Hiểm họa rình rập trên các cung đường miền núi Quảng Nam

Gần 10 tháng kể từ sau trận sạt lở núi kinh hoàng vào cuối năm ngoái, tại huyện miền núi cao Phước Sơn, tỉnh Quảng Nam, hệ thống giao thông đã bị phá hủy gần như hoàn toàn sau thiên tai.

Mùa mưa bão đã cận kề, người dân lo lắng khi đi lại trên những cung đường nguy cơ sạt lở cao.

Gần 10 tháng kể từ sau trận sạt lỡ núi kinh hoàng vào cuối năm ngoái, tại huyện miền núi cao Phước Sơn, tỉnh Quảng Nam, hệ thống giao thông đã bị phá hủy gần như hoàn toàn do thiên tai.

 

Đến nay, các tuyến đường vẫn còn rất ngổn ngang, việc khắc phục gần như giẫm chân tại chỗ.
Tại những khu vực nguy hiểm, chính quyền địa phương đã cho cắm biển cảnh báo.
Gần một năm qua, việc đi lại, giao thương của người dân gặp rất nhiều khó khăn.
Nhiều tảng đá lớn và cây cối chắn ngang đường gây nhiều khó khăn khi lưu thông.
Người dân miền núi Quảng Nam phải đi lại trên những đoạn đường không khác gì sông suối.
Chỉ cần một cơn mưa giông, dòng nước chảy xiết… người và phương tiện phải đối mặt với không ít hiểm nguy.
Hệ thống giao thông miền núi được đầu tư sau hơn 20 năm gần như bị xóa xổ trước sức tàn phá khủng khiếp của thiên tai.
Gần 10 tháng qua, việc khắc phục các tuyến đường gần như giẫm chân tại chỗ do các thủ tục đầu tư công mất rất nhiều thời gian.
Người dân không khỏi lo lắng bởi nhiều nguy hiểm rình rập khi đi lại trên những con đường có nguy cơ sạt lở cao.
Không ít rủi ro có thể xảy ra khi đi qua những đoạn đường này.
Thôn 3, xã Phước Kim, huyện Phước Sơn, tỉnh Quảng Nam, một trong những nơi gánh chịu thiệt hại nặng nề bởi những trận sạt lỡ và lũ quét vào cuối tháng 10 năm ngoái.
Hàng tấn đất đá và cây gỗ lớn theo dòng lũ dữ từ đầu nguồn đổ xuống cuốn phăng cây cầu chỉ vừa mới đưa vào sử dụng trước đó 2 tháng.
Chỉ sau một trận mưa giông, đất đá từ các vách núi đã đổ xuống.
Huyện Phước Sơn đã chuẩn bị phương án thông tuyến sau những trận mưa lớn.
Địa hình của huyện miền núi Quảng Nam có độ dốc lớn, hiểm trở, bị chia cắt nhiều.
Người dân miền núi trông chờ nhà nước khắc phục các tuyến đường huyết mạch để đảm bảo đi lại an toàn.
Dự kiến cuối năm nay, khi các thủ tục đấu thầu hoàn thiện mới có thể triển khai khắc phục một số tuyến đường.
Trước mưa bão, các huyện miền núi Quảng Nam đã xây dựng các phương án bố trí phương tiện, lực lượng sẵn sàng ứng cứu, khắc phục khi có các tình huống xảy ra.

Theo vov.vn

Tai nạn trên cao tốc: Giữ nguyên hiện trường đâu phải đứng giữa đường cãi vã

Vụ tai nạn trên cao tốc Hà Nội - Hải Phòng bột phát từ va chạm nhỏ giữa xe bán tải và ô tô khách, sẽ không gây nguy hiểm đến tính mạng nếu không có chuyện để cả xe và hành khách ở làn đường 120km/h rồi tranh cãi phải trái.

Đi trên cao tốc như 'đường làng': Vô tư đỗ xe ở làn 120km/h để cãi vã

Theo đại diện Cục CSGT (Bộ Công an), từ các vụ tai nạn nghiêm trọng xảy ra trên đường cao tốc thời gian gần đây cho thấy, một bộ phận tài xế đang thiếu kỹ năng khi điều khiển phương tiện.

Loạt dự án giao thông trọng điểm 'treo' hàng thập kỷ ở TP.HCM sẽ sớm hồi sinh?

Loạt dự án khơi thông các cửa ngõ ở TP.HCM bị treo hàng thập kỷ sẽ sớm triển khai nhờ cơ chế đầu tư theo hình thức BOT, thông qua 'đòn bẩy' Nghị quyết 98.

Nhiều ĐBQH vẫn băn khoăn với đề xuất nồng độ cồn bằng 0

Các đại biểu Quốc hội tiếp tục băn khoăn về quy định cấm điều khiển phương tiện tham gia giao thông mà trong máu và hơi thở có nồng độ cồn. Một số đại biểu còn chỉ ra không uống rượu có người vẫn có nồng độ cồn.

Hà Nội đề xuất thu phí ô tô vào nội đô từ năm 2027, có khả thi?

Sở GTVT Hà Nội đề xuất triển khai thu phí ô tô vào nội đô từ năm 2027, nhưng một số ý kiến cho rằng khi hệ thống giao thông công cộng không đủ mạnh, người dân ít có lựa chọn.

Lạnh gáy với ‘quái xế thông chốt' Cảnh sát 141

Tại các điểm Cảnh sát 141 (Công an Hà Nội) làm nhiệm vụ gần đây có tình trạng nhiều "quái xế" rất liều lĩnh, tụ tập, lạng lách, chạy xe tốc độ cao, tìm cách thông chốt.

Cấm tuyệt đối hay đặt ngưỡng để xử lý vi phạm nồng độ cồn?

Liên quan đến quy định cấm tuyệt đối người “điều khiển phương tiện tham gia giao thông mà trong máu hoặc hơi thở có nồng độ cồn” tại dự thảo Luật Trật tự, an toàn giao thông đường bộ, hiện vẫn còn 2 quan điểm khác nhau.

Cấm người có nồng độ cồn lái xe, tài xế lo uống rượu sau 1 đêm vẫn 'dính phạt'

Theo PGS. TS. Phạm Việt Cường, về nguyên tắc lượng cồn trong cơ thể sẽ phân hủy hết sau khoảng 6 - 8 giờ. Vậy nên người uống rượu, bia từ tối hôm trước mà sáng hôm sau vẫn có thể bị phạt vi phạm nồng độ cồn thì chứng tỏ người đó uống rất nhiều.

Thay đổi tốc độ tối đa trên nhiều tuyến cao tốc ngay trong quý 1/2024

Các tuyến cao tốc Cao Bồ - Mai Sơn, Trung Lương - Mỹ Thuận, Mai Sơn - QL45, Vĩnh Hảo - Phan Thiết, QL45 - Nghi Sơn… đủ điều kiện nâng tốc độ lên 90km/h.

Cảnh sát 141 hóa trang bắt giữ nhóm thanh niên mang gậy 3 khúc đi 'diễu phố'

Quá trình tuần tra kiểm soát tại đường Trần Phú (quận Hà Đông, Hà Nội), Tổ Cảnh sát hóa trang Y9/141 đã bắt giữ nhóm thanh niên đi xe không biển số, lạng lách đánh võng và tàng trữ gậy 3 khúc.

Đang cập nhật dữ liệu !