'Hố tử thần' sâu hàng chục mét xuất hiện dưới nền nhà sau tiếng nổ, chủ nhà lo lắng vội vã di dời đồ đạc

"Hố tử thần" xuất hiện, ăn sâu vào nhà của một hộ dân ở huyện Quỳ Hợp (Nghệ An) sau tiếng nổ rất lớn lúc rạng sáng khiến người dân hoang mang, lo lắng.

Ngày 27/5, ông Trương Văn Hóa, Chủ tịch UBND xã Châu Hồng (huyện Quỳ Hợp, Nghệ An) cho biết, trên địa bàn xã này xuất hiện thêm 1 hố sụt lún tại gia đình ông Điền Viết Tứ (57 tuổi, trú bản Na Hiêng).

Theo ông Hóa, vào khoảng 5h sáng 27/5, tại gia đình ông Điền Viết Tứ xuất hiện sụt lún ngay căn nhà. Nhận tin báo, chính quyền địa phương đã có mặt tại hiện trường, cùng bà con tiến hành vận chuyển đồ đạc ra khỏi nhà, di chuyển người đến nơi khác để đảm bảo an toàn tính mạng.

Qua đo đạc, hố sụt lún này xuất hiện sâu khoảng 7-8 m, rộng chừng 10 m ăn sâu vào nhà ông Tứ từ phía bờ tường rào. Sự việc hố sụt lún lớn xảy ra tại gia đình ông Tứ làm cho người dân địa phương vô cùng hoang mang, lo lắng.

{keywords}
Hố tử thần xuất hiện tại gia đình ông Điền Viết Tứ sau tiếng nổ lúc khoảng 5h sáng. Hố rộng khoảng 10m, sâu từ 7-8m.

Hiện, chính quyền địa phương đã bố trí lực lượng canh gác, yêu cầu người dân không đến hiện trường, không hiếu kỳ kéo đến xem.

Thông tin ban đầu cho biết, khoảng gần 5h sáng cùng ngày, gia đình ông Tứ đang ngủ trong nhà thì bất ngờ nghe tiếng nổ lớn. Ông Tứ vội đi kiểm tra xung quanh nhà thì phát hiện phía sau nhà, ngay dưới chân móng là một hố sụt lún ăn sâu xuống nền và móng.

Nhìn xuống bên dưới, ông Tứ hốt hoảng vì toàn bộ đất phía dưới móng nhà gần như đã bị sụt lún xuống sâu hết, bên trên căn nhà lơ lửng bám trụ lại với một ít đất xung quanh.

Quá sợ hãi, ông Tứ vội hô hoán người thân trong gia đình đi ra khỏi nhà, đồng thời điện báo cho chính quyền địa phương và hàng xóm đến giúp đỡ.

{keywords}
Đồ đạc của gia đình được di chuyển ra phía ngoài.

"Nhận tin báo, tôi đã có mặt tại hiện trường, yêu cầu anh em trong xã cùng bà con tiến hành vận chuyển đồ đạc ra khỏi nhà, di chuyển người đến nơi khác để đảm bảo an toàn tính mạng. Hố sụt lún này xuất hiện sâu khoảng 7-8m, đường kính hố rộng chừng 10m ăn sâu vào nhà ông Tứ", Chủ tịch UBND xã Châu Hồng chia sẻ.

Sau khi di dời toàn bộ tài sản ra ngoài, căn nhà ông Tứ đã được niêm phong, canh gác để tránh việc người dân ra vào gây nguy hiểm. Tuy nhiên, do hiếu kỳ sự việc, phía bên ngoài có hàng chục người đứng tập trung ngoài đường để theo dõi sự việc.

{keywords}
Lực lượng chức năng cắt cử người canh gác để đảm bảo an toàn.

Được biết, thời gian qua trên địa bàn xã Châu Hồng đã liên tục xuất hiện các hố sụt lún lớn nghiêm trong đe dọa sụt lún nhà dân. trường học, trụ sở ủy ban. Những hố lớn liên tục xuất hiện khiến người dân địa bàn hoang mang, lo sợ.

Theo thống kê sơ bộ, tính đến nay trên địa bàn xã Châu Hồng đã xuất hiện 25 hố sụt lún lớn nhỏ, có hố lớn với độ sâu hàng chục mét. Bên cạnh đó nhiều giếng nước nhà dân cũng bị khô cạn, nhà dân, trường học nứt nẻ.

Để làm rõ nguyên nhân các hố sụt lún, UBND huyện Quỳ Hợp đã thuê Liên đoàn Địa chất Bắc Trung Bộ về khảo sát, tìm giải pháp. Hiện nguyên nhân vẫn đang tiếp tục được làm rõ.

Bảo Trâm

Huế: Cắm biển cảnh báo bờ biển bị sạt lở, cát tràn vào khu sản xuất nông nghiệp

Sau cơn bão số 4 (Noru), bờ biển tỉnh Thừa Thiên Huế đoạn chưa được xây dựng kè tiếp tục bị sạt lở, xâm thực, đe doạ đến rừng phòng hộ, khu nuôi trồng thủy sản của người dân sống gần bờ biển.

Mưa trắng trời, phố cổ Hội An lại chìm trong biển nước, người dân chật vật tránh lũ

Mưa lớn hai ngày qua khiến phố cổ Hội An (tỉnh Quảng Nam) lại chìm trong biển nước. Từ hôm qua, người dân phải đưa đồ đạc lên cao để tránh lũ.

Nhanh chóng tiếp cận hiện trường vụ sạt lở thủy điện ở Quảng Ngãi

Trong sáng 11/10, lực lượng chức năng sẽ tiếp cận hiện trường vụ sạt lở thủy điện Kà Tinh, xã Trà Lâm, huyện Trà Bồng, tỉnh Quảng Ngãi.

Sau trận lũ quét kinh hoàng ở Nghệ An: Nỗ lực khắc phục, sớm ổn định đời sống dân sinh

Gần 10 ngày sau trận lũ quét kinh hoàng ở huyện miền núi Kỳ Sơn (Nghệ An), hàng trăm người dân vẫn đang phải tá túc ở nhà văn hóa cộng đồng và người thân. Nhiều bản làng vẫn ngổn ngang sau lũ dữ.

Quảng Nam: Mưa lớn, nhiều nơi ngập nặng, 2 người bị nước lũ cuốn trôi

Chiều 10/10, lãnh đạo Công an huyện Nam Trà My (tỉnh Quảng Nam) xác nhận lực lượng chức năng cùng người dân đang tìm kiếm tung tích 2 người bị lũ cuốn khi vượt sông Na.

Đà Nẵng: Mưa lớn, nhiều nơi ngập lụt, học sinh 29 trường nghỉ học

Mưa lớn kéo dài từ chiều ngày hôm qua đến sáng nay (10/10) đã khiến nhiều tuyến đường, vùng trũng thấp trên địa bàn TP Đà Nẵng bị ngập. Học sinh 29 trường của huyện Hoà Vang phải nghỉ học.

Người dân xứ Thanh dầm mình trong biển nước gặt lúa sau mưa bão

Lúa đến mùa thu hoạch nhưng do ảnh hưởng của mưa bão gây lụt lội nên ngập sâu trong nước. Hạt lúa đã mọc mầm, người dân vẫn phải cố thu hoạch để vớt vát chút ít.

Chùm ảnh: Nhà cửa, công sở tan hoang sau trận lũ quét kinh hoàng ở huyện Kỳ Sơn

Trận lũ quét kinh hoàng đã làm cho nhiều nhà dân và trụ sở làm việc của nhiều cơ quan, doanh nghiệp ở huyện Kỳ Sơn (Nghệ An) bị thiệt hại nặng nề. Hiện công tác khắc phục hậu quả vẫn đang được tiến hành khẩn trương.

Nỗ lực thông tuyến quốc lộ 7A để sớm đến tâm điểm trận lũ quét kinh hoàng

Ảnh hưởng của mưa lớn khiến một số vị trí trên quốc lộ 7A đang bị sạt lở nghiêm trọng. Hiện, lực lượng chức năng, đơn vị quản lý đường bộ đang nỗ lực thông tuyến.

Lũ quét kinh hoàng ở Nghệ An: Bé gái 4 tháng tuổi bị nước lũ cuốn trôi

Trận lũ quét kinh hoàng lúc rạng sáng nay (2/10) tại huyện miền núi Kỳ Sơn (Nghệ An) đã khiến 1 bé gái 4 tháng tuổi bị cuốn trôi, tử vong. Nhiều tài sản của người dân đã trôi theo dòng nước lũ.

Đang cập nhật dữ liệu !