Hiếm khi Thang Duy đăng ảnh con gái 4 tuổi lên MXH, không ngờ dân mạng tranh cãi trước hành động của cô bé

Nữ diễn viên Trung Quốc Thang Duy dường như rất tin tưởng khả năng kiểm soát của con gái đến mức cho bé tự cầm kéo cắt tóc khi mới 4 tuổi.

{keywords}
Nữ diễn viên Thang Duy cho con gái tự cầm kéo cắt tóc.

Hầu hết các bậc phụ huynh sẽ rất ngần ngại khi để con cái tự cầm kéo, đặc biệt là ở độ tuổi nhỏ. Tuy nhiên, nữ diễn viên Trung Quốc Thang Duy dường như rất tin tưởng con gái 4 tuổi của mình đến mức để bé tự cầm kéo cắt tóc.

Nữ diễn viên hiếm khi chia sẻ về cuộc sống cá nhân và con cái trên mạng xã hội, đây là lần hiếm hoi cô quyết định tạo một ngoại lệ.

Bức ảnh Thang Duy đăng lên mạng xã hội cho thấy bé Summer cầm kéo cắt bỏ phần đuôi tóc của mình để tạo thành kiểu bob rất ngắn. Thang Duy nói: "Summer cảm thấy quá nóng bức và đã tự mình cắt ngắn mái tóc".

Ngay khi chia sẻ bức ảnh cô con gái Summer 4 tuổi tự cầm kéo cắt tóc lên trang Instagram cá nhân, Thang Duy nhận nhiều ý kiến trái ngược của người hâm mộ.

{keywords}
Hình ảnh trước và sau khi Summer tự cầm kéo cắt tóc

Có những người khen ngợi Summer vì còn nhỏ nhưng đã tự mình xoay xở, chăm sóc, làm đẹp cho bản thân nhưng cũng có những người cho rằng hành động của bé thật nguy hiểm. Họ bày tỏ lo lắng về việc Summer có thể gây thương tích cho bản thân và khuyên Thang Duy nên cắt cho bé hoặc đưa ra cửa hàng cắt tóc vào những lần sau.

Cư dân mạng đã để lại bình luận trong bài đăng trên Instagram của nữ diễn viên: 'Summer cắt tóc thật đáng yêu', 'Bé rất khéo léo, thật tuyệt vời', 'Rất nguy hiểm vì bé có thể tự gây thương tích cho bản thân', 'Summer còn quá nhỏ' ....

Ngoài ra, cũng có một số người tinh ý cho rằng dù để con 4 tuổi tự cắt tóc nhưng nữ diễn viên Thang Duy vẫn ở bên cạnh hướng dẫn và đảm bảo sự an toàn cho bé.

{keywords}

Nếu các cơ tay của trẻ đã cứng chắc, có thể thực hiện được nhiều kỹ năng phối hợp, cha mẹ có thể bắt đầu tập cho trẻ dùng kéo nhưng phải đảm bảo an toàn. Trước khi giao kéo cho con, cha mẹ nên chú ý:

Nhắc con rằng kéo là để cắt giấy chứ không phải thứ gì có thể đùa nghịch. Trước khi giao kéo cho con, hãy đảm bảo đó không phải là món đồ chơi, mà là một mối nguy hiểm tiềm tàng.

Tuyệt đối không được phép vừa cầm kéo vừa đùa nghịch.

Hướng dẫn con cách cầm kéo an toàn và cách sử dụng hợp lý.

Khi còn gặp phải nghi ngờ, cha mẹ có thể bắt đầu giao cho trẻ những chiếc kéo hơi cùn, không sắc nhọn. Để hướng dẫn con sử dụng đúng cách, cha mẹ có thể bắt đầu với một chiếc kéo cùn.

Khi con mới học cách sử dụng kéo, tốt nhất là cha mẹ nên để con cầm kéo bằng tay thuận.

Bé gái 2 tuổi thiệt mạng vì nuốt pin cúc áo, người mẹ đau khổ đưa ra lời cảnh báo

Bé gái 2 tuổi thiệt mạng vì nuốt pin cúc áo, người mẹ đau khổ đưa ra lời cảnh báo

Ban bảo vệ trẻ em Staffordshire, Anh đưa ra lời cảnh báo sau khi em bé 2 tuổi qua đời ở bệnh viện vì nuốt trúng viên pin cúc áo.

Hoàng Dung (lược dịch)

Khi mượn xe phải trả lại với bình xăng thật đầy: Bài học tỷ phú Mỹ dạy con

Tất cả con cái của tỷ phú Charlie Munger đều tốt nghiệp các trường đại học danh giá và thành công trong lĩnh vực của mình. Những bài học ông áp dụng sẽ giúp các bậc phụ huynh trong việc nuôi dạy con cái.

Con trai bị bạn bắt nạt đến mức muốn tự tử, người mẹ Hà Nội xử trí đáng nể

Cách xử trí của bà mẹ Phương Thảo - người có con bị bạn bắt nạt đến mức muốn tự tử - rất đáng để các bậc phụ huynh tham khảo và suy nghĩ.

Trúng 5 vé độc đắc, người phụ nữ chi 2,4 tỷ đồng mua vàng tặng con cháu

Người phụ nữ ở Kiên Giang vừa trúng 5 tờ vé số độc đắc liền ra tiệm vàng, chi 2,4 tỷ đồng mua vàng khiến dân mạng xôn xao, gửi lời nhắn “xin vía”.

Ma túy 'núp bóng' các loại nước giải khát, thực phẩm chức năng

Ma túy được các đối tượng ngụy trang, "núp bóng" dưới hai dạng nước giải khát và thực phẩm chức năng có chứa chất ma túy hoặc ma túy được pha trộn, tẩm ướp, đóng gói dưới dạng thực phẩm, đồ uống, thuốc lá điện tử...

Mẹ 'đỏ mắt' tìm con gái thất lạc 40 năm để trao khoản tiền lớn

TRUNG QUỐC - Con gái "thất lạc" 40 năm nhưng người mẹ vẫn kiên trì tìm kiếm, muốn gặp lại con để thực hiện ước nguyện đau đáu từ lâu.

Cha nuôi nhường con ăn cơm thịt, chỉ mong con lớn khôn từng ngày

TRUNG QUỐC - Câu chuyện tình cảm gia đình của cô gái hiếu thảo và người cha nuôi nghèo đã chạm đến trái tim của hàng triệu người trên mạng xã hội ở đất nước tỷ dân.

Cậu bé 6 tuổi giữ chặt chiếc thang sắp gãy, cứu bố khỏi bị ngã

TRUNG QUỐC - Đoạn video giám sát tại nhà ghi lại khoảnh khắc một cậu bé 6 tuổi giữ chặt chiếc thang sắp bị gãy, cứu bố khỏi bị ngã, khiến người dùng mạng cảm động.

Nỗi sợ của anh Chánh Văn

“Tôi là kẻ có nhiều nỗi sợ và đang mỗi ngày tự mình học cách chấp nhận, chứ không phải để chiến thắng nỗi sợ đó”, anh 'Chánh Văn' Hoàng Anh Tú tâm sự.

Con trai trách đón muộn sao người làm mẹ chỉ biết lặng im?

Cậu con trai trách mẹ đến đón muộn nhưng người phụ nữ chỉ im lặng, không lên tiếng giải thích.

Mẹ nghèo vượt 1.500km về quê trong đêm động viên con thi tốt nghiệp THPT

Từ Bình Dương, nữ công nhân lặng lẽ bắt xe về quê động viên con trước kỳ thi tốt nghiệp THPT. Đến khi gặp, con trai chị mới biết là mẹ về thăm. Hai mẹ con ôm nhau mừng mừng tủi tủi.

Đang cập nhật dữ liệu !