắk Lắk mang "hàng nóng" đi hỗn chiến

Vụ hàng chục học sinh tham gia chuẩn bị đánh nhau tại Buôn Ma Thuột – Đắk Lắk đang khiến dư luận hết sức quan tâm. Tuy nhiên, các số liệu của nhà trường cung cấp cho báo chí và cơ quan chức năng đã "vênh" nhau một cách khó hiểu.

"Đề thi học sinh giỏi Văn lớp 9 của Hà Nội đưa ra yêu cầu hoàn toàn phi lí"

Đó là chia sẻ của TS. Trịnh Thu Tuyết – nguyên giáo viên trườn THPT Chu Văn An (Hà Nội) về đề thi học sinh giỏi môn Văn lớp 9 của Hà Nội.

Xã hội càng "trí tuệ nhân tạo" sẽ càng cần "nhân văn số"

Ở Việt Nam, rô-bốt đã làm thay chức năng của nhân viên trong thư viện. Như vậy, để thấy viễn cảnh rô-bốt thay thế hoàn toàn con người trong một số lĩnh vực kỹ thuật không còn xa nữa. Nhưng nói như vậy, không có nghĩa là rô-bốt có thể thay thế mọi lĩnh vực...

Đang cập nhật dữ liệu !